เดินทางหลายวันไปงาน HA Forum 3.(ความงามในความหลากหลาย)


หากไม่มีจิตใจที่งดงาม ความงามที่เห็นภายนอกเป็นภาพลวงตา เหมือนโบราณว่าไว้"สวยแต่รูป จูบไม่หอม"

        

 วันที่  15 มีนาคม 2535 ตื่นแต่เช้า อากาศสดใส "เรือนน้ำเย็น รีสอร์ท "ติดชายคลอง บรรยากาศบ้านสวน ชวนให้นอนตื่นสาย  แต่พวกเราสายไม่ได้ เพราะวันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่ง ซึ่งทางโรงพยาบาลปากพะยูน ได้รับเกียรติให้ขึ้นไปรับ "กิตติกรรมประกาศ" ในบันไดขั้นที่สอง ของงานคุณภาพ

         จากลาด้วยอาลัยในบรรยากาศอันอบอุ่น ด้วยข้าวต้มกุ้งอุ่นๆ ตามด้วยกาแฟอุ่นๆ มุ่งหน้าสู่เมืองทองธานีในยามเช้าที่อากาศอบอุ่น และได้นั่งไกล้กับคนที่มีไออุ่น.......

          กะระยะทาง ระยะเวลา บวกค่ารถติด ถึงกระนั้นก็ยังมาไม่ทัน การรำเบิกโรง  แต่มาทันตอนรัฐมนตรีสาธารณสุขกำลังเปิดงาน

     ลงทุน  ลงแรง  ลงงบประมาณ ลงเวลา เดินทางมาหลายวัน เก็บเกี่ยว... ต้องเก็บเกี่ยวให้ได้สิ่งดีๆ นำกลับไปบอกเล่าแลกเปลี่ยน ให้กับผู้ที่ไม่มีโอกาสได้มา มันถึงจะคุ้มกับเวลาที่ลงไป

   " แพทย์ เภสัช  ทันตแพทย์ และพยาบาล ลงทะเบียนเก็บคะแนน CNE "

    ส่วนผู้เขียน ลาพักผ่อน ใช้งบประมาณของ มอ. (เมียเอง) ต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อไปบอกเล่าให้งานคุณภาพโรงพยาบาล หยั่งราก แตกหน่อ ก่อผล เกิดประโยชน์ สูงสุดกับ ตัวเอง เพื่อนร่วมงาน องค์กร และรับบริการ  ตามฝันที่ทางโรงพยาบาลตั้งไว้

 

        "ความงามในความหลากหลาย "หากไม่มีจิตใจที่งดงาม ความงามเห็นภายนอก เป็นความงามที่ลวงตา เหมือนโบราณว่าไว้ "สวยแต่รูป จูบไม่หอม" 

    งานคุณภาพต้องเป็นงานที่งามจากข้างใน ที่สวย  ที่หอม  สัมผัสได้ โดยไม่ต้องจูบ.....

               ออกเมืองทองตอนเที่ยง หาแท๊กซี่ไปกระทรวงสาธารณสุข  โทรนัด นิติกรชำนาญการของกระทรวงฯ มีเรื่องขอความช่วยเหลือ เรียนปรึกษา ........

               กระทรวงสาธาธาณสุข ทำงานรับราชการกระทรวงนี้ มาสามสิบปี มาหนนี้เป็นครั้งที่ สอง(ครั้งแรกมาเป็นพี่เลี้ยงให้กับสมาพันธ์สมาคมลูกจ้างชั่วคราวแห่งประเทศไทย ทวงถามความเป็นธรรม "กรณีเบี้ยสวัสดิการเงินกันดาร ครั้งนั้นมานอนหน้าเสาธงของกระทรวงฯ หนานเกียรติมารับไปกินข้าวเป็นการพบกันครั้งแรกกับหนานเกีรติ) 

                      "กลุ่มส่งเสริมวินัยและระบบคุณธรรม  สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข  คุณสุจินต์ สิริอภัย  ในนามเพื่อน มสธ. นิติศาตร์รุ่นแรก  ในนามสายงาน อดีต ผู้บริหาร พ่อบ้าน  โรงพยาบาลปากพะยูน มาวันนี้ มาชวนท่าน ช่วยงานสมาคมลูกจ้างกระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทย

             "นกไม่มีขน  คนไม่มีเพื่อน"อยากแก่การทำงานใหญ่ โชคดีผู้เขียนเป็นคนมีเพื่อน ได้รับการต้อนรับแบบเพื่อน และได้นิติกรชำนาญการของกระทรวงเป็นที่ปรึกษาสมาคมฯ ทั้งยังเอื้อเฟื้อ จะหาห้องทำงานของสมาคมให้อยู่ไกล้ๆกับที่ทำการสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย  สมอารมณ์หมาย

             งบ มอ.เดินทางมาครั้งนี้ ใช้ประโยชน์เต็มเม็ดเต็มหน่วย..... ขึ้นแท๊กซี่ไปสมทบกับทีมโรงพยาบาลปากพะยูนซึ่งไปพักที่ ศูนย์ไปรษณีย์ แค็ท เทเลคอม

                 ขอเพียงมีใจอาสา แม้พบปัญหาอุปสรรค ย่อมมีเพื่อนมาเป็นเพื่อนเป็นกำลังใจ เพียงวันแรกของการมางาน HA Forum ก็มีความสุขท่ามกลางความเหนื่อย ...เสือเพลินป่า มาเป็นเสือเพลินกรุง ..ยุ่งและหลงในป่าคอนกรีต ....แต่โชคดีที่มีเพื่อนhttp://gotoknow.org/blog/thaophattalung/304601?page=1

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 432838เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2011 03:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • เห็นความงามในความหลากหลายตามที่ท่านวอญ่าบอกมาค่ะ
  • แวะมาชมความงามผ่านบันทีกที่นึกถึงผู้คนรอบข้างตลอดเวลาของท่านวอญ่าค่ะ
  • เคารพและศรัทธาค่ะ

สวัสดีค่ะ

มาติดตามคนเดินทาง  คว้าดาวได้มากเท่าไหร่แล้วคะเกลอ

สวัสดีครับอาจารย์ ศิลา ความงามในความหลากหลาย ความงามในมุมมอง หากเพ่งพินิจในทุกสิ่ง ย่อมมีแง่งาม อยู่ที่มุมมองครับอาจารย์

สวัสดีครับเกลอ คนเดินทาง ไม่ได้อยู่บ้าน ทิ้งแม่บ้านไว้กับหลานสาวที่กำซน ชนทุกอย่างที่ขวางหน้า นี้ก็เตรียมเดินทางไปประชุมอีก (น้ำยังท่วม ฝนยังตก  ดินยัง สไลด์ คนเดินทางก็ยังต้องไป)

เช่นกันครับคุณ แก้ว ยัมีอีกหลายตอน กำลังรวบรวมอยู่ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท