เมื่อผู้ชายในโลก Cyber นัดพบ


เราเคยพบกันแล้วครับ ผมเคยมาที่นี่แล้ว
          เมื่อผู้ชายในโลก Cyber ขอนัดพบและจะสร้างสานความสัมพันธ์  เคยคุยกันแต่ในโลกออนไลน์ก็มาระยะหนึ่ง  แต่ครั้งนี้จะได้พบกันแล้ว  ใจเต้นตึกตัก  ไม่รู้ว่าตื่นเต้น  หรือตื่นกลัว เมื่อเค้ากล้านัด  เราก็กล้าพบ  อย่างน้อยเราจะต้องมีเพื่อนหนีบข้างกายด้วย  เอาน่าเราคงไม่ถูกหลอกเหมือนที่เป็นข่าวที่เคยรับรู้มา  คิดได้ดังนี้แล้วจึงตกลงรับนัดโดยไม่ลังเล
          เค้าขอนัดพบวันที่ ๘ ธันวาคม ๒๕๕๒  เวลาไม่ได้บอกแต่ฉันเดาเอาว่าเขาคงมาพบฉันที่ทำงาน  เพราะเขารู้ว่าฉันทำงานอยู่ที่ไหน  ด้วยเพราะเดินทางไกลฉันคิดว่าเขาคงเดินทางมาถึงที่ทำงานของฉันน่าจะประมาณ บ่ายโมงกว่า  ฉันยังคิดไว้ว่าถ้าเขามาทันรับประทานอาหารเที่ยงฉันและเพื่อนจะพาเขาไปรับประทานอาหารที่ไหนดี  ฉันรอด้วยความตื่นเต้นและกังวลเล็กๆว่ามิตรภาพของเราจะทำให้เขาผิดหวังหรือไม่...ปกติฉันจะไม่ให้เบอร์โทรศัพท์ของฉันกับใครๆที่ไม่รู้จักเลย  ฉันนึกได้ว่าแล้วเขาจะติดต่อกับฉันได้อย่างไรจึงตัดสินใจให้เบอร์โทรฯของฉันไว้ที่บล็อกของเขาก่อนหนึ่งวัน  แน่นอนว่ามันจะต้องถูกโพสต์ไปทั่วที่ใครเข้าไปอ่านบล็อกของเขา  ไม่เป็นไรน่าโลกแห่งนี้มีแต่คนดีทั้งนั้นเพราะทุกคนล้วนเปิดเผยตนเอง  ว่าเป็นใคร  ทำอะไร  ที่ไหน  ฉันได้ฝากเบอร์ของฉันไว้ที่บล็อกของเพื่อนเขาอีกครั้ง  เผื่อเพื่อนของเขาจะโทรติดต่อเขาได้  เขาจะได้ติดต่อกับฉันได้
          บ่ายสองโมงแล้วยังไม่มีวี่แววของเขาเลยทำยังไงดี  จากที่ตื่นเต้นกลายเป็นความกังวลเข้ามาแทน  ว่าเขาจะหลงทางขึ้นรถผิด  ลงรถไม่ถูกสถานีแล้วเลยไปที่อื่นหรือไม่  ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ  แย่แล้ว!  ฉันจึงตัดสินใจโทรไปที่ทำงานของเขา  ลองเสี่ยงดูเพื่อที่จะขอเบอร์โทรศัพท์ของเขาและถามข่าวคราว  แต่ถ้าได้เบอร์เขาแล้วถ้าโทรศัพท์เขาแบตเตอรี่หมดล่ะ  ฉันไม่อยากคิดอีกแล้ว  เมื่อโทรติดต่อที่ทำงานของเขาได้ฉันรีบแจ้ง ชื่อ-สกุล  และที่ทำงานของฉันให้กับโอเปอเรเตอร์ปลายสายทันที  การบอกที่ทำงานที่เป็นหน่วยงานราชการ  อาจเป็นโอกาสที่ฉันจะได้เบอร์ส่วนตัวของเขา  และแจ้งความประสงค์พร้อมเล่าให้หน่วยงานต้นสังกัดผู้รับสายทราบว่า  เขานัดกับฉันไว้แต่ยังติดต่อกันไม่ได้อยากจะขอเบอร์โทรฯของเขาเพราะกลัวเขาจะหลงทาง  ต้องบอกว่าโอเปอเรเตอร์น่ารักมาก  บอกเบอร์โทรฯของเขาให้ฉันทราบทันที  ฉันนึกในใจถ้าเป็นที่ทำงานของฉันจะไม่มีใครได้รับเบอร์โทรส่วนตัวเด็ดขาดจะมาขอกันง่ายๆทางโทรศัพท์ไม่ได้  ถ้ารูจักกันจริงก็ต้องติดต่อกันโดยตรงเลย  ไม่ต้องติดต่อผ่านโอเปอเรเตอร์ของที่ทำงาน  นอกจากให้ติดต่อกลับมาเวลาราชการและหรือไม่ก็โทรกลับมาอีกครั้งถ้าวันนั้นมาทำงานแต่ยังติดต่อไม่ได้หรือฝากข้อความไว้...เมื่อได้เบอร์โทรมาแล้ว  ต้องสูดลมหายใจเข้าลึกๆแล้วโทรกลับไปทันที  ถามว่าเดินทางถึงไหนแล้ว  เขาตอบว่าทำธุระที่กรุงเทพอยู่เลยช้าไป  และกำลังจะออกเดินทาง  ตอนนั้นบ่ายสามโมงแล้ว  ฉันโล่งใจทันทีว่าเขาไม่หลงทางแน่  ถ้าเดินทางเร็วก็ประมาณ สี่โมงเย็น  ถ้าช้าก็ประมาณสี่โมงครึ่งเราคงได้พบกัน  เฮ้อ! โล่งใจยังไม่หลงไปไหน  ฉันบอกเขาว่าถ้าถึง บขส.สระบุรีให้โทรฯบอกฉันเลยเดี๋ยวฉันจะไปรับที่ บขส.  เพราะนั่งรถมาเองคงลำบาก
          บ่ายสามโมงครึ่ง  เสียงโทรศัพท์ของฉันดังขึ้นและโชว์เบอร์โทรฯของเขา ฉันรับและรีบถามทันทีว่าถึงไหนแล้ว  เขาตอบฉันว่า  ถึงโรงพยาบาลแล้ว  จะให้เขาไปตรงไหนดี...หา! ฉันอุทานอย่างตกใจไปตามสายที่คุยกันว่าทำไม่ถึงเร็วจัง  ที่คุยกันเมื่อสักครู่นี่เขาบอกว่าอยู่ที่ บขส.สระบุรี  และนั่งรถมาลงที่ทำงานของฉันเลย  ฉันเลยบอกว่าให้รอข้างล่าง เนื่องจากฉันทำงานอยู่ชั้นสอง  เดี๋ยวฉันลงไปรับ  เขาบอกว่าจะไปรอที่ห้องแพทย์แผนไทยเลยได้มั้ย   อ้าว! (ฮา) ปรากฏว่าเขาไปรอฉันอยู่ที่โรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่งเป็นโรงพยาบาลสาขา  หรือที่เรียกว่า  Extende OPD  ที่อยู่กันคนละฝั่งถนนมิตรภาพ  ห่างกันประมาณ 5 กม. .....ว่าแล้วฉันก็โทรฯบอกjajaเพื่อนที่ฉันจะพาไปต้อนรับกัลยาณมิตรด้วยกันวันนั้น  ในที่สุดเราก็พบกันจนได้"ท่านวอญ่า" ผู้ชายในโลก Cyber ที่เรานัดพบกัน  นัดจิบชากันที่โรงพยาบาลแก่งคอย  พอดีที่ห้องแพทย์แผนไทยของโรงพยาบาลแก่งคอยมีชาให้เลือกจิบหลายกลิ่นหลายรสเสียด้วยสิ  พี่ตุ๊ก  หัวหน้างานเป็นผู้ต้อนรับกัลยาณมิตรก่อนฉัน
          เมื่อไปถึงและพบกัน ไม่ต้องสงสัยเลยฉันจำท่านวอญ่าได้แน่นอน   ท่านบอกว่าเคยมาที่โรงพยาบาลแก่งคอยแล้วครั้งหนึ่ง  เคยมาดูงาน เมื่อสองปีที่แล้ว ทำไมฉันไม่ค้นหูเลย  โรงพยาบาลปากพะยูน  นึกนานมากกว่าจะถึงบางอ้อ  ที่นึกถึงโรงพยาบาลนี้ต้องนึกถึง  “ปลาพะยูน”
          เย็นนั้น  ฉันและjaja ต้อนรับกัลยาณมิตรด้วยอาหารมื้อค่ำที่สระบุรี  ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก บขส.นัก  นึกอยู่นานว่าจะพาท่านไปที่ร้านไหนดีเพราะร้านอาหารอิสลาม  ยามเย็นเช่นนี้ไม่มี (แต่ตอนนี้นึกออกแล้ว  ไว้โอกาสหน้าถ้ามีโอกาสได้ต้อนรับจะพาไปที่นี่....เลย  อุบไว้ก่อน)  ท่านบอกว่าขอไม่เป็นหมูก็พอ  ค่อยคลายความกังวลใจลงไปบ้าง  จึงตัดสินเข้าร้านที่ต้องบริการตนเองเช่นร้าน  “อรุณจิ้มจุ่ม”  ฉันแอบสังเกตเห็นว่าท่านไม่ทำให้พวกเราลำบากใจจริงๆ  การคุยกันวันนั้นออกรสออกชาดมาก  ฉันและ jaja หัวเราะกันตลอดตั้งแต่ได้พบกัน  ท่านสร้างความสนิทสนมและคุ้นเคยได้อย่างดีมาก  มีปัญหามาให้ทายมากมายแถมข้อคิดในการทำงานและการดำเนินชีวิต  ต่างคนต่างเกรงใจกัน  ไม่มีใครจะชวนกันกล่าวลา  เพราะรู้สึกว่าเวลาที่ได้รู้จักกันและพบกันมันน้อยจังเลย  จนถึงสามทุ่มฉันเกรงใจและเกรงว่าท่านจะถึงที่หมายต่อไปดึกเกินไป  เพราะวันนั้นท่านต้องเดินทางไปร่วม “ค่ายจิตอาสา”  ที่ รร.วิทยสัมพันธ์  จังหวัดพิษณุโลก  และมาทราบภายหลังว่าท่านต้องนอนหลับที่ บขส.พิษณุโลก  ก่อนจะเดินทางไปยังที่หมายอย่างปลอดภัย  เมื่อกลับถึงบ้านฉันเพิ่งนึกได้ว่า ฉันนำกล้องติดไปด้วยแล้วทำไมเราไม่ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันไว้นะนี่ อิอิ
         วานนี้  ฉันเปิดสมุดภาพเก่าๆ  พร้อมกับตั้งใจค้นหา  “รพ.ปากพะยูน”  เมื่อพบชื่อนี้ฉันดีใจมาก  สิ่งที่ฉันมองหาต่อไปคือ  “ท่านวอญ่า”  พบแล้วค่ะ  รพ.ปากพะยูน  มาศึกษาดูงาน ๕ ส. ที่ รพ.แก่งคอย  ๒ รุ่น  ในวันที่  ๗ และ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๐

  

รุ่น ๑ วันที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๕๐

  วันนั้น  ฉันได้กล่าวต้อนรับชาวปากพะยูนเอง

 

 

 

 

 

ทีมนี้ทำได้ทุกอย่างค่ะ  ตั้งแต่ต้อนรับ นำเสนอ พาชมงาน  พนักงานเสริฟ

  

รุ่นที่ ๒  วันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๐

 

 

 

       วันนี้ทราบข่าวว่า  ท่านวอญ่า  ไม่สบาย  นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล  อยากเชิญชวนกัลยาณมิตรทุกท่านไปให้กำลังใจ  ท่านวอญ่า  กันค่ะ  และขออวยพรให้ผู้ใหญ่ใจดี  เจ้าของวลี "เดินทางหมื่นลี้  ดีกว่าอ่านหนังสือหมื่นเล่ม"  หายป่วยเร็วไวนะคะ...ด้วยความรักและเคารพ ค่ะ
                                        
 
คำสำคัญ (Tags): #5ส.#namsha#รพ.ปากพะยูน
หมายเลขบันทึก: 366173เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2010 07:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

สวัสดีค่ะ

  • อ่านแล้วชื่นใจจัง  เป็นบุพเพ..นะนี่  55555
  • มีวาสนาได้เจอกันก่อน..แต่ไม่รู้จักกัน
  • ต่อมาก็รู้ชื่อแต่ไม่รู้ตัว  พบกันจึงรู้ว่าท่านเป็นคนดีจริงๆ
  • พี่ไปพบท่านมาแล้ว เป็นบุคคลที่ใครอยู่ใกล้แล้วอบอุ่น
  • มิตรภาพที่งอกงาม  ได้พบคนดี  ย่อมมีความสุข
  • เรามาร่วมใจกันอธิษฐานให้ท่านหายป่วยเร็วๆนะคะ

สวัสดีค่ะ ครูหยุย

ด้วยความยินดีค่ะคุณครู

ขอบพระคุณ คุณครูที่เข้ามาเยี่ยมค่ะ

สวัสดีค่ะ  คุณครูดาวเรือง

ท่านวอญ่าเป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก  น่าเคารพมากจริงๆค่ะ

Tacit Knowledge มีอยู่ในตัวท่านมากเลยค่ะ

ขอบพระคุณ  คุณครูค่ะ

"เรามาร่วมใจกันอธิษฐานให้ท่านวอญ่าหายป่วยเร็วๆนะคะ"

อ่านหัวข้อแล้วผมรู้สึกอยากลุ้นครับว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น อิอิ แต่เมื่ออ่านไปจนเกือบครึ่งก็พบว่า พระเอกในท้องเรื่องนี้กลายเป็นคนรู้จักเสียงั้น ผมเคยเจอพระเอกในท้องเรื่องหลายครั้งแล้วครับ ครั้งแรกเจอกันเมื่อครั้งผมไปบรรยายเรื่องการทำงานเป็นทีมที่ภูเก็ตและท่านก็ได้เข้าไปร่วมเรียนรู้ด้วย อีกครั้งหนึ่งผมได้รับเชิญให้ไปสอนเรื่องโปรแกรมบัญชีครัวเรือนที่พัทลุง ท่านก็ได้เข้าไปเรียนรู้ด้วยเช่นกัน และเราก็ได้เจอกันบ่อยขึ้นเพราะพระเอกในท้องเรื่องนี้เป็นผู้มีบทบาทสำคัญต่อการทำงานของขบวนภาคประชาชนทั้งในระดับจังหวัดและในภาคใต้ เดินทางไปท่องเที่ยวเสีบตั้งไกลไม่ยักชวนผมไปบ้างเลย ผมเคยไปแก่งคอยเมื่อสมัยเป็นนักศึกษาตอนนี้นึกไม่ออกแล้วครับว่าสภาพเป็นอย่างไร เปลี่ยนแปลงไปมากน้อยขนาดไหน ...

ขอให้พระเอกในท้องเรื่องหายป่วยเร็ว ๆ ขอให้เรียนจบ ป.โทเร็ว ๆ ด้วยนะครับ

สวัสดีค่ะ

เป็นบันทึกที่มีคุณค่ามาก  พี่คิมอ่านแล้วปลื้มค่ะ  ท่านวอญ่ามี Tacit Knowledge  สูงจริง ๆค่ะ รวมทั้งมุขละไมอยู่ในตัวมากมาย

พี่คิมได้นัดพบกับมิตรหญิงมิตรชายหลายหน้าหลายตาแล้วค่ะ จำไม่ได้ว่าตื่นเต้นไหมหนอ  หรือว่าเลยวัยตื่นเต้นแล้วเนอะ

วันนั้นพี่คิมได้รับกระหรี่พั๊บจากน้องสาวคนนี้ด้วย  ครูทั้งโรงเรียนยังพูดถึงความอร่อยอยู่เลยนะคะ

ขอให้เกลอวอญ่าของพี่คิมหายเจ็บป่วยโดยเร็ว และอย่าดื้กับคุณหมอ คุณพยาบาลนะคะ

 

มิตรภาพของชาวโกทูโนว์ไร้ขอบเขต และอบอุ่นจริงๆนะคะ..

สวัสดีค่ะ

เล่าเรื่องได้ดีมากค่ะ น่าสนใจ

อ่านแล้วก็ลุ้นไปด้วยค่ะ ท่านวอญ่านั่นเองที่มาเยือน หายไวๆค่ะท่านวอญ่า

  • สวัสดีค่ะ
  • บุษรานำภาพลีลานักฟุตบอล และ ลีลากรรมการมาฝาก ใครจะแน่กว่าใคร....มาชม

              

สวัสดีครับน้องน้ำชา ขอบคุณที่นำภาพเก่าๆมาให้รำลึกครับ

(เมื่อผู้ชายในโลก Cyber ขอนัดพบและจะสร้างสานความสัมพันธ์ เคยคุยกันแต่ในโลกออนไลน์ก็มาระยะหนึ่ง แต่ครั้งนี้จะได้พบกันแล้ว ใจเต้นตึกตัก ไม่รู้ว่าตื่นเต้น หรือตื่นกลัว เมื่อเค้ากล้านัด เราก็กล้าพบ อย่างน้อยเราจะต้องมีเพื่อนหนีบข้างกายด้วย เอาน่าเราคงไม่ถูกหลอกเหมือนที่เป็นข่าวที่เคยรับรู้มา คิดได้ดังนี้แล้วจึงตกลงรับนัดโดยไม่ลังเล)

ประโยคหนึ่งที่สร้างความมั่นใจในการคบหาคือ "ไม่คอรัปชั่นความไว้วางใจที่ภรรยามอบให้ "บอกความหมายของนักเดินทางมิฉะนั้นท่านจะไม่มีโอกาสออกจากบ้านไปไหนได้เลยครับ

ด้วยความขอบคุณน้องน้ำชา ที่บันทึกมาให้รำลึกถึงการดูงาน 5 ส. งานนี้ผมเห็นแย้งกับเจ้าหน้าที่ผมบอกว่าความสำเร็จของแก่งคอยในวันนี้เราต้องไปศึกษาเบื้องหลัง(เป็นที่มาของการมาเยือนเป็นการส่วนตัว และหากมีโอกาสขอมาศึกษาเรียนรู้แบบฝังตัวให้รู้ลึกถึงการเปลี่ยนแปลงครับ

สวัสดีค่ะคุณน้ำชา


* อ่านแล้วรู้สึกดีจังเลยค่ะ  คำว่ามิตรภาพเนี่ยยิ่งใหญ่จริงๆ เลยนะคะ

* ครูใจดีมีโอกาสพบกัลยณมิตร G2K 7 ท่านแล้ว  ซึ่งไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้มีโอกาสเช่นนี้ และทุกท่านเหล่านั้นล้วนเป็นคนดีที่น่าคบหา มีจิตใจที่ดีงาม น้ำใจมากล้นค่ะ

* มีความสุขและอิ่มเอมใจไปกับผู้ที่ได้เจอกันทุกครั้งค่ะ

* ฝากความคิดถึงให้กับน้องแก้มและน้องเกมส์ด้วยนะคะ...

* คืนนี้ฝันดีค่ะ

 

 

แน่ใจว่าเจอ...ท่านวอญ่า

ต้องจำได้แน่นอน..อิอิ

อ่านแล้วชื่นใจมาก มิตรภาพที่ยั่งยืนของชาว gotoknow
เป็นบันทึกความทรงจำที่มีค่ามากคะ

  • ตามมาดู
  • ฮ่าๆๆ
  • กว่าจะหากันเจอ
  • ฝากความระลึกถึงท่านผอ และพี่ๆที่โรงพยาบาลด้วยครับ

สวัสดีค่ะ

มาส่งความคิดถึงไว้ให้เจ้าของบ้านค่ะ

มีความสุขมากนะคะ

ฝากหอมแก้ม น้องแก้มกับน้องเกมส์ด้วยนะคะ...

 

ผู้ชายคนนี้ไม่ธรรมดาครับ

ไม่ธรรมดามาก ๆ

ได้ข่าวว่าตอนนี้หายป่วยแล้วครับ

คงได้กำลังใจท่วมท้นจากพวกเราชาว G2K น่ะครับ

ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ส่งกำลังใจให้กับท่านวอญ่า

ตอนนี้ทราบว่าท่านหายป่วยแล้ว และทำงานได้ตามปกติเหมือนเดิม

ขอบคุณค่ะ

พบพานไม่รู้จบ
พานพบอย่างรู้ใจ
มิตรภาพ ดำเนินไป
ยิ่งใหญ่-งดงาม

ตามมาดูงานทาง G2K ครับ

ขอบคุณค่ะ อ.แผ่นดิน  มิตรภาพ ดำเนินไป  ยิ่งใหญ่-งดงาม

ขอบคุณค่ะ อ.JJ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท