การทำงานเป็นทีม


การทำงานเป็นทีม

ทีมถือได้ว่ามีความสำคัญยิ่้งต่อการทำงาน เพราะทุกคนในทีม มีทักษะการทำงาน แนวความคิด ทัศนคติ ภูมิความรู้ ประสบการณ์ ที่แตกต่างกัน เมื่อมีการมอบหมายงาน จึงทำให้งานสำเร็จ โดยทีมได้ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมยินดีกับผลงานและร่วมรับผิดชอบ ดังนั้นในองค์กร หากการทำงานจะประสบความสำเร็จได้มิใช่การทำงานแบบแยกส่วนเด็จขาด แต่หากเป็นเพียงการทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย โดยยังมีการเชื่อมประสานของโครงสร้างการบริหารจัดการที่หลอหลอมความสำเร็จของงานออกมาเป็นภาพรวมขององค์กรที่เด่นชัดนั้นเอง 

ผู้บริหารจึงเป็นผู้ประสานงานการพัฒนาขององค์กรไปสู่ความสำเร็จ โดยความร่วมมือในการพัฒนาทีมงาน โดยใช้วินัยเชิงบวก และสร้างค่านิยมการทำงานที่สร้างสรรค์ โดยไม่แยกส่วน สิ่งที่ได้รับ ทีมงานจะมีความสุขในการทำงาน เพราะทุกคนได้ร่วมคิด ร่วมทำ และร่วมรับผิดชอบในภาพรวมขององค์กรที่เกิดขึ้น เกิดความยั่งยืน เป็นวัฒนธรรมขององค์กรให้กับรุ่นต่อๆไป 

หมายเลขบันทึก: 496347เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2012 05:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 สิงหาคม 2012 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อยากให้ผู้บริหารทุกคนมีวิสัยทัศน์อย่าง อาจารย์...สวัสดีครับ

ทุกคนในทีม มีทักษะการทำงาน แนวความคิด ทัศนคติ ภูมิความรู้ ประสบการณ์ ที่แตกต่างกัน เมื่อมีการมอบหมายงาน จึงทำให้งานสำเร็จ....จริงๆค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ





 

  • ท่านรองครับ
  • มาเชียร์การทำงานเป็นทีม
  • ท่านรองหายไปนานมากๆครับ

นิยามความเป็นทีม...คือเป้าหมายที่เป็นหนึ่งเดียว ซึ่งอาจหลากหลายด้วยวิธีการก็ไม่เป็นไร...

ชื่นชมครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ร่วมแสดงความคิดเห็น ขอบคุณทุกท่านที่มอบดอกไม้เป็นกำลังใจ แว่นธรรมทอง (ความเคลื่อนไหวล่าสุด)
ดร.Somsri
ดร.ขจิต ฝอยทอง (อาจารย์สบายดีนะครับชื่นชมครับ ไม่ได้หายไปไหยยังเป็นสมาชิกที่นี่เสมอครับ) แผ่นดิน ที่นี่ก็มีทีมงานที่ดีมากครับ ิเพราะที่นี้มีความหลากหลาย ทั้งอาชีพ การงาน ที่ให้อะไรได้มากมาย ขอบคุณมากครับทุกความคิดเห็น เพราะที่นี่คือบ้านแห่งความรู้ที่มีแต่ให้ กับให้ ขอบคุณทีมงานทุกท่านที่ทำให้ผลมีโอกาสได้พบกับทุกท่าน คงเป็นบุญและวาสนาที่ทำไว้ในอดีตจึงนำมาให้พบกับทุกท่า่น อบอุ่น และมีความสุขในการแลกเปลี่ยนครับ

มาเชียร์การทำงานเป็นทีม ไปโคราชมา เสียดายไม่ได้พบกันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท