73.เมืองดอกบัว


เมืองดอกบัว

-เมื่อแปดเดือนผ่านมาแล้วผู้เขียนมีโอกาสกลับไปเยือนเมืองอุบลราชธานี ผู้เขียนเป็นคนอำเภอยโสธร ซึ่งในอดีตอำเภอยโสธรเป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดอุบลราชธานี ก่อนจะแยกตัวมาเป็นจังหวัดยโสธรในปัจจุบัน จึงเปรียบเสมือนผู้เขียนเป็นคนอุบล และผู้เขียนก็มาเรียนต่อที่โรงเรียนการช่างอุบลราชธานี (ถนนลูกรัง) ในปีพ.ศ.2519-2512 จึงดีใจที่ได้กลับถิ่นเก่า

-ที่ผู้เขียนมาอุบลฯในฐานะตัวแทนนักกีฬาวู้ดบอลผู้สูงอายุของจังหวัดพิษณุโลก....เออแล้วมันมีความเป็นมาอย่างไร...จึงขออนุญาตเล่าสู่ฟัง เนื่องจากกรมพลศึกษาได้จัดกิจกรรมกีฬาและนันทนาการให้กับผู้สูงอายุเป็นประจำทุกปี โดยหมุนเวียนเปลี่ยนจังหวัดกันเป็นเจ้าภาพกันไป...ปี 54 จังหวัดอุบลฯเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 5 ในระหว่าง 10-12 ก.ค. 54 ใช้ชื่อว่า "อุบลราชธานีเกมส์" ในพิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจากปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ท่านสมบัติ ครุพันธ์ มาเป็นประธาน ซึ่งจัดให้มีการแข่งขันกีฬาและนันทนาการ 9 ชนิด ประกอบด้วย กรีฑา แบดมินตัน กอล์ฟ ลีลาศหมากรุก ร้องเพลงคาราโอเกะ เปตอง แอโรบิคมวยไทย (มาจากเต้นเก้าช่อง) และ วู้ดบอล

-คุณสมบัติของนักกีฬา เป็นชาย-หญิง และต้องไม่เกิดหลัง 2494  ผู้เขียนเกิด 2493 ก็เข้าเกณฑ์ การเข้าร่วมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย กรมพลศึกษาจัดงบประมาณให้จังหวัดละประมาณ 50,000-60,000 พักโรงแรม อาหารกินเอง มีเบี้ยเลี้ยงให้ถามว่าแล้วจะไปอย่างไร....หากเพื่อนๆชาว GTW ท่านใดสนใจ มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ ท่านก็ต้องติดต่อสอบถามกับ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดของท่านคนละส่วนกับ กกท.นะครับ ส่วนการคัดเลือกตัวแทนก็แล้วแต่จังหวัดนั้นๆ สำหรับพิษณุโลกต้องทำการคัดเลือกตัวกันครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้องเพลงคาราโอเกะมีสมัครกันมาก 555 เพื่อนๆน่าจะลองไปเที่ยวพักผ่อนกันนะ ปีนี้จังหวัดแพร่เป็นเจ้าภาพ และคาดว่าคงแข่งขันในราวเดือนกรกฎาคมนี้ สงสัย??ถามได้นะครับ

-ผู้เขียนขอนำภาพบางส่วนประกอบคำบรรยายนะครับ ป้ายนี้เฉพาะกีฬาวู้ดบอลนะครับ (ป้ายพิธีเปิดที่อัฒจันทร์โรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี)

 

-สาวสวยเมืองดอกบัวถือป้ายการแข่งขัน

   -พลุไฟสัญาณการแข่งขันเริ่มขึ้น

 

-นักกีฬาวู้ดบอลชายหญิงจังหวัดพิษณุโลกบันทึกภาพร่วมกันก่อนการแข่งขัน.....ทายซิว่า "ป๋าเด" คนไหนครับ (ใบ้ให้ว่า สว.ที่สุด) ทายถูกมีรางวัลแต่มีข้อแม้ห้ามดูภาพอื่น..ต้องทายเดี่ยวนี้..ทายถูกมีรางวัลให้ 555

-เพื่อนๆจากจังหวัดเพชรบุรี

-ป๋าเดยิงประตู เปรี้ยง...เป็นประตู (ด้านหลังหอศิลปวัฒนธรรม มรภ.อุบลราชธานี)

-บันทึกภาพอีกครั้งหลังการแข่งขัน..ทีมชายได้อันดับที่ 5 ในจำนวนสี่สิบกว่าทีม และทีมหญิงได้อันดับที 7 ในจำนวนสามสิบกว่าทีมทั่วประเทศไทย..........

-เดินทางไปงานเลี้ยงรับที่จัดโดยเทศบาลนครอุบลราชธานี บริเวณตลาดเทศบาลนครอุบลราชธานี 4 ชั้นที่ริมแม่น้ำมูล (จัดยิ่งใหญ่มากการแสดงที่ฝั่งวารินชำราบแล้วถ่ายทอดทางTV มายังเวทีด้านตลาด...เยี่ยมมาก)

 

-ดนตรีวงโปงลางของน้องๆ (ไม่ทราบสถาบัน)มาแสดงและขับกล่อมแขกบ้านแขกเมือง..ม้วนซื่น..โห้แซวหลายเด้อ

-บรรยากาศภายในงานเลี้ยง

 

-นี่ก็อีกมุมหนึ่งในงานเลี้ยงโต๊ะของ สว.ชาย

-เห็นภาพแล้วหวังว่าเพื่อนๆ GTW ที่เข้าเกณฑ์อายุคงไปเจอกันที่จังหวัดแพร่นะครับ......งานเลี้ยงก็มีวันเลิกลาพวกเราชาวพิษณุโลก 50 กว่าคนต้องขอขอบคุณน้ำใจไมตรีของชาวอุบลราชธานีที่มีต่อพวกเรา และหวังว่าโอกาสหน้าคงได้ต้อนรับพวกท่านบ้าง"ชาวเมืองดอกบัวงามที่รัก"

คำสำคัญ (Tags): #เมองดอกบัว
หมายเลขบันทึก: 482624เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2012 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดี อ.โสภณ

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชม..แล้วอาจารย์ไม่ตีวู้ดบอลหรือครับ

สวีสดีน้อง naamsha

ขอบตุณที่เข้ามาเยี่ยมชมครับ

เชิญไปฉลอง เกือบ 5,000บันทึกแล้ว  ของครูอ้อย แซ่เฮ ด้วยนะคะ

ดีจังค่ะ เล่นกีฬาสามัคคีกันดีจัง

ครู ป  1 เพิ่งกลับมาจากชุมพรค่ะ

 

สวัสดีครับครู ป.1 คงจะสนุกนะไปเที่ยวชุมพร...ไปกันเป็นคณะซิท่า...เล่าให้ฟังในบล๊อกบ้างนะจะเข้าไปอ่าน...สงกรานต์ดอนเจดีย์คงจะสนุกนะ

  • เสียดายจังค่ะ "ท่านผศ.เดชาIco48" ที่รู้จักกันหลังเกมส์ผ่านไปแล้ว ไม่เช่นนั้นต้องได้ไปเชียร์ข้างสนามแน่ๆ ค่ะ
  • ยังไม่รู้จักกีฬา "วู้ดบอล" เลยค่ะ แต่ดูแล้วเหมาะกับผู้สูงวัย หลังเกษียณ จะสมัครเป็นสมาชิกนะคะ
  • จะส่งเมล็ดไก่ฟ้าให้ท่านสัปดาห์นี้แหละค่ะ พอดีว่าซองเมล็ดพันธุ์ที่จะส่งไปอยู่ที่ฟาร์ม ยุ่งเรื่องนั้นเรื่องนี้เลยไม่ได้ไปไปรษณีย์ซักที และก็ลืมนำติดตัวเข้าเมืองด้วย มีอยู่แค่ฝักเดียว อีกฝักก็อยู่สูงมาก สอยไม่ถึงค่ะ วันนี้จะออกไปฟาร์ม กลับจากฟาร์มจะส่งให้ทันทีค่ะ
  • วันที่ 17 มีนาคม ฟาร์มไอดินก็ได้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาเปตองระหว่างคุ้มมาค่ะ  
  • ในบันทึกนี้มีแต่ภาพด้านข้างศูนย์ศิลป์ มรภ.อุบลฯ ที่ปกติจะเป็นที่จอดรถ แต่ได้ใช้เป็นที่แข่งขันวู้ดบอล เลยขอฝากภาพด้านหน้าศูนย์ศิลป์ฯ มาให้กัลยาณมิตรดูด้วยนะคะ
  • สวัสดีค่ะ
  • เคยไปเดินออกกำลังกายที่สนามกีฬา เห็นการเล่นวู้ดบอล..ดีเหมือนกันที่มีการแข่งขัน เป็นการเพิ่มสัมพันธภาพ
  • ขอบพระคุณมากเลยค่ะที่แวะไปให้กำลังใจ

สวัสดี ผศ.วิไล -กีฬาวู้ดบอล...ดัดแปลงจากกีฬากอล์ฟ กำเหนิดที่ไต้หวัน เข้ามาในประเทศไทยปี 2542 โดย ดร.พัฒนชาติ กฤติบวร รองอธิบดีกรมพลศึกษา เป็นกีฬาที่เล่นง่ายทุกเพศ ทุกวัย ทำให้เกิดสมาธิ ฝึกการกะระยะ การคำนวน ความนิ่ง ความซื่อสัตย์ และเป็นการออกกำลังกายอย่างดี ถ้าท่านอยากทราบรายละเอียดให้เข้าดูใน google พิมพ์คำว่า "สมาคมกีฬาวู้ดบอลแห่งประเทศไทย" ถ้าคลิกเข้ากิจกรรมจะเห็นภาพป๋าเด รวมทั้งข้อมูลอื่นๆ -เรื่องเมล็ดไก่ฟ้าเกรงใจท่านนะ -กิจกรรมเปตองดีจัง.......จัดในวันคล้ายวันเกิดป๋าเดพอดี 555

สว้สดี อ.กาญจนา ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชม....สนามกีฬากลางสมาชิกไม่เล่นแล้วเปลี่ยนมาเล่นสนามเต็งหนาม..คงใช้แข่งขันอย่างเดียวสำหรับสนามกีฬากลาง....21 เม.ย. อบต.ปากโทกเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน....อบต.บ้านกร่างจัดซื้ออุปกรณ์วู้ดบอลแล้วน่าจะเป็น 15 ชุด รอนายก อบต.อนุมัติงบประมาณในการฝึกอบรมวิธีการเล่นให้กับสมาชิก...ผมได้รับการติดต่อให้ไปเป็นวิทยากรแต่ยังไม่ทราบว่าวันไหน

สวัสดีครูอ้อย ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชม...ผมเข้าเยี่ยมชม 5000 บันทึกแล้วแต่มันมากนะต้องค่อยๆอ่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท