ก้าวแรกของชีวิต


ชีวิตเด็กมหาลัย

ครั้งแรกที่ได้มาใช้ชีวิตในรั่วมหาลัย

มีความรู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อย

มาถึงวันแรกรู้สึกเหงามากที่ต้องอยู่คนเดียว

เพื่อนๆที่รู้จักกันก็ไม่มี

เพราะเราต่างคนต่างเรียนคนละที่

เราต้องมาหาเพื่อนใหม่

เราต้องเริ่มการใช้ชีวิตกับเพื่อนคนใหม่ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

ซึ่งความรู้สึกนี้เคยผ่านมาแล้วเมื่อเรียนม.4

และแล้วความรู้สึกนี้ก็กลับมาอีกครั้ง

เมื่ออยู่ได้2-3วันก็เริ่มคุ้นกับเพื่อนคนใหม่มากขึ้น

เราเคยใช้ชีวิตที่สบายเมื่ออยู่ที่บ้าน

แต่นาทีนี้เราต้องช่วยเหลือตนเอง

ตอนนี้เราก็ได้รู้จักกับคำว่าความรับผิดชอบ

รู้หน้าที่ของตัวเอง

เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

การเป็นเด็กมหาลัยทำให้เรารู้อะไรๆมากขึ้น

กว่าที่เราเป็น กว่าที่เราไม่เคยรู้มาก่อนเลย

นี้แหละคือการเริ่มต้นชีวิตเด็กมหาลัย

อิอิ

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 362317เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2010 21:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2012 22:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • สวัสดีค่ะ
  • ต่อจากนี้ไป จะได้เรียนรู้ชีวิตมากขึ้น เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น รับผิดชอบมากขึ้น
  • อีกไม่นานก็จะได้เพื่อนใหม่ ซึ่งต่างคนต่างมีดีที่ไม่เหมือนกัน ต้องพิจารณา
  • เรียนให้รู้ เพื่อออกไปช่วยเหลือสังคม เพื่อประเทศชาติ
  • หนู..คือความหวัง นะคะ

จร้า

หนูจะทำให้ดีที่สุดนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สู้ๆ เขามาให้กำลังใจ ผมก็มีเวลาช่วงนั้น ไม่เลวร้ายเกินไปนักหรอกงับ หุหุ

ยินดีต้อนรับสู่รั้วมหาวิทยาลัยน่ะค่ะ น้อง

เรียน ม. อะไร ที่ไหนจ๊ะ..

พี่จบ มศว.ประสานมิตร ปี 40 จ๊ะ

อิอิ..ป้า เอ๊ย! พี่แก่ไปปล่าวเนี๊ยะ!..

ขอบคุณน่ะค่ะที่เข้าไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันค่ะ

นู๋เรียนที่ มมส. (มหาวิทยาลัยมหาสารคาม)ค่ะ

พึ่งอยู่ปี1จร้า

สวัสดีค่ะ

สงสัยต้องแทนตัวเองว่าป้าแล้วมังคะ เพราะลูกสาวคนโตเรียนอยู่ ปี 3 แล้ว

ขอบคุณหนูมากนะคะที่แวะไปเยี่ยมกัน

ชีวิตนักศึกษาเป็นชีวิตที่สนุกสนานที่สุดค่ะ เพราะเริ่มได้ทำอะไรอย่างผู้ใหญ่ แต่ยังไม่ต้องรับผิดชอบเหมือนผู้ใหญ่

ขอให้สนุกสนานกับชีวิต กับความรับผิดชอบต่อหน้าที่ จนคุณพ่อคุณแม่ชื่นใจนะคะ

หวัดดี..ยัยหนู

  • ดีใจนะหนูกล้วยไปหาพี่ต้อย..
  • ทุกสิ่งอย่างจะก้าวผ่านไปด้วยดี
  • หนูเรียนที่ไหน..พักอย่างไร..ดูแลตัวเองและไม่ตั้งอยู่ในความประมาทนะยัยหนู
  • เป็นเด็กดีนะคะ..ตั้งใจเรียน
  • รักษาสุขภาพ..เดินทางปลอดภัยนะ..
  • คิดถึงเจ้านะ..

จร้า

  • ขอบคุณมากมายเลยนะค่ะ
  • หนูเรียนที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
  • คณะสถาปัตค่ะ
  • พักอยู่หอจ้า

สวัสดีค่ะ

*** มมส. (มหาวิทยาลัยมหาสารคาม) เป็นมหาวิทยาลัยคุณภาพ มีศิษย์เก่าจ่านกร้องเรียนที่นั่นหลายคน

*** ขอให้หนูมีกำลังใจ และเรียนจบสมปรารถนานะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท