Happy time happy day...ของครูพยาบาลวลัยลักษณ์


ปัญหาสำคัญของหน่วยงานคือ ภาวะเครียด
ต้องขอบคุณสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพที่ให้เงินสนับสนุนแก่คณะพยาบาลทั้ง 15 แห่ง ภายใต้โครงการผลิตบัณฑิตพยาบาลเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ ของสถาบันการศึกษาพยาบาล ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 3 จึงได้มีการทบทวนตนเองในแต่ละสถาบัน โดยการถอดบทเรียนในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย คือ อาจารย์ ฝ่ายสนับสนุน และนักศึกษา เวทีแรกที่ได้จัดสนธนาคือกลุ่มคณาจารย์ เพื่อศึกษาการปฏิบัติการสร้างเสริมสุขภาพของอาจารย์ แทบไม่น่าเชื่อว่า กว่า 80% ของอาจารย์มีการออกกำลังกายที่บ้าน เช่น การเดิน การเต้นแอร์โรบิค การทำโยคะ เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตามสมาชิกทุกคนก็ลงความเห็นว่า ปัญหาสำคัญของหน่วยงานคือ ภาวะเครียด เนื่องจากการทำงานที่หนัก และบรรยากาศ หรือสิ่งแวดล้อม ที่มีห้องทำงานส่วนตัวของแต่ละคน จึงทำให้ไม่มีเวลาได้มาพบกัน จึงมีมติให้จัดวัน Happy time happy day ขึ้น ที่ห้องคณบดี ในทุกบ่ายวันพฤหัส เพื่อมาฝึกโยคะ ดื่มน้ำสมุนไพร และตั้งวงเสวนาคลายเครียด โดยจะเริ่มในสัปดาห์หน้านี้
คำสำคัญ (Tags): #ภาวะเครียด
หมายเลขบันทึก: 44864เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2006 00:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
     ดีจังเลยครับอาจารย์ ผมอยากนำ "Happy time happy day" มาเสนอต่อพี่ ๆ ที่ทำงานผมจังเลย ไม่แน่ใจว่าพี่ ๆ เขาจะรับหลักการไหม...หนอ
ก็น่าจะลองดูนะคะ แล้วค่อมาลปรร ว่าจะได้ผลกี่มากน้อยจะเหลือสมาชิกสักกี่คน
  • มาทักทาย...และรอติดตามผลงานของอาจารย์นะครับ
  • โครงการนี้..ผมว่าจะนำไปใช้ที่รพ.ของผมบ้าง...ไม่รู้ว่าเขาจะเห็นด้วยไหมนะ
ขอบคุณ และยินดีมากที่เข้ามาร่วมทักทาย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท