ให้กำลังใจไม่ยากหนอ ขอเพียงฟัง


การให้กำลังใจคนทำงาน

      

           เมื่อเช้าก่อนไปทำงาน  ผมบ่นกับคนที่บ้านว่า ช่วงนี้ชักจะท้อเรื่องการทำงาน

 

      คนที่บ้านเดินเข้ามาตบไหล่ผมเบาๆ แล้วบอกว่า

 

      "  ทำไปเถอะน่า    อย่าไปท้อ"

 

       เพียงแค่นี้     ผมก็รู้สึกดีขึ้นมามากๆเลยครับ

 

       เพราะ

 

       1.   มีคนเข้าใจเรา

       2.   มีคนฟังเรา

       3.   มีคนเห็นคุณค่าของเรา

 

       ครับ  หากเห็นใครท้อแท้  ถดถอย  เบื่อหน่าย   มาช่วยกันฟัง มาช่วยกันเข้าใจ มาช่วยกันให้กำลังใจ กันดีกว่าครับ 

 

         ลงทุนน้อย แต่ได้ผลคุ้มค่า   เป็นทานอันยิ่งใหญ่ครับ

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 397576เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2010 08:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

จริงด้วยครับ ต้องฝึกการฟัง

สวัสดีค่ะ

เราอาจจะมีคนรัก คนชอบมากมาย แต่สำหรับคนที่เข้าใจเรา "ขอเพียงคนเดียว" ก็พอแล้วนะคะ

ท่านอาจารย์ครับ

  • ผมเพิ่งสัมผัสกับอคติสดๆ ร้อนๆครับ เกิดขึ้นในตนเองทำให้รู้สึกท้อใจมากครับ
  • ใจหนึ่งคิดว่า ทำไปเถอะ ไม่มีใครเห็นก็ไม่เป็นไร อีกใจหนึ่งคิดว่า ทำไปทำไม ทำเท่าไหร่ก็ไม่มีใครเห็นความดี
  • แต่ใจที่คิดว่า ทำไปเถอะ มันเยอะกว่าครับ เลยฝ่าความรู้สึก คิดว่าช่างมัน เราช่วยต่อไป บางคนบอกว่า ไม่เห็นต้องเอามาพูดกันเลยของแบบนี้ ก็ต่างคนต่างคิดครับแล้วแต่อารมณ์ที่จิตใจของเราจะมั่นคงทำต่อไปหรือจะโอนเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง
  • ขอบคุณครับ

Ico32อ.ครับ

   การฟัง ช่วยแก้ปัญหาได้มากเลยครับ

              ขอบคุณครับ

Ico32พี่คิมครับ

  ครับ ขอเพียงคนเดียวที่เข้าใจเรา มีคุณค่ามหาศาลเลยครับ

                  ขอบคุณครับ

Ico32คุณณัฐวรรธน์ครับ

*    ใจหนึ่งคิดว่า ทำไปเถอะ ไม่มีใครเห็นก็ไม่เป็นไร อีกใจหนึ่งคิดว่า ทำไปทำไม ทำเท่าไหร่ก็ไม่มีใครเห็นความดี

     ผมเอง  ก็จะออกมาประมาณนี้แหละครับ

  • แต่ใจที่คิดว่า ทำไปเถอะ มันเยอะกว่าครับ เลยฝ่าความรู้สึก คิดว่าช่างมัน เราช่วยต่อไป
  •     ผมเอง ยังไงก็ทำต่อไปครับ เพียงแต่บ่นๆ ให้คนเข้าใจบ้าง

  • บางคนบอกว่า ไม่เห็นต้องเอามาพูดกันเลยของแบบนี้ ก็ต่างคนต่างคิดครับแล้วแต่อารมณ์ที่จิตใจของเราจะมั่นคงทำต่อไปหรือจะโอนเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง
  •     ครับ ต่างคนต่างคิด นานาจิตตัง

     

                  ขอบคุณมากครับที่เข้ามาเสริมเติมเต็ม

     

    สวัสดีค่ะ ท่านรองฯ

    มีความรู้สึกว่าเราไม่ได้ยืนอยู่คนเดียวในโลก ไม่เดียวดาย เรามีเพื่อนมากมายที่เป็นอย่างเรา และไม่เป็นอย่างเรา ให้กำลังใจตนเอง และคุยกับตนเองว่า "จงยืนหยัด ณ ปัจจุบัน และ ทำให้ดีที่สุด"

    สวัสดีค่ะท่านรอง

    เป็นสิ่งที่สำคัญสำคัญ ผลักดันให้ก้าวต่อ ในยามที่ท้อ ขอเพียงกำลังใจ

    เห็นด้วยค่ะ ในยามที่ท้อขอเพียงความเข้าใจ เห็นคุณค่า รับฟังก็สร้างกำลังใจได้ดี

    ขอบคุณค่ะ

    Ico32ครูตาครับ

      จงยืนหยัด ณ ปัจจุบัน และ ทำให้ดีที่สุด"

                    ขอบคุณมากครับสำหรับกำลังใจและความรู้สึกที่ดีๆที่มีให้

      

    Ico32คุณถาวรครับ

    ยามที่ท้อขอเพียงความเข้าใจ เห็นคุณค่า รับฟังก็สร้างกำลังใจได้ดี

                        ขอบคุณครับ

      

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท