เมื่อต้องแปลงกายเป็นวิทยากรบูธ Knowledge Volution


Knowledge Volution ของ G2K สามารถตอบสนองกิจกรรมการจัดการความรู้ ซึ่งเน้นที่การบันทึก การจัดหมวดหมู่ความรู้ การค้นหาความรู้ การสร้างเครื่อข่ายความรู้ของกลุ่มผู้ชำนาญงานด้านต่าง ๆ สุดท้ายคือได้รู้จักกับกลุ่มคนที่มีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมต่อกัน ได้พันธมิตรใหม่ ๆ ที่จิตใจตรงกัน ติด Blog เหมือนกันประหนึ่งว่ารู้จักและเป็นเพื่อนสนิทกันมานาน นี่แหละค่ะเสน่ห์ของ Blog ภายใต้ Knowledge Volution ของ G2K

ด้วยภาระงานที่ได้รับมอบหมายในงานมหกรรม KM ราชการไทยสู่ LO คือการเป็นวิทยากรประจำบูธ Knowledge Volution ทำให้ดิฉันไม่มีโอกาสนั่งฟังการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องต่าง ๆ เลย ด้วยเกรงว่าหากชะแว๊บ..!! ไปแอบฟังตามห้องแล้วจะทำให้บูธ Knowledge Volution ไม่มีคนตอบคำถามแก่ผู้ที่สงสัย จึงต้องประพฤติตัวเป็นเจ้าแม่อยู่เฝ้าสมบัติ..("o")

ในช่วงที่จะมีผู้แวะชมบูธก็จะเป็นช่วงเบรค ซึ่งมีทั้งจากหลายหน่วยงาน มีทั้ง

  • ผู้ที่ไม่รู้จักและไม่เคยใช้ Blog ของ G2K  มาก่อนเลย
  • ผู้ที่รู้จักและใช้ Blog ของ G2K  อยู่
  • ผู้ที่รู้จักและใช้ Blog ของ G2K Version 1 มาก่อน เมื่อเปลี่ยนเป็น Version 2 ยังไม่ได้ใช้

หลังจากที่ได้ลปรร. ว่าระบบ Blog ของ G2K เป็นเครื่องมือการเรียนรู้ On line อย่างหนึ่งแล้วลูกค้าของเราก็รู้สึกทึ่ง และยิ่งทึ่ง+อึ้ง+......(อยากเติมอะไรก็เติมตามใจชอบค้าบ) เข้าไปอีกเมื่อทราบว่าทุกอย่างฟรีหมดไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เมื่อท่านอยากสมัครเป็นสมาชิกก็สามารถสมัครและเริ่มใช้งานได้ทันที ทำให้มีการตอบรับและให้ความสนใจมากว่ากลับไปจะไปสมัครเป็นสมาชิก Blog ของ G2K ซะแล้ว

ก็ขอเรียนอ.วิจารณ์นะคะว่าอาจเกิดเหตุการณ์ Blog แตกได้นะคะเนื่องจากมีผู้สมัครเป็นสมาชิกมากมายก่ายกองเกินความคาดหมาย ...คงต้องแจ้งให้อ.ธวัชชัยและอ.จันทวรรณเตรียมการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวด้วยนะค้า....

ในระหว่างที่ดิฉันกำลังสาละวนตอบคำถามอยู่คนเดียวนั้นดิฉันก็มีพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วยก็คุณชายขอบน่ะซิคะไม่รู้โผล่มาจากไหนมาช่วยชีวิตดิฉันตอบคำถามแก่ผู้แวะชมบูธ Knowledge Volution ทำให้ดิฉันมีเวลาหายใจหายคอบ้าง และในช่วงเวลารับประทานอาหารกลางวัน อ. JJ ก็มาร่วมแจมที่บูธ Knowledge Volution อีกท่านหนึ่งทำให้บูธของ Knowledge Volution มีความขลังขึ้นมาทันที (ก็มีวัตถุโบราณอยู่นะซิคะ ....อุ๊ย...โย๋....ล้อเล่น...

 

 

 

 

 

 

 

มีหลายท่านที่สนใจและต้องการจะดาวน์โหลดไปใช้ซึ่งเราก็ได้แจ้งให้ทราบว่าผู้ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ซอร์ฟแวร์ Knowledge Volution  คือ สคส. ซึ่งได้อนุญาตให้นำไปใช้ร่วมเพื่อการพัฒนาได้ แต่ห้ามนำไปใช้เพื่อการค้าเด็ดขาด และสามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://KnowledgeVolution.com  ในช่วงของการอธิบายเรื่องลิขสิทธิ์ ความสามารถในการนำไปใช้คนดูสาธิตการใช้ก็ดูจนคอยืดคอยาวซ้า...

 

 

  อ.JJ สาธิตความสามารถของ Knowledge Volution 

 

 

 

 

ฝ่ายผู้ที่พูด ก็พูด ..พูด ..พูด ..พูดกันจนคอแห้งและหมดแรง ... ดังรูป.

 

 

 

 

 

 

 

ถึงแม้ว่าดิฉันจะไม่มีโอกาสรับฟังสาระความรู้จากผู้รู้ต่าง ๆภายในห้อง  ดิฉันก็ยังรู้สึกสนุกสนานที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้ที่มาแวะเวียนชมบูธ Knowledge Volution เพื่อที่จะได้เล่าถึงประสบการณ์ใช้งานจริงกับ Knowledge Volution ของ G2K ซึ่งสามารถตอบสนองกิจกรรมการจัดการความรู้ได้ดั่งใจ ซึ่งเน้นที่การบันทึก การจัดหมวดหมู่ความรู้ การค้นหาความรู้ การสร้างเครื่อข่ายความรู้ของกลุ่มผู้ชำนาญงานด้านต่าง ๆ สุดท้ายคือได้รู้จักกับกลุ่มคนที่มีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมต่อกัน ได้พันธมิตรใหม่ ๆ ที่จิตใจตรงกัน ติด Blog เหมือนกันประหนึ่งว่ารู้จักและเป็นเพื่อนสนิทกันมานาน นี่แหละค่ะเสน่ห์ของ Blog ภายใต้  Knowledge Volution ของ G2K

หมายเลขบันทึก: 40635เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2006 16:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)
       ขอบพระคุณมากครับที่เล่าบรรยากาศ คงจะตอบคำถามจนเพลินนะครับ

"หนูเล็ก" เยี่ยมจริงๆ ค่ะ ไชโยๆๆๆๆๆๆ

     จากรูปแม้ดูจะหมดแรง แต่ยังยิ้มสู้อยู่นะครับ
พี่ขอชื่นชมเล็กนะ  เล็กเป็นคนเก่ง  มีความสามารถ และมีพรสวรรค์  ประทับใจมาก  เคยไปประชุมด้วยกันและมีกิจกรรมต่างๆ เล็กสามารถทำให้คนรอบข้างเขามีความสุขได้ ซึ่งเป็นความสามารถเฉพาะตัว ที่ไม่มีใครหลอกเลียนแบบได้จริงๆ ที่สามารถผสมผสานได้เป็นเนื้อเดียวกัน เหมือนหลักธรรมข้อปิยะวาจา 

ข้อเสนอแนะ ต่อ สคส ครับ 

สัมมนาครั้งต่อไป พวกเรายึดบูธ เลยนะครับ และ น่าจะมีเก้าอี้ เพื่อ

 "สร้างเวที ลปรร เล็กๆ เวลาอาหารว่างด้วย"

  • ขอบคุณคำชื่นชมที่มีให้ค่ะ ทำให้มีแรงสู้งานต่อไป
  • พลังชีวิตมาจากพลังทางบวกจากมิตรรอบข้างเสมอ
  • ใครเห็นด้วยกับข้อเสนอ  อ. JJ ยกมือขึ้นค่ะ
  • สำหรับดิฉันขอชู 2 มือเล้ย...
  • แวะมาเยี่ยมครับ ขอบคุณที่ไปทักทาย
  • น้องชายขอบเข้มขึ้นมากเลย ท่านอาจารย์หมอ JJ ก็หล่อขึ้น เสียดายที่ไม่ได้ไปด้วย ไม่อย่างนั้น คงได้ F2F กันนะครับ
  • ไม่เป็นไรครับ B2B ก็ได้ครับ
  • ถ้าสนใจ animation ลอง load จาก Smiley Central ก็ได้ครับ เอาไปใช้ได้เลย
  • ขอบคุณมากครับ
  • สงสัยว่า animation ของคุณทำไมไม่ เคลื่อนที่
  • copy มาจากภาพเฉยๆ ใช่ไหมครับ
  • เอามาฝาก
                          
                
       
ดิฉันไม่อยากจะโม้หรอกว่า "ไชโย้..!! เราทำเป็นแย้ว.."

มาช้าไปหน่อยค่ะ โทษทีค่ะ เข้ามาขอบคุณคุณศุภลักษณ์ที่มาช่วย สคส. ค่ะ แล้วก็ขอบคุณอาจารย์ JJ และ คุณชายขอบ ด้วยค่ะ

ขอบคุณพี่เล็กมากที่ทำให้เราได้เห็นภาพงาน (อนาคตพวกเราน่าจะได้ไปบ้างเนอะ)

  • ขอบอกว่าความรู้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่ได้เก็บเกี่ยวมาจากอ.จันทวรรณ ทั้งหมดค่ะ ยินดีช่วยสคส. เต็มหัวใจอยู่แล้ว

  • ตอบน้องแมว ได้อยู่แล้ว
  •  บำราศจะจัดพบปะชาวบล็อคน้องแมวต้องมาให้ได้นะจ๊ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท