AAR ( After Action Review) ครูสุภามาศ บุญเชิด


1. สิ่งที่คาดว่าจะได้รับ

สิ่งที่คาดว่าจะได้รับในการมาศึกษาปริญญาโทในสาขาหลักสูตรและการสอน คือ จะได้รับความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการสอนและการพัฒนาหลักสูตรได้ตามหลักการที่ถูกต้องและตัวเองสามารถนำไปประยุต์ใช้ได้ซึ่งสำรวจตัวเองพบว่าเมื่อก่อนเจอปัญหาเมื่อตอนทำงานและทำผลงานว่ามีหลายๆอย่างที่เราต้องการรู้จริง  และที่สำคัญต้องตอบคำถามคนอื่นได้เฉพาะอย่างยิ่งวิชาคอมพิวเตอร์เป็นวิชาที่กลัวมากเพราะพิมพ์งานไม่เป็น  เปิดเครื่องไม่เป็นเครียดมากแต่ตรงข้ามทำไมคนอื่นดูเหมือนพิมพ์ง่าย  ทำง่าย  และเมื่อเข้ามาเรียนจริงๆแล้วคิดว่าเราต้องเรียนได้  ปฏิบัติได้แล้วหลายๆอย่างคงจะดีขึ้น

2.  สิ่งที่เกิดขึ้นจริง

เมื่อได้เข้ามาเรียนที่นี่แล้วได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้และประสบการณ์จริงได้ศึกษาค้นคว้าตลอดเวลามีความรู้ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นซึ่งอาจารย์ที่สอนเน้นให้ผู้เรียนได้รับความรู้ที่นำไปปฏิบัติจริงได้และช่วยเหลือตัวเองมากที่สุด  เมื่อเข้าไปเรียนคอมพิวเตอร์ตอนแรกก็กังวลและเครียดเพราะสำรวจตัวเองแล้วประมาณว่าเราทำอะไรไม่ได้เลยและคอมพิวเตอร์ก็ยากจริงไม่ง่ายเหมือนที่คิดแต่ก็พยายามฝึกด้วยตนเองหลังจากเรียนที่ห้องเรียนและถามผู้รู้บ้างทำการบ้านตัวเองด้วยการพิมพ์อะไรต่างๆทุกวันเมื่อมีโอกาสอันเหมาะสมจนทำให้ปัจจุบันการพิมพ์งานดีขึ้นมากเมื่อเปรียบเทียบกับก่อนเรียน

3. ทำไมจึงแตกต่าง

ก่อนเรียนคิดว่าวิชาคอมพิวเตอร์คงจะไม่ยากเพราะเห็นคนอื่น  หรือเด็กๆก็พิมพ์ได้และทำอะไรได้ตั้งหลายอย่างแต่พอตัวเองได้เข้ามาเรียนจริงก็พบว่าเป็นเรื่องยากและซับซ้อนพอสมควรต้องใช้ความพยายามและฝึกฝนเยอะมาก

4.สิ่งที่ได้เรียนรู้และวิธีลด /แก้ความแตกต่าง

วิธีที่แก้ความแตกต่างคือ ได้พยายามฝึกปฏิบัติคอมพิวเตอร์ตามที่ต่างๆเพิ่มขึ้น  เช่นเมื่อมีปัญหาจะถามเพื่อนครูด้วยกัน  ถามครูสอนคอมพิวเตอร์และถามผู้รู้ตลอดเวลาจนทำให้ปัจจุบันนี้ได้นำความรู้ที่ได้มาปรับใช้กับตนเอง เช่นการค้นหางาน  การพิมพ์งานได้ดีขึ้นมาก

หมายเลขบันทึก: 429650เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2011 14:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 เมษายน 2012 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท