ไปรษณีย์ที่รัก


ช่วงนี้เลขาฯอยู่สำนักงานแทบทุกวัน ถือโอกาสพักผ่อนหลังจบงานนอกสถานที่ของมูลนิธิในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

โอกาสนี้ทำให้ได้เจอพี่หัวหน้าแผนกจ่ายไปรษณีย์ในบ่ายวันหนึ่ง ปกติเลขาฯจะเจอพี่ที่ส่งไปรษณีย์อยู่ 3 คน เป็นคนส่ง EMS 2 คน และไปรษณีย์ธรรมดาอีก 1 คน เหลือหัวหน้าแผนกคนนี้เท่านั้นที่ยังไม่เคยเจอ เพราะพี่เขาจะออกมาเมื่อคนอื่นๆลางานเท่านั้น และก็ให้บังเอิญตรงกับช่วงที่เลขาฯไม่อยู่สำนักงานทุกครั้งไป

พี่เขาบอกว่า ทำงานส่งไปรษณีย์ที่นี่มายี่สิบปี เพิ่งได้พบหน้าเจ้าวันนี้เอง เขาเป็นคนอุบลฯ  เจอหน้าก็เว้าอีสานใส่เลขาฯทันที ดีที่พอมีวิชาติดตัวอยู่บ้าง คุยกันเพลินเลยค่ะ 

พี่คนนี้เห็นไปรษณีย์ของพูนพลังมาบ่อยๆ หลายครั้งเป็นจดหมายลายมือเด็กๆ ก็เลยถามไถ่กับพี่ที่รับจดหมายอยู่เป็นประจำ จนพอรู้ว่าพูนพลังมีโครงการอะไรอยู่บ้าง พี่ไปรษณีย์เองก็รวบรวมทุนจากคนรู้จักที่กรุงเทพฯไปเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กๆที่อุบลฯเป็นประจำทุกปี เลยสนใจพูนพลังเป็นพิเศษ เพราะเราคอเดียวกัน

พี่ไปรษณีย์สารภาพว่า จินตนาการภาพเลขาฯเป็นผู้หญิงอายุ 60-70 เพราะคนทำมูลนิธิต้องแก่ และธรรมมะธรรมโม  เจอตัวจริงแล้วไม่อยากเชื่อ (ยังไม่แก่ และดูไม่ธรรมมะธรรมโมเลยแม้แต่น้อย) จนต้องขอดูบัตรประชาชนอยู่เป็นนาน  เราจบการสนทนาด้วยการแลกเบอร์โทรศัพท์ เผื่อวันไหนฤกษ์งามยามดี พี่แกจะได้มานั่งสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

 เลขาฯเป็นคนชอบเขียนจดหมายเป็นชีวิตจิตใจมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น และเขียนแทบทุกวันสมัยอยู่มหาวิทยาลัย พลอยทำให้รักและขอบคุณไปรษณีย์ทั้งไทยและเทศ ที่เป็นสื่อนำเรื่องราวต่างๆเดินทางไปสู่ผู้คนที่อยู่ห่างไกล แต่มีใจคิดถึงกัน 

เลขาฯได้คุยกับพี่ที่ส่งไปรษณีย์ ซึ่งถือเป็นผู้ช่วยเหลืองานมูลนิธิที่สำคัญมาก ได้ครบทุกคนแล้ว ทุกคนอัธยาศัยดี น่ารักมาก รับฝากจดหมายไปส่งให้ก็บ่อย ขอชื่นชมบริการและน้ำใจของพี่ไปรษณีย์ทุกคนไว้ที่นี่ค่ะ  

 

หมายเลขบันทึก: 50748เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2006 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

  คุณมุฑิตา นับว่าโชคดีมากนะค่ะที่ได้มีโอกาสทำงานในสิ่งที่ตนเองชอบ และยังทำเพื่อสังคมอีกด้วย

   ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ ร่วมคิด ร่วมทำ แต่ขอร่วมเป็นกำลังใจให้อีกคนก็แล้วกันนะค่ะ

เป็นเรื่องดีได้ไหมคะ...น่าจะเป็นข่าวดีนะคะ ที่เรามาเจอไปรษณีย์...ใจดี...และร่วมแรงร่วมใจ...ทำในสิ่งที่ดีงาม...คุณมุทิตา...ใส่ป้ายด้วยคำว่า "ข่าวดี" หรือ goodnew ด้วยดีไหมคะ...หากคนตามอ่านเรื่องดีดีจะได้มาเจอ...

...

โครงการ "ข่าวดี" นี้งานนี้กำเนิดมาจาก...คุณพ่อของท่านคะ...(แอบแซว)...กะปุ๋มก็เลยมาร่วมด้วยช่วยกันกับพี่จิ๊บ...ผู้เป็นตาวิเศษตามหาเรื่องดีดี...ที่เป็นข่าวดีมาเล่าสู่กันฟังคะ

*^__^*

ขอบคุณคะ

กะปุ๋ม

^-^  เต็มป้าย ข่าวดี แล้วค่ะ

ขออภัยที่ไม่ค่อยได้ติดตามข่าวเท่าไหร่

ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจนะคะ

ขอแอบซุ่มเป็นกำลังใจให้อีกคนค่ะ

 

ปล. ชอบไปป้วนเปี้ยนที่ที่ทำการไปรษณีย์เหมือนกันเลยค่ะ เวลาส่งจดหมายหรือโปสการ์ด จ่ายตังค์แล้ว ก็ยังไม่ยอมผละจากเคานท์เตอร์ ต้องชะเง้อดูว่าเจ้าหน้าที่เค้าประทับตราสวยมั๊ย เรียบร้อยมั๊ย ทุกอย่างโอเคแล้วนะ...อะไรประมาณนั้น ขอบคุณในบริการและน้ำใจของพนักงานไปรษณีย์ทุกคนเช่นกันค่ะ

ขอบคุณไปรณีย์ค่ะ

และแล้วก้อโพสได้สักทีถึงจะช้าๆๆๆมากในการที่จะบอกว่าขอบคุณ

ดิฉันอยากจะขอขอบคุณไปรษณีย์ค่ะ

ที่ช่วยดิฉันหาจดหมายลงทะเบียน ซึ่งสิ่งที่ดิฉันตามหามันเป็นเมล็ดพันธุที่นำมาจากประเทศจีน ซึ่งมันมีมูลค่ามาก ซึ่งเราจะมาทำการเพาะปลูกเพื่อทำการวิจัยในการรักษาคน ดิฉันดีใจมากที่ทางไปรษณีย์ช่วยเหลือดิฉันไ ม่อย่างนั้นดิฉันคงโดยเจ้านายดุแน่ๆๆเลยขอขอบคุณทางไปรษณีย์นนทบุรี ไปรษณีย์พิษณุโลก โดยเฉพาะไปรษณีย์แก่งโสภา อำเภอวังทอง จังหวัดพิษรุโลก ที่ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดี ขอขอบคุณจริงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท