น่าสงสัย...


น่าสงสัยที่หลายๆ สิ่งไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดตลอด...
น่าสงสัย
น่าสงสัยที่ความหวังในบางสิ่งบางอย่างของเรานั้น 
จะไม่สำเร็จอย่างที่เราตั้งใจไว้ทุกอย่างเสมออย่างที่เราคิด 
น่าสงสัยที่แต่ละคนมีความคิดที่ไม่เหมือนกัน  
แต่สุดท้ายก็ได้ความคิดที่ทุกคนยอมรับ และเป็นความคิดที่ดีที่สุด 
น่าสงสัยที่เวลาที่เราต้องการอะไรในบางสิ่ง สิ่งๆ นั้นจะไม่มีเวลาที่เราต้องการ  
แต่เมื่อเวลาที่ไม่ต้องการกลับได้มาโดยไม่ตั้งใจ 
น่าสงสัยที่บางทีเวลาที่เราอยากเจอใครสักคน ก็ได้เจอกับคนคนนั้น 
ในวัน และเวลาที่เราต้องการจะเจอพอดี 
น่าสงสัยที่บางทีเราไม่ได้สนใจในบางสิ่ง แต่เมื่อเวลาผ่านไป  
เรากลับสนใจอย่างจดจ่ออยู่กับสิ่งนั้นไปตลอด... 

 

บนความน่าสงสัยของชีวิตของเราก็ก่อให้เกิดหลายสิ่งที่เปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอทุกเวลา ในชีวิตของเรา เราอาจจะไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในหนึ่งวัน หนึ่งเดือน หรือหนึ่งปีข้างหน้า หลายความสงสัยของเรา เมื่อถามผู้อื่นอาจไม่มีคำตอบ แต่เราต้องค้นหาด้วยตัวเอง ถึงจะค้นพบในสิ่งๆ นั้นที่รอเราค้นหาอยู่ บางครั้งเราไม่ได้คิดถึงอะไร แต่สิ่งดีๆ ก็เข้ามาในชีวิตของเรา มันช่างน่าสงสัยยิ่งนัก...  

 

ดังนั้น   สิ่งที่เราสงสัยในบางสิ่งนั้น เมื่อถามผู้อื่นอาจไม่มีใครตอบได้ เพราะมันไม่มีคำตอบ แต่ถ้าเราลองค้นหาดูด้วยตัวเอง เราอาจค้นพบในสิ่งๆ นั้น สิ่งที่รอเราค้นหาอยู่ สิ่งที่ผู้อื่นอาจค้นไม่เจอ บางครั้งเราอาจไม่ได้คิดถึงอะไร แต่สิ่งดีๆ ก็เข้ามาในชีวิตของเราโดยไม่รู้ตัว เหมือนกับเป็นรางวัลให้แก่ชีวิตของเรา...

ข้าพเจ้าขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับทุกคนค่ะ

 

ขอขอบคุณ gotoknow  ที่ทำให้ได้แบ่งปันเรื่องราวนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 458108เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2011 19:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

น้องเฟิร์นหายไปนาน สบายดีไหมคะ

ความสงสัยเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ใช่ไหมครับ

  • บางครั้งตนเอง..สงสัยมากก็ทำให้ยิ่งสับสน..
  • ขอบคุณบันทึกนี้มากค่ะน้องต้นเฟิร์น 

สงสัย...คือสาเหตุให้เกิดงานวิจัยไงคะ

คิดถึงจัง...ไม่เจอนานเลยนะคะ

ทุกข์สุขในโลกนี้ มาจากเหตุและปัจจัยทั้งสิ้น ..การค้นหาตัวเราเองอาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการตอบข้อสงสัยนะคะ เชื่อเช่นนั้นค่ะ :)

ส่งกำลังใจค่ะน้องเฟิร์น

ความสงสัย การเรียนรู้ การค้นหา สู่ ปัญญา

สุขสันต์ทุกโมงยามนะคะ

สวัสดีค่ะ

 แวะมาหาเพราะความคิดถึงค่ะ

สิ่งที่สงสัยต้องค้นหาให้รู้จริง

การได้รู้ด้วยตนเองเป็นความจริงที่เราจดจำได้นาน

อย่าฟังแต่การบอกเล่า  เพราะนั่นเป็นความคิดของเขาที่มิใช่เรา

 

ความสงสัยเป็นคุณสมบัติสำคัญของปราชญ์

ถ้าปราศจากความสงสัย เราจะเป็นคนโง่ค่ะ

น้องเฟิร์นเขียนบันทึกได้ดี สะท้อนตัวตนว่าเป็นผู้ใฝ่รู้

ยินดีที่ได้รู้จักน้องเฟิร์นค่ะ วันหลังป้าจะมาอ่านบันทึกหนูใหม่ วันนี้ Comp ป้าเกเรมาก

  • สงสัย..แล้วก็ค้นหาคำตอบด้วยตนเอง เยี่ยมเลยครับ! 
  • ขอบคุณข้อคิดดีๆครับ
  • เมื่อสงสัย
  • ต้องหาข้อสรุปโดยค้นคว้าต่อ
  • ความสงสัยเป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการเรียนรู้ครับ
  • น้องเฟิร์นสบายดีไหมครับ

แวะมาเยี่ยมครับ.....

อ่านแล้วได้ข้อคิดดีๆ..เป็นกำลังใจให้นำเสนอเรื่องต่อไปครับ...

ด้วยความปรารถนาดีจากลุงหนาน.....พรหมมา

บางที เรื่องหลายเรื่องก็มีวันเวลาของมันเองครับ...
ไม่มีปี่ ไม่มีขลุ่ยสำหรับเรื่อของเรา
แต่เป็นจังหวะของเรื่องนั้นๆ พอดี

..นี่แหละชีวิต ครับ...

สวัสดีจ่ะต้นเฟิร์น

คนช่างสงสัยคือคนใฝ่รู้

หาคำตอบให้พบ แล้วนำมาคิดบวก

จะช่วยให้เราเห็นคุณค่าของความสงสัย..

ตั้งใจเรียนเพื่ออนาคตที่สดใสนะจ๊ะ

 

สวัสดีครับ...ขอบคุณครับที่แวะไปเยี่ยมเยียน

ความสงสัยเป็นสิ่งที่ดีครับ  เพราะเมื่อเราสงสัยจะนำมาซึ่งการพิจารณา... แล้วผลแห่งการพิจารณา... ก็คือคำตอบของคำว่า "สงสัย" ครับ

  • น่าสงสัย...ในโลกนี้มีเรื่องราวมากมายที่น่าสงสัย...รอการค้นหาคำตอบ
    แต่ความสงสัยที่ไม่เกิดประโยชน์ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น
    ก็ไม่ควรเสียเวลาค้นหาคำตอบ...
  • ขอให้มีความสุขกับการเป็น "บุคคลแห่งการเรียนรู้ค่ะ"
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท