KPI 15 เรื่อง KM 13 แบบฟอร์ม


น่าจะจัดการประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับตัวชี้วัด เพื่อถ่ายทอดให้เข้าใจและสร้างความร่วมมือในการตอบตัวชี้วัดด้วย

          เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2549 (13.30 - 14.45 น.) มีการประชุม KM ในประเด็น KPI 15 การจัดการความรู้ในองค์กร เพื่อสนับสนุนประเด็นยุทธศาสตร์ ซึ่งต้องตอบแบบฟอร์ม 13 แบบฟอร์มของสำนักจัดการความรู้ กรมควบคุมโรคที่กำหนดให้ตอบ

          การตอบแบบฟอร์มนั้น ผู้ตอบ (ศูนย์พัฒนาคุณภาพและงานแผนสถาบัน) เลือกการจัดการความรู้ในประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 คือ การพัฒนาคุณภาพการบริการตติยภูมิ เพราะสถาบันมีการพัฒนาคุณภาพการบริการตามมาตรฐาน HA & HPH อยู่แล้ว ซึ่งต้องมีการจัดระบบบริหารความเสี่ยงเพื่อความปลอดภัยของผู้รับบริการตามเข็มมุ่งของสถาบัน มีกิจกรรมของ PCT แต่ละทีม เช่น มีการประชุมทบทวนกิจกรรมและ ลปรร. กันในทีม PCT  นอกจากนั้นก็เพื่อไม่ให้การทำ KM สำหรับตอบตัวชี้วัดเป็นการเพิ่มภาระงานให้กับผู้ปฏิบัติงานมากเกินไป

          แต่จากการประชุมในส่วนตัวดิฉันแล้วคิดว่ายังมีความคลาดเคลื่อนหรือไม่กระจ่างเกี่ยวกับตัวชี้วัด ทั้งตัวชี้วัดเรื่อง KM และตัวชี้วัดอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งอาจจะเนื่องมาจากปัญหาการสื่อสารไม่ทั่วถึง ดังนั้น จึงน่าจะจัดการประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับตัวชี้วัด เพื่อถ่ายทอดให้เข้าใจและสร้างความร่วมมือในการตอบตัวชี้วัดด้วย

 

คำสำคัญ (Tags): #kpi
หมายเลขบันทึก: 33834เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2006 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 16:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ถ้ามองแยกส่วนก็คงจะไม่เข้าใจเพราะอาจจะมองแค่ส่วนที่เราเกี่ยวข้อง แต่ถ้ามองภาพรวมก็จะเข้าใจได้(ถ้าใจเปิด)
เห็นด้วยครับ ๑๓ แบบฟอร์ม ได้แต่กรอก แต่ได้คะแนนครับ
ขอบพระคุณ คุณไม่แสดงตนและคุณ JJ ด้วยนะคะที่ ลปรร. เป็นข้อเสนอแนะและข้อคิดเห็นที่ดีมากค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท