goody krub
กระวีวรรณ โกมลปาณิก แก้วประเสริฐ

Summer สนุกๆ ของเด็กสาธิตราม


โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายประถม)

หลังจากทราบ ผลสอบเข้าสาธิตราม ของน้องกู๊ดดี้ ไม่นานนักพวกเราก็ต้องเตรียมตัวให้ลูกไปเรียน Summer ซึ่งในระดับชั้นอนุบาล 1 ทางโรงเรียนจะบังคับให้นักเรียนทุกคนเรียน เพราะเพื่อที่จะให้เด็กๆ ได้ปรับตัวให้เข้ากับสถานที่ คุณครูและเพื่อนใหม่

บรรยากาศของ Summer ก็เต็มไปด้วย รอยยิ้มของเด็ก (ที่ปิดเทอมไปและเพิ่งเจอกัน) และคราบน้ำตา (ของเด็กที่เพิ่งเข้าใหม่ๆ) แถมยังได้เห็นความเป็นมิตร และความมีัน้ำใจของเด็กๆ แต่ละคนในการช่วยเหลือปลอบประโลมจิตใจกันอีกด้วยค่ะ เป็นภาพที่น่าประทับใจจริงๆ

กลุ่มสาวน้อยชั้น ป.1 ที่ปลอบใจกัน น่ารักจนผู้ปกครองหลายคนเอ่ยปากชม..

ส่วนน้องกู๊ดดี้ จะเหลือเหรอคะ?? ถ้าไม่มีน้ำตาก็คงไม่ใช่น้องกู๊ดดี้แน่นอน..อิอิ ไหนๆ ก็วันแรกของการเรียน ต้องร้องไห้โชว์ซักหน่อย ว่าแล้ว ก็...อ๊ะจ๊ากกก แง๊ๆๆๆๆ

ลีลาของน้องกู๊ดดี้ ร้องไห้โชว์เพื่อนบริเวณหน้าห้องกับพี่ณี (คุณครูพี่เลี้ยง)

แต่พอร้องไปไม่ถึง 3 นาที ลูกก็ไปนั่งอยู่ในสภาพนี้ในห้องเรียน ก็บอกแล้วไง ไม่อยากให้เสียชื่อ ต้องร้องไห้โชว์พอเป็นพิธีซะหน่อยคร๊าบบบ...ส่วนคุณแม่ก็แอบเอากล้องให้น้าบุ๋ม (คุณแม่น้องพราว) ไปแอบถ่ายให้..

น้องกู๊ดดี้ นั่งสังเกตการณ์ภายในห้องเรียน

มาเรียนครั้งนี้ มีเพื่อนๆ พี่ๆ ที่รู้จักตามกันมาหลายคน ทั้งพี่นีร ชั้น ป.3 และ พี่นิว พี่ฟ้า เพิ่งเข้า ป.1 รวมทั้งน้องพราวเพื่อนรัก..มาจาก อนุบาลทองฤทัย กันหมดเลย

พี่ฟ้า พี่นิว น้องพราว และ น้องกู๊ดดี้..

พี่นีร รุ่นพี่สาธิตรามสุดหล่อ ชั้น ป.3 ศิษย์เก่าทองฤทัย

น้องกู๊ดดี้ได้อยู่ห้อง อนุบาล 1/1  คนละห้องกับน้องพราว (ซึ่งอยู่ อ.1/2) เด็กๆ ก็เศร้าไปบ้างเหมือนกัน น้องกู๊ดดี้ถามตลอดว่า "ทำไมคุณครูไม่จัดให้กู๊ดดี้อยู่ห้องเดียวกับพราวล่ะครับ" ส่วนน้องพราวก็บอกคุณแม่อีกด้วยว่า "หนูจะมีความสุขมากเลย ถ้าคุณครูให้หนูอยู่ห้องเดียวกับกู๊ดดี้" 555+ ติดกันเ ป็นตังเมเลย..

ป้ายชื่อคล้องคอ (แบบชั่วคราว) ของน้องกู๊ดดี้

คุณครูใช้คล้องเพียงวันเดียว ก็จำชื่อเด็กๆได้หมดทุกคนเลยค่ะ

ช่วง Summer จะมีเด็กๆ ในห้องประมาณ 28 คน คุณครู 2 ท่าน และคุณครูพี่เลี้ยงอีก 2 ท่าน คุณครูประจำชั้นน้องกู๊ดดี้ ชื่อ คุณครูอุ๋ม (อาจารย์รชนีกร พ่วงโพธิ์) และคุณครูแก้ม ส่วนคุณครูพี่เลี้ยงคือ พี่ณี และพี่หมาย..

อาจารย์รชนีกร พ่วงโพธิ์ หรือ คุณครูอุ๋ม

คุณครูประจำชั้นสาธิตรามคนแรกของน้องกู๊ดดี้

ทางโรงเรียนอนุญาตให้ผู้ปกครอง สามารถเข้าไปรับ-ส่งเด็กได้ในช่วงเรียน Summer ได้ เพราะจำนวนเด็กไม่เยอะมากเท่าไรนัก ซึ่งปกติจะไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองขึ้นห้องเรียนเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ช่วง Summer คุณแม่ก็เลยได้เห็นบริเวณอาคารเรียนและห้องเรียนของลูก ห้องเรียนน้องกู๊ดดี้กว้างขวาง จัดได้เหมาะสมกับจำนวนเด็ก สะอาดดี ส่วนห้องน้ำก็อยู่ห้องบริเวณต่อเนื่องกับห้องเรียน โดยแยกส่วนเปียกและส่วนแห้ง ปลอดภัยต่อการเดินไปเข้าห้องน้ำของเด็กๆ ถัดจากห้องน้ำก็เป็นห้องพยาบาลต่อเนื่องกันไปเลย มีเตียงเล็กๆ น่ารักๆ จัดไว้ 3 เตียง..

สิ่งล่อตาล่อใจให้มาโรงเรียนของที่นี่ อันดับแรกคงเป็น เครื่องเล่นสำหรับเด็กอนุบาลที่เด็กๆ ทุกคนไม่พลาดที่จะเล่น กู๊ดดี้ตื่นมาแต่เช้าก็เพื่อมาเล่นของเล่นเหล่านี้ค่ะ แต่พอซักอาทิตย์ คุณครูก็มาเตือน ให้พาน้องเข้าห้องเรียนไปก่อนเลย คุณครูจะมีชั่วโมงให้เล่นอยู่แล้ว เพราะถ้าช้าจะทำให้น้องห่วงเล่น และอาจทำให้โยเยได้.. คุณแม่ก็คิดว่า น่าจะจริง เพราะพอเวลาเล่นนานๆ ทีไร บ่นอยากให้คุณแม่อยู่ด้วยทุกที อิอิ พูดคุยกันซักพัก วันต่อมา..ก็เข้าใจยอมเข้าห้องก่อน ไม่แวะเล่นของเล่น แม้จะทำสายตาวิงวอนไปซักนิด 555+

ช่วงเรียนอาทิตย์แรก พี่ณี แจ้งมาว่า น้องกู๊ดดี้ไม่กล้าเล่นเครื่องเล่นสไลเดอร์ คุณแม่ก็หัวเราะเลย ก็เพราะรู้ดีว่า เราไม่ค่อยได้พาลูกเล่นของปีนป่ายมากนัก และกิจกรรมที่น้องกู๊ดดี้เล่นที่บ้าน ก็จะเป็นประเภท ตัวต่อ เลโก้ โดมิโน่ หมากฮอท อะไรประมาณนั้น ..กิจกรรมกลางแจ้งที่ออกกำลังกายก็แค่ ขี่จักรยาน เตะบอล..

เอาล่ะ ต้องเตรียมฝึกทันทีเลย ไม่รอช้าอาทิตย์นั้น คุณพ่อพาไป Kid's Adventure สไลเดอร์ 4 ชั้น และบ่อบอลผจญภัยที่ใหญ่มากของห้าง แฟชั่น ไอส์แลนด์ ชั่วโมงละ 100 บาทคุณแม่เข้าได้ด้วย ไปเล่นติดกัน 2 วันเสาร์-อาทิตย์เลย สนุกกันไปทั้งคุณแม่ คุณลูก.. (แต่เล่นเอาคุณแม่แขนเคล็ดไป 3 วันแน่ะ)

อาทิตย์ถัดมา น้องกู๊ดดี้เลยกล้าเล่นเครื่องเล่นทุกชนิด เฮ้อ..โล่งอกค่ะ

แต่ของเล่นชิ้นโปรด ก็คือ พวงมาลัยเรือลำนี้เอง..

Summer นี้ได้เพื่อนใหม่จากสาธิต เพื่อนคนแรก คือ "น้องแอ้ม" สาวน้อยน่ารัก และ "น้องชมพู่" สาวหน้าคมตาหวาน เพื่อนห้องเดียวกัน ส่วนเพื่อนผู้ชายก็ได้ หนุ่มหล่อเข้ม 2 หนุ่ม คือ "น้องเชน" K.1 และ "น้องธีฑัต" อ.1/2 มาเป็นเพื่อน แม้จะอยู่คนละห้องก็เป็นเพื่อนกันได้ จริงไหมคะ??

น้องแอ้ม และ น้องชมพู่ อ.1/1 ห้องเดียวกัน

 

น้องเชน K.1 (English Program) และ "น้องธีฑัต" อ.1/2

ก่อนเข้ามาเรียนที่นี่ คุณแม่ก็ได้ค้นหาถึงหลักสูตรการเรียนการสอนของโรงเรียนในเครือสาธิต ซึ่งก็พบว่า หลักสูตรของโรงเรียนในเครือสาธิต จะเป็นลักษณะ Child Center โดยยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง โดยเด็กจะเป็นส่วนหนึ่งของระบบ และมีคุณครูเป็นผู้ชี้นำ กระตุ้นให้เกิดกิจกรรมในการคิด และลงมือทำ โดยไม่เน้นในบทเรียนมาตรฐานการศึกษามากเกินไป ซึ่งจะทำให้เด็กมีอิสระทางความคิด สนใจในการร่วมกิจกรรมและพัฒนาความสนใจ ความสามารถของตนเองได้อย่างเต็มที่ ซึ่งคุณแม่ก็คิดว่า น่าจะเหมาะสมกับพัฒนาการด้านต่างๆ ในวัยเด็ก โดยไม่เร่งในเรื่องของวิชาการและบทเรียนมากเกินไป ที่สำคัญคือ ขอให้ลูกสามารถปฏิบัติตามกฏเกณฑ์ของสังคม และดูแลตัวเองให้ดำรงอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขก็เพียงพอ..

ผลงานบางส่วน ในช่วง Summer ของน้องกู๊ดดี้และเพื่อนๆ

ฝีมือระบายสีขั้นเทพของน้องกู๊ดดี้ ยังทำให้ใจแม่ละลายได้เหมือนเคย 555

ทุกๆ เช้า ช่วงแรกๆ ของการเปิดเรียน คุณแม่ก็มิวาย ทำตัวเป็น "ต้นตำลึง" ร่วมกับคุณแม่ตำลึงต้นอื่นๆ อีกหลายท่าน เกาะรั้วทุกๆ เช้า เฝ้าแอบดูพฤติกรรมน้องกู๊ดดี้ เพราะอยากรู้ว่า สถานที่แห่งใหม่ คุณครูใหม่ๆ เพื่อนใหม่ๆ มากมาย และสังคมใหม่ๆ น้องกู๊ดดี้จะเป็นอย่างไรบ้างน๊า ?? 

ทำหน้าที่คุณแม่ตำลึง เกาะรั้ว แอบถ่ายรูปน้องกู๊ดดี้ช่วงก่อนพักกลางวัน

แอบถ่ายแบบ Zoom สุดๆ สังเกตมุมข้างๆ รูปจะมีขอบสีน้ำตาลของรั้วโรงเรียนติดมาด้วยค่ะ อิอิ

แต่ดูลูกก็มีความสุขดี เดินชมนก ชมไม้ไปตามเรื่อง น้องกู๊ดดี้เป็นเด็กช่างสังเกตและขี้สงสัยมาก จะมีคำถามกลับมาถามที่บ้านทุกวัน "คุณแม่รู้ไหมครับ สนามหญ้าเทียมที่โรงเรียน มีต้นไม้ใหญ่ที่โตทะลุหลังคาเลยครับ มันทำได้ไงครับ หรือมันโตจนหลังคาแตก" อีกวันก็.."คุณแม่รู้ไหมครับ ที่ห้องพยาบาลมีทั้งพัดลมและก็แอร์ครับ ทำไมคุณครูติดทั้ง 2 อย่างไว้ในห้องเดียวกันอย่างนั้นล่ะครับ? "

ภาพสนุกสนานหลังเลิกเรียนจาก Summer วันแรก

ไปรับช่วงเย็น ลูกกู๊ดดี้ร่าเริงมีความสุข ขอเล่นของเล่นไม่ยอมกลับ ปล่อยให้เล่นซักพักก็ต้องรีบชวนกลับ เพราะช่วงเย็นรถค่อนข้างติด กว่าจะถึงบ้าน กว่าจะได้เล่นได้คุยกัน ก็ถึงเวลานอนพอดี.. ตั้งแต่อยู่สาธิตน้องกู๊ดดี้นอนทุ่มครึ่ง ตื่น หกโมงเช้าทุกวันค่ะ

แต่เรื่องการรับประทานอาหาร คงต้องใช้เวลาปรับตัวซักระยะ โดยเฉพาะเรื่องเมนูอาหารที่โรงเรียน อาหารมีคุณภาพและหลากหลายมากมาย บางอย่างลูกไม่คุ้นก็ต้องหัดๆ กันไป กลับบ้าน 3 วันแรก กลับมาเล่าให้ที่บ้านฟัง สรุปคือ แทบจะไม่ได้ทานอะไรเลย แม้คุณครูจะช่วยป้อนกันไปบ้าง เพราะ 1. อาหารเป็นจานหลุม ไม่เคยเจอ อิอิ 2.อาหาร size ปกติเหมือนของผู้ใหญ่ เด็กๆ ต้องหัดช่วยตัวเอง 3. มีกำหนดเวลาทานอาหารอย่างเป็นระบบ หมดเวลาต้องเก็บ

แรกๆ คุณแม่เองต้องคอยเปิด website เพื่อคอยดูเมนูว่าวันนี้จะเป็นอะไร ถ้าเป็นของถูกใจและคุ้นปาก กู๊ดดี้ก็รอดแล้วล่ะลูก เย้ๆๆๆ

แม้จะหิวโซในช่วงเย็น กลับบ้านทีไรทานข้าวเย็น 2 รอบทุกวัน แต่เมื่อผ่านไปซักระยะ ก็พบว่า น้องกู๊ดดี้ทานอาหารได้หลากหลายและกล้าลองทานของใหม่ๆ มากขึ้น กู๊ดดี้จะเล่าว่า "คุณครูอุ๋มบอกว่า ให้ลองชิม ถ้าไม่อร่อยก็ไม่ต้องทาน แต่ยังไงก็ลองชิมดูก่อนครับ" ตอนนี้กู๊ดดี้ก็เลยลองชิมไปหมดค่ะ แต่ของหวานๆ ก็ยังไม่ชอบอยู่ดี..

คุณแม่ก็เลยต้องช่วยที่โรงเรียนด้วยอีกแรง โดยน้าเก่งลงทุนไปซื้อจานหลุมๆ มาหัดให้น้องกู๊ดดี้ทานที่บ้าน ทานข้าวกล้องยี่ห้อเดียวกันกับที่โรงเรียน (ไปสืบมาจนรู้ว่ายี่ห้ออะไรค่ะ อิอิ) ปกติที่บ้านก็ทานข้าวกล้องกันอยู่แล้ว  แล้วก็หัดให้ลองทานอาหารแบบ size ผู้ใหญ่เองโดยไม่ช่วยเลย ตอนนี้ทุกเช้าเวลานั่งรถไปโรงเรียน คุณแม่จะจัดอาหารใส่ถาดไว้ให้ มีข้าว 1 กล่อง น้ำ ผลไม้ และนม 1 กล่อง ซึ่งน้องกู๊ดดี้ต้องนั่ง Car seat และหัดทานไปเองในรถ นอกจากเจอเมนูประเภทแกงจืดทั้งหลาย คุณแม่ก็จะช่วยป้อนบ้าง เพราะกลัวเลอะใส่เสื้อ ขับกันไป ป้อนกันไป..ประมาณนี้

ก็..ไม่มีอะไรจะเล่าต่อค่ะ นอกจากอยากเพียงแค่ขอให้ลูกปรับตัวเข้ากับสังคมใหม่และมีความสุขกับชีิวิตการเีรียนที่ดำเนินไปก็เพียงพอ เพราะคุณพ่อคุณแม่ย่อมคิดคำนึงแต่สิ่งที่ดีและเหมาะสมที่สุดสำหรับลูกเสมอ..เพื่อพัฒนาการที่ดีของลูกในอนาคต ก็ัคนรักลูกนี่คะ..

ส่วนกิจกรรมใน Summer นี้จะมีอะไรต้องติดตามกันตอนต่อไปค่ะ


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

หมายเลขบันทึก: 370390เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2010 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (35)

ดีใจกับน้องกู๊ดดี้ด้วยนะครับ ที่เข่าสาธิตรามได้ บรรยากาศที่ส่งเสริมการเรียนรู้แบบ Child centered น้องกู๊ดดี้  อย่างนี้ก็สนุกแน่นอนครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • อานกมาเยี่ยมคุณแม่และหลานกู๊ดดี้ สบายดีนะค่ะ "เห็นภาพหลานแล้วน่ารัก น่าเอ็นดูจริง ๆ ค่ะ" ชักอยากมีเป็นของตัวเองบ้างจัง...เลย
  • ขอบคุณค่ะ

                 อานกนำภาพตลก ๆ มาให้หลานกู๊ดดีดูค่ะ น่ารักมั๊ย

สวัสดีค่ะน้องกู๊ดี้

 

โรงเรียนของน้องกู๊ดดี้น่าอยู่น่าเรียนมากเลยค่ะ จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมการเรียนการสอน  การพัฒนาทักษะ และดึงศักภาพของนักเรียนได้อย่างยอดเยี่ยม

ขอให้มีความสุขการการเรียน  และเป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่ คุณตาคุณยาย คุณครู และทุกๆ คนนะจ๊ะ

รักน้องกู๊ดดี้มากค่ะ

 

 

ตามมาดูน้องกู๊ดดี้ ไปโรงเรียน นึกว่าจะไม่ร้อง ฮ่าๆ แต่โรงเรียนน่าเรียนมา มีเพื่อนใหม่(น่ารัก) มีสนามเด็กเล็กด้วย แต่สงสารคุณแม่เก๋มากกว่าที่คอยเกาะรั้วลุ้นๆๆ ฮ่าๆๆ ขอให้น้องกู๊ดดี้ มีความสุขกับการเรียนครับ...

น่าเอ็นดูจัง :-)

น้าบี๋มาเป็นกำลังใจให้น้องกู๊ดดี้ ไปเรียนหนังสือ อย่างมีความสุขและสนุกสนานทุกวันนะคะ :-))

น้องกู๊ดดี้

เก่งจัง ต่อไปคุณแม่น้องกู๊ดดี้คงต้องถ่ายทอดวิทยายุทธ์ให้น้องต้นน้ำด้วยเขาอยากเข้าสาธิต ม.ราชภัฏพระนคร

ตอนนี้ตากำลังสร้างประสบการณ์ให้ครับ ฟังเรื่องเล่าของกู๊ดดี้แล้วน่าสนใจ

สวัสดีครับ น้องกู๊ดดี้และคุณแม่

  • เก่งจังเลยครับ
  • เด็กวันนี้ คือผู้ใหญ่ในวันหน้า
  • บ้านเมืองจะไม่วุ่นวาย ถ้าคนไทยไม่ไร้คุณภาพ

น้องกู๊ดดี้จ๋า เที่ยงแล้วจ้า!... หิวข้าว.....ไปกินข้าวกันเถอะ....

  

     

 

** คุณแม่น้องกู๊ดดี้พักงานไว้ก่อนนะคะ**

กินข้าวแล้วตบท้ายด้วยผลไม้และกาแฟแสนอร่อยนะจ๊ะ

  

    

 

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายด้วยความระลึกถึง สบายดีนะคะ
  • วันนี้บุษราได้นำภาพดอกไม้สวย ๆ มาฝากกันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                         

  • ลูกคือหัวจิตหัวใจของพ่อแม่จริงๆ
  • ดีใจด้วยครับกับคุณแม่ของgoody krub
  • ขอให้goody krub เป็นเด็กดี มีสติปัญญาเฉียบแหลมยิ่งๆขึ้นไปนะครับ

คุณกระวีวรรณครับ สุขใดไหนเท่า สุขที่เรามีสุข

สุขที่เรามีสุข เพราะลูกสุขใจ

ดีใจกับน้องกู๊ดดี้ด้วยนะครับ ที่เข่าสาธิตรามได้ บรรยากาศที่ส่งเสริมการเรียนรู้แบบ Child centered น้องกู๊ดดี้  อย่างนี้ก็สนุกแน่นอนครับ

ขอขอบพระคุณ อาจารย์วิชชา 

มากครับที่แวะมาเยี่ยมกู๊ดดี้ กู๊ดดี้สนุกมากครับกับที่นี่ ไว้คงมีเรื่องมาเล่าให้ได้อ่านกันต่อๆ ไปครับ...เพราะการเีรียนรู้แบบนี้ เป็นแบบที่คุณพ่อคุณแม่ชอบมากที่สุดเลยครับ เรียนโดยผ่านการเล่น ทำให้เด็กๆ สนุกและชอบโรงเรียนมากขึ้นครับ.. กู๊ดดี้จะติดคุณครูประจำชั้นมาก จะเล่าทุกเรื่องที่ได้เรียนมาทุกวัน และหากวันไหนมีงานฝีมือกลับบ้านมา ก็จะต้องไปหาซื้ออุปกรณ์ให้ได้ทำซ้ำกับที่ รร.ทุกครั้งเลยครับ อย่างเมื่อไม่กี่วันก็ต้องไปหาซื้อ ถั่วดำ มาใส่ถ้วยโยเกริต์และก็ตกแต่งปิดด้วยกระดาษสีและติดสติ๊กเกอร์ เขย่าเป็นเครือ่งดนตรีเหมือนที่คุณครูสอนมาเป๊ะเลยครับ.. อิอิ ถึงคุณแม่จะเหนื่อยแต่ก็สนุกไปด้วยครับ..

สวัสดีค่ะ อานกมาเยี่ยมคุณแม่และหลานกู๊ดดี้ สบายดีนะค่ะ "เห็นภาพหลานแล้วน่ารัก น่าเอ็นดูจริง ๆ ค่ะ" ชักอยากมีเป็นของตัวเองบ้างจัง...เลย ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีครับ คุณอานก บุษรา 555+ มีเป็นของตัวเองก็ดีนะครับ.. แม้คุณแม่จะเหนื่อยไปซักนิด เพราะต้องตามติดชีวิตและความคิดของกู๊ดดี้ เหมือนอเคเดมี่ แฟนตาเซียเลย อิอิ แต่ก็คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปในทุกๆ นาทีเชียวครับ ขอบพระคุณสำหรับภาพน่ารักนะครับ กู๊ดดี้ชอบมากครับ :)

สวัสดีค่ะน้องกู๊ดดี้

โรงเรียนของน้องกู๊ดดี้น่าอยู่น่าเรียนมากเลยค่ะ จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมการเรียนการสอน  การพัฒนาทักษะ และดึงศักภาพของนักเรียนได้อย่างยอดเยี่ยม

ขอให้มีความสุขการการเรียน  และเป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่ คุณตาคุณยาย คุณครู และทุกๆ คนนะจ๊ะ

รักน้องกู๊ดดี้มากค่ะ

 

ขอบพระคุณครับ คุณครูใจดี 

กู๊ดดี้สัญญาว่าจะเป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่และทุกๆ คนครับ

ตอนนี้กู๊ดดี้มีความสุขกับการเรียนมากครับ มีจินตนาการเรื่องการวาดภาพที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจน จากเมื่อก่อนจะวาดเป็นแต่รูป "พัดลม" เดี๋ยวนี้ออฟชั่นภาพต่างๆ มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ ไว้จะรวบรวมภาพศิลปะฝีมือขั้นเทพของกู๊ดดี้ มาลงบล็อคให้คุณครูใจดีได้ชมนะครับ.. แต่คุณครูชมแล้วหัวใจอย่าสลายตามคุณแม่ไปนะครับ อิอิ

รักคุณครูใจดีเช่นกันครับ... :)

 

ตามมาดูน้องกู๊ดดี้ ไปโรงเรียน นึกว่าจะไม่ร้อง ฮ่าๆ แต่โรงเรียนน่าเรียนมา มีเพื่อนใหม่(น่ารัก) มีสนามเด็กเล็กด้วย แต่สงสารคุณแม่เก๋มากกว่าที่คอยเกาะรั้วลุ้นๆๆ ฮ่าๆๆ ขอให้น้องกู๊ดดี้ มีความสุขกับการเรียนครับ...

อาจารย์ขจิตครับ..555+ กู๊ดดี้ของแท้ต้องมีน้ำตาหลั่งมาให้ได้เห็น แม้จะซักนิดก็ยังดี...ทำไงได้ล่ะครับ เด็กติดแม่น่ะครับ อิอิ แต่ตอนนี้กู๊ดดี้เปลี่ยนไปแล้วนะครับ คุณแม่ใช้วิธีหักดิบ จอดรถส่งหน้าประตูโรงเรียนเลย แล้วให้เดินเข้าโรงเรียนไปเองคนเดียว ได้ผลครับ ไม่มีน้ำตาเลยแม้แต่วันเดียว จากเมื่อก่อนช่วง Summer จะเอารถไปจอดแล้วเดินจูงมือไปส่งหน้าโรงเรียน จะโยเยคิดถึงแม่ทุกวัน กว่าจะจากกันได้ กอดกันแ้ล้ว กอดกันอีก..555 สรุปก็คือ ถ้าไม่เห็นคุณแม่ไม่เป็นไรครับ.. เพราะฉะนั้น ห้ามเห็นกันเด็ดขาด อิอิ

น่าเอ็นดูจัง :-) น้าบี๋มาเป็นกำลังใจให้น้องกู๊ดดี้ ไปเรียนหนังสือ อย่างมีความสุขและสนุกสนานทุกวันนะคะ :-))

ขอบพระคุณครับ น้าบี๋ อ่า..จริงๆ กู๊ดดี้อยากเรียกพี่บี๋มากกว่านะครับเนี่ย อิอิ ขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยครับ กู๊ดดี้จะตั้งใจเรียนครับ..

น้องกู๊ดดี้ เก่งจัง ต่อไปคุณแม่น้องกู๊ดดี้คงต้องถ่ายทอดวิทยายุทธ์ให้น้องต้นน้ำด้วยเขาอยากเข้าสาธิต ม.ราชภัฏพระนคร ตอนนี้ตากำลังสร้างประสบการณ์ให้ครับ ฟังเรื่องเล่าของกู๊ดดี้แล้วน่าสนใจ

คุณลุง ผอ.พรชัยครับ..

เรื่องวิทยายุทธ กู๊ดดี้แทบไม่ได้ใช้อะไรเลย นอกจากความหล่อของตัวเองครับ อิอิ แต่ถ้าน้องต้นน้ำอยากได้ทราบประสบการณ์โดยละเอียด กู๊ดดี้จะเล่าให้ฟังหลังไมค์ให้คุณลุงทราบนะครับ.. ขอบพระคุณที่แวะมาเยี่ยมกู๊ดดี้ครับ

สวัสดีครับ น้องกู๊ดดี้และคุณแม่

เก่งจังเลยครับ เด็กวันนี้ คือผู้ใหญ่ในวันหน้า บ้านเมืองจะไม่วุ่นวาย ถ้าคนไทยไม่ไร้คุณภาพ

สวัสดีครับ คุณครูจ่อย

ใช่ครับ เด็กวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า .. ด.ช.กู๊ดดี้...นายกู๊ดดี้... 555+ อนาคตอันไกลครับ..

ขอบพระคุณที่แวะมาเยี่ยมกู๊ดดี้ครับ..

หวัดดีจ้าคุณแม่คนสวย

เก่งจังลูกแม่เกร๋ ต้องอย่างนี้ซิ.....

รร.น่าเรียน สถานที่ ก็ดี....ตามมาอ่านทู้สอบเข้าสาธิตและsummerสาธิต แล้วอยากให้ลูกชายไปเรียนด้วยจังเลย.....แต่..มะมีปัญญาจร้า...

Kid's Adventure สไลเดอร์ 4 ชั้น ห้าง แฟชั่น ไอส์แลนด์ อ๋อ พาลูกหวายไปเหมือนกัน จะเล่นแต่ขับรถอย่างเดียวเลย อย่างอื่นไม่สน แทบทุกเสาร์เหมือนกัน

แล้วอย่าลืมเขียนต่อนะจะเข้ามาติดตามเรื่อย ๆ ค้า

 

อาอ๋อครับ..

ก่อนอื่นขอบพระคุณสำหรับของขวัญวันเกิดของกู๊ดดี้ด้วยนะครับ ที่อุตส่าห์ส่งมาให้ทางไปรษณีย์เลย

แล้วไว้วันหน้า เรานัดกันไปซาฟารีดีไหมครับเพราะกู๊ดดี้ก็ชอบดูสัตว์เหมือนน้องลูกหวายเลย...ชวนกันไปหลายๆ บ้าน สนุกดี..

แล้วอย่าลืมติดจามตอนต่อไปนะครับ.. คิดถึงครับ

  • ลูกคือหัวจิตหัวใจของพ่อแม่จริงๆ
  • ดีใจด้วยครับกับคุณแม่ของgoody krub
  • ขอให้goody krub เป็นเด็กดี มีสติปัญญาเฉียบแหลมยิ่งๆขึ้นไปนะครับ
สวัสดีครับ คุณลุง ผอ.ทนัน..
กู๊ดดี้คิดว่า คุณลุงจะมาเป็นคำกลอนนะครับเนี่ย..รออย่างใจจดใจจ่อ..อิอิ
ขอบพระคุณครับสำหรับคำอวยพรของคุณลุงที่มีให้ครอบครัวน้องกู๊ดดี้เสมอมา 
ผู้ใหญ่ให้พรต้องน้อมรับไว้ กราบขอบพระคูณจากใจจริงครับ..

คุณกระวีวรรณครับ สุขใดไหนเท่า สุขที่เรามีสุข

สุขที่เรามีสุข เพราะลูกสุขใจ

สวัสดีครับ คุณครูหยุย

ขอบพระคุณครับที่ให้เกียรติแวะเยี่ยมบล็อคของน้องกู๊ดดี้ครับ..

ตามนั้นเลยครับ ..

สุขใดไหนเท่า สุขที่เรามีสุข

สุขที่เรามีสุข เพราะลูกสุขใจ...

อะไรที่ทำให้ลูกมีความสุขในชีวิตได้ คนเป็นพ่อเป็นแม่คงต้องทำให้ได้ทุกอย่าง ที่ทำให้ลูกมีความสุขได้โดยไม่เดือดร้อนผู้อื่นครับ.. ขอบพระคุณครับ (จะติดตามผลงานคุณครูเสมอครับ.. :))

สวัสดีครับน้องกู๊ดดี้


ครูใจดีตามมาขอบคุณที่ไปอวยพรวันเกิดให้กับพี่นุกพี่เน  และมาอวยพรวันเกิดย้อนหลังให้น้องกูดดี้ด้วยครับ....

ขอให้น้องกูดดี้มีแต่ความสุข มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด คิดสิ่งใดของประสบความสำเร็จทุกประการนะครับ

ครูใจดีเชื่อเสมอว่าความรักความอบอุ่นจากครอบครัว จะเป็นเครื่องพันธนาการหัวใจของกันแล้วกัน ให้ปฎิบัติต่อกันด้วยความดีงาม อิ่มเอมและมีความสุข  เมื่อครอบครัวมีความสุขแล้ว  ปัญหาต่างๆ ก็ไม่สามารถเข้ามากล้ำกลายได้.. แล้วนอกจากนี้คนที่มีความรักที่เติมอิ่มจากครอบครัว ก็จะสามารถที่เผื่อแผ่ความรักไปยังคนอื่นๆ ได้ไม่ยากเลยซึ่งก็จะส่งผลให้สังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขค่ะ

* และจากที่สัมผัสและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับครอบครัวของน้องกู๊ดดี้  ครูใจดีมั่นใจว่า ครอบครัวของน้องกู๊ดดี้ได้กระทำสิ่งดีๆ ที่ครูใจดีกล่าวมาทั้งหมดอยู่แล้ว.... เพราะฉะนั้นน้องกู๊ดดี้จะต้องเติบโตขึ้นเป็นคนดีมีคุณธรรมที่พร้อมจะเกื้อกูลต่อผู้อื่นและสังคมอย่างแน่นอนค่ะ

* ขอให้มีแต่ความสุขตลอดไปนะคะ

* รักและคิดถึงค่ะ

 

 

 

สวัสดีครับ goody krub

หลานม่อนก็ป่วยเป็นโรค มือ เท้าปาก แล้วเมื่อ 2 สัปดาก่อน  ตัวร้อนปากเปื่อย หยุดเรียนไปหลายวันเหมือนกัน  เพื่อนในห้องเป็นกันหลายคน  ขอให้หลานกู๊ดดี้ สุขภาพแข็งแรง มีความสุข สนุกกับการเีรียน และเป็นเด็กดีของ คุณพ่อคุณแม่และทุกๆ คนครับ..  ขอบพระคุณที่ไปเยี่ยมเป็นกำลังใจ

โอโฮ!  น้อง GOODY KRUB ที่คุณแม่เล่ามา ทั้งหมด  ป้าสุอ่านละเอียดเลย เพราะอีกหน่อยๆพอหลานบรีม บรีม เข้าโรงเรียน ป้าสุก็คงเป็นต้นตำลึงเกาะริมรั้ว คอยสังเกตการณ์เหมือนกัน

-จากรูป ของเล่นเยอะจังเลย เด็กก็คงเพลิน และชอบโรงเรียน เพราะที่บ้านไม่มี

-น้องกูดดี้เก่งจังเลย ปรับตัวได้เก่ง เข้ากับเพื่อนได้ง่าย และมีแววเรียนเก่งด้วย ป้าสุจะมาเยี่ยมบ่อยๆๆนะคะ เพราะจะได้แนวการเลี้ยงดู ตอนกำลังพัฒนาการต่างๆ ตอนโต จะได้เตรียมพร้อมเช่นกันคะ

-เรียนหนังสือเก่งๆๆนะคะ  แต่ช่วงนี้ป้าสุว่า ไม่บังคับเรื่องเรียนหรอกคะ ขอแต่ว่าพัฒนา กับการปรับตัวเข้ากับสิ่งใหม่ๆได้เร็ว ก็เก่งแล้วคะ

-น่าสงสารจัง ตื่นแต่เช้า 6 โมงเช้า แล้วต้องรีบเข้านอน 1 ทุ่ม คุณแม่ตลอดเวลาก็คงจะไม่ค่อยมีเวลาเป็นส่วนตัว ทุกอย่างก็เอาเวลาไปให้ลูกหมด อีกหน่อยป้าสุก็ต้องโดนเหมือนกัน และที่น่าสงสารที่สุด ขากลับเป็นช่วงงานก็เลิก โรงเรียนก็เลิก รถคงมากและติดด้วย ก็ต้องรีบตื่นแต่เช้า ไปแต่เช้า ข้าวก็ทานในรถ คงต้องหาโรงเรียนใกล้ๆๆบ้านแหละคะ  โรงเรียนไหนก็เรียนไปเถอะ แล้วมาสอน ความเก่งที่บ้านเอา

-น้องบรีมตอนนี้ 8 เดือน กำลังหัดคลานคะ

-มารับประสบการณ์การพัฒนาของน้องกู๊ดดี้คะ จะได้นำไปเป็นแบบอย่าง การเลี้ยงก่อนตอนเข้าโรงเรียนคะ

-วันเกิดผ่านมาแล้วเหรอคะ เห็นน้องครูใจดีอวยพรย้อนหลัง ป้าสุก็อวยพรย้อนหลังด้วยคะ

สวัสดีครับ goody krub

หลานม่อนก็ป่วยเป็นโรค มือ เท้าปาก แล้วเมื่อ 2 สัปดาก่อน  ตัวร้อนปากเปื่อย หยุดเรียนไปหลายวันเหมือนกัน  เพื่อนในห้องเป็นกันหลายคน  ขอให้หลานกู๊ดดี้ สุขภาพแข็งแรง มีความสุข สนุกกับการเีรียน และเป็นเด็กดีของ คุณพ่อคุณแม่และทุกๆ คนครับ..  ขอบพระคุณที่ไปเยี่ยมเป็นกำลังใจ

 

กราบขอบพระคุณ คุณลุง ผอ.ประจักษ์ เช่นกันครับที่กรุณามาเยี่ยมกู๊ดดี้บ่อยๆๆ ดีใจมากครับ

เพื่อนกู๊ดดี้ที่เรียนห้องเดียวกันป่วยเป็นโรคนี้ครับ ทางโรงเรียนพอทราบเรื่องก็เลยสั่งปิดห้องเรียนเพื่อทำความสะอาดกันยกใหญ่ กู๊ดดี้เลยสบายไปได้หยุดเรียนไป 2 วันรวม ส.-อา อีก เป็น 4 วันติดต่อกันเลยครับ แต่สงสารเพื่อนกู๊ดดี้มากครับ

คุณแม่โทรไปเยี่ยมถามอาการ คุณแม่ของเพื่ือนกู๊ดดี้เล่าว่า ต้องทานยาชาก่อนจะทานอาหารด้วยครับ เพราะจะเป็นแผลแล้วกลืนอาหารลำบากมาก น่าสงสารที่สุด ทำไมต้องมีโรคนี้เกิดกับเด็กๆ ด้วยนะครับ แถมเพือ่นกู๊ดดี้ยังต้องหยุดเรียนยาวไปอีกด้วยครับ เพราะเชื้อจะแพร่ต่ออีกเกือบ 2 อาทิตย์แน่ะ..

น้องม่อนหายดีแล้วใช่ไหมครับ เคยอ่านเจอว่า ถ้าใครเป็นโรคนี้แล้วจะมีภูมิคุ้มกัน ต่อไปจะติดโรคนี้ลำบากหน่อย..555 แต่ทางที่ดีอย่าเป็นกันดีกว่านะครับ..

รักษาสุขภาพทั้งคุณตา คุณหลานนะครับ..ระลึกถึงเสมอครับ..

สวัสดีครับน้องกู๊ดดี้


ครูใจดีตามมาขอบคุณที่ไปอวยพรวันเกิดให้กับพี่นุกพี่เน  และมาอวยพรวันเกิดย้อนหลังให้น้องกูดดี้ด้วยครับ....

ขอให้น้องกูดดี้มีแต่ความสุข มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด คิดสิ่งใดของประสบความสำเร็จทุกประการนะครับ

 

กราบขอบพระคุณคุณครูใจดีสำหรับคำอวยพรที่มีให้แก่กู๊ดดี้ครับ..กู๊ดดี้ก็ขอให้พรที่คุณครูมอบให้ สะท้อนกลับดั่งประกายเพชรไปยังครอบครัวของคุณครูใจดีด้วยนะครับ.. กู๊ดดี้จะเดินตามรอยพี่นุกพี่เนครับ จะเป็นเด็กดี เชื่อฟังคุณพ่อคุณแม่ครับ..

ขอบพระคุณมากครับ..

กราบขอบพระคุณคุณป้าสุครับ สำหรับคำอวยพรวันเกิดที่มอบให้กู๊ดดี้ครับ..

กู๊ดดี้ก็ปรับตัวบ้างเล็กน้อยครับสำหรับสถานที่ใหม่ๆ คุณครูและเพื่อนๆ แต่ก็ไม่นานครับ เพราะช่วงแรกๆ คุณแม่จะจอดรถแล้วเดินไปส่งถึงประตูโรงเรียน แต่กู๊ดดี้จะโยเย เพราะอยากให้คุณแม่อยู่ด้วย..

ช่วงหลัง คุณแม่เลยหักดิบ จอดหน้าโรงเรียน แล้วบอกว่ากู๊ดดี้ว่า "ที่โรงเรียนห้ามจอดรถแล้วครับ เด็กๆ ต้องเดินไปเอง กู๊ดดี้จะต้องช่วยเหลือตัวเองให้ได้นะครับ ถ้าคุณแม่จอดแล้วลงไปส่ง รถคุณแม่จะถูกล็อคล้อ" เท่านั้นแหละครับ ยอมเดินลงไปเองได้เฉยเลย ไม่มีน้ำตา หรืออาการโยเยซักนิด อิอิ เดินถือกระเป๋า + ถุงนอนใบโตเข้าไปเองเลย..

ส่วนเรื่องทานอาหารในรถนี่ ก็แล้วแต่้วันน่ะครับ เพราะส่วนใหญ่จะจัดใส่ถาดทานที่บ้านก่อนครับ ถ้ายังไม่หมดแล้วต้องออกเดินทางแล้วละก็.. เอาไปต่อในรถ อิอิ ช่วงหลังมานี่ Speed ในการทานอาหารเร็วมากขึ้น บางวันทานหมดเร็ว ก็เลยไม่ต้องเอาไปทานต่อในรถแล้วครับ

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ...

โรงเรียนก็ไม่ไกลจากบ้านหรอกครับป้าสุ ทางเดินประมาณ 15 นาที แต่ที่ช้าเพราะการจราจรติดขัดนี่แหละครับ บางทีก็เลยไปถึง 30 นาทีก็มีครับ ระยะทางจากบ้านก็ 4 กิโลเองครับ ส่วนเรื่องการนอน กู๊ดดี้ก็นอนแบบนี้มาตั้งแต่แรกแล้วครับ เลยไม่ต้องปรับอะไรมากนักครับ

คุณป้าสุอย่าลืมเล่าเรื่องพัฒนาการน้องบรีมให้ฟังบ้างนะครับ โตขึ้นน้องบรีมได้มาอ่านที่คุณป้่าสุบันทึก ต้องประทับใจแน่นอนครับ

จุ๊บบ ๆๆๆๆ ทั้งคุณแม่คุณหลาน ไม่เจอกันนาน คิดถึงกันบ้างรึเปล่าเอ่ย ^^ กลับมาแล้วค่ะ ติดภาระกิจ ไป ๆ มา ๆ เมืองไทยกับเมืองอื่น แทบจะไม่มีเวลาว่างเลย ตอนนี้เข้าที่เข้าทางแล้วค่ะ คิดถึงทุกคนที่นี่จัง สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดน้องกู๊ดดี้ย้อนหลังด้วยน๊า เติบโตอย่างมีความสุขแข็งแรงทั้งกายและใจ ห้อมล้อมด้วยคนรัก เรียนหนังสือเก่ง ๆ เป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่และทุกสังคมนะคะ จู๊บบบ ๆ งั่ม ๆๆๆๆๆ

 

 

สวัสดีค่ะ

ตามมาให้กำลังใจน้องกู้ดดี้ค่ะ

ดูท่าทางจะซนน่าดูนะคะ

ฉลาดมากมากแน่แน่เลย

ซน ซน แบบนี้

ขอบคุณสำหรับบันทึกน่ารักน่ารักนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะน้องกูดดี้มาร่วมกิจกรรม และเล่นด้วยคนครับ...ฮ่าๆๆ..ปรับตัวได้อย่างรวดเร็วนะไม่ว่าอารมณ์ การเล่น กูดดี้ทำได้จากภาพน่ารักมากๆค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทาย และมาหย่อนความระลึกถึงกันค่ะ 
  • ช่วงนี้เข้าหน้าฝนแล้วรักษาสุขภาพด้วยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                   

อ้าวร้องไห้เสียแล้ว คุณแม่กู๊ดดี้ อยากเห็นอาจารย์ภาษาอังกฤษท่านใดบ้างจะเอาภาพให้ดูครับ

สวัสดีค่ะคุณแม่และน้องกู๊ดี่มที่คิดถึง

มาเยี่ยมค่ะแม้ว่าครูใจดีจะเขียนบันทึกเรื่องใหม่แล้ว แต่ก็ยังเป็นบรรยากาศของวันแม่อยู่พอดีพึ่งได้ภาพแม่เมื่อวันที่ 12 สค. จากกล้องของเพื่อแม่ค่ะ  แม่เป็นตัวแทน อสม.และชุมชนตลาดท่าเสา  ถวายพานพุ่ม และจุดเทียนชัยถวายพระ  จึงอยากพาแม่มาเยี่ยมชาวบล็อกด้วยค่ะ  วันนี้แม่สวมชุดผ้าไทยสีฟ้า ครูใจดีมอบต่างหูให้แม่เป็นในวันแม่ แม่ดีใจมาก ถอดอันเดิม แล้วใส่ต่างหูที่ครูใจดีเอาไปกราบแม่ ใส่เป็นปฐมฤกษ์ วันนี้แม่ของครูใจดีสวยมากค่ะ

                

* คุณแม่และน้องกู๊ด ลองท่านซิคะว่าแม่ของครูใจดีคนไหน

* คิดถึงเสมอไม่เปลี่ยนแปลงค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท