ใช้แรงงานสตรี สามัคคีคือพลัง


        ตั้งใจจะย้ายเรือใหญ่ที่เก็บเก่าไว้มาใช้ประโยชน์เป็นเรือวางอาหารในการเลี้ยงอาหารในการจัดประชุมสัมมนา จากการที่ได้พัฒนาหลังอาคารสำนักงานให้สามารถจัดการประชุมแบบธรรมชาติ สามารถรองรับให้ผู้บริหาร กศน.อำเภอและทีมงานจากอำเภอต่าง ๆ ที่มาประชุมใช้เป็นที่ประชุมกลุ่มและรับประทานอาหารร่วมกันได้เป็นจุดเดียวที่สมบูรณ์  เมื่อดูขนาดของเรือแล้วไม่แน่ใจว่าจะย้ายได้โดยกำลังของชาวกศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาซึ่งส่วนใหญ่เป็นสตรี เมื่อได้มีการหารือกันก็ได้รับคำตอบอย่างแข็งขันว่าน่าจะทำได้ จึงได้ลองย้ายเรือโดยระดมกันมาในทันใด ใช้ความสามัคคีเป็นที่ตั้งรวมพลังยกเคลื่อนและวางพร้อม ๆ กัน เรือนั้นก็ค่อย ๆ เคลื่อนไปยังจุดหมายได้ อันเป็นความหมายแห่งความสามัคคีและเรี่ยวแรงของสตรีเป็นส่วนใหญ่ที่จารึกไว้อย่างภาคภูมิใจในครั้งนี้ ขอขอบคุณชาว กศน.พระนครศรีฯ ที่ช่วยกันทำให้ภารกิจนี้ลุล่วงไปได้ ในเร็ววันนี้เราจะมีสถานที่อันมีคุณค่าประโยชน์ใช้สอยและสวยงามเพิ่มขึ่นอีกแห่งหนึ่งในบริเวณ กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หมายเลขบันทึก: 334878เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2010 21:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

เป็นครู กศน. ต้องทำได้ทุกอย่าง ... เอ้า...
ฮุย.. เล.. ฮุย.. !!!

จริงที่สุดเลยพี่..ต้องทำได้ทุกอย่าง..^_^

เสียดายจังวันนี้ไม่อยู่สำนักงาน มิฉะนั้นคงได้ร่วมเห่เรือด้วย

ก็ขอส่งแรงเชียร์แรงใจให้กับครูทุกท่าน มีพลังดังเสือ 11 ตัว

                                    

วีรสตรีศรีสยาม...กำลังใจ...จาก กศน.อำเภอบางไทร สู้...

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 53 กศน.อำเภออุทัย  ได้ฤกษ์  เปิดกศน.ตำบล แห่งที่ 5  กศน.ตำบลหนองไม้ซุง  โดยมีท่านมนตรี  รักษาดี  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ให้เกียรติมาเป็นประธานกล่าวเปิดงาน  ขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่ให้ความร่วมมือ  ขอบคุณอบต.หนองไม้ซุงที่อนุเคราะห์สถานที่  ประชาชนตำบลหนองไม้ซุงและคณะครูและนักเรียนโรงเรียนวัดสนามทองและโรงเรียนหนองไม้ซุงที่ให้เกียรติมาร่วมงานครั้งนี้

 

วีรสตรีสู้ๆ ค่ะ และขอแสดงความยินดีกับ กศน.ตำบลหนองไม้ซุงด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท