สิ่งที่คาดหวัง:นางปิญดา กิติบุตร 53D0103111 สาขาหลักสูตรและการสอน รุ่น 9 หมู่ 1


AAR (After Action Review)

1. สิ่งที่คาดว่าจะได้รับ  คืออะไร

  สิ่งที่ดิฉันคาดว่าจะได้รับจากการศึกษาในระดับปริญญาโท สาขาหลักสูตรและการสอน คือ การที่จะได้รับรู้ในทฤษฎี  หลักการ  วิธีการและความรู้ต่างๆในรายวิชาอื่นๆ เพิ่มมากขึ้นกว่าที่เคยรู้และที่ไมรู้เลย เพื่อจะได้ใช้เป็นแนวทางในการปรับและประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ด้านการเรียนการสอนของตนเองในลำดับต่อไป

2. สิ่งที่เกิดขึ้นจริง

   ความรู้ที่ได้รับจากอาจารย์ สิ่งที่เกิดจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากความคิด  จากการพูดคุยกับเพื่อนๆ ทำให้ทราบว่าทฤษฎีบางอย่าง เช่น การจัดการความรู้ KM เราได้ลงมือปฏิบัติมาโดยตลอดแต่เรายังทราบเท่านั้นเองเพราะเราไม่ได้ศึกษาอย่างลึกซึ้ง  และจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้นี้ทำให้เรามีความคิดที่กว้างไกลขึ้นในด้านการทำงาน  และอยากจะรู้ให้มากยิ่งขึ้น

3. ทำไมจึงแตกต่างกัน

   หลักการ  ทฤษฎี  กับการปฏิบัติแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง  เพราะฉะนั้นต้องอาศัยประสบการณ์  ความขยัน  ความอดทนต่อการปฏิบัติสิ่งนั้นๆ

4. สิ่งที่ได้เรียนรู้และวิธีการลด/แก้ความแตกต่างคืออะไร

   4.1 สิ่งที่ได้เรียนรู้คือ  การที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ความคิดกับอาจารย์และเพื่อนๆในห้อง  โดยจะได้นำความรู้ต่างๆไปปรับใช้กับตนเอง

   4.2 การแก้ความแตกต่าง   เปิดใจให้กว้างรับฟังความคิดเห็น ความรู้ของผู้อื่น อดทนและขยันที่จะนำความรู้นั้นไปใช้กับตนเอง

คำสำคัญ (Tags): #ครูดนตรี
หมายเลขบันทึก: 429646เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2011 14:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มีนาคม 2012 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท