ประชุมก่อนปิดภาค


เรื่องเล่าในที่ประชุม

วันนี้เป็นวันประชุมคณะครูที่ มีเป็นประจำทุกๆเดือนอยู่แล้ว  แต่คราวนี้เป็นครั้งก่อนปิดภาคเรียน           ครั้งแรกตั้งใจจะไปฟังพ่อครูบาฯที่มาบรรยายที่โรงแรมพูลแมน   แต่วันและเวลามาตรงกับวันประชุม  ก็เลยต้องอยู่ประชุมแทน  เพราะเรื่องประชุมของโรงเรียนเป็นเรื่องสำคัญที่ขาดไม่ได้ในฐานะที่ปรึกษา  ปีหนึ่งมีแค่สิบสองครั้งเท่านั้น  ที่จะได้เจอกันครบหน้าครบตา  ต้องเรียนรู้ของเขาและรู้ทั้งของเรา  ระหว่างสามแผนก คือ แผนก ประถมภาคภาษาอังกฤษ  แผนกอนุบาลภาคภาษาอังกฤษ และแผนกอนุบาล ภาคภาษาไทย

แผนกประถมรายงานอย่างภูมิใจว่าเด็กประถม 6 สอบเข้าโรงเรียนขอนแก่นวิทย์ภาคภาษาอังกฤษได้ 100 % ตามเคย และได้ที่ 1 มาครองอีกเป็นปีที่ ห้าแล้ว  คนที่ไม่สอบเข้าภาคภาษาอังกฤษ ก็ไปสอบได้ กลุ่ม Gifted ของโรงเรียนแก่นนคร  ทั้ง ผ.อ.และคณะครู  ประถม ยิ้มหน้าบานกันเป็นแถว

แผนกอนุบาลภาคอังกฤษ และภาคภาษาไทย  ต่างก็ทำ powerpoint กิจกรรมๆดีที่ได้ทำมาแล้วในรอบเดือน และที่กำลังจะทำ  พร้อมภาพประกอบ  มาเปิดให้เพื่อนครูได้ดู เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน มี  กิจกรรมมากมายเช่น   นิทรรศการศิลป  ค่ายคนเก่งหัวใจแกร่ง   กิจกรรม caring and sharing เอื้ออาทร ที่ไปทำกับโรงเรียนในชนบท   บ้านคนชรา และผู้ป่วยเด็กใน โรงพยาบาล  การไปทำบุญวันมาฆบูชาที่วัด และการเตรียมงานวันภาคภูมิใจ ที่จะมาถึงในวันที่ 9 และ10 มีนาคมนี้

เรานั่งฟังรายงานอย่างชื่นใจและชื่นชมสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในโรงเรียน  นึกในใจว่า ครูโรงเรียนนี้ช่างเป็นนักกิจกรรมตัวยง  และทุ่มเทให้กับเด็กอย่างเต็มที่  สมกับที่เป็นครูของโรงเรียนที่มีชื่อว่า โรงเรียนพัฒนาเด็กจริงๆ

เพื่อเป็นการตอบแทนความตั้งใจและขยันขันแข็งของคณะครู  ผู้บริหารจึงได้จัดทัศนศึกษา โดยจะพาไปเที่ยวทะเลที่เมืองตราด ในวันที่ 26-27 มีนาคม 2554  และให้คุณครูที่ทำงานเกิน 10 ปี จำนวน 7 คน ไปทัศนศึกษาเปิดหูเปิดตา เปิดวิสัยทัศน์ที่มาเลยเซียและสิงคโปร์ ในวันที่ 16-20 เมษายน 2554

 

หมายเลขบันทึก: 429654เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2011 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ครูเป็นนักกิจกรรมตัวยง  แบบนี้เด็กๆ พัฒนามากมายแน่นอน

  • มาเชียร์แม่ใหญ่
  • หายไปนานมากๆๆ
  • ดีเหมือนกันครูได้ไปพักผ่อนชาร์ตไฟบ้าง
  • กลับมาจะได้ลุยงานต่อครับ

ชอบคำว่า โรงเรียนพัฒนาเด็ก

นั่นคือจุดมุ่งหมายของทุกโรงเรียน

แต่บางโรงเรียนอาจลืมเลือนไปบ้าง

ชอบกิจกรรมพัฒนาเด็กของที่นี่มากค่ะ..

ไปเขียนอยู่ในลานปัญญาค่ะ  สงสัยต้องก๊อบปี้มาใส่ gotoknow ด้วยแล้วมังคะ เพราะชอบเปิดดูทั้งสองที่  เพิ่งเริ่มเขียนใหม่ หลังจากไปเจอกลุ่มเฮฯ แล้วเขาบอกว่าอย่าเอาแต่อ่านอย่างเดียว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท