เธอคืออดีตของฉันที่เป็นอนาคตของเธอ


อดีต คือรากฐานของ ปัจจุบัน สู่ อนาคต..ที่เป็นวัฏจักร..หากเริ่มต้นดีๆ และพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วย คุณธรรมนำความรู้..ทั้งสามช่วงเวลาคือองค์ประกอบที่เกื้อหนุนกัน..

บัณฑิตใหม่ น.ส.ชนัญญา เภกะนันทน์

เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ ๒๖ มิถุนายนนี้ หลานสาวนัดให้ไปถ่ายรูปร่วมกัน ในโอกาสฉลองรับปริญญาสถาบันเดียวกับป้าใหญ่...

"น้ำใจน้องพี่สีชมพู ทุกคนไม่รู้ลืมบูชา พระคุณของแหล่งเรียนมา จุฬาลงกรณ์ ขอตราพระเกี้ยวยั้งยืนยง นิสิตประสงค์เป็นธงชัย ถาวรยศอยู่คู่ไทย ..."

หนุ่มซ้ายมือคือนายอมรพงศ์ เภกะนันทน์ พี่ชายของบัณฑิตใหม่

ภาพความหลังป้าใหญ่อุ้มหลานสาวคนเดียวกันนี้ข้างพี่ชายวัยซน

ในบรรยากาศที่สดใสอบอุ่นด้วยไอรักของพ่อ-แม่และญาติพี่น้องห้อมล้อมบัณฑิตใหม่ที่กระตือรือล้น เต็มไปด้วยความหวังในอนาคตที่จะโผผินบินออกไปหาโอกาสและประสบการณ์ตามความใฝ่ฝันของแต่ละคน...

บัณฑิตใหม่ยิ้มรับช่อดอกกุหลาบสีชมพูหวานจากป้าใหญ่

อาชีพแรกที่สาวน้อย ผู้ร่ำเรียนทางด้านอักษรศาสตร์ ได้เริ่มทำงานอย่างมีความสุขมาหลายเดือนแล้วคือ เป็นครูสอนภาษาอังกฤษส่วนตัว (personal coaching) ที่สถาบันสอนภาษาต่างประเทศแห่งหนึ่งที่อาคารจามจุรีสแควร์ ย่านปทุมวัน..

หลานรักจ๋า..เธอคืออดีตส่วนหนึ่งของป้าใหญ่เมื่อ ๔๒ ปีมาแล้ว ที่ดูเหมือนยาวนาน แต่ไม่เคยลืมเลือนไปจากความทรงจำแต่ละช่วงเวลา ที่มีทั้งขึ้นๆลงๆ..มีทั้งหัวเราะและน้ำตา..ล้มลุกคลุกคลาน..ก้าวช้าบ้างเร็วบ้าง..

จนถึงทุกวันนี้ ที่ป้าใหญ่ได้ยืนหยัด ผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างมั่นคงและสงบเยือกเย็นมากขึ้นกว่าวันวาน เพื่อรอถึงวันที่ได้เห็นหลานรักโตพอที่จะฟังป้าใหญ่เล่าเรื่องราวในชีวิต ที่หลานมาบอกว่า อยากเก็บไว้เป็นบทเรียนในอนาคตส่วนหนึ่งของตนเองต่อไป

ป้าใหญ่อวยพรให้หลานรักตั้งใจประกอบคุณงามความดีตลอดไป

<h1 “=””>
</h1>

อ้อมกอดอันอบอุ่นของเราคือกำลังใจของกันและกันเสมอ

พ่อ-แม่ ดีใจที่ลูกสาว รับปริญญาโทสาขานิเทศศาตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อสองปีต่อมา และเข้าทำงานบริษัทเอกชนตามสายงานที่เรียนมาอย่างมีความสุข


<p “=””><p “=””> ครอบครัวนี้ ยังมีลูกชายคนสุดท้องชื่อชวินทร์ เรียนจบปริญญาตรีจาก Ritsumeikan Asia Pacific University, Business Administration & Information Technology ได้รับทุนของมหาวิทยาลัยญี่ปุ่นนี้ และได้ทำงานเป็น Production Engineer ของบริษัทลูกจากญี่ปุ่น มีจิตวิญญาณของความมีวินัย ควบคู่คุณธรรมในการดำรงชีวิตในวิถีที่ตนเลือกแล้วอย่างมีความสุข

</p> <p “=””> </p>

ป้าใหญ่จะทยอยเล่าสาระพันตำนานชีวิต ในทุกแง่มุมที่หลานรักสนใจ วันละเล็กละน้อยตามโอกาสที่เหมาะสม ..ไม่ยัดเยียด..ไม่คาดหวัง..เรามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันน่าจะดีกว่าฟังความ ข้างเดียว...โลกของหลานย่อมน่าสนใจไม่น้อยกว่าโลกของป้าใหญ่..

<p “=””> </p> </p>

อดีต คือรากฐานของ ปัจจุบัน สู่ อนาคต..ที่เป็นวัฏจักร..หากเริ่มต้นดีๆ และพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วย คุณธรรมนำความรู้..ทั้งสามช่วงเวลาคือองค์ประกอบที่เกื้อหนุนกัน..

<h1 “=””></h1>

หมายเลขบันทึก: 370389เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2010 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2016 13:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (35)

สวัสดีค่ะพี่นงนาท

มาอ่านบันทึกดีๆในยามบ่ายนี้ค่ะ

สวัสดีค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับบัณทิตใหม่ น.ส.ชนัญญา เภกะนันทน์ ค่ะ "อดีตคือรากฐานของอนาคต..อนาคตคือปลายทางที่สมบูรณ์ของอดีต..ทั้งสองช่วงเวลาคือองค์ประกอบที่ดีต่อกัน"

ถ้าไม่มีอดีตก็จะไม่มีปัจจุบันนะคะคุณพี่  แต่ปัจจุบันควรเป็นอยู่อย่างรอบคอบมีสติและไม่ประมาทค่ะ จะทำให้อนาคตสมบูรณ์

ขอขอบพระคุณพี่ใหญ่ค่ะ

แวะมาทักทายค่ะ....

และมาแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ด้วยคนนะคะ

ถ้ามีป้าที่เข้าใจและใจดีอย่างนี้  หลานๆคงไม่ต้องไปดูตัวอย่างไกลที่ไหนหรอกค่ะ

ของดีมีอยู่ใกล้ตัวแล้ว   ขอให้มีสติและเป็นคนดีของสังคมต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ

  • มาแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่
  • ที่น่ารักสดใสมีอนาคตไกล
  • น.ส.ชนัญญา เภกะนันทน์
  • มีความสุขทั้งคุณหลานคุณป้านะคะ.

  • พี่ใหญ่ครับ
  • ขอแสดงความยินดีกับน้องน.ส.ชนัญญา เภกะนันทน์ด้วยครับ
  • จบจากคณะอะไรครับ
  • ชอบเพลงประจำมหาวิทยาลัยครับ
  • น้ำใจน้องพี่สีชมพู ....

สวัสดีค่ะ

ขอร่วมแสดงความยินดีกับน้องชนัญญาด้วยคนค่ะ

โชคดีมีความสุขตลอดไปนะคะ

  • สวัสดีค่ะ  พี่ใหญ่P
  • มาร่วมชื่นชมยินดีกับบัณฑิตใหม่ค่ะ
  • แวะมาเรียนรู้  "อดีตปัจจุบันของป้าหลาน"
    อดีตและอนาคนที่งดงามล้วนเกิดจากปัจจุบันที่มุ่งมั่นตั้งใจเสมอนะคะ

สวัสดีครับคุณนงนาท ขอแสดงความดีใจกับคุณนงนาทและหลานด้วยนะครับ ที่จบการศึกษาจากสถาบันอันทรงเกียรติ และคณะที่มีความเป็นมาอันยาวนาน ปีนี้หลานสาวของผม ก็โชคดีที่ได้มีโอกาสเข้าไปเรียนรู้ที่คณะนี้ ในสาขาภาษาญี่ปุ่น เขามาขอพรผม ผมบอกเขาไปว่า เมื่อทราย (ชื่อเล่นเขา) ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่แล้ว และก็ประสบความสำเร็จ สอบเข้าไม่ยากเท่ากับการสอบออกหรอกหลาน จงมุ่งมั่นต่อไป พยายามเก็บเกี่ยวความเป็นจุฬามาใส่ตัวให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ขอให้คิดว่าทรายเป็นตัวแทนของตระกูลเรา เพราะยังไม่มีใครเลยที่ได้เรียนที่จุฬา มีแต่เกษตร มศว. บางมด เท่านั้น  ตั้งใจนะหลาน

          ผมคงต้องรออีกสี่ปี จึงจะมีความรู้สึกเหมือนคุณนงนาทขณะนี้นะครับ

 

สวัสดีค่ะ

      ขอแสดงความยินดีด้วยกับหลานสาวสวยน่ารักของคุณป้าใหญ่ นะคะ

                          

1.คุณถาวร ขอบคุณค่ะที่มาเยี่ยมอ่านวันสำคัญที่บัณฑิตใหม่รอคอยอีกวันหนึ่ง..

2.น้องครูคิม ขอบคุณค่ะที่มาแสดงความยินดีบัณฑิตใหม่ และให้ข้อคิดเรื่องความไม่ประมาทในปัจจุบัน เพื่อเชื่อมอดีตที่ดีและอนาคตที่สดใสนะคะ..

3.คุณKrugui Chutima ขอบคุณค่ะที่มาแสดงความยินดีและให้กำลังใจบัณฑิตใหม่ผู้มีความฝันมากมาย..เหมือนที่ป้าใหญ่เคยมีค่ะ

4.ครูแป๋ม ขอบคุณค่ะสำหรับดอกไม้งดงามร่วมยินดีกับบัณฑิตใหม่ที่เริ่มชีวิตการเป็นผู้ใหญ่ตามที่ฝันเฟื่องไว้ค่ะ...

5.อ.ขจิต ขอบคุณที่มาชื่นชมเพลง "มหาจุฬาลงกรณ์" และ ร่วมยินดีกับบัณฑิตใหม่..พี่ใหญ่ได้เติมข้อมูลของหลานสาวที่ อ.ขจิต ถามมา ไว้ในบันทึกแล้วค่ะ..

6.คุณศุภรักษ์ ขอบคุณค่ะที่มาร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ผู้มีความหวังกับอาชีพแรกของวัยทำงานค่ะ...

7.คุณmena ขอบคุณค่ะที่มาแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ใจสู้สู้ ที่ป้าใหญ่ฟังเขาเล่าชีวิตการเป็นครูอย่างมีความสุขค่ะ...

8.คุณธรรมทิพย์ ขอบคุณค่ะที่มาร่วมยินดีกับบัณฑิตใหม่ ที่กำลังใฝ่หาประสบการณ์ในชีวิตหลายๆด้าน..ป้าใหญ่ดีใจที่เราคุยกันได้ถูกคอกันทุกเรื่องค่ะ

9.น้องกอ ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมพี่ใหญ่ยามค่ำ ขอให้มีความสุขนะคะ

10.คุณสมนึก ขอบคุณค่ะที่มาร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ และเช่นเดียวกันที่ต้องขอแสดงความยินดีกับนิสิตใหม่รุ่นน้อง ที่เป็นความหวังของทุกคนด้วยนะคะ..จะรอแสดงความชื่นชมอีก ๔ ปีข้างหน้าค่ะ..

11.คุณกานดา ขอบคุณค่ะที่หอบดอกไม้สวยงามสดชื่นมาแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่..เดี๋ยวนี้ป้าใหญ่มีสาวน้อยมาขอคำปรึกษาบ่อยๆแล้วค่ะ..

  • สวัสดีคะพี่นงนาท
  • ขอแสดงความยินดีกับหลานสาวของพี่นงนาทด้วยคนทั้งสวยทั้งเก่งเลยคะ
  • มีความสุขมากๆนะคะ..

                

 

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่

    ขอแสดงความยินดีกับหลานสาวคนสวยด้วยนะคะ ขอให้ประสบความสำเร็จกับหน้าที่การงานด้วยค่ะ

  • เป็นอาชีพของคนรุ่นใหม่เลยนะครับ
  • ครูสอนภาษาอังกฤษส่วนตัว (personal coaching)
  • ไปใต้เจอแบบนี้
  • ถึงจะจน แต่ขยันมากๆๆครับ
  • ขอบคุณพี่ใหญ่มากครับ

สวัสดีครับอาจารย์  ..คุณธรรมนำความรู้..ขอแสดงความยินดีบัณฑิตใหม่  ครับ

มาชม

ร่วมชื่นชมด้วยนะครับผม

ก้าวต่อไปอย่างมีคุณภาพเพื่อประเทศชาติของเรา...

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่

      ชอบชื่อบันทึกมากค่ะพี่ใหญ่..เธอคืออดีตของฉันที่เป็นอนาคตของเธอ.และชอบประโยคนี้ค่ะ

อดีต คือรากฐานของ ปัจจุบัน สู่ อนาคต..ที่เป็นวัฏจักร..หากเริ่มต้นดีๆ และพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วย คุณธรรมนำความรู้..ทั้งสามช่วงเวลาคือองค์ประกอบที่เกื้อหนุนกัน..

12.ครูเพ็ญ ขอบคุณมากค่ะที่มาแสดงความยินดีและให้กำลังใจบัณฑิตใหม่ผู้มีความฝันมากมาย..ขอให้มีความสุขเช่นกันค่ะ..

13.คุณยาย  ขอบคุณค่ะที่มาแสดงความยินดีและอวยพรแก่บัณฑิตใหม่ใจสู้สู้ ที่ป้าใหญ่ฟังเขาเล่าชีวิตการเป็นครูอย่างมีความสุขค่ะ...

14.อ.ขจิต ขอบคุณค่ะที่มาทักทายอีกรอบหนึ่ง...หลานสาวเล่าว่าการสอนภาษาอังกฤษแบบ personal coaching นี้ ส่วนใหญ่ผู้เรียนจะอยู่ในระดับมัธยม เพื่อเสริมความแข็งแรงทางภาษาในแนวมาตรฐานที่รับรองผล...มีการดูแลความใกล้ชิดมากกว่าการสอนเป็น group ค่ะ... 

..รูป "เท้าเปล่า" ของน้องคนขยันสะท้อนหลายอย่างนะคะ...น้องเขาเป็นเด็กรักความสะอาด..กลัวพื้นห้องเลอะเทอะ จึงถอดรองเท้าหรือเปล่าคะ ?

15.คุณหนุ่มกร~natadee  ขอบคุณค่ะที่มาแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ ซึ่งควรมีวิถีชีวิตที่มีความพร้อมทั้งความดีและความรู้ เพื่อสังคมที่เป็นสุขนะคะ..

16.อ.Umi ขอบคุณค่ะที่มาให้กำลังใจบัณฑิตใหม่ ผู้ขอน้อมรับคำอวยพรของท่านไปปฏิบัติค่ะ..

17.ครูกระแต ขอบคุณค่ะที่เข้าใจความหมายที่พี่ใหญ่อยากสื่อถึงสายสัมพันธ์ของคนในครอบครัวจากรุ่นสู่รุ่น เพื่อสานต่อประสบการณ์ระหว่างกัน บนพื้นฐานดีๆที่ควรเก็บเกี่ยวไว้สำหรับต่อยอดต่อไปนะคะ..

^^

เข้ามาอ่านแล้วนะคะ

ดีใจจังเลย อ่านแล้วรู้สึกตื้นตันใจมากเลยค่ะ

รักป้าใหญ่มากๆนะคะ

ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ป้าให้

อยากให้ป้าใหญ่อยู่เป็นเนื้อนาบุญและเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของมด พี่มร และน้องโม่

ไปนานๆนะคะ

 

น้องมด(ชนัญญา) ป้าใหญ่มีความสุขมากๆที่เห็น น้องมด ขึ้นบันไดอีกก้าวหนึ่ง อย่างมั่นคง..ดีใจที่เราได้คุยกันอย่างอบอุ่นทุกอาทิตย์นะจ้ะ..ขอบคุณมากที่ให้ป้าใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตหลานๆ..

                               

สวัสดีค่ะ พี่ใหญ่

                             

       มูนขอแสดงความยินดีกับพี่ใหญ่ และบัณทิตใหม่ น.ส.ชนัญญา เภกะนันทน์ ค่ะ
              อบอุ่นนะคะ  ชื่นชมมากค่ะ มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงนะคะ  

 

คุณMoon ขอบคุณมากค่ะที่มาส่งการ์ดน่ารัก ร่วมยินดีกับบัณฑิตใหม่ ซึ่งพี่ใหญ่รักเอ็นดู ที่เขาหาเวลามาขอคำแนะนำเรื่องต่างๆเสมอ..คุณค่าคนแก่อยู่ตรงนี้นะคะ..อิอิ..กลัวถูกลืม..

ขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ น้องชนัญญา เภกะนันทน์ 

ยินดีกับพี่ใหญ่ด้วยนะคะที่หลานสาวสำเร็จการศึกษา ซึ่งเป็นสถาบันเดียวกันกับพี่ใหญ่ นับเป็นบันไดอีกขั้นหนึ่งของชีวิต  ขอให้น้องมดประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานต่อไปในอนาคต  อ่านบันทึกของพี่ใหญ่ด้วยความซาบซึ้งใจ อบอุ่นใจในความรักความผูกพันที่มีให้กับหลานๆ  และสิ่งที่พี่ใหญ่บอกกับหลานประโยคนี้  ประทับใจมากค่ะ

 

 ป้าใหญ่จะทะยอยเล่าสาระพันตำนานชีวิต ในทุกแง่มุมที่หลานรักสนใจ วันละเล็กละน้อยตามโอกาสที่เหมาะสม ..ไม่ยัดเยียด..ไม่คาดหวัง..เรามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันน่าจะดีกว่าฟังความข้างเดียว...โลกของหลานย่อมน่าสนใจไม่น้อยกว่าโลกของป้าใหญ่..

 

 

สวัสดีครับป้าอนงนาท

ขอเเสดงความยินดีกับหลานสาวด้วยนะครับบ คุณป้าก็ดูเเลสุขภาพตุวเองด้วยนะ

สวัสดีค่ะ

ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับบัณฑิตใหม่ค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณป้าใหญ่ ...เป็นบันทึกจากคุณป้าถึงคุณหลาน ที่น่ารักมากๆเลยนะคะ ..น้องน่ารัก และเก่งมากค่ะ ขอแสดงความชื่นชมและยินดี ..คนที่ปลื้มสุดคือคุณป้าที่แสนดี ...ตามมาจากจากบันทึกครูใจดีค่ะ

บันทึกแห่งความทรงจำได้เลยคะ คงจะเป็นหลานสองคนนี้กระมัง ที่พี่ใหญ่เคยเล่า ให้สุฟัง เกี่ยวกับการเลี้ยงหลานจนผูกพัน ที่เลี้ยงดูแลเขามาตั้งแต่เล็กจนโต ส่งเสียให้เขาได้ร่ำเรียน ดูแลด้วยความรัก ความห่วงใย  เหมือนที่สุกำลังเลี้ยงหลานบรีมอยู่ในขณะนี้  เพราะอ่านบันทึกเห็นพี่ใหญ่บอกว่า จะเก็บเล็กผสมน้อย ความรู้สึกดีดี แล้วค่อยๆๆถ่ายทอดออกมาเป็นตัวหนังสือ ให้หลานๆๆได้รับทราบ แม้ว่ามันจะเป็นอดีต แต่อดีตนี้เพื่ออนาคตของหลาน

-พี่ใหญ่เขียนได้ดีมากเลยนะคะ ขอบคุณสำหรับบันทึกดีดีคะ

-และขอแสดงความยินดี กับหลานรักด้วยคะ

                

23. ครูใจดี ขอบคุณมากค่ะที่นำการ์ดน่ารักมาร่วมยินดีกับบัณฑิตใหม่ ที่กระตือรือล้นมากมายในการก้าวสู่ความฝันของตนใรการเป็นแม่พิมพ์ด้านภาษา..ทุกครั้งที่พบกัน... เธอลุกลามมาแก้คำผิดภาษาอังกฤษของป้าใหญ่ด้วยนะคะ..ประเภทตำแสลงแปลกๆ..สนุกดีจริง...

* อีกไม่นาน ป้าใหญ่จะได้แสดงความยินดีกับ สาวน้อยฝาแฝดที่น่ารักของครูใจดีเช่นกันนะคะ..วันเวลาผ่านไปเร็วมากค่ะ..

24.คุณพีธากร ขอบคุณมากค่ะที่ร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ ขอให้มีความสุขเช่นกันนะคะ..

25.คุณสุนันทา ขอบคุณมากค่ะที่มาร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ ..ผู้ใฝ่หาประสบการณ์ในชีวิตวัยเริ่มต้นของความเป็นผู้ใหญ่ทุกวันค่ะ

26.คุณปิ่นธิดา ขอบคุณค่ะสำหรับกอกุหลาบแดงสวยงามที่นำมาร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ ป้าใหญ่ได้พลอยกระชากวัยไปกับเรื่องราวของโลกสมัยใหม่ที่หลานสาวนำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันด้วยค่ะ..

27.คุณสุ ขอบคุณมากค่ะสำหรับรูปภาพสาวน้อยน่ารักที่นำมาแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ ..พี่ใหญ่มีหลานป้าสามคนเท่านั้นและรักใคร่แบบผูกพันใกล้ชิดกันมากค่ะ..วันเวลาผ่านไปเร็วจริงๆ..จึงต้องหาช่องทางถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างคนต่างวัยเท่าที่จะมีโอกาสนะคะ...เด็กๆยุคนี้มีพลังสูงมากๆ แทบจะตามวิทยาการไม่ทัน..แต่ประสบการณ์ของคนยุคเก่า สามารถสร้างรากฐานบางด้านให้มั่นคงได้ดีค่ะ...

* หลานบรีม โชคดีมากๆที่เป็นหลานรักของ คุณสุ ผู้ให้การดูแลเอาใจใส่อย่างยอดเยี่ยม..อีกไม่นาน ป้าใหญ่จะได้แสดงความยินดีในความสำเร็จของหลาน บรีม เช่นกันนะคะ..

เรียนพี่ใหญ่

ขอบพระคุณสำหรับความเมตตาที่มีให้หลาน ๆ ทุกคน รวมไปถึงมดและโม่ แอบอ่านด้วยความชื่นใจและชื่นชม พี่ใหญ่น่าจะผันตัวไปเป็นนักเขียนประจำได้แล้วนะคะ สาวอักษรอ่านแล้วสะท้อนใจ แอบอายด้วย

ตอนแรกไม่กล้าเขียนเพราะนึกว่าต้องลงทะเบียนก่อน ขอประทานโทษที่ feedback ช้าไปหน่อยนะคะ

มาช้าดีกว่าไม่มานะคะ

ด้วยความเคารพ

จุ๋ม

น้องจุ๋ม(พรเพ็ญ เภกะนันทน์) ดีใจจังที่คุณแม่ของน้องมด(ชนัญญา) มาเยี่ยมพี่ใหญ่ถึงบ้าน G2K ..ขอบคุณมากที่มีลูกสาวน่ารักคนนี้ให้ป้าใหญ่ได้แลกเปลี่ยนความรัก และความอบอุ่น ของสถาบันครอบครัวที่เป็นปึกแผ่นสืบสานมาแต่ปู่-ย่า-ตา-ยาย ของพวกเรานะคะ..พี่ใหญ่รอชื่นชมความสำเร็จของน้องโม่ (ชวินท์)อีกไม่นานเกินรอค่ะ..

             

แวะเข้ามาบอกว่า คิดถึงค่ะ

ทำงานอยู่ ยังโทรศัพท์หาไม่ได้

^^

31.น้องมด(ชนัญญา) ขอบใจจ้ะที่มาส่งความระลึกถึงกันวันละนิดจิตแจ่มใส ..your Mama เพิ่งเข้ามาทักทายป้าใหญ่เมื่อวานนี้..อ่านแล้วหรือยัง ?(เบอร์30.)

...เมื่อใกล้รุ่งของวันอังคาร ป้าใหญ่ฝันดีว่าได้ กอดคุณปู่แน่นๆสมที่คิดถึงเหลือเกิน..เสาร์นี้จะได้เจอกันแล้ว ป้าจะได้เล่าเรื่องลึกๆให้ฟัง..

 

Ico48 น้องCMUpal

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มามอบแก่หลานสาว ผู้ซึ่งบัดนี้ กลายเป็นรุ่นพี่ในสถาบันสอนภาษาอย่างมีความสุขไปแล้ว..มีเรื่องราวน่าสนใจมาเล่าสู่กันทุกอาทิตย์ ป้าใหญ่พลอยเรียนรู้ชีวิตแบบใหม่ๆไปด้วยค่ะ..

ทิมดาบ

กล้วยไข่

อักขณิช

สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากสำหรับกำลังใจมอบแก่บันทึก ป้า-หลานนี้ค่ะ

สวัสดีทุกคนผมชื่อแฮเรียตมอร์แกนฉันไม่สามารถเชื่อว่านี้ผมเพียงแค่มีล้อสะกดถูกต้องตามกฎหมายที่เรียก 200,000 ดอลลาร์สำหรับฉันและนำกลับมาสามีของฉันผมได้อีเมลของเขาเมื่อฉันได้รับการ ค้นหาออนไลน์สำหรับล้อสะกดที่จะ ช่วยฉันได้รับสามีอดีตของฉันกลับมาและยังเสกสำหรับผมที่จะได้รับเงินกู้จาก ธนาคารที่ดีของฉันฉันพบความคิดเห็นที่ได้รับการบรรยายว่าดร emua ช่วยให้เธอได้รับอดีตของเธอกลับมาจากผู้หญิงอีกคนหนึ่งหลังจากสี่ปี ตอนแรกผมไม่เชื่อว่าเธอเพราะฉันได้รับการหลอกลวงหลายครั้งโดยคนที่อ้างตัว ว่าเป็นล้อสะกด แต่เป็นเพราะผมต้องหมดหวังในเงินเพื่อชำระค่าของฉันและฉันต้องการคนของฉัน กลับมาฉันตัดสินใจที่จะลองอีกครั้ง ดัง นั้นผมจึงส่งอีเมลเขา เมื่อฉันได้ฉันประหลาดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเวลาที่น้อยแล้วสองวันคนของ ฉันเรียกฉันจากสเปนขอทานฉันจะให้อภัยเขาและบอกผมว่าเขามาที่บ้านเพื่อดูฉัน และเด็ก ๆ ของเราหลังจากที่สองวันที่เขามาที่บ้านและฉันเป็นจริง มีความสุขที่ได้เห็นเขาเมื่อฉันเรียกว่าดร emua จะขอบคุณเขาสำหรับสิ่งที่เขาทำสำหรับผมเขาบอกว่าไม่ได้ทุกอย่างที่เขาบอกผม ว่าเขามีพัสดุสำหรับฉันเมื่อฉันได้รับพัสดุสิ่งที่ฉันหว่านภายในเป็นที่น่า รำคาญจริงๆมัน เป็น เวลาสองก้อน ขนมปังที่ผมเรียกเขาทันทีผมบอกเขาว่าผมไม่ได้มีความสุขกับสิ่งที่เขาส่งมา ให้ฉันฉันบอกฉันได้ใช้สำหรับขนมปังไม่มีเขาบอกฉันที่จะผ่อนคลายและเปิดภายใน ขนมปังเมื่อฉันได้คุณเคยชิน เชื่อว่าสิ่งที่ฉันหว่านมันเป็นการรวมกลุ่มของดอลลาร์ทันทีฉันเริ่มที่จะ กรีดร้องในเสียงดังมันเป็นประสบการณ์ที่ผมจะไม่ลืมฉันจะมีชีวิตอยู่เพื่อจำ นี้ดรพระเจ้า emua จะปกป้องคุณสำหรับฉันคุณจะมีชีวิตอยู่เพื่อดำเนินการต่อ การทำงานที่ดีของคุณดังนั้นฉันต้องการที่จะแนะนำให้ทุกคนออกมีที่อาจจะมองหา วิธีการที่จะได้รับอดีตของเขากลับมาหรือต้องการความช่วยเหลือทางการเงินที่ จะติดต่อดร emua สำหรับความช่วยเหลือของคุณจะไม่เสียใจติดต่อเขาคุณสามารถติดต่อเขาผ่านทางอีเมล์ของเขา @ dremuahelphome @ outlook.com ติดต่อเขาในวันนี้และเป็นอิสระจากการหลอกลวงเหล่านี้ควงอินเทอร์เน็ต ..... เพียงแค่หวังว่าข้อมูลนี้จะช่วยให้คนที่ต้องการความช่วยเหลือ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท