98. พาหัวใจ...ไปสมุย

คิดอยู่นานมากแล้วว่าสักวันจะต้องไปเยือน "เกาะสมุย"

หลงรักสมุย...ตามเสียงเพลงของ ศุ บุญเลี้ยง

ปล่อยให้ฝรั่งไปเที่ยวและจัดฟูลมูลปาร์ตี้อยู่นานแล้ว

ไม่รู้ว่า สมุย จะชอกช้ำไปขนาดไหนแล้ว

พอมีคนมาชวนให้หนีตาม เอ้อ! ไม่ใช่ให้ตามไปด้วยก็เลยไม่ปฏิเสธ

หลบความว้าวุ่นใจจากกรุงเทพฯ ไปตามหา "เสน่ห์สมุย" กันนะ

ออกจากกรุงเทพฯ ตีหนึ่งกว่าๆ

มาเข้าคิวเพื่อเอารถลงเรือเฟอร์รี่ลำนี้

ถ้าไม่ได้เอารถมา สามารถขึ้นเรือได้เลยไม่ต้องรอคิว

ยิ่งถ้ามาช่วงเทศกาล คิวยาวมาก ต่อคิวเช้าอาจได้ลงเรือตอนบ่ายได้นะ

ชื่นชมบรรยากาศและวิวระหว่างทางไปเกาะ

วันนี้ฟ้าสว่าง เมฆสวย และแดดแรง

ใครกลัวแดดลม ก็หลบเข้าห้องแอร์บนเรือ

ใครไม่กลัวแดดลม ก็โต้ลมบนดาดฟ้า กินลม ชมวิว ด้วยกัน

ถึงแล้ว "เกาะสมุย" ที่รออยู่ข้างหน้า

เอารถขึ้นจากเรือ บ่ายแก่ๆ แล้วตอนที่ถึงสมุย

ท้องเริ่มร้องประท้วงแล้ว

แต่ต้องเข้าที่พักก่อน...เดี๋ยวเขาคิดว่าไม่มาแล้วค่อยไปกินข้าวกัน

เส้นทางไปที่พัก...ถนนดี รายทางมีต้นมะพร้าวเป็นทิวแถว

สมกับเป็นเกาะแห่งมะพร้าว

แต่ยังไม่เห็นลิงสักตัว....มาคราวนี้ตั้งใจจะดูลิงฉลาดๆ ที่นี่ด้วย

ถึงแล้วที่พักน่าตาน่ารัก...มัดหลังรีสอร์ท

ราคาไม่แพงนัก เหมาะกับคนไทย

เพราะแถวนั้นมีแต่ที่พักหรูๆ เหมาะกับการโกยเงินจากฝรั่ง

อ้อ! ที่พักอยู่ที่หาดเฉวง...ได้ชื่อว่าเป็นหาดที่สวยมากๆ หาดหนึ่ง (เขาบอก)

ลุยลงไปดูหาดทราย ทะเล และสัมผัสลมเย็นๆ

ก่อนออกไปกินข้าวมื้อแรกที่สมุย

น้ำกำลังลง จึงเห็นหาดทรายสีขาวกว้างขวาง และทะเลสีฟ้าใส

ที่เรียงรายอยู่ข้างหาดเป็นรีสอร์ตหรูๆ จัดวางอยู่ตามทิวมะพร้าว

มีการค้าขายเล็กๆ น้อยๆ อยู่ตามชายหาด ประเภทของประดับ

มีลูกค้าบ้าง แต่ไม่มากนัก แถมต่อรองราคากันอยู่นาน

เกาะที่มองเห็นนั่นชื่อ "เกาะมัดหลัง" เป็นชื่อของรีสอร์ตที่พักด้วย

วิวของหาดเฉวง ยามพระอาทิตย์อัสดง

ไปนั่งรอเพื่อเก็บภาพแสงสุดท้ายของวันนั้น...

วันที่พาหัวใจ...ไปสมุย

ณ หาดเฉวง

ราตรีสวัสดิ์

.............

หมายเลขบันทึก: 362314เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2010 21:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ทริหน้าพี่คิมตั้งใจจะไปล่องใต้อีกครั้งค่ะ  สมุยอยู่ในโปรแกมค่ะ  ขอขอบคุณที่แนะนำเรื่องที่พัก

ภาพสวยงามมาก ขอให้พักผ่อนอย่างมีความสุขนะคะ

สวัสดีค่ะ ครูคิม

• ที่มัดหลังรีสอร์ท เจ้าของเป็นกันเองดีค่ะ
  • อาหารก็อร่อยใช้ได้เลย นั่งกินไปดูทะเลไป งดงามนักๆ
  • แล้วไปนะคะ
  • ขอบคุณที่มาเยือน

สวัสดี ครับ คุณ pis.ratana

แม้นว่า...สมุยจะเปลี่ยนแปลง ไปมาก

แต่สมุย ก็ยังคงงดงามเสมอ ในสายตาของผม

ขอบพระคุณมาก นะครับ

• คุณแสงแห่งความดี คงเห็นสมุยมาตั้งแต่อดีต
  • น่าจะงดงาม และเป็นธรรมชาติมากๆ
  • ปัจจุบันเปลี่ยนไปมากจริงๆ กระมัง