แตะเตี้ยม (ติ่มซำ) อร่อยๆ : ที่ร้านสายไหม จ. กระบี่


ร้านนี้ชื่อ "สายไหม" ตั้งอยู่หัวมุม ถนนมหาราช ซอย 5 แตะเตี้ยม อร่อยดี ได้มาตรฐาน
        ได้เวลามาอร่อยกับคณะทัวร์ของเราต่อแล้วค่ะ    อย่างที่เคยบอกไว้ว่าทัวร์เราเป็นประเภท "อิ่มท้องท่องไปในไทยแลนด์"   มาเที่ยวกระบี่คราวนี้   เลยโฟกัสอยู่ที่อาหารการกิน   หลังจากเอร็ดอร่อยกับ  ชาร้อน  ที่แม่ขรี  พัทลุง     มาเช้านี้ก็ไม่น้อยหน้ากัน   จริงๆ แล้วตอนแรก  กะว่าจะไปตลาดเช้าเพื่อหาอะไร  ง่ายๆ  กินรองท้องก่อนออกทะเล        แต่พอเดินมาได้ซักพัก  สายตาอันแหลมคมได้เหลือบเห็น  ร้านแตะเตี้ยม  หรือติ่มซำ     ขากินอย่างเรา  มีรึ...จะเดินผ่านไปเฉยๆ   ร้านนี้ชื่อ "สายไหม"   ตั้งอยู่หัวมุม  ถนนมหาราช  ซอย 5    สภาพร้านสะอาดสะอ้าน   ดูดีน่านั่ง   นอกจากแตะเตี้ยมแล้ว  ยังมีอาหารเช้าอื่นๆ  เช่น โจ๊ก   ชา  กาแฟ  ปาท่องโก๋     บรรดาแตะเตี้ยมหลากหลายแบบนั้น  ไม่ต้องสั่ง   เค้าจะยกมาให้เลยเป็น "ขั้นต่ำ "  ตามจำนวนคน   ถ้าไม่พอค่อยสั่งเพิ่ม   จ่ายเงินเท่าที่กิน (เป็นจานๆ)    ส่วนอาหารอื่นๆ  ต้องสั่งเอง    
        แตะเตี้ยม  อร่อยดี   ได้มาตรฐาน   โจ๊ก  จืดไปหน่อย  แต่ก็กินได้  ส่วนกาแฟ เข้ม..และขมดี   หมายถึงรสชาติ OK แต่ไม่ค่อยหอมเท่าไหร่    รวมๆ แล้ว  ร้านนี้ผ่านมาตรฐานค่ะ  ขอแนะนำ   ทานแตะเตี้ยมจนหมดแล้ว   เพิ่งนึกออกว่ามันดูเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง... มันคือ... "ผัก"   นั่นเอง   แปลกจัง.. ร้านนี้เค้าไม่เสิร์ฟผักมาด้วย (ส่วนพวกเราก็ลืมสั่ง)   เดาว่าคนกระบี่คงไม่ทานผักแกล้มกับแตะเตี้ยม   เพราะมองไปที่โต๊ะอื่นๆ  ไม่เห็นมี    ถ้าเป็นที่หาดใหญ่จะมีผักให้อย่างน้อย 1 จาน  เป็นพวกผักกาดหอม  ผักชี   ซึ่งจะช่วยแก้เลี่ยนและทำให้ทานได้มากขึ้น  (เป็นการเพิ่มยอดขาย)
        สรุปแล้ว  จะมีผักหรือไม่มี  พวกเราก็อิ่มอร่อยกับอาหารเช้ามื้อที่สองนี้มาก   มีแรงไปท่องทะเลแล้ว...ไปล่ะ

     
 หน้าร้านสายไหม
 หม้อนึ่งแตะเตี้ยม

 
 ชุมนุมแตะเตี้ยม  อร่อยๆ

   
 เต้าหู้ไส้หมู "คู่"
 ไข่นกกระทา "คี่"

   
 โจ๊ก  รสดีแบบจืดๆ
 กาแฟร้อน  ขมๆ

   
 อิ่มจัง
 อิ๊ม...อิ่ม
หมายเลขบันทึก: 30021เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2006 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
ตามอ่าน Blog นี้บ่อย ๆ จนใคร ๆ ก็ทักว่า "ลงพุง" โดยเฉพาะคุณ "ไร้นาม" ทักบ่อยมากพักหลัง ๆ
แสดงว่าเขียนดี  เล่าได้อร่อย  ใช่มั๊ยคะ  (สรุปแบบชมตัวเองค่ะ)   ลงพุงหน่อยๆ  ก็ดีค่ะ  จะทำให้ "ดูดีมีภูมิ"

น่าจะให้ป้ายโฆษณา SML ชวนชิม  จากรูปดูน่ากินจัง

ขอยืนยันครับว่า ใครที่โชคดีได้ไปทัวร์กับพีๆ ที่น่ารักเซตนี้แล้วจะ อิ๊ม อิ่ม จนพุงไม่ยุบไปตลอดการเดินทาง โดยเฉพาะตัวผมเอง แห่ะๆๆ ที่ปากต้องทำงานตั้งแต่เริ่มนั่งในรถ ก็แหม..ใครหนอช่างเอาขนมมาวางไว้ข้าง ๆ เบาะที่ผมนั่งพอดี๊ พอดี

ใช่แล้ว...แต่ละคน  อิ่มอร่อย  สนุกและมีความสุข  ยิ้ม..จนหน้าบานไปตามๆ กัน

  • น่ากินทั้งนั้นเลย ขอไข่นกกระทา หน่อยครับ
       ทำไมชอบของกินที่เหมือนเราเลยนะ  ....ขอไปต้มบะหมี่ก่อนนะ ท้องมันร้องนะ

ไปกินมาครั้งที่ 2 แล้วร้านนี้ เมื่อปลายปี 08 นี่เอง ร้านเค้าเปลี่ยนไปแยะเลย จากครั้งแรกที่ไป เมื่อปี 06 อ่ะนะ อร่อยดี ชอบที่ราคาไม่แพง แล้วก็ร้านสะอาด น่านั่ง ดูไม่เอาเปรียบลูกค้าดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท