ของเก่าที่ยังดีและมีประสิทธิภาพถ้าเรารู้จักใช้


เครื่องมือหรือของใช้ที่เรามีอยู่หากรู้จักใช้ก็จะทำให้เราได้เนื้องานมากมายและมีประโยชน์ต่อหน้าที่การงานและการบริการในส่วนกิจการที่พึงพอใจ  

*****

ครูอ้อยคนหนึ่งล่ะที่ติดมากกับการใช้คอมพิวเตอร์  ในแต่ละครั้งของการใช้คอมพิวเตอร์ไม่ใช่เล่นเน็ตเท่านั้น  ครูอ้อยชอบการทำงานหลากหลายประเภทส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับการเรียนการสอน  เช่นการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้กระบวนการเรียนรู้แบบใหม่ๆเสมอ  ดังนั้นเครื่องมือของครูอ้อยที่มีอยู่ทุกชิ้นจะต้องมีประสิทธิภาพพร้อมใช้ตลอดเวลา  พกพาสะดวก  และไม่มีบทบาทร้ายกาจจนกวนใจ

*****

เมื่อวานนี้ครูอ้อยนำเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาที่ใช้เสมอไปซ่อมแซมเนื่องจากการติดไวรัสงอมแงม  ครูอ้อยตัดใจทิ้งไฟล์รูปภาพมากมายที่มีอยู่เสีย  ด้วยแน่ใจว่าได้เก็บไว้ในซีดีเรียบร้อยแล้ว  ดังนั้น  ในอนาคตต่อไป  เพื่อป้องกันการเสียหายของไฟล์ครูอ้อยต้องหมั่นเก็บไว้ในซีดีด้วยเสมอ

*****

บางครั้งบางเรื่องก็จะทำอะไรด้วยตนเองเช่น  การโหลดโปรแกรม  แต่ต่อจากนี้ไป  หากสะดวกในการติดต่อหมอคอม  ครูอ้อยก็จะต้องปรึกษาหมอคอม  เพื่อรักษาสภาพของเครื่องมือเครื่องใช้ให้มีอายุของการทำงานมากและนานที่สุด

*****

ต้องหมั่นศึกษาข้อมูลและเครื่องมือที่ดีที่นักคอมพิวเตอร์เขาใช้เพื่อความสะดวกเสมอ  จะได้ทำงานได้ดีมีคุณภาพ

*****

*****

เมื่อวานนี้นอกจากจะลางเครื่องคอมใหม่แล้วยังดูแลซ่อมแซมกล้องถ่ายรูปด้วยเพราะ  ตัวเก็บข้อมูลติดไวรัสชนิดเปิดอ่านข้อมูลด้วย เวลาจะนำภาพออกมานั้นไม่สะดวก  แต่ตอนนี้  สะอาดพ้อมใช้งานได้แล้ว

*****

จะว่าเรารู้ทุกอย่าง  ไม่ต้องพึ่งพาใคร  ก็ไม่ถูกนักนะ  ต้องเปิดโลกทัศน์ให้กับตนเองทุกเรื่อง  รอบๆตัวเรามีความรู้มากมาย  ที่จะเป็นอาหารสมอง  ทดลองปัญญาของเราเสมอ

หมายเลขบันทึก: 484074เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2012 04:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2012 11:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครูอ้อย อ่านบล๊อกของท่านแล้วได้ข้อคิด...ในคอมพิวเตอร์พกพาของผมข้อมูลมันมากต้องเก็บไว้ในซีดีเหมือนครูอ้อยแล้วละ....ขอบคุณครับ

กำลังวิตกกังวลอยู่เช่นกันเก็บไว้มากมายโดยเฉพาะภาพ

แต่ก็ยังไม่รวมไว้นอกเครื่องสักที คงต้องรีบทำแล้ว ขอบคุณมากนะคะ

 

มีข้อมูลและรูปภาพจำนวนมากที่เก็บไว้ในฮาร์ดดิสเก่า
ตอนนี้เปิดไม่ได้ ต้องวานพระให้ท่านช่วย 
หาโปรแกรมกู้ข้อมูล ยังนึกอยู่ว่า
กู้คืนมาแล้วจะนำไปเก็บไว้ที่ไหนดี

ครูตา..ก็เพิ่งเก็บข้อมูลทุกเรื่องของปี กศ.2554 ไว้ในแผ่น DVD 8 g. โดยแยกรูป แยกข้อมูล เพื่อสะดวกในการค้นหาค่ะ เสร็จและล้างคอม..เพื่อเตรียมงานใหม่ในปีกศ.2555 ต่อไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท