ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์ได้รับการคัดเลือกรับรางวัลสุดคะนึง พค. 55


 

สิ้นเดือนพฤษภาคม 2555 แล้วนะคะ ดิฉันขอประกาศรายชื่อสมาชิกที่ได้รับดอกไม้มากที่สุดประจำเดือนพฤษภาคมตามลิงก์นี้ค่ะ http://www.gotoknow.org/votes/monthly/2012/05

 

และ 5 ท่านแรกที่ได้รับดอกไม้มากที่สุด (ยกเว้นผู้ที่เคยรับรางวัลสุดคะนึงมาก่อนหน้านี้แล้วค่ะ) และมีสิทธิ์เข้ารอบได้รับการคัดเลือกเพื่อรับรางวัลสุดคะนึงเพียง 1 ท่านประจำเดือนพฤษภาคมนี้ ได้แก่

 

สมาชิก ดอกไม้
Blank ป. 819  
Blank คนถางทาง 532  
Blank วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei-- 368  
Blank ชลัญธร 359  
Blank ทิมดาบ 334  

 

ขอแสดงความยินดีกับทั้ง 5 ท่านด้วยค่ะ คณะกรรมการจะทำการคัดเลือกผู้ที่ได้รับรางวัลตามเงื่อนไข รางวัลสุดคะนึงที่ได้ประกาศไว้เมื่อต้นเดือน และจะแจ้งให้ทราบภายในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ค่ะ

 

และขอแอบบอกสำหรับผู้ที่เคยได้รับรางวัลสุดคะนึงมาแล้วในปีที่ผ่านๆ มา ทีมงานจะมี "รางวัลสุดสุดคะนึง" มามอบให้นะคะ :) 

 

รางวัลสุดคะนึงมีให้ทุกเดือนนะคะ ขอเชิญสมาชิกร่วมกันเขียนถ่ายทอดประสบการณ์ผ่านบล็อกได้เลยค่ะ ดูกติกาได้ตามบันทึกนี้นะค่ะ รางวัลสุดคะนึง

 

ทีมงาน GotoKnow

 

คำสำคัญ (Tags): #รางวัลสุดคะนึง
หมายเลขบันทึก: 489785เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 14:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2015 12:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (52)

ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านด้วยครับ ;)...

ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านครับ

แฮะๆ ขอโทษค่ะ ตอนแรกลืมบอกไปว่าต้องตัดผู้ที่เคยรับรางวัลสุดคะนึงในปีที่แล้วๆ มาออกก่อนค่ะ เช่น อ.หมอวิจารณ์ พระอาจารย์ปภังกร เป็นต้นค่ะ

คุณชลัญธรติดโผด้วยนะคะ ยินดีด้วยค่ะ

ขอแสดงความชื่นชมและยินดีด้วยคนนะครับ

ขอแสดงความยินดีกับทั้งห้าท่านและหนึ่งเดียวในห้าที่จะตามมาค่ะ

อ้าว! ยินดีไปแล้ว เปลี่ยนคนซะงั้น ........... แต่ไม่เป็นไรคราวนี้มีชลัญด้วย .......... OK.....Super thank you .....ha ha ha

แก้ไขรูปเดิมก็ได้นะคะคุณชลัญธร กดปุ่มแก้ไขที่รูปแล้วอัพโหลดขึ้นไปใหม่ค่ะ แต่ต้องรอ 24 ชม. ให้เครื่องแม่ข่าย clear ข้อมูลเก่าก่อนค่ะ

ไม่ต้องแก้หรอกค่ะ อาจารย์จัน แสดงให้เห็นว่าบทความของท่านนั้นเป็นที่ชื่นชอบและมีประโยชน์ยิ่งกับชาว gtk เทียบกับท่านแล้วชลัญไม่ติดฝุ่นของชลัญน่ะเด็กๆค่ะ

ขอแสดงความยินดี กับท่านที่ได้รับเสนอชื่อนะครับ

แต่ละท่านมีสไตล์การถ่ายทอดบันทึกเป็นตัวของตัวเองทั้งสิ้น ....

ไม่ว่าใครจะได้รับรางวัล...ทุกท่านเขียนได้ดี มีข้อคิด บางบันทึกอ่านแล้ว ประทับใจ มากครับ

 

ยินดีด้วยนะครับ

อิ่มใจด้วยเหมือนกันครับ..
และขอให้โชคดีกันถ้วนทั่ว เลยนะครับ

เรียนอาจารย์ จัน.... ตั้งแต่แต่งตั้งตัวเองเป็น ศาสตราจารย์เปล แล้ว จะได้รับ ปริญญา..จากเอก ในข้างหน้าในงาน ครูฟา ที่บ้านอาจารย์ นุ

วันนี้มีชื่อ ติดโผ กับเขาด้วย

โกทูโนว์ พื้นที่เรียนเรียนรู้ที่ทำให้เกิดปัญญา พัฒนาตัวเอง.... การพัฒนาตัวเอง คือรางวัลชีวิตที่ยิ่งใหญ่มาก

บังค่ะ รางวัลที่ สรอ. สนับสนุนให้ก็เป็นเพียงแค่แรงจูงใจเล็กๆ น้อยๆ ที่เหมือนรายได้เสริมสำหรับคนทำงานโดยเฉพาะคนภาครัฐที่เงินเดือนก็คงไม่มากนักนะคะ :)

ขอบพระคุณทุกท่าน...ที่ให้ดอกไม้...ให้กำลังใจ....และทุกๆ อย่างครับ

(โดยเฉพาะท่านอาจารย์กะปุ๋ม และอาจารย์เอก...ที่ทำให้ผมค้นพบบ้านที่แสนรักหลังนี้...ใต้ก้อนเมฆที่ล่องลอยในจักรวาล...ขอบพระคุณผู้สร้างบ้านให้ผมและเพื่อนๆ อยู่ด้วยครับ)

ผลออกมาครั้งแรก....รู้สึกถูกใจมากครับ...เพราะติดตามอาจารย์ทุกท่านอยู่แล้ว

ผลออกมาครั้งที่สอง...รู้สึกถูกใจมากครับ...เพราะติดตามเช่นกันครับ

แต่มางง...ตรงผม...ที่ติดมาด้วย...นี้แหละครับ...

รู้สึกเป็นเกียรติมากครับ

และหวังว่าอาจารย์... และพี่ๆ...ทั้ง 4 ท่าน...

โชคดีกับรางวัลสุดคะนึงเดือนนี้นะครับ

(สำหรับผมแค่เข้ารอบที่ยิ่งกว่าได้รางวัลแล้วครับ)

แต่ถ้าใครไม่ได้รางวัล...ทุกท่านคือ...ดอกไม้งดงามและมีคุณค่าแห่งบ้านหลังนี้เสมอนะครับ...

 

ทั้งห้าท่าน.. เหมาะสมที่สุดแล้วค่ะ

ยินดีด้วยนะคะ

 

ขอแสดงความยินดีและเอาใจช่วยทุกท่านค่ะ :)

ขอส่งแรงเชียร์ให้คุณคนถางทาง ท่านวอญ่า คุณชลัญธร และคุณหมออดิเรกค่ะ สำหรับตัวเองนั้น การได้รับเกียรติให้ติดมาในตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นกำลังใจมหาศาลแล้วค่ะ :)

  • ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับการเสนอชื่อ ลุ้นๆๆๆค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านค่ะ

ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ ทุกๆท่านที่เข้ารอบ ค่ะ:)

 

  • ทั้ง 5 ท่านเป็นกัลยาณมิตรที่ อ.วิ ชื่นชมและชื่นชอบ...
  • "อาจารย์หมอปัทมา" อ.วิได้นำไปเป็น "The Idol" ให้กับนักศึกษาในด้านการเป็นผู้ใฝ่รู้ใฝ่เรียนรักการอ่าน และอ.วิยังชื่นชมในความมุ่งมั่นสืบเสาะเพื่อหาทางพัฒนางานของเธอ จนเป็นแรงบันดาลใจให้กับอ.วิในหลายๆ เรื่อง
  • "คุณคนถางทาง" ทึ่งในความเป็นพหูสูตรของท่านที่มีความรอบรู้แบบรู้จริงรอบด้าน และขยันเขียน วันหนึ่งเขียนบันทึกได้หลายเรื่องและเขียนในแทบทุกหมวด ในขณะที่อ.วิเขียนเฉลี่ยเดือนละ 2 เรื่อง นอกจากนั้น อ.วิยังยกให้ท่านเป็นผู้ที่คิดนอกกรอบมากที่สุด (The Most Lateral Thinker) ใน GotoKnow 
  • "ท่านวอญ่า" เป็นผู้ที่มีบุคลิกภาพเป็นธรรมชาติ เป็นกันเอง มีน้ำใจทำให้รู้สึกอบอุ่นเมื่อได้พูดคุยด้วย จนอ.วิต้องขอเป็นน้อง แม้จะสงสัยว่าท่านอาจจะอายุน้อยกว่า (เดือน) แต่ก็ยังนับถือเป็นพี่ตามความรู้สึก
  • "คุณชลัญธร" อ.วิได้นำไปเป็น "The Idol" ให้กับครูแนะแนวในด้านการมีจิตวิญญาณในการให้บริการ และเป็น "The Idol" ให้กับนักศึกษาในด้าน "การมีแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์"
  • "คุณทิมดาบ" (ผู้มีบ้านและต้นไม้ใกล้บ้าน ที่คล้ายคลึงกับบ้านที่อ.วิเคยอยู่กับแม่ในวัยเด็ก) เป็นผู้มีจิตใจอ่อนโยน ซาบซึ้งในความดีงาม และส่งผ่านลักษณะจิตใจเช่นนั้น ไปยังกัลยาณมิตร รวมทั้งอ.วิ ที่เกิดปิติสุขหลายๆ ครั้งจากถ้อยคำของเธอ

 

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ จะรีบดำเนินการทันทีเย้ๆๆๆ

ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านด้วยนะค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านด้วยค่ะ

 

ขอแสดงความชื่นชม ยินดี ด้วยกับทั้ง 5 ท่านค่ะ

ยินดีด้วยกับผู้เข้ารอบ 5 คนกับรางวัลสุดคนึง พ.ค. 2555

ทั้ง 4 ท่านเป็นผู้ที่่มีความเหมาะสมกับรางวัลมาก  และชลัญก็เป็น แควนคลับ ทั้ง 4 ท่านอย่างเหนียวแน่น  สำหรับชลัญเพิ่งเข้าวงการมา 3 เดือน ขอเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่อไป ยินดีมากที่มีผู้สนใจอ่านบทความค่ะ เท่านี้ ก็รู้สึกดีใจที่สุดแล้ว

Large_tang  

ชลัญชอบบันทึกของท่านในมุมมองที่เป็นเรื่องจริงที่ควรตีแผ่ ซึ่งหลายคนไม่กล้า ความเชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ ชอบแนวคิด  ที่น่านำมาต่อยอดอันจะก่อเกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ  อาจารย์ชอบที่จะถูกใครหลายคนเคือง แต่ทำให้ใครหลายคนมาฉุกคิด  ในสิ่งที่อาจารย์วิจารณ์ ท่านยอมที่จะเปิดทางที่ระเกะระกะกับปัญหา  ต่างๆความไม่เป็นธรรมในทางเดิน  เพื่อให้เส้นทางนั้นสะอาด น่าอยู่ น่าเดิน แม้อาจารย์จะได้รับบาดเจ็บก็ตาม  น่าชื่นชมยิ่ง เหมาะกับนาม "คนถางทาง" ที่สุดแล้ว   ทางที่ท่านนำไปนั้น หลายคนน่าจะเดินตามมากน้อยชลัญไม่รู้แต่ชลัญเป็นคนหนึ่งที่จะเดินตามทางที่ท่านนำ ...........ชลัญธร.......

สำหรับท่านวอญ่า  ชลัญชื่นชอบ ท่านในแนวคิด ที่ ทำให้ทึ่งท่าเข้าใจกระบวนการพัฒนางานบริการในโรงพยาบาลได้อย่างทะลุซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี่บอกได้เลยว่าเป็นทั้งพรสวรรค์ และพรแสวงที่ ท่านมุ่งมั่นที่จะทำ น่าชื่นชมยิ่ง  ท่านมักถ่อมตัวเสมอว่าเป็นเวรเปล  ขอเป็นลูกน้องชลัญบ้าง  แต่ในความรู้สึกของชลัญแล้วขอยกให้ท่านเป็นทั้งหัวหน้า และลูกพี่ไปเลย

คุณหมอ ป. ชลัญชื่นชมท่านมาก ในเรื่องของความแตกฉานในวิชาการการวิจัย มีความไฝ่รู้ มุ่งมั่นในสิ่งที่ทำ  อีกทั้งยังมีความเอื้ออาทรต่อคนรอบข้าง  บทความท่านชลัญติดตามาตลอด ท่านเขียนสอดแทรกแนวคิดในสิ่งที่เราคิดไม่ถึง ตรงนี้ชอบมาก  เป็นแพทย์รุ่นใหม่ที่น่าชื่นชมจริงๆ

ทิมดาบ  หมออนามัยหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงที่ทำใหกาบริการ ใน primary care มีความสวยงามมีคุณค่าในสิ่งที่ทำ   ติดตามการเขียน และเรื่องราวมานานแล้วจากหนังสือของท่าน อาจารย์หมอโกมาตร  ดีใจที่ได้มารู้จักใน GTK  การเขียนของทิมดาบสามารถถ่ายทอดอารมณ์  ความรู้สึก ที่ กรีดเข้าไปในใจ  ในความรู้สึก  ทำให้เห็คุณค่าของงานและการทุ่มเทของหมออนามัยน่าชื่นชมยิ่ง

ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านนะคะ

  • ขอแสดงความยินดีกับทุกๆท่านที่ได้รับรางวัล ครับ

All deserve to be congratulated.

Som congrats and salute! ;-)

ยินดีกับทุกๆท่านด้วยค่ะ

สุดยอด ทุกท่านค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปัน สิ่งที่ดีให้ค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับทั้ง 5 ท่าน ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้มีสิทธิได้รับการคัดเลือกรับรางวัลสุดคะนึง ผมยอมรับว่าไม่ใช่นักอ่านที่ดีนัก รู้ว่าใน gotoknow มีบทความดีๆจากท่านผู้รู้มากหลาย แต่มีโอกาสได้อ่านบทความได้น้อยมาก ทั้ง 5 ท่าน ที่ได้รับการคัดเลือก มีเพียงท่านเดียวที่ผมติดตามผลงานของท่าน แต่ก็ไม่ได้ติดตามอย่างใกล้ชิดนัก คงต้องไปฝึกตัวเองให้เป็นนักอ่านให้มากขึ้น

ขอแสดงความยินดีกับทุกๆท่านเลย..สุดยอดครับ

ขอแสดงความยินดีกับทั้งห้าท่านที่ได้รับรางวัล และขอแสดงความยินดีกับท่านผู้อ่านที่ได้มีความสุขกับข้อคิดข้อเขียนจากทั้งห้าท่าน และจะได้ติดตามอ่านข้อเขียนของทั้งห้าท่านให้มีความสุขกันต่อไป

การอ่านการเขียนนี้เราต้องช่วยกันส่งเสริม...และเป็นแบบอย่างให้เด็ก ๆ .... ผมนอนรถไฟจากเชียงใหม่มากรุงเทพ เมื่อสามสี่วันที่ผ่านมา และก็ทุกเที่ยว เห็นฝรั่งหนุ่มสาว เฒ่าแก่ พกหนังสื่อแต่ละเล่มหนา ๆ มานั่งอ่านไป นอนอ่านไป 555 แต่พี่ไทย มี่ไม่กี่คนที่เอาหนังสือพิมพ์มาอ่านบ้าง นอกนั้นหลับกันเรียบแทบทุกโบกี้ ที่ผมผ่านไปห้องสะเบียงอาหาร

ผมอ่านมาจากที่ไหนก็ไม่รู้ ที่บอกว่าคนไทยอ่านหนังสื่อกันสองบรรทัดต่อคนต่อปี เพราะอย่างนี้หรือไม่ที่คนไทยถูกหลอกง่าย เชื่อง่าย ฟังอภิปราย ดูทีวี จากพวกที่เอาดีเข้าตัวเอาชั่วเข้าคนอื่น จนติดกันงอมแงม ถ้าคนไทยติดการอ่านได้ คงจะไม่ถูกหลอกให้เชื่อจนนำไปสู่กันการตีกันตาย ที่พวกเราออาจจะได้เห็นกันในเร็ววันนี้

ก็ขอบคุณ และชื่นชมอีกที่กับทั้งห้าท่านที่ได้รับรางวัล และขอแสดงความยินดีกับสมาชิกโกทูโนทุกท่านที่จะได้ติดตามอ่านข้อคิดข้อเขียนดี ๆ ที่จะช่วยกันให้ดอกไม้แก่ทั้งห้าท่านกันต่อไป

อ. ชัด บอกไว้ในบันทึกนี้ว่า http://www.gotoknow.org/blogs/posts/490007 น่าเอาป้ายรางวัลไปติดที่หน้ากระทรวงสาธารณสุข เพราะว่ามีบุคลากรทางการแพทย์ถึง 4/5 ที่ได้รับเข้ารอบรางวัลสุดคะนึง หากเราสามารถทำให้คนด้านสาธารณสุขมาเขียนได้ทุกคนคงเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่างยิ่งค่ะ :)

 

ผมไม่เคยคิดว่าจะมาได้เขียนหนังสือในทุกๆข้อความต่างๆและการแลกเปลียนเรียนรู้ของแต่ละท่านที่เป็นประโยชน์ในการนำไปใช้ชีวิตประจำวัน ผมเขียนมาทั้งหมดถึงวันนี้ 5 มิถุนายน 2555 ถึง 116 เรื่อง ไม่น่าเชื่อตัวเองจริงๆว่าจะเขียนได้มากขนาดนี้ตั้งใจเขียนเรื่องเดียวแล้วจบ ในมุมมองผมประชาชนยังขาดอะไรๆที่เป็นประโยชน์อีกมากมายที่ยังไม่รู้ยังเข้าใจ และการใช้คำพูดง่ายๆที่สามารถสื่อความหมายความรู้ความเข้าใจ การเขียนในระดับชาวบ้านใช้คำง่ายๆที่ไม่ใช่นักวิชาการเขียนที่ชาวบ้านเข้าใจยาก

เห็นด้วยกับความคิดของคุณชลัญธรที่มีป้ายโฆษณาใหญ่ๆในย่านจราจรคับคั่งนั่นจังเลยค่ะ คุณชลัญอธิบายถึง Idol ของแต่ละคนได้ตรงเผงเลยนะคะ ส่วนคุณชลัญเองแม่น้ำขอมอบดอกไม้ให้ได้เท่าๆกับอาจารย์ท่านอื่นๆเลยค่ะเพราะแต่ละท่านมีดีในแต่ละมุมมองที่แตกต่างกันมาก

 ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านครับ สำหรับบันทึกและประสบการณ์ที่มีคุณค่า   ได้มุมมองที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาครับ ++++++   :  )

ขอแสดงความยินดีกับทุกท่าน ครับ

  • ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านด้วยครับ

ยินดีด้วยกับทุกท่านค่ะ.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท