แกงป่าปลาทราย : ที่ร้านเรือนไม้ จ.กระบี่


อาหารที่ขึ้นชื่อเป็นอาหารปักษ์ใต้ รสเข้มข้น
        มาเล่าต่อ... เรื่องอาหารการกินที่กระบี่  ยังไม่จบค่ะ    ไม่ได้ตั้งใจที่จะโฆษณาให้ใครหรอกนะคะ     เพียงแต่..  ประทับใจจนอยากจะบอกต่อ      เรื่องร้านเรือนไม้   นี่ก็เหมือนกัน   เคยมาทานอาหารที่ร้านนี้เมื่อหลายๆๆๆ ปีก่อน   ประทับใจกับรสเข้มข้นและอร่อยสะใจของแกงป่าปลาทรายมาก   เลยบอกเพื่อนๆ  ตั้งแต่ก่อนออกเดินทางว่า   ต้องมาที่ร้านนี้ให้ได้   พวกเราตั้งใจว่าจะมาทานอาหารเย็นที่นี่ตั้งแต่เย็นวันแรกที่มาถึงกระบี่    แต่...ปรากฏว่า "โต๊ะเต็ม"  ครับผม   เราไม่รู้มาก่อนว่า   จะมาร้านนี้ต้องจองก่อน      เนื่องจากมีทัวร์ลงหลายคณะ   ร้านเค้ามีชื่อเสียง   ลงหนังสือท่องเที่ยวอยู่บ่อยๆ   ออกทีวี  ก็หลายหน      วันต่อมาเลยโทรมาจองโต๊ะไว้ก่อนกันพลาด       อาหารที่สั่งมีหลายอย่าง   แต่ที่ขาดไม่ได้คือ  แกงป่าปลาทราย   และ  ปลาทรายทอดขมิ้น

       ร้านเรือนไม้   ตั้งอยู่ที่ ถ. มหาราช  ซอย 2    การตกแต่งร้านเป็นเหมือนบ้านที่อยู่กลางสวน    มีต้นไม้ร่มรื่น   อาหารที่ขึ้นชื่อเป็นอาหารปักษ์ใต้  รสเข้มข้น   แต่อย่างอื่นที่ไม่เผ็ดก็มีให้เลือกหลากหลาย   ราคาไม่แพงมาก  วันนั้นพวกเราไปกินกัน 11 คน (กินแบบอิ่มจัง..)    ราคาประมาณ 1300 บาท   ขอแนะนำค่ะ  (มัวแต่อร่อยอยู่กับแกงปลาทรายลืมถามมาว่าร้านเค้าขายเครื่องดื่มพวก  ชา กาแฟ  หรือเปล่า   ไว้ไปคราวหน้า  จะหาข้อมูลเพิ่มเติมมาค่ะ) 
Plasai_kang   Kangleing
 แกงป่าปลาทราย   รสเข้ม...อร่อยมากๆๆ
 แกงเลียง  รสกลมกล่อม   หอมพริกไทย
 Plasai_fried  Squid
 ปลายทรายทอดขมิ้น  กร๊อบ..กรอบ   ทานได้ทั้งตัว
 ปลาหมึกทอดกระเทียม  อร่อย..แต่แฉะไปหน่อย
หมายเลขบันทึก: 33664เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2006 14:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
หิวจังเลย !!! กินข้าวเสร็จ แล้วตามด้วยเนสกาแฟเย็นสักแก้ว แล้วไปเที่ยวลุยต่อ (เฮ้อ ! ตื่น ตื่น-- แหะ แหะ ฝันว่าได้ไปด้วยเลยต้องรีบปลุกตัวเองซะก่อน)

     ของโปรดทั้งนั้นเลย กลิ่นหอมจัง มีเพื่อนอยู่กระบี่ วันหลังถ้าไปเที่ยวจะให้เพื่อนพาไปร้านนี้นะ  ...เฮ้อ! แล้วตบท้ายด้วยกาแฟ  มีความสุขจังเลย  ขอไปชงกาแฟก่อนนะ

                       306%5b1%5d

  • น่ากินมากเลย
  • ไม่ค่อยได้มาอ่าน
  • งานยุ่งมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท