แนะนำ website ภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก (บอกต่อจากคุณขจิต อีกทีค่ะ)


เข้าไปเยี่ยมชมแล้ว ใช้ได้ดีจริงๆค่ะ

เนื่องจากได้รับ email จากคุณแม่คนหนึ่งถามว่า

"เราจะสอนเด็กในการออกเสียงหรือพูดให้สำเนียงคล้ายฝรั่งเราสอนเองเป็นไปได้ไหมและมีคู่มือหรือหนังสืออะไรที่ดีคุณพอจะแนะนำได้ไหมพอดีลูกสาวเป็นเด็กชอบภาษาอังกฤษก้ออยากจะให้สิ่งดีดีเท่าที่เราทำได้"

เชื่อว่าคงเป็นคำถามเดียวกับคุณพ่อคุณแม่อีกหลายคนอยากถาม ถ้าตอบจากประสบการณ์ตัวเองที่ได้รับการชมว่าเก่งภาษาอังกฤษ (ตั้งแต่ไม่ได้คิดว่าตัวเองเก่ง จนกระทั่งชักจะเชื่อว่าคงจะเก่งกว่าคนอื่นอยู่บ้าง)แล้ว เนื่องจากตัวเองไม่เคยเรียนพิเศษ ไม่เคยไปเมืองฝรั่ง (ไม่ชอบเดินทาง)มาก่อนเลยก่อนที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศ ก็ยังมาถึงจุดที่ฝรั่ง (ระดับอาจารย์อาวุโสที่เชื่อถือได้ 2-3 ท่าน)ชมว่าใช้ภาษาอังกฤษได้ดีมาก ขอยืนยันว่า เราทำได้ค่ะ และสมัยนี้มีเครื่องมือมากมายให้เลือกใช้ได้ทาง internet  

แต่ต้องเข้าใจข้อจำกัดของตัวเองด้วย เช่น ตัวเองจะพูดได้ ฝรั่งบอกว่าพูดได้ดีพอใช้ แต่ฟังยากเพราะมี accent จะต้องพยายามฝึกบางคำ บางเสียงเป็นพิเศษ รู้ว่าเราจะไม่มีทางพูดคำหลายๆคำได้อย่างถูกต้อง แต่ก็มีวิธีการที่ทำให้เขาเข้าใจเราได้หากเราพูดรูปประโยคถูกต้อง สำหรับเรื่องการอ่าน เขียน ฟัง จะได้จากความสนใจและคุ้นเคย ตอนเด็กๆคุณพ่อ คุณแม่เปิดเพลงภาษาอังกฤษให้ฟังเป็นประจำ ร้องได้ก่อนจะเข้าใจความหมายที่แท้จริง จึงเชื่อว่าการใช้เพลงสอนเด็กจะเป็นวิธีเริ่มต้นที่ดีที่สุดค่ะ 

คุณขจิตได้เคยเขียนแนะนำ website ที่น่าสนใจไว้หลายครั้ง ขอให้ติดตามเลือกดูนะคะ ส่วนไหนที่ได้ทดสอบด้วยตัวเองแล้ว จะพยายามเอามาบอกต่อค่ะ เช่น web site นี้ซึ่งเป็นของ British Council ในส่วนของเพลง ที่ http://www.britishcouncil.org/kids-songs-easy.htm น่ารักและเสียงชัดเจนดีมากค่ะ ใช้เป็นเครื่องมือในการสอนเด็กๆได้ดี ยังมีส่วนอื่นๆของ website นี้ที่น่าสนใจ น่าลองสำรวจดูเองได้เลยค่ะ ถ้าอยากให้แนะนำโดยละเอียด ก็ถามมาได้เป็นส่วนๆนะคะ ยินดีช่วยทุกท่านเต็มที่ค่ะ

สำหรับ web site ที่นำมาบอกต่อครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทั้งคุณขจิตผู้นำมาเผยแพร่ และต้องขอขอบพระคุณท่านรองศาสตราจารย์ ดร. พวงเพ็ญ  อินทรประวัติผู้แนะนำให้คุณขจิตด้วยค่ะ โลก GotoKnow ดีเช่นนี้เองนะคะ

หมายเลขบันทึก: 33837เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2006 00:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • ขอบพระคุณพี่โอ๋ที่แนะนำและเผยแพร่ต่อ
  • ขอบคุณรองศาสตราจารย์ ดร พวงเพ็ญ อินทรประวัติที่แนะนำ ให้แก่ผม
พระมหาทองสมุทร ธมฺมาทโร

เว็บเรียนภาษาอังกฤษ (อีกครั้ง)

http://www.starfall.com/n/level-k/index/load.htm?f

พระมหาทองสมุทร ธมฺมาทโร

หน้าเว็บ

http://www.starfall.com/

เป็นเว็บเรียนภาษาที่ดีมาก

ภาษาอังกฤษเปรียบได้กับสะพานหลักที่เชื่อมโลกใบนี้เข้าไว้ด้วยกัน เปิดโลกจินตนาการและสัมผัสการเรียนภาษาอังกฤษด้วยหลักสูตรแนวทฤษฎีใหม่  ภายใต้โปรแกรมรูปแบบเฉพาะของสถาบัน Creating  Playing  Learning  ที่ถูกออกแบบขึ้นให้เหมาะสมกับผู้เรียนแต่ละวัยจะช่วยให้การเรียนภาษาอังกฤษนั้นง่ายและสนุกขึ้น  ขึ้น และนำไปสู่การเข้าใจภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง  สัมผัสกับประสบการณ์ที่แตกต่างได้แล้ววันนี้!สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมUNISEARCH STUDY CENTRES
เจริญนคร               โทร. 0 - 2877 - 5800
ท่าน้ำนนท์              โทร. 0 - 2525 - 4018
www.unisearchgroup.com

แวะเข้าไปดูในเว็บไซต์ของ unisearch แล้ว ยังคิดว่าเปิดเผยตัวน้อยไปนิดนะคะ ไม่มีชื่อคนสอน คนตั้งสถาบันอะไรเลย ยังไม่ค่อยแสดงความเปิดเผยจริงใจเท่าไหร่นัก ดูจะเป็นการค้าไปหน่อย ถ้าอยากให้ช่วยโฆษณาละก้อ ขอให้แสดงความจริงใจกว่านี้นะคะ

ขอแนะนำคนที่จะสมัครให้ลูกหลานว่า ขอให้ดูคนสอนเป็นหลักค่ะ อย่าเชื่อคำโฆษณา

ขอบคุณมากครับสำหรับเวปดี ๆ พอดีตอนนี้กำลังหาวิืธีสอนภาษาอังกฤษที่เหมาะกับลูกชายอยู่พอดีครับ.(คนโตอยู่้ชั้นป.1  คนเล็กอยู่ชั้นอนุบาล 3.

สวัสดีครับอาจารย์
ทีได้มาแนะนำ จะได้นำไปให้ลูก
ได้ศึกษาครับ(ผมจะศึกษาก่อน)
เพราะลูกต้นหลิวพึ่งได้ 1 ขวบ 3 เดือนครับ

ขอบคุณสำหรับเว็บไซค์ที่แนะนำใช้ประโยชน์ได้มากจริงๆเพราะตอนนี้ต้องการได้สื่อการสอนไปให้เด็กนักเรียนพอดี thank you very much

ศกุนตลา ดอนกระสินธุ์

วันนี้สอนภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเดือนต่าง ๆ ใน 1 ปี โดยเข้าไปใช้เว็บไซด์นี้สอนเด็ก ๆ สนุกมาก ขอขอบคุณที่แนะนำเว็บดีๆ แบบนี้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท