"ให้เธอสัมผัสความคิดที่ฉันทิ้งไว้" ท่อนหนึ่งของเพลง "ความคิด" ... ความคิดที่สัมผัสได้ ;)...


เพลง "ความคิด" เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ เรื่อง A Moment In June ณ ขณะรัก ซึ่งผมเพิ่งได้ฟังไม่กี่ชั่วโมงมานี้เอง แต่รู้ซึ้งถึงความหมายของเพลงที่บอกกล่าวออกมา อาจจะ The Classic แต่เป็น The Classic ที่รู้สึกถึงความสุขและความหวัง

 

 

เพลงต้นฉบับ โดย แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข

 

(http://www.youtube.com/watch?v=Vs-dn_bfI_g)

 

 

 

เนื้อเพลง : ความคิด

(เพลงประกอบภาพยนตร์ A Moment In June)

อัลบั้ม : Million Ways To Write Part 1

ผู้ขับร้อง : แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข

ยังเดินผ่านทุกวัน
ที่ที่เราพบกันเมื่อก่อน
ยังจำซ้ำๆ ได้ทุกตอน
ราวกลับมีใครมาหมุน ย้อนเวลา

แต่ก็คงจะหมุนย้อนได้แค่ในความคิด
ในชีวิตจริง คงไม่เจอกันอีกแล้ว
ยืนอยู่ตรงที่เดิม แต่ไม่มีวี่แวว
เธอจากไปแล้ว และคงไม่ย้อนคืนมาหา

ได้แต่ฝากความคิดของฉันเอาไว้
เผื่อวันไหนเธอผ่านมา
เห็นที่เดียวกันนี้ เธอจะนึกขึ้นได้ว่า
เคยมีคนนึงยืนข้างเธอ อยู่ตรงนี้เสมอตลอดมา

ให้เธอสัมผัสความคิดที่ฉันทิ้งไว้
อาจไม่เห็นได้ด้วยตา
ฉันจะฝากเอาไว้ อยู่ในพื้นดินและท้องฟ้า
มันเป็นความคิดที่กระซิบว่า ฉันยังรักเธอ

อยากเจอเธอเหลือเกิน
เพราะก่อนที่เราต้องเดินแยกทาง
ฉันมีความคิดหลายๆ อย่าง
หลายอย่างเหลือเกิน ที่ฉันไม่ได้พูดไป

แต่กลับมานึกขึ้นได้ในเวลานี้
ในเวลาที่เธอเดินจากฉันไปแสนไกล
หากเธอนั้นยังอยู่ จะกอดเธอให้ชื่นใจ
และค่อยพูดออกไป ทุกสิ่งที่อยู่ในใจฉัน

ได้แต่ฝากความคิดของฉันเอาไว้
เผื่อวันไหนเธอผ่านมา
เห็นที่เดียวกันนี้ เธอจะนึกขึ้นได้ว่า
เคยมีคนนึงยืนข้างเธอ อยู่ตรงนี้เสมอตลอดมา

ให้เธอสัมผัสความคิดที่ฉันทิ้งไว้
อาจไม่เห็นได้ด้วยตา
ฉันจะฝากเอาไว้ อยู่ในพื้นดินและท้องฟ้า
มันเป็นความคิดที่กระซิบว่า ฉันยังรักเธอ

ให้เธอสัมผัสความคิดที่ฉันทิ้งไว้
อาจไม่เห็นได้ด้วยตา
ฉันได้ฝากเอาไว้ อยู่ในพื้นดินและท้องฟ้า
มันเป็นความคิดที่กระซิบว่า


(http://www.siamzone.com/music/thailyric/index.php?artist=!!e1cab5c1bbec20cdc0d4c7d1aac3ec20e0cdd7e9cdb6d2c7c3cad8a2&mode=view&song=!!a4c7d2c1a4d4b4)

 

 

 

และมีนักร้องหลาย ๆ ท่านได้เพลงนี้ไปร้องหลายแห่ง หลายที่ ในวาระต่าง ๆ มากมาย

ลองฟังเวอร์ชั่นอื่น ๆ ดูนะครับ

 

 

แสตมป์ + แดน วรเวช ใน My Blue World Concert 

 

(http://www.youtube.com/watch?v=BjVpj9WhUQY

 

 

 

เสนาหอย ใน My Name Is Kim Concert เจนนิเฟอร์ คิ้ม

 

(http://www.youtube.com/watch?v=r4QnlQZkS74

 

 

 

อ๊อฟ ปองศักดิ์

 

(http://www.youtube.com/watch?v=c4pihCVScN4

 

 

 

Mon Room39

 

(http://www.youtube.com/watch?v=GhObkeqSAeo)

 

 

 

The 38 Years Ago

 

(http://www.youtube.com/watch?v=hso9fdMKBUA

 

 

...........................................................................................................................................

ความรู้สึกส่วนตัว

 

...

อยากเจอเธอเหลือเกิน
เพราะก่อนที่เราต้องเดินแยกทาง
ฉันมีความคิดหลายๆ อย่าง
หลายอย่างเหลือเกิน ที่ฉันไม่ได้พูดไป

...

 

คนเรามีอดีตให้ต้องระลึกถึงอยู่เสมอ หากอดีตไม่ทำร้ายใจเรา ตัวเรา อดีตเหมือนสิ่งที่เกิดขึ้นที่เราได้ผ่านมันมาแล้ว แต่มีหลายครั้งเรารู้สึกว่า เราจะบอก จะพูดอะไรให้เขาได้มีโอกาสฟัง แต่เรากลับเพิ่งนึกได้ในตอนนี้ ตอนที่มันผ่านมานานแล้ว

เพลงนี้บอกว่า เรามีความคิดนั้นอยู่นะ หากมีโอกาส เราอยากให้เธอมีโอกาส "สัมผัสความคิด" ของเราบ้าง ถึงแม้จะสายไปแล้ว แต่ขอแค่ "โอกาส" เท่านั้น ปาฎิหาริย์อาจจะย้อนกลับมาอีกรอบ แล้วก็ได้แต่ยิ้มเท่านั้น

เพลงนี้ต้องฟังให้จบเพลง ฟังแล้วรับความรู้สึก มันมีอะไรซ่อนอยู่ให้เราได้รู้สึก

แล้วเราจะพบว่า "ความคิด" มันสัมผัสได้

 

ขอให้มีความสุขทุกท่าน ๆ นะครับ

บุญรักษา ครับ ;)... 

 

...........................................................................................................................................

 

หมายเลขบันทึก: 473365เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2012 18:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 13:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

เคยเห็นใครคนหนึ่งเขียนเอาไว้

ความรัก...แม้ไม่ได้เห็นด้วยตา

แต่สัมผัสได้ด้วยหัวใจ...

และหากหัวใจได้ "สัมผัสความคิด" ปาฎิหารย์ของ "ความรัก"

ก็ย่อมเป็นไปได้ใช่ไหมคะ?

ขอให้พบ "โอกาส" นั้นเร็ววัน... เอาใจช่วยค่ะ

อาจารย์ Wasawat... Fighting!!!!

ขอบคุณมากครับ  อาจารย์ ...ปริม ทัดบุปผา... ;)...

คำอวยพรนี้มีค่านัก !!!

ชอบเพลงนี้มากๆ always Classic :) เอามาแจม การเดินทางของความคิด  ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

ความคิดสัมผัสได้...

คนเรามีอดีตให้ต้องระลึกถึงอยู่เสมอ....

หลับฝันดีราตรีสวัสดิ์ค่ะอาจารย์สายชล

...

อยากขอบคุณความคิดสัมผัสได้
จากหัวใจอันงดงามของนางฟ้า
อยากเจอเธอเหลือเกิน ... ชาดา
เมื่อไหร่จะกลับมาบ้านของเรา

...

หวานไปไหมเนี่ย ;)...

ฝันดีนะครับ นางฟ้า ชาดา ;)...

แวะมาฟังเพลงซึ้งๆ และสวัสดีปีใหม่ครับ

สวัสดีปีใหม่ และขอบคุณมากครับ คุณ Peter p ;)...

อ่าน การเดินทางของความคิดของอ.เสือมาก็เยอะแล้ว ขอบคุณค่ะ

อยากฟังเพลง การเดินทางของความรัก ของหนุ่มโบราณ บ้างคะ :)

"ถนนสายความรัก" เป็นบทเรียนสำคัญหลายบทในชีวิต ที่นักเขียนหลายคนบอกว่า "ความรัก คือ ความมหัศจรรย์" ที่ทำให้คนเปลี่ยนแปลงตัวเองได้

จะดีเหร้อ ? คุณ Poo ;)...

รออารมณ์ก่อนแล้วกันเนาะ 555

อย่างโรแมนติค....นะครับ

นมัสการพระคุณเจ้า Phra Anuwat ครับ ;)...

โรแมนติค คงหมายถึง การมองโลกในแง่บวก นะครับ

ขอบคุณครับท่าน ;)...

สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ คุณ krupadee ;)...

๕ ๕ ๕ เดี๋ยวนี้หนุ่มไฮเทค ต้องรอ เวลา ทำอารมณ์ด้วยนะคะ

อ. เสือโหดฯ เปลี่ยนไป เพราะ ... ?  เรียนเชิญสถานีนี้เจ้า :)

นิดหน่อยครับ คุณ Poo ;)...

เดี๋ยวไปครับ

....คงจะหมุนย้อนได้แค่ในความคิด

ในชีวิตจริง คงไม่เจอกันอีกแล้ว

ยืนอยู่ตรงที่เดิม แต่ไม่มีวี่แวว

เธอจากไปแล้ว และคงไม่ย้อนคืนมาหา....

เจ็บแต่จบ 555

ขอบคุณครับสำหรับการติดตามบันทึกนี้ คุณ ครูตาแว่น ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท