การประเมินผลการปฏิบัติงาน


ถัดจากเดือนกรกฎาคม  ซึ่งเป็นเดือนแห่งการประเมินผลการดำเนินงานของหน่วยงาน (QA) ภารกิจสำคัญของหน่วยงานราชการ ในต้นเดือนสิงหาคมของทุกปี คือ  การพิจารณาเลื่อนขั้น เลื่อนเงินเดือนของบุคลากร  คราวนี้เป็นการประเมินระดับบุคคล

ต้องยอมรับค่ะว่า  ที่แล้วมาดิฉันในฐานะผู้ถูกประเมินไม่เคยสนใจเรื่องนี้เลย  เกณฑ์การพิจารณาเป็นอย่างไรก็ไม่ทราบ คราวนี้  ขืนไม่ทราบ ไม่ได้แน่  แถมยังจะต้องหาทางทำให้บุคลากรในคณะทุกท่านทราบให้ได้ด้วย  เพราะปฏิบัติการที่ดีในเรื่องระบบบริหารทรัพยากรบุคคลของ QA  บอกว่า หน่วยงานต้องพิจารณาความดีความชอบอย่างยุติธรรมและเปิดเผย   

ดังนั้น  กติกาที่ดิฉันแจ้งให้บุคลากรทุกท่านทราบล่วงหน้า มีดังนี้  (คลิ๊ก1) (คลิ๊ก2) (คลิ๊ก3) (คลิ๊ก4) 

บุคลากรในมหาวิทยาลัยปัจจุบัน มีหลายประเภท น่าเวียนหัวมาก  เดิมที มีเพียง บุคลากร สาย ก  สาย ข  และสาย ค ลูกจ้างประจำ  ลูกจ้างชั่วคราว เดี๋ยวนี้ มีเพิ่มขึ้นอีก คือ พนักงานมหาวิทยาลัยสายวิชาการ  พนักงานมหาวิทยาลัยสายบริการ  พนักงานราชการ  ลูกจ้างก็แบ่งเป็นแบบ ช1 ช2  ทำให้มีความลักลั่นในระบบการประเมินผล และการพิจารณาความดีความชอบ

เรื่องนี้  พูดแล้ว อดไม่ได้ที่จะพาดพิง กพร. กรณีที่พิจารณาโบนัสผลการปฏิบัติงานของสถาบันตามคำรับรองปฎิบัติราชการ  โดยรับผิดชอบมอบโบนัสความดีความชอบแก่ข้าราชการเท่านั้น  ส่วนพนักงานและลูกจ้างทั้งหลาย ที่มีสัดส่วนจำนวนคนมากกว่าในสถาบันเกิดใหม่ ปล่อยให้ต้องควักกระเป๋าเงินรายได้ตนเอง ปูนบำเหน็จให้ตัวเอง อย่างนี้จะเรียกว่า ขวัญและกำลังใจได้รึปล่าววว......

คำสำคัญ (Tags): #การประเมิน
หมายเลขบันทึก: 45912เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2006 08:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท