โอ๊ยอยากจะร้องไห้


บันทึกที่ไม่ได้เซฟ
           กำลังเขียนบล็อกด้วยอารมณ์สุนทรีย์ ความคิดหลั่งไหลดุจสายน้ำผ่านปลายนิ้ว ลูกศิษย์เก่า มาเยี่ยมเยียน ลุกขึ้นไปทักทาย ถามไถ่สารทุกสุขดิบ กลับมาทางนี้บันทึกที่เขียนไว้หายไปไหนเนี่ย บันทึกที่เขียนไว้ด้วยอารมณ์ที่พรั่งพรู หายไปในบัดดล ขอกู่ตะโกนก้อง ร้องบอกว่า โอ๊ย ! อยากจะร้องไห้ เขียนใหม่จะได้เหมือนเดิมไหมเนี่ย
คำสำคัญ (Tags): #บันทึกหาย
หมายเลขบันทึก: 39864เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2006 16:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ไม่รู้จะพูดอะไรนอกจากเสียใจด้วยค่ะ ;(

ทำไมมันหายค่ะอ.หนึ่ง?

  • รออ่านครับ
  • เขียนใหม่ก็ได้ครับอาจารย์ ใช้วิกฤติให้เป็นโอกาส บางทีเราอาจวิเคราะห์คิดได้ลุ่มลึก สุขุม ชัดเจนกว่าอันแรกที่หายไปครับอาจารย์
  • รออ่านด้วยใจระทึกครับอาจารย์
ต้องทำตามเทคนิคของคุณโอ๋ค่ะ ลองค้นหาดู ใช้ได้ผลมากไม่เคยหลุดอีกเลย ลาง ลางว่าในขณะพิมพ์อยู่ให้กด Ctrl A ตามด้วย  Ctrl C เพื่อทำการ Copy เอาไว้ในใจ เมื่อมันหายไปจึง ค่อยกด Ctrl V อีกทีก็จะมาค่ะ  ......."เขียนบล็อกด้วยอารมณ์สุนทรีย์ ความคิดหลั่งไหลดุจสายน้ำผ่านปลายนิ้ว"  อยากอ่านจังเลย

อาการนี้เจอกันบ่อยค่ะอาจารย์หนึ่ง กับอารมณ์ของ Network ประสบการณ์เลยสั่งสอนว่าอย่าไปพิมพ์อะไรบนเนตโดยตรงเลย โดยเฉพาะข้อความยาว ๆ ระบายความในที่อื่นแล้วค่อยมาวางบนเนตจะมั่นใจกว่า

ยิ่งเรื่องรูปถ่ายด้วยแล้ว เวลาจะลงรูปแต่ละครั้งใจระทึกว่าเนตจะล่ม เครื่องจะค้าง เมื่อไร วิธีที่ชัวร์สุด ๆ สำหรับ IT Man อย่างอาจารย์หนึ่งน่าจะ copy code ใน HTML ใช้เลย ประมาณว่าเปิด GotoKnow มาปุ๊บ past code ลง กด "บันทึก" ตีพิมพ์ได้ทันที แบบว่ามาเร็วไปเร็ว เสร็จเร็ว ชนะใส ๆ .. เหมือนต้องแข่งกะระบบ Network ค่ะ

วิธีนี้โอใช้บ่อยค่ะอาจารย์ ใช้ให้ อ.วิบูลย์น่ะค่ะ ไม่เคยมีปัญหาการล่องหนของบันทึกเรา แต่ตูนจะเจอปัญหาบ่อย (ขอนินทาหน่อย) เพราะขี้เกียจพิมพ์หลายที่ พิมพ์ ๆ ไป ตะโกนออกมาอีกแล้ว "โอ มันหายไปอีกแล้ว" เนี่ยค่ะ เดี๋ยวนี้เลยเริ่มขยันปรับวิธีมากขึ้นแล้ว ลองพิมพ์ที่อื่นแล้วค่อยมาแปะที่นี่  เลยไม่ค่อยมีเสียงตะโกนอย่างอาจารย์หนึ่ง แล้วค่ะ :)

ด้วยความเคารพ

 

เมื่อวานหนูก็เจอคะ  เพราะฉะนั้นมันเป็นเรื่องธรรดา อิอิ

ความรู้สึกเดียวกันเลยค่ะ ..หนูก็ทำบันทึกหล่นตอนNet ล่มประจำ ถ้ามีที่เก็บสะสมไว้ที่โรงเรียนคงเก็บได้เยอะเหมือนกัน
คิดถึง  อ.  จังอิอิ
ดูดีๆ เดี๋ยวหนังสือจะหาย  อ.si....

สวัสดีค่ะ

  • ครูอ้อยก็เคยมีความรู้สึกแบบนี้  ทั้ง IT ทรยศ
  • และคน ทรยศค่ะ  อิอิ
  • ขอบคุณค่ะ  โอ๊ย ! อยากจะร้องไห้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท