นาง...มณีวรรณ ตั้งขจรศักดิ์
นาง มณีวรรณ นาง...มณีวรรณ ตั้งขจรศักดิ์ ตั้งขจรศักดิ์

พาน้องเที่ยวเมืองเลย(2 ) : พระธาตุศรีสองรัก- ภูเรือ- เกษตรที่สูง- เชียงคาน

ออกจากภูผาหินงามพวกเราเดินทางต่อไปยังอ.ภูเรือและเลยไปไหว้พระธาตุศรีสองรักซึ่งอยู่ในเขตอ.ด่านซ้ายห่างจากอ.ภูเรือไม่มากนัก

ออกจากพระธาตุศรีสองรักก็มืดแล้วเลยแวะทานข้าวที่ตลาดอ.ภูเรือ ส้มตำรสเด็ดอร่อยมากๆๆ

แล้วเข้าที่พักที่วรัญญารีสอร์ทอยู่ติดถนนทางขึ้นภูเรือ เราพักรวมกัน คืนนี้ร้องเพลงคาราโอเกะด้วยกัน (20ชีวิต) สนุกมาก บางคนไม่เคยร้องเพลง ก็พบThe Star ในคราวนี้เอง

ตื่นเช้าตี 5ครึ่ง กลุ่มหนึ่งขึ้นไปบนภูเรือเพื่อคอยชมพระอาทิตย์ขึ้น

คนที่ตื่นเช้า(เรวดี ดารณี น้องมิลล์และน้องเมล์)ได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นบอกว่าสวยมาก

ส่วนคนที่ไม่ไป(ไม่อยากบอกว่าตื่นสาย)ก็เดินเล่นภายในรีสอร์ท

หลังทานอาหารเช้าเราเดินทางไปที่เกษตรที่สูง ที่ตรงนี้มีเรื่องเล่านี่น่าตื่นเต้นก็คือว่า เมื่อวานรถตู้คันที่ดิฉันนั่งมีควันขึ้นใต้ฝากระโปรงรถ คนขับบอกว่าครัชไหม้ ใจไม่ดีเลยเพราะแถวนี้มีแต่ขึ้นเขาทั้งนั้น พอตอนเช้าเขาขึ้นไปภูเรือขาลงเขาเขาปล่อยเกียร์ว่างลงเลยมีกลิ่นเหม็นไหม้อีกครั้ง(ทำนองว่าเบรคไหม้อีกรึเปล่า)  คิดในใจว่าไม่เป็นไรทางกลับบ้านเรามีเขาน้อย ขณะเดินทางไปเกษตรที่สูง ด้วยตัวเองเป็นคนนำเที่ยวแต่ไม่เคยไปเกษตรที่สูงเลย แต่อยากพาสาวๆไปชมดอกไม้สวยๆคงจะมีความสุขมากและเขาเล่าว่าดอกไม้ที่นี่มีเยอะและสวยมาก ขับรถไปได้ 8 กิโลเมตรเห็นป้ายทางเข้า จึงจอดถามคนแถวนั้นเขาบอกว่าเข้าไปอีก 16 กิโลเมตรก็ถึง ตอนแรกคิดว่าแค่ 8 กิโลแต่ตอนนี้เพิ่มไปอีก 16 กิโล ก็ไม่เป็นไรน่ะแค่ 16กิโลไม่ไกลแป๊ปเดียวก็ถึง แต่ว่า...สิ่งที่เราไม่ทราบข้อมูลมาก่อนเลยคือทางขึ้นเขาทั้งนั้นและเขาก็สูงกว่าทางขึ้นภูเรือซะอีก ป้ายบอกทางก็ไม่เห็น รถสวนกันก็ไม่เห็นมีเลยสักคัน

ใจไม่ค่อยดีเลย หนึ่งกลัวเรื่องรถ สองที่กลัวมากที่สุดคือคนขับรถคันนี้ที่เรานั่ง เขาขับรถเร็วมากและขับหวาดเสียว พูดบ่นตลอดทางว่าถนนไม่ดี ดอกไม้ที่ไหนจะมีอยู่สูงขนาดนี้  มันไม่มีหรอก ไหนบอก 16 กิโล นี่มัน 50 โลแล้วมั๊ง......บ่นๆๆๆ และขับรถแฉลบข้างทางหลายครั้งในขณะเลี้ยวโค้ง คนในรถเงียบกริบ.. ดิฉันจึงบอกให้เขาค่อยๆไปก็ได้ไม่ต้องรีบหรอก

.. โค้งแล้วโค้งเล่าก็ไม่มีวี่แววว่าจะถึงซะที และยิ่งรู้สึกว่ามันจะโค้งขึ้นเขาสูงขึ้นๆไปเรื่อยๆ ในใจดิฉันคิด.... ขอภาวนา...พ้นโค้งนี้ให้ถึงทีเถ๊อะ และได้พูดกับสมาชิกว่าพ้นโค้งนี้แล้วเราคงเจอสิ่งสวยงามดังหวัง...(จริงๆน่ะปลอบใจตนเอง)และแล้วก็ถึงโค้งที่สูงที่สุด เราเห็นป้ายเกษตรที่สูง เห็นรถรามากมายและภาพที่อยู่เบื้องหน้านั้นทำให้เราลืมเหตุการณ์แห่งความกลัวไปหมดสิ้น ...ภูเขาสวย ดอกไม้งาม ละลานตาไปหมด

น้องๆลงจากรถวิ่งไปถ่ายรูปกันใหญ่ ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าออกจากที่นี่ไม่ไปที่ไหนอีกก็ได้  เห็นน้องๆเพลิดเพลินเราเองก็สบายใจและความเครียดที่มีทั้งหมดหายไปสิ้น

ขากลับลงมารู้สึกว่าใช้เวลาไม่นานเลย ขับรถก็ไม่นาน ก็ไม่ไกลเท่าไรก็แค่16กิโล ถนนก็ไม่เห็นว่าจะลำบากอะไร ดูไม่เปลี่ยวเท่าไรเลย คนอื่นเขาก็ไปเที่ยวเหมือนกันมีรถหลากหลายมาก  คนขับรถก็รู้สึกว่าจะใจเย็นลงบ้างแต่ก็ยังขับรถเร็วต้องคอยบอกให้ช้าๆลงเป็นระยะเขาก็ฟังบ้างไม่ฟังบ้าง

การขี้นไปเที่ยวที่เกษตรที่สูงคราวนี้คงตราตรึงในใจอีกนานเท่านานและที่นี่ดิฉันได้แง่คิดว่า

1.ถ้าเราเชื่อมั่น ศรัทธาในสิ่งที่เราจะทำ เชื่อมั่นในเส้นทางที่เราจะไปก็จะไม่ลังเล ไม่เครียด

2.การทำอะไรก็ตามย่อมมีปัญหาอุปสรรค เราต้องไม่ย่อท้อ มั่นคง เข้มแข็ง จึงจะผ่านมันไปได้

3.ผลของการอดทนนั้น  ทำให้พบสิ่งที่สวยงาม (ถ้าเราถอดใจเลี้ยวรถกลับทั้งๆที่ใกล้ถึงจุดหมายก็คงไม่พบสิ่งสวยงาม)

พวกเราเดินทางต่อไปที่อ.เชียงคานจ.เลย เดินชมบ้านเมืองริมฝั่งโขงสักพักก็เดินทางกลับหนองคายโดยใช้เส้นทางเชียงคาน-ปากชม-หนองคาย

ภาพรอยยิ้มแห่งความสุข

เชียงคาน

ถึงแม้จะเดินทางกลับด้วยความกังวลแต่เราก็กลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ

สำหรับการเที่ยวทริปนี้ถ้าหากโชเฟอร์ดีกว่านี้สักนิดเราคงจะรู้สึกดีมากทีเดียวเพราะในภาพรวมแล้วทัวร์ครั้งนี้ทุกคนประทับใจมาก (บอกว่าปีหน้าขอให้จัดอีก  )

หมายเลขบันทึก: 330154เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2010 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีค่ะ พี่นาง

มีความสุขกับพี่ด้วยคนนะคะ

ขอบคุณภาพสวย คนน่ารัก หมวกก็น่ารักค่ะ

สวัสดีค่ะน้องพอลล่าP ♥paula .`๏'- ที่ปรึกษาตัวน้อย.`๏'

หมวกซื้อไปฝากเด็กๆขอยืมใส่ก่อนนะ

วิวสวย อากาศกำลังดีเลยค่ะ

พยายามมองว่าพี่นาง คนไหนหนอ อ๋อสวมหมวกวัยรุ่นซะ ชอบจังค่ะ

... คิดถึงเมืองเลย ยังประทับใจภูเรือ เชียงคาน เลยค่ะ

ส่วนเรื่องถ้าจ้างคนขับรถนี่เหมือนซื้อลอตเตอรี่เลยค่ะพี่นาง เคยเจอเหมือนกันค่ะตอนไปตากกับที่บ้าน ... เค้าคงไม่อยากให้เกิดการใช้บริการซ้ำนะคะ ต่อไปเราก็หารายใหม่ อิ อิ

... ยิ่งสูง ยิ่งงาม ของดีมักจะต้องใช้ความพยายามจริงๆด้วยนะคะเนี่ย ดอกไม้งามมาก ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะน้องปู P poo

พี่นางคนนี้ค่ะคนขวาสุดใส่เสื้อเขียว

ที่ใส่หมวกสีเหลือง คนสวยๆไงคะ

ดูภาพ บรรยากาศ ล้วนแต่ความสุข เที่ยวอากาศเย็นสบายๆ ดอกไม้สวย ๆ กับพี่ๆน้องๆ แบบกันเองนะคะพี่นาง มีความสุขแท้

ดอกกล้วยไม้ออกดอกสวยจังค่ะน้องเกด

ที่บ้านพี่ปลูกได้แค่แปะใส่กับต้นไม้ค่ะจึงจะออกดอกสวย

จะเที่ยวให้สนุก ต้องเลือกบริษัทที่ทำรถตู้แบบมืออาชีพและคนขับรถที่ไว้ใจได้ อาจราคาแพงนิดหน่อย เรามีความสุขดีกว่านะคะ

ดีใจด้วยนะคะที่เห็นสิ่งสวยงามและปลอดภัย

เคยมีประสบการณ์ตอนขึ้นดอยอ่างขาง

กลัวมาก คิดถึงลูกจับใจ ตั้งใจว่าจะไม่ไปในที่แบบนั้นอีก

ดอกไม้งาม แต่ต้องแลกกับความเครียด...อูยย.ทำใจลำบาก

สวัสดีค่ะพี่แก้ว P

นี่ขนาดจ้างรถของบริษัทที่จัดท้วร์เป็นอาชีพหลัก

และโดยเฉพาะทัวร์หลวงพระบางเลยนะคะ

สงสัยว่าเราจะเจอคนขับที่ไม่ค่อยดีคนนี้คนเดียวก็ได้

สวัสดีค่ะครูป.1 P

ไปเที่ยวเขาก็หลายครั้งแล้วค่ะ นี่เป็นครั้งแรกที่เจอแบบนี้

• เมืองเลย มีความประทับใจให้ทุกรูปแบบครับ
  • อ่านแล้วสนุก และตื่นเต้นตามไปด้วยครับ
  • ขอบคุณที่เข้าไปทักทายผมครับ

สวัสดีค่ะ P  นายก้ามกุ้ง

เมืองเลยมีเสน่ห์นะคะ

ไปหลายครั้งแล้วก็ยังอยากไปอีกเลยค่ะ

ใจพร้อม

ยังไม่เคยขึ้นเลยค่ะ

ได้แต่ผ่านไปผ่านมา

สวัสดีค่ะ P krutoiting

ส่วนที่ทำให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีและสนุก

เพราะทีมค่ะ พูดง่าย กินง่าย นอนง่าย ไปไหนไปกัน

ไม่ว่ากันด้วยค่ะ

• แวะมาเที่ยวเมืองเลยด้วยคนค่ะ
  • ภาพสวยงาม  อากาศคงหนาวเย็นไม่น้อยนะคะ
  • ขอบพระคุณที่แบ่งปันความสุขค่ะ
  • เพิ่งกลับจากแม่ฮ่องสอน - เชียงใหม่มาค่ะ   ยังเมาโค้งไม่หายเลยค่ะ อิอิ..
  • นำดอกไม้จากพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์มาฝากค่ะ

สวัสดีค่ะ แวะมาชมค่ะ

ตอนปีใหม่ก็ไปเที่ยวนาแห้วมาค่ะ ทางขึ้นเขาลำบากเหมือนกัน แต่พอไปถึงก็สวยดีค่ะ

เสียดายตื่นสายไม่ได้ชม ทะเลหมอก แต่ถั่วคั่วทรายที่นั่นอร่อยดีค่ะ

^^

สวัสดีค่ะพี่

ตามมาเที่ยวเมืองเลย  เที่ยวเชียงคาน
คิดถึงด่านซ้ายค่ะ ^_^  บรรยากาศน่าสนุกนะคะ
ดูอบอุ่นดีจัง...ต้อหาโอกาสไปอีกสักครั้งแล้ว...เชียงคาน ถึง ด่านซ้าย

ขอบคุณมากค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ อ่านไปก็คอยลุ้นให้หมดโค้งซะที กลัวใจคนขับจังเลยนะคะ

เหนื่อยและคงหงุดหงิด แต่ก็ดีใจแทนทุกคนนะคะที่ได้เจอวิว ดอกไม้สวยๆ

สวัสดีค่ะครู ธรรมทิพย์ P

แม่ฮ่องสอนยังไม่เคยไปเลยค่ะไกลสุดถึงแค่อ.ปาย

ขอบคุณดอกไม้สวยถูกใจมากเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ P Orn
นาแห้วก็ยังไม่เคยไปค่ะ
ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทายกัน

สวัสดีค่ะคุณ P vee komvilas
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

ขอบคุณนะคะที่มาทักทาย

สวัสดีค่ะน้องเทียนน้อย P

เมืองเลย เชียงคานก็มีสิ่งน่าสนใจหลายอย่างนะคะ

ตอนแรกก็ถามกันว่าจะไปทำไมเชียงคาน แต่พอไปแล้วก็ประทับใจค่ะ

สวัสดีค่ะน้องแดง P

ไปเที่ยวก็สนุกดีค่ะ ไปกับน้องๆ

ถึงจะมีบางอย่างทำให้สนุกไม่เต็มร้อยแต่นั่นก็คือบทเรียนหนึ่งค่ะ

ด้วยความระลึกถึงค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมณีวรรณ
นอกจากอิ่มเอมใจ และอิ่มตา ที่พาเที่ยวและ ยังกลับไปพร้อมกับข้อคิดดีๆ ในบันทึกนี้
1. ต้องเชื่อมั่น และศรัทธา มุ่งไปข้างหน้าโดยไม่ลังเล และมีเป้าหมาย
2. ใช้ความเข้มแข็ง มุ่งมั่นเอาชนะอุปสรรค
3. ความอดทน จะพบกับความสวยงามเสมอ
ชอบมากค่ะ
** ท้ายที่สุด ขอบคุณมากค่ะ ที่ไปทักทายกันสเมอ
** ระลึกถึงค่ะ

หวัดดีค่ะ เคยได้ยินแต่ชื่อค่ะภูผาหินงาม อย่างนี้ไม่ไปไม่ได้แว้วววววว

สวัสดีค่ะครูใจดีP

ชอบข้อสรุปนี้ค่ะ

P น้องหญิงสาม ไปเที่ยวซิคะอยู่ใกล้ๆบ้านเราเอง

ทางก็สะดวก ถ้าไปหน้าหนาวก็ดีนะจะได้ไม่ร้อน