งานยิ่งเหนื่อย งานที่หนัก ยิ่งต้องการวุฒิภาวะหลายด้าน


คนๆหนึ่งเกิดมาย่อมมีความแตกต่าง มีประสบการณืและการณ์เรียนรู้ที่ไม่เหมือนกัน ไม่ได้มีใครที่จะเป็นคนที่สมบูรณ์เสมอไป

             คนๆหนึ่งเกิดมาย่อมมีความแตกต่าง  มีประสบการณืและการณ์เรียนรู้ที่ไม่เหมือนกัน  ไม่ได้มีใครที่จะเป็นคนที่สมบูรณ์เสมอไป  สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมขณะทำงาน งานที่รู้สึกว่าหนัก เหนื่อย และไม่มีเวลาส่วนตัวเลย

   บางครั้งถ้าหากเราขาดสติ  ขาดความคิดที่หนุนการทำงาน การทำความดีของเรา เราอาจจะรู้สึกเหนื่อย ท้อแท้ ขี้บ่น  แสดงออกทางความรู้สึก ทางกายที่อาจจะไม่ดีต่อเพื่อนร่วมงาน  คนรอบข้าง  เมื่อเวลาผ่านไปเราก็รู้สึกว่าการที่เราฝึกตนเองให้หนักแน่นไปตามอารมณ์ความรู้สึกด้านลบ  เราพยามเเสดงออกแต่สิ่งที่ดี บ่อยครั้งเราก็จะสามารถรู้เท่าทันและแสดงออก  ตอบโต้แต่สิ่งที่ดีๆและเหมาะสมเสมอ

    ยิ่งเราทำได้มากเรายิ่งรู้สึกว่าตนเองสัมผัสกับพลังแห่งความสงบ ความสุขเย็น   งานก็ราบรื่น  ความขัดแย้งก็ลดลง  ส่งผลดีต่อผู้รับบริการต่อไป

หมายเลขบันทึก: 50751เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2006 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

"การทำงาน เป็นการปฏิบัติธรรม"

การทำงานภายใต้ สภาวะการกดดัน การทำงานในวันปกติ เหล่านี้เราอาจนำมาเป็นกศุโลบายทางจิต ประมวลเรื่องราวตามเหตุ ปัจจัย เรียนรู้ตนเองไปพร้อมกัน

โชคดีที่เราได้ทำงาน

"การทำงานหนักเป็นดอกไม้ของชีวิต"

ดอกไม้งดงามส่งกลินหอมกำจาย เพราะดอกไม้นั้น มีคุณค่าใจตนเอง ชีวิตที่มีคุณค่า คือ ชีวิต ที่ได้ทำคุณประโยชน์แก่ผู้อื่น แก่ตนเอง ผ่านการทำงาน และมุมมองที่ดีต่อสรรพสิ่ง

ทำงานหนัก หากแน่วแน่ และมีความสุข เป็นคำตอบสุดท้าย ของความสุขด้วย

ผมขอเป็นกำลังใจให้น้องหมอ KMsabai 

ขอเป็นกำลังใจค่ะ อ่านแล้วอินไปกับการทำงาน เหนื่อย หนัก พัก...ไม่มีเวลาส่วนตัว....พักไม่ได้.....ลาไม่ได้วันนี้......เป็นคำถามวนเวียนในจิตใจคนทำงานเสมอมา.....แล้วเราจะผ่านช่วงนั้นไป....ใครก็ดูแลเราไม่ได้เท่าเราดูแลใจตัวเอง....ในเมื่องานหนักเช่นนี้...เรียนรู้ที่จะให้การทำงานเป็นการพักผ่อนไปในตัวด้วย...น่าจะเป็นทางออกที่ดี....
ก็อาจคิดซะว่า ชีวิตเราไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบคะ อุปสรรคที่เกิดขึ้นมาในชีวิตคิดซะว่าคือสีสันของชีวิต ไม่ให้รู้สึกเบื่อหน่สยกับชีวิต มีสิ่งที่ทำให้เราแก้ไข ปรับปรุงให้ดีขึ้นตลอดเวลา ไม่มีใครเก่งไปทุกด้าตั้งแต่เกิด ทุกคนเกิดมาต้องเรียนรู้คะ  และการเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุดคะ   เรียนได้ตลอดชีวิต
ลิงค์บล็อกให้อ่านและคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์คะ http://gotoknow.org/blog/firsttime/38517
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท