สิ่งที่คาดหวัง : นางสาวบรรจง อ่อนศิลา


              รายงาน  การศึกษาเพื่อพัฒนาสังคมแห่งการเรียนรู้

                     เรื่อง  AAR  (After Action  Review)

          ผู้รายงาน  นางสาวบรรจง  อ่อนศิลา รหัส  53D0103110

                 สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน  รุ่น 9  หมู่ 1

 

   1.  สิ่งที่คาดหวังว่าจะได้รับ  คือ

      สิ่งที่คาดว่าจะได้รับจากการศึกษา ในระดับปริญญาโท สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน ได้รับความรู้จากการเรียนการสอนที่หลากหลาย มีเทคนิคการสอน การทำงานเป็นขั้นตอน สอนให้รูจักคิด  วิเคราะห์ถูกต้อง ตามหลักการได้รับความรู้และประสบการณ์จากเพื่อนร่วมชั้นที่แตกต่างกัน ได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนร่วมห้อง

      

     2.  สิ่งที่เกิดขึ้นจริงคืออะไร

    ได้รับความรู้จากการเรียนการสอน  รู้จักกระบวนการทำงานขององค์กรและหน่วยงานที่ตนเองรับผิดชอบ ได้รู้จักคิดวิเคราะห์มากขึ้น ก่อนจะเรียนไม่รู้เรื่องเลยและเมื่อได้เรียนวิชานี้มีความรู้มากขึ้นกว่าก่อนเรียน  การเตรียมความตัวเพื่อที่จะศึกษาหาความรู้ก็พร้อมแต่เนื่องด้วยงานที่รับผิดชอบประจำนั้นบางครั้งงานก็จะไม่ถูกต้องตามเนื้อหาสาระ

 

3.   ทำไมจึงแตกต่างกัน

    การนำความรู้ที่ได้รับสามารถนำไปปรับใช้ในหน่วยงานได้ แต่ละหน่วยงานจะมีการบริหารองค์กรที่ต่างกันก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนร่วมงาน  บุคลากร  ปัจจัยที่สำคัญจึงทำให้สามารถนำความรู้มาใช้เฉพาะทางได้

 

4.   สิ่งที่ได้เรียนรู้และวิธีการลด/แก้ความแตกต่างคืออะไร

     สิ่งที่ได้เรียนรู้  คือ รู้จักการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย  มีเทคนิคการสอน  การทำงานเป็นขั้นตอน   การแก้ความแตกต่าง  การทำงานในหน่วยงานเป็นการทำงานที่คนเราจะต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีความสามัคคีในการทำหน้าที่ของตนเอง แต่ถ้าสิ่งไหนไม่ไม่ควรก็ให้ปรับปรุงและพัฒนาต่อไปจนกว่าจะดีในระดับที่พอใจ

 

คำสำคัญ (Tags): #AAR (After Action Review)
หมายเลขบันทึก: 429639เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2011 13:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท