เสียงหัวเราะ ..และน้ำตาที่ซึมไหล 1


วันเสาร์เมื่อวานเด็กน้อยมาร่วมกิจกรรมเพิ่มขึ้นอีก 9 คน

กิจกรรมวันหยุดนี้ เราเติมเต็มทั้งด้านความรู้เป็นประเด็นhot ก็ว่าได้

แต่เป้าหมายที่แท้จริงนั้นคือการเสริมพลังให้กันและกัน

เราเริ่มกิจกรรมเสริมพลังรัก และเอื้ออาทร

ด้วยกิจกรรม 2 กิจกรรมคือ

1.เปิดใจด้วยรอยยิ้ม

  • ยิ้มด้วยดวงตา
  • ส่งยิ้มกับจ๊ะเอ๋
  • บอกว่าเธอน่ารักจริง
  • บอกความในใจหลังกิจกรรม

2.สุนทรียสนทนา

  •    ฟังและฟัง ร้องอือ อ๋อและเหรอ
  •    จับคู่สนทนาเปิดใจ
  •    สรุปกิจกรรม ความประทับใจ และข้อเสนอแนะ

รับประทานอาหารกลางวันด้วยกัน และผ่อนพัก ตระหนักรู้

โอ..อาการนอนไม่หลับต้องตื่นขึ้นมานั่งอ่าน

สุดท้ายบันทึก บันทึกแล้ว ระบบบอกว่าให้เข้าระบบก่อน

ก็งงนะคะ เพราะเข้าระบบแล้วจึงบันทึก เสร็จแล้วกดบันทึก

ก็เป็นอย่างที่บอก

อาจเป็นเหตุให้ได้ฝึกฝนมากขึ้นนะคะ

 ..ปาเข้าไปตี 4.07นาฬิกาตามเครื่องคอมฯ

ขอไปนอนก่อนนะคะ

สายๆจะตามมาลงรูปอีกครั้ง

ขอบคุณค่ะ

เอารูปมาให้ชมตามสัญญาค่ะ

หิวก็กินก่อนค่ะ

ส่งยิ้มให้กันเป็นยิ้มที่สดชื่น  ประทับใจ จ๊ะเอ๋ให้กัน

ไม่เคยทำ ลองทำดู ก็จั๊กกี้ดีเหมือนกัน

จับแขนเพื่อนแล้ว กล่าวคำว่า "น่ารัก".....

ทั้งผู้ให้ผู้รับอิ่มเอิบใจ ฝึกให้มองมุมบวกค่ะ

ไม่เคยพูดเล่นกัน เลยตั้งแต่เรียนมา ปีนี้ครบ 8 ปี

หากวันนี้ไม่กล้าพูดเล่นหยอกล้อกัน

ปีนี้จบป.6 แล้ว ออกไปเรียนที่อื่น ต่างคนต่างไป

แม้กลับมาเจอกัน  หาความประทับใจไม่มี

ชุมชนอาจไร้รัก ต้องมาฟื้นฟูกันใหม่

เจอกันทีแม้แต่จะถามว่า เธอจำเราได้ไหม อย่างนี้ ยังไม่กล้า

ในอนาคตคงร่วมมือกันยาก ไม่ประทับใจอะไรกันเลย

ไม่มีสายใยคล้องใจกันและกัน

และๆน้อยๆที่ฉันอยากทำ ใครจะว่าไร้สาระก็ช่างเถอะ

 แต่ฉันเชื่อในพลังแห่งรัก

ด้วยสัมผัสมันมาตั้งแต่จำความได้

พลังรักนำพาให้ชีวิตพบแต่สิ่งดีงาม

เป็นอะไรที่หลอมผู้มีความรัก

ความเอื้ออาทรให้อิ่มเอิบใจได้ทุกเวลา

แล้วเราก็สรุปกิจกรรมด้วยกันว่า การทำแบบนี้ให้อะไรเราบ้าง

ฉันดีใจที่เข้าใจเด็กน้อยมากยิ่งขึ้น

ทำให้รู้ปัญหาและเข้าใจว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น

เป็นสิ่งที่ไม่เคยพบเห็นในชั้นเรียนปกติ

ติดตามบันทึกต่อไปนะคะ

ตอนถอดใจเว้ากันจนน้ำหูน้ำตาพากันไหลรินได้อย่างไร

ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 332627เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2010 04:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

รอชมภาพค่ะคุณพี่  นอนดึกจังเลยค่ะ  รักษาสุขภาพนะคะ

มาอ่านเรื่องราวที่สร้างสรรค์

ครู krutoiting ขยันเอาใจใส่งานมากนะครับ

พี่ครูต้อย รอดูรูปครับ เด็กๆๆคงมีความสุข

กิจกรรมดีจัง เด็กๆก็น่ารัก

P

ค่ะน้องครูอ้อยคนสวยน่ารัก

นอนดึกค่ะ

เพราะนอนไม่หลับ ด้วยตีโจทย์เด็กน้อยไม่ออก

ว่าจะหาทางช่วยเด็กน้อยยังไงดี

คิดเยอะ นอนสมาธิก็แล้ว ลุกไปเดินก็แล้ว

สมองไม่ทำงาน

มาหลับเอาตอนตีห้ากว่าๆ

ขอบคุณค่ะ

P

ขอบคุณค่ะ

เห็นภาพนี้แล้วมีความเย็น สุขค่ะ

 

P

ลงรูปให้แล้วนะคะ เมื่อสายวันนี้เอง และเปิดบันทึกต่อแล้วค่ะ

ยัยเพ้ยคนเก่งของน้องอ.ขจิต

แจกน้ำตางานนี้เอง

ขอบคุณค่ะ

P

ขอบคุณค่ะ

เป็นสิ่งที่ทำแล้วมีความสุขค่ะ

เด็กๆน่ารักค่ะ

เขาสอนบทเรียนชีวิตให้เรา

อีกทั้งทำให้เรามีทุนชีวิตมากขึ้น

ครูต้อยคิดว่าหากเรารู้จักเด็กน้อยมากมุมเท่าไร

ก็จะเข้าใจเขา และสามารถช่วยให้เขาเข้มแข็งได้มากเท่านั้น

ขอบคุณค่ะ ที่เป็นกำลังใจให้เด็กน้อยนะคะ

ม่ามี๊ขา

วันนี้หนูสอบโอเน็ตไปแล้ว2วิชา

ตอนบ่ายมีภาษาอังกฤษและสุขศึกษา

หนูจะพยายามทำภาษาอังกฤษให้ดีที่สุดค่ะ

กิจกรรมเมื่อวันเสาร์หนูรู้สึกโชคดีที่ได้มาทำกิจกรรมสุนทรียสนทนา

อยากทำกิจกรรมนี้อีกค่ะเพราะว่า

หนูรู้สึกสบายใจที่ได้บอกความในใจกับเพื่อนที่หนูไม่เคยคุยกันเลย

และหนูได้ความรู้สึกดีและความอบอุ่นใจอย่างบอกไม่ถูก

แต่หนูอยากให้ห้องหนูมาทำกิจกรรมนี้ด้วยจังเลยค่ะ

ม่ามี๊จะมีเวลาทำให้ห้องหนูไหมคะ

ห้องหนูจะได้มีความรู้สึกดีๆแบบนี้บ้าง

ที่ห้องของหนูเหงามากและไม่มีใครมาทำให้แบบนี้

หนูโชคดีที่มาร่วมกิจกรรมนี้

หนูได้ไปเล่าให้เพื่อนที่ห้องฟัง

เพื่อนหนูบอกว่าเขาเสียดายจังเลยที่พลาดโอกาศนี้

ทั้งๆที่ม่ามี๊ชวนแล้วก็แอบอิจฉาเพื่อนๆป.6/2นิดๆค่ะ

ที่โชคดีมีม่ามี๊จัดกิจกรรมดีๆให้บ่อยมาก

คราวหน้าถ้ามีอีกหนุจะชวนเพื่อนๆมาทำกิจกรรม

ขอบคุณที่ให้โอกาสหนูและหนูมีความรู้สึกดีๆที่ได้ทำกิจกรรมนี้ค่ะ

ขอขอบคุณค่ะ

30

แล้วจะจัดให้ค่ะ

พรุ่งนี้สอบเสร็จแล้วมาเพิ่มบันทึกนะลูก

ตอนพักกลางจะเปิดห้องไว้ให้เหมือนเดิม

สอบเป็นไงบ้าง ตั้งใจจะคุยด้วย แต่เห็นหลังไวๆ เรียกไม่ทัน

เรื่องจัดกิจกรรมคิดว่าจะทำเสาร์นะ สะดวกดี

เอาแบบสะดวก

แต่ถ้าเพื่อนๆไม่สะดวก

ก็น่าจะเป็นหลังโรงเรียนเลิกถ้าต้องการจริงๆนะคะ

พรุ่งนี้ขอให้โชคดีค่ะ

 

 

สวัสดี ครับ คุณครูต้อย

กิจกรรมเช่นนี้ น่าชื่นชม และสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง

การยิ้มด้วยสายตา....บ่งบอกสิ่งที่ซ่อนอยู่ภายในได้มากมายนัก

การชื่นชม..กันและกัน เป็นการทำให้สิ่งที่เป็นเป้าหมาย soft ลง และกล้าเปิดใจมากขึ้น

...

คุณครูต้อย ครับ เราปลูกฝังสิ่งใด ย่อมได้สิ่งนั้น จึงไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปได้ยาก...

ผมดูเด็ก ๆ ของครู แล้ว หลับตา นึกถึงอนาคตของเค้าครับ

..

เชื่อมั่นและศรัทธา

ขอบพระคุณ ครับ

P

ขอบคุณค่ะน้องแสงแห่งความดี

และขอบคุณความปรารถนาดี

ที่ส่งมาถึงเด็กน้อยด้อยโอกาสของครูต้อยค่ะ

จะนำพลังแห่งความดีนี้มอบให้เด็กน้อยไดรับทราบทุกๆคนนะคะ

ขอบคุณค่ะ

โต๊ะทำงานของพี่ถูกยึดแล้วค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท