ไม่ต้องดีที่สุด ขอแค่เรามีความสุขก็พอ


บางครั้งสิ่งที่ดีที่สุด อาจจะไม่ทำให้เรามีความสุขได้เสมอไป...

ไม่ต้องดีที่สุด ขอแค่เรามีความสุขที่สุดก็พอ

 

บางครั้งเราอาจจะอยากได้สิ่งที่ดีที่สุดอย่างที่คนอื่นเขามีกัน

แต่ในขณะเดียวสิ่งที่ดีที่สุดนั้นอาจจะไม่ทำให้เรามีความสุขที่ดีที่สุดเสมอไป...

คุณคิดว่าจริงหรือไม่ แล้วอะไรล่ะคือสิ่งที่ดีที่สุด?

ของบางอย่างอาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับใครหลายๆ คน

แต่สำหรับข้าพเจ้าขอแค่มีความสุขก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว

ถึงแม้ความสุขนั้นอาจจะไม่ได้ยืนยาวเสมอไป

แต่เมื่อเราได้พบเจอก็เท่ากับว่าเราเคยพบเจอสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตแล้ว

และเมื่อเราได้พบเจอกับสิ่งที่ดีที่สุดมันก็ต้องมีสักครั้งหนึ่ง หรืออาจมากกว่านั้น

ที่เราได้พบเจอกับความล้มเหลว แต่ยิ่งเราได้พบเจอความล้มเหลวมากเท่าไหร่

มันกลับยิ่งทำให้เราแข่งแกร่งขึ้นมากกว่าเดิมแต่ความล้มเหลวนี่แหละ

ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของชัยชนะ และความสุขอันยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง

ข้าพเจ้าอาจจะเคยล้มเหลวมาหลายหน แต่ก็ไม่เคยท้อต่อความล้มเหลวเหล่านี้

เพราะข้าพเจ้าเชื่อว่าจะต้องมีชัยชนะ และความสุขอันยิ่งใหญ่รออยู่ปลายทางเสมอ... :))

ขอขอบคุณ gotoknow ที่ทำให้ได้แบ่งปันเรื่องราวดีๆ นี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

ต้องขอโทษทุกๆ คนที่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้านะคะ

เพราะว่าติดงานด้านการเรียนค่ะ

1 ความคิดเห็นเท่ากับ 1 กำลังใจค่ะ :D

หมายเลขบันทึก: 424642เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2011 00:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2013 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

มีคนบอกไว้ว่า "ความสุขสงบที่แท้จริงของชีวิตนั้น

เกิดจากการยอมรับในสิ่งที่เลวร้ายที่สุด ที่เกิดขึ้นกับชิวิต"

ความสุขมีอยู่ทุกที่ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นบ้านหลังโต มีรถคันโก้

หรือแม้แต่มีเงิน ทอง มากมาย แต่ถ้าไม่มีความสุขในชีวิต สิ่งมีค่าพวกนี้ก็มิอาจ

จะช่วยอะไรได้เลย......ความสุขอยู่ที่ใจ ใช่วัตถุ หรือ สิ่งเลอค่าอันใด

จริงไหมครับ...

น้องเขียนได้ซึ้งและเข้าใจหลักของการมีความสุข
น่าจะเป็นนักเขียนชื่อดังในอนาคตได้เลยนะนั่น...สู้ ๆ แล้วกันนะ

  • สวัสดีค่ะ
  • น้านกแวะมาชม มาเชียร์ และมาเป็นกำลังใจให้กับคนเก่ง ตั้งใจเรียนนะค่ะ   
  • เป็นคนเก่ง คนดี อย่างนี้ตลอดไปนะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                          

สวัสดีค่ะน้องต้นเฟิร์น

    สบายดีนะค่ะ บันทึกให้ข้อคิดดีมากค่ะ

    เปิดใจให้ความสุขมาเยือน มาเป็นเพื่อนแม้บางเวลา ให้ความสำคัญให้คุณค่า ให้เวลาซึมซับมัน

  ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ

  เป็นกำลังใจในการเรียนค่ะ

         

กำลังเรียนหรือ ระวังหน่อยนะ "อ่านหนังสือมากจะเปลี่ยนชีวิตของเรา" เป็นกฏของการทำงานหนักเปลี่ยนแปลงชีวิต


สวัสดีค่ะ..น้องต้นเฟิร์น

น้องเก่งมากเลยค่ะ เข้าใจคิด เข้าใจชีวิต เข้าถึงสัจธรรมแห่งความสุข และความล้มเหลว

ถ้ารู้จักคิด รู้จักเวลา รู้จักหน้าที่อย่างนี้ หนูก็จะเป็นคนที่มีความสุขในชีวิตได้แล้วค่ะ

ขงเบ้งกล่าวว่า..เพราะแสวงหา มิใช่เพราะ..รอคอย

เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะ..โอกาส

เพราะสามารถ มิใช่เพราะ..โชคช่วย

ดังนี้แล้ว ลิขิตฟ้า หรือจะสู้..มานะตน

ขอบใจนะจ๊ะที่แวะไปทักทายกัน ขอให้หนูประสบความสำเร็จในสิ่งที่หวังและตั้งใจ

ความฝัน ไม่ไกลเกินเอื้อม ครูเล็กขอให้..ฝันของหนูเป็นจริง..

ความสุขของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน....และแตกต่างกันไป

วิธีการหาความสุขของหนูนับว่าเป็นสิ่งที่ดีและสร้างกำลังใจให้ตัวเอง

ขอให้ตั้งใจเรียนตลอดไปนะคะ...

  • สวัสดีค่ะ
  • สุขสันต์วันวาเลนไทน์ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                        

รูปภาพ ดอกกุหลาบ รูปดอกกุหลาบ สื่อรักแทนใจ วันวาเลนไทน์Happy Valentine day na krab...ขอให้ทุกคนมีความสุข สมปรารถนาทุก ๆ เรื่องที่หวังนะครับ

ไม่ได้ทักทายนาน  ติดงานเหมือนกัน คงใกล้จะปิดเทอมแล้วนะครับ ขอให้เรามีความสุขกับเรื่องที่เราทำก็พอครับ เย้ๆๆ

สวัสดีค่ะ

ความสุขเกิดจากความพอใจค่ะ

สู้ ๆ นะคะ

 

สวัสดีค่ะ 'ต้นเฟิร์น' ในโลกใบนี้...ไม่มีใครจะได้รับสิ่งที่รักหรือต้องการได้ครบทุกอย่างแต่เราสามารถที่จะรักและมีความสุขกับสิ่งที่เรามีอยู่ได้ค่ะ...ต้นเฟิร์น คิดถูกแล้วค่ะ

 

สวัสดีค่ะน้องเฟิร์น

ส่งกำลังใจด้วยความระลึกถึง ขอให้ทุกความฝันเป็นความจริงค่ะ

 

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยือนหลังจากห่างหายไปนาน แต่ยังระลึกถึงกันเหมือนเดิมค่ะ
  • วันนี้ได้นำหนูน้อยน่ารักมาแนะนำกันค่ะ อย่างไงก็ฝากไว้ในอ้อมอกอ้อมใจอีกคนนะค่ะ 
  • ด้วยความระลึกถึงค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                   ภาพขนาดย่อ

ไม่ต้องดีที่สุด ขอแค่เรามีความสุขก็พอ

..

เป็นกำลังใจให้นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท