มิสเตอร์หวัง


อาชีพงานส่งเสริมการเกษตร ถ้าเราคิดดีทำดี ก็จะสอนให้เราเป็นมืออาชีพ และอย่าติดดี...

     สวัสดีครับ.....ผมชื่อ "มิสเตอร์หวังครับ"

     ปัจจุบันผมทำงาน "อาชีพงานส่งเสริมการเกษตรครับ"

     สิ่งที่ผมชอบ "ทำอย่างที่คิด (ดี).....คิด (ดี) อย่างที่ทำครับ"

     เป้าหมายของผม "อย่าติดดีครับ"

     สิ่งที่ผมคิดและทำ "นักส่งเสริมมืออาชีพครับ"

  ผมเป็นเด็กนอก (ทุ่งบางเขน) พี่ ๆ มีอะไร? ก็ช่วยแนะนำผมด้วยนะครับ..... แล้วค่อยพบกันใหม่นะครับ.....สวัสดีครับ (โชคดีครับ.)

หมายเลขบันทึก: 36682เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2006 12:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
        ยินดีต้อนรับสู่ชุมชนชาวบล็อก GotoKnow ครับ ท่านมิสเตอร์หวัง

ขอบคุณครับ...ท่านสิงห์ป่าสัก

ชาญวิทย์ - นครศรี ฯ

ขอทักทายด้วยคนครับ  และยินดีต้อนรับผมก็น้องใหม่คนหนึ่งเหมือนกัน ครับ

      ดีใจจริงๆที่ได้เห็นระดับผู้บริหารมาเขียนblog หวังว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งเพราะท่านมีฝีมือและประสบการณ์ดีๆที่จะมา ลปรร. เป็นประโยชน์กับน้องๆและองกรค์จริงๆ  เดี๋ยวจะ link blog ท่านไว้ใน web  km ของกรมฯนะครับ  น้องๆจะได้หาเจอสะดวก
ขอต้อนรับเข้าสู่บล็อกด้วยคนคะ จะตั้งใจและรอคอยอ่านอย่างใจจดใจจ่อเล หวังว่าจะมีอะไรดี ๆ มาลปรร.กัน
         ยินดีต้อนรับ  และดีใจมาก ที่จะได้เรียนรู้ แลกเปลี่ยน ประสบการณ์ดีๆ  กับท่านผู้รู้ ที่มากด้วยประสบการณ์ และมีวิสัยทัศน์ในการทำงานส่งเสริมการเกษตรจริงๆ ค่ะ.... ตั้งแต่ ทำ KM  มา รู้สึกว่า ได้ยินชื่อท่านถูกกล่าวถึงบ่อยมาก....  นี่แหละค่ะ... เป็นผล(บุญ)ที่ท่านได้ทำไว้ที่จ.กำแพงเพชร...  ตอนนี้ เริ่มปรากฎ...ให้ทุกคนได้รับรู้.....ขอเป็นกำลังใจให้ทำต่อไปนะค่ะ...

อยากให้มีผู้กล้าเสนอไอเดียแปลกๆโดยไม่ต้องกลัวว่าจะถูกมองว่าเป็นคนบ้า เพื่อเป็นแนวทางพัฒนาเกษตรอินทรีย์บ้านเรา ตัวอย่างเช่น ให้กลุ่มช่วยกันนำต้นกล้าของผักที่ปลูกแบบไม่พึ่พาปุ๋ยเคมีแล้วเติบโตช้าไปกระจายปลูกตามพื้นที่ต่างๆกันเพื่อเปรียบเทียบอัตราการเจริญเติบโต มีการรดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ยอินทรีย์ อย่างสม่ำเสมอ ห้ามใส่ปุ๋ยเคมี เมื่อพบว่าผักที่ปลูกในพื้นที่ใดเจริญเติบโตดีที่สุดแล้ว ให้นำดินในพื้นที่นั้นไปให้นักวิชาการด้านดินตรวจสอบสภาพดินว่ามีค่าความเป็นกรด ด่าง เท่าไร มีคุณสมบัติเฉพาะอย่างไรบ้าง จากนั้นให้หาวิธีผลิตดินที่มีคุณสมบัติตามที่ตรวจพบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท