ผอมได้...ด้วยการหัวเราะ...


การหัวเราะทุกวัน วันละ 15 นาที เป็นเวลานาน 1 ปี ทำให้น้ำหนักของคุณลดลงได้ถึง 1.8 กิโลกรัม

มีเพื่อน ๆ พี่ ๆ และน้อง ๆ หลายคนถามดิฉันว่า...

"...ทำไม ? เจ๊ ถึงไม่อ้วนซักทีนะ กินก็มากกว่าพวกเรา แล้วเอาไปเก็บไว้ที่ไหนกันเนี่ย เฮ้อ...อิจฉาแกจัง..วุ้ย..!!.."

น้อง ๆ ที่สนิทกันจะรู้ว่า ดิฉันเป็นคนที่รับประทานเก่งมาก ๆ ดิฉันก็พยายามหาคำตอบตลอดเวลา เฝ้าสงสัยกับตัวเองมานานเช่นกันว่า เออ...เพราะอะไรเนี่ย ทำไมเราไม่อ้วนซักที ทั้ง ๆที่ก็อยากเพิ่มน้ำหนักสัก 2-3 กิโลบ้าง

จนในที่สุด ในค่ำวันนี้ก็มาสะดุด และปิ๊ง Circle Of Heartsกับบทความจากหนังสือสรรสาระ Reader's Digest  ฉบับ "หัวเราะกันดีกว่า" ในหัวข้อพิเศษว่า

" ผอมได้ด้วยการหัวเราะจริงหรือ ?"

ในหนังสือสรรสาระมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ

คำถามมีอยู่ว่า "การหัวเราะอย่างเต็มที่สองสามนาทีสามารถทดแทนการออกกำลังกายได้หรือไม่ ?"

คำตอบคือ " ไม่ได้ "

อย่างไรการตาม....การหัวเราะทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานเพิ่มขึ้น ยิ่งหัวเราะมากยิ่งเผาผลาญมาก

อึ้ม....จริงด้วยซิ...คุณลองสังเกตตัวเองซิ  เวลาที่มีเรื่องที่เราขำมาก ๆ ขำกลิ้ง...ขณะที่เราหัวเราะจนท้องคัดท้องแข็งเราจะรู้สึกว่าเราได้ใช้พลังงานไปมากมายจริง ๆ ด้วยซิ...

ผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยแวนเดอร์บิลต์ได้ทำการทดลองให้อาสาสมัครที่เป็นเพื่อนกัน 45 คู่ ชมวิดีโอตลกต่าง ๆ

อาสาสมัครทุกคนจะต้องติดตั้งอุปกรณ์วัดการเผาผลาญพลังงาน และเครื่องวัดอัตราเต้นหัวใจขณะที่ชมวิดีโอ

นักวิจัยพบว่าหลังชมวิดีโอจบ การหัวเราะทำให้หัวใจของอาสาสมัครเต้นเร็วขึ้นร้อยละสิบถึง 20  และเผาผลาญพลังงานนาทีละ 1.3 แคลอรี ซึ่งเป็นระดับเดียวกับการทำงานประเภทพิมพ์ดีดหรือจัดของ

(ถ้าเป็นการวิ่งออกกำลังกาย Rave Girlจะเผาผลาญพลังงานนาทีละ 10  แคลอรี จ้ะ) 

โอ้ว...ว้าว...!!! พระเจ้าจ๊อด ...!! มันยอดมากเลยนะเนี่ย น่าสนใจใช่มั๊ยล่ะ นั่งหัวเราะอย่างเดียวก็ละลายไขมันได้ ขีดหนึ่งแล้ว  ไชโย...!!

ได้เห็นความมหัศจรรย์ของการหัวเราะซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้ผอมลงได้ ยังมีประโยชน์อีกหลายประการที่ดิฉันนึกออก เช่น

สีหน้าเบิกบาน แจ่มใส มีเลือดฝาด

Morph

แววตาเป็นประกาย ปิ๊ง..ปั๊ง... วิบ..วิบ

บริหารเสียง กล่องเสียงมีการสั่นสะเทือน ลูกกระเดือกสั่นเป็นเจ้าเข้า บริหารลูกกระเดือก.. เดื๊อก... เดือก 

บริหารหลอดเลือด จากการที่อัตราเต้นของหัวใจเร็วขึ้นมีการสูบฉีดเลือดไปทั่วร่างกาย

Beating Heart

บรรเทาความเจ็บปวด บางคนมีดบาดนิ้วยังไม่เจ็บเลยเพราะมัวแต่หัวเราะ... 555...

สรุปส่งท้าย คือ การหัวเราะทุกวัน วันละ 15 นาที เป็นเวลานาน 1 ปี ทำให้น้ำหนักของคุณลดลงได้ถึง 1.8 กิโลกรัม ข้อเท็จจริงนี้ไม่ใช่เรื่องตลกนะ ...จะบอกให้

เอ้าเรามาหัวเราะกันเถิด...ก๊าก....ก๊าก...ก๊าก...ขำ..ขำ..ขำ

 

หมายเลขบันทึก: 47498เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2006 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • มิน่าล่ะ ศุภลักษณ์จึงครองความสาว ความสวยไว้ได้ ก็อารมณ์ดี หัวเราะง่ายซะขนาดนี้

หัวเราะวันละนิดจิตแจ่มใส    หัวเราะร่าคราใดใจเริงรื่น

หัวเราะบ่อยพลอยให้อายุยืน  อย่าไปฝืนหัวเราะเถิดจะเกิดคุณ

  • ต้องหัวเราะบ่อยๆแล้วล่ะ
  • แหล่งข่าวบอกว่าการหัวเราะดัง ๆ จะช่วยทำให้ปอดขยาย เส้นเสียงก็ได้มีแรงสั่นสะเมือนสัก 1 ริกเตอร์ (แฮ๋...อันนี้โม้...) เป็นการออกกำลังให้กับอวัยวะภายในอีกด้วยนะจ๊ะ
  • ชอบกลอนของพี่ปัทม์จังนิ
  • เห็นด้วยกับคุณปัทม์ครับ
  • ครองความสาว ความสวย และความโสด(อ้าว เกี่ยวไรด้วยนี่ แซวๆๆนะครับ)ด้วยการจัดการอารมณ์ได้อย่างดีเยี่ยม
  • ขอบพระคุณครับ
   ปกติก็ชอบหัวเราะอยู่ค่ะ..แต่ดังไม่เท่าของพี่..ก็เลยสาวไม่ได้เท่าพี่สักที...จะพยายามค่ะ.

  จะพยายามหัวเราะให้เยอะขึ้น เผื่อไขมันจะหายไปซักกะติ๊ด แต่คงไม่ปิ๊งเท่าเจ๊ (แบบว่าต้องไปเกิดใหม่)

ฝากหนูเล็กหัวเราะแทนด้วยค่ะเพราะใส่การ์ตูนหัวเราะยังไม่เป็น

ยังงี้คนไทยได้เปรียบมากเลยครับเพราะชอบเรื่องฮาๆ อยู่แล้ว
ยิงมุกได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุด

ท่านี้น่าจะได้แคลอรี่เยอะสุดนะ เพราะออกแขนขาด้วย
 ส่วนท่านี้จะได้น้อยนิดนึง อิอิ
นอกจากผอมแล้วยังร้องเพลงเพราะมากๆ ด้วยนะคะ ยืนยัน นั่งยัน และนอนยันด้วยค่ะ

ถ้าทางจะเป็นโรคเดียวกัน ทานมากแต่ไม่อ้วน ฮ่าฮ่า

การหัวเราะเนี่ยมีประโยชน์ทั้งทางจิตใจ และร่างกายจริงๆ ทั้งยังพลอยทำให้คนรอบข้างมีความสุขไปด้วย เอ...แต่ว่าคนอ้วนๆ มักจะอารมณ์ดี หัวเราะเก่งไม่ใช่หรอเนี่ย

 

 <== ชอบๆ

  • คุณแดจังนงค์ บอกว่าดิฉันมีพยาธิตัวเท่างูเขียวเลยทำให้ทานแล้วไม่อ้วนค่ะ
  • เอละใครอยากผอมมาเอาพยาธิของดิฉันไปซัก 1 ตัวละกัน
  • ดิฉันขอขอบคุณและตอบแทนพระคุณทุกคนด้วยการหัวเราะดัง ๆ หัวเราะบ่อย ๆ แทนนะคะ  ฮ่า....ฮ่า....ฮ่า... 
  • ชอบภาพของผ.อ.มากเช่นกันเลย เอ้า ฮุ้ย...เลฮุ่ย...

น่าสนใจค่ะ...ครูอ้อยมาทักทายและอ่านแล้วค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท