สานความฝันของแม่ "ทำบุญ 100 วัน ให้น้องสาว"


อรสา น้องสาวเสียชีวิต 100 วัน ผันผ่าน ชีวิตครอบครัว "วังศรี" ต้องผกผันสูญเสียเสาหลักไป 1 ต้น พ่อ แม่ น้อง ๆ ทุกข์ใจ สุดแสนอาลัยกับจากไปไม่รู้สาเหตุแห่งการอัตวิบากกรรมในครั้งนี้ของเธอ....อรสา น้องรัก

สวัสดีค่ะ

วันนี้ มีข่าวมาแจ้งเกี่ยวกับงานทำบุญ ๑๐๐ วัน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แด่นางอรสา  มั่งคั่ง

นางอรสา มั่งคั่ง นามสกุลเดิม  วังศรี  เป็นบุตรคนที่ ๓ ต่อจากผู้เขียน  มีเราเพียงสองคนรับราชการ ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๒๖  ส่วนน้องอีก ๓ คน ทำงานส่วนตัว  ก่อนเสียชีวิต ดำรงตำแหน่ง ช่างทันตกรรม  ระดับ  ๕  สังกัดงานทันตกรรม   โรงพยาบาลศรีนครินทร์  คณะแพทยศาสตร์   มหาวิทยาลัยขอนแก่น อายุราชการ  ๒๖ ปี ๑ เดือน ๒๖ วัน 

ชีวิตการทำงาน มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานในหน่วยงาน และระหว่างหน่วยงาน  ร่วมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอสว. ด้านทันตกรรมหลายต่อหลายครั้งที่โรงพยาบาลจัดขึ้นร่วมกับจังหวัด  ชีวิตราชการได้รับพระราชทานเครื่องราชย์จนถึงขั้นสูงสุด ระดับ จักรพรรดิมาลา เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๕๑

ส่วนตัว อรสาเป็นคนดี จริงใจ  จิตใจดี คอยดูแลเอาใจใส่พ่อแม่ ช่วยเหลือน้อง ๆ และหลาน ๆ ทุกคนอย่างดี  เป็นคนรักสวยรักงาม ชอบทำอาหาร ทำขนม ดูแลบ้าน ชอบปลูกต้นไม้ ชอบออกกำลังกาย โดยเต้นแอร์โรบิค บ๊อกเซอร์ หุ่นสวย เธอได้เป็นนักกีฬาบุคลากรให้กับคณะฯ หลายปี ปีล่าสุด ๒๕๕๒ เธอไปแข่งขันที่ มทส. นครราชสีมา

ไม่นึกไม่ฝัน เมื่อวันที่ ๒๖-๒๗  สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๒  อรสาได้เสียชีวิตจากพวกเราไปแล้วโดยวิธีอัตวิบากกรรม  ผู้เขียนไม่เคยคิดว่าน้องจะจากไปเร็วขนาดนี้ เธอจากพวกเราเร็วเกินไป เรายังมีภาระใหญ่หลวงดูแลพ่อ แม่ ยามแก่เฒ่า และยามเจ็บป่วย  

ทุกคนเป็นทุกข์ โดยเฉพาะพ่อแม่ สุขภาพของท่านทั้งสองแย่ลงหลังลูกสาวเสียชีวิต ทุกคนสงสัยอะไรเป็นมูลเหตุที่ทำให้เธอคิดปล่อยวางจากทุกสิ่ง ทิ้งพวกเราไป จากพวกเราไปตามลำพัง อย่างเงียบ ๆ คนเดียว.....ไม่เคยคิดว่าจะเป็นจริง...แต่ทุกอย่างก็เป็นจริงแล้ว 

ไม่ว่าเธอจะอยู่แห่งหนใด โปรดรับรู้ พวกเราคิดถึงเธอ ประสงค์ให้เธอพบแต่สิ่งที่ดี ๆ ไปสถิตในที่ดี ๆ บนสรวงสวรรค์ และจะรำลึกถึงเธอตลอดไปชั่วชีวิตจะหาไม่...............ออ น้องรัก   

ทางญาติครอบครัว “วังศรี” ของผู้เขียน นำโดย พ่อ ๗๙ ปี แม่ ๖๙ ปี  ผู้เขียนเป็นพี่สาว และญาติพี่น้อง จะจัดงานทำบุญ ๑๐๐ วัน นางอรสา  มั่งคั่ง (วังศรี) ผู้เป็นที่รักขึ้นในวันที่ ๑๐  ธันวาคม  ๒๕๕๒  ณ  บ้านเลขที่  ๓๔  ม. ๗  บ้านโนนรังษี  ต.ห้วยเกิ้ง อ.กุมภวาปี  จ.อุดรธานี  โดยวันที่   ๙ ธันวาคม ๒๕๕๒  เป็นวันรวมญาติ และวันที่   ๑๐  ธันวาคม  ๒๕๕๒  เป็นวันทำบุญ ค่ะ  

สำหรับการทำบุญ ๑๐๐ วัน อรสา ในครั้งนี้ จะมีการจัดถวายภัตตาหารเช้า  ภัตตาหารเพล  เครื่องสังฆทาน และ เครื่องอรรถบริขาร แด่พระภิกษุสงฆ์  ๙ รูป  และจะมีการจัดถวาย “พระพุทธรูป” ให้แก่  ๒ แห่ง  คือ  วัดจินดาราษฎร์บำรุง  บ้านโนนรังษี  ตำบลห้วยเกิ้ง  อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี และวัดโพธิสว่าง บ้านตูม อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี   ค่ะ    

สุดท้ายนี้   ครอบครัว “วังศรี”  ใคร่ขอกราบเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน  ร่วมเป็นเจ้าภาพในการทำบุญ ๑๐๐  เพื่ออุทิศส่วนผลบุญทุกบุญอย่างเต็มกำลังส่งไปให้แด่ นางอรสา  มั่งคั่ง (วังศรี) ผู้เสียชีวิต ร่วมกันนะคะ

หากประสงค์บริจาคเงินร่วมทำบุญสมทบทุน

บูชาพระพุทธรูปถวายวัด และจัดซื้อจตุปัจจัยไทยทานถวายแด่พระสงฆ์ 

โปรดแจ้งให้ทราบด้วยนะคะ

หรือโอนเงินที่ นางสมพิศ  วังศรี 

เลขที่บัญชี 5514134252

ธ.ไทยพาณิชย์ สาขา ม.ขอนแก่น

กุศลผลบุญที่ท่านได้กระทำในครั้งนี้  ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก  ดลบันดาลให้ท่านและครอบครัวพบแต่ความสุข ความเจริญ  ด้วยเทอญฯ 

ด้วยความเคารพ

กัญญา  วังศรี

 

หมายเลขบันทึก: 316581เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2009 18:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

สวัสดีครับ

ขออุทิศผลบุญจากการเจริญภาวนาของผมให้คุณ อรสา มั่งคั่ง ด้วยนะครับ

สวัสดีค่ะ

  • ขอให้ดวงวิญยาณได้รับกุศลผลบุญด้วยนะคะ
  • พี่คิมมาชวนไปให้กำลังใจน้องหนานเกียรติค่ะ
  • http://gotoknow.org/blog/kgeneral/316212
  • ขอขอบพระคุณค่ะ

พี่ไก่ขากุ้งกำลังจะคลอดอานิสงค์ของการสร้างพระพุทธรูป.....ค่ะขอไปอาบน้ำก่อนนะคะเเป๊บเดียวค่ะ ตอนเเรกว่าจะบันทึกตั้งเเต่เมื่อคืนลืมหยิบมาจากเเฟลต

ขอบคุณค่ะคุณPhornphon 

กุศลผลบุญที่ท่านได้กระทำในครั้งนี้  ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก  ดลบันดาลให้ท่านและครอบครัวพบแต่ความสุข ความเจริญ  ด้วยเทอญฯ 

สวัสดีค่ะพี่ครูคิม

  • จะแวะไปชมและให้กำลังใจน้องหนานเกียรตินะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

กุศลผลบุญที่ท่านได้กระทำในครั้งนี้  ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก  ดลบันดาลให้ท่านและครอบครัวพบแต่ความสุข ความเจริญ  ด้วยเทอญฯ 

สวัสดีค่ะน้องกุ้ง

  • ขอบคุณหลายเด้อ  จะคอยติดตามค่ะ
  • น้องกุ้ง  พี่จะส่ง "บวบ" ให้ที่ไหนคะ  
  • เสียดาย ไม่มีรถนำบวบไปส่งให้กะน้องอุ้ม น้องพอลล่าที่สนามบิน

พี่ไก่คะเสร็จเรียบร้อยเเล้วค่ะ ตามมาส่งให้เเล้วนะคะ

http://gotoknow.org/blog/suteera/316593

ขอบคุณมากมายค่ะน้องกุ้ง วันนี้พี่ไปปรึกษาหลาย ๆ คน ที่ประชาสัมพันธ์ ที่งานอาคาร หลายคนอาสาจะช่วยพี่จัดงานทำบุญ 100 วันในด้านที่ตัวเองถนัดค่ะ  ก็ยิ่งรู้สึกซาบซึ้งใจมากมายค่ะ

พี่ไก่คะ  ไม่ได้มาที่นี่นานมากค่ะ

เพราะภาระงานมากมายหลายอย่าง

มีสิ่งดีๆเสมอๆนะคะ

ขอกำลังใจดีๆมีแด่พี่ไก่ค่ะ

เคารพเสมอค่ะ

  • ห่างหาย ใจไม่ห่างกัน ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ
  • กลับมาจากทำการ์ดทำบุญ 100 วัน น้องสาว แม่ให้จัดซื้อจัดหาพระพุทธรูปหน้าตัก 9 นิ้ว ตกลงถวาย 3 วัด เครื่องสังฆทาน เครื่องไทยทาน และเครื่องนุ่งห่มถวายพระสงฆ์  9 รูป  มาเตรียมไว้ก่อนวันงาน.....ขาดเหลืออะไรจะได้จัดหามาเพิ่มอีกครั้งค่ะ 

น้องไก่กัญญาที่รักและคิดถึง

พี่สุได้เรียนรู้วิธ๊การลดขนาดภาพลงแล้ว  อยากใหไปลองดู งานแต่งงานน้องเดย์ใหม่คะ พี่สุลดขนาดจากภายนอกแล้วถึงเอาไปใสไฟล์อัลบั้ม เพื่อไม่ให้มันโหลดช้า เพราะภาพใหญ่คะ

-แต่พี่สุ เพิ่มจำนวนภาพมากขึ้นอีก เพราะลดขนาดแล้ว แต่มีปัญหาว่า มันโหลดช้าเหมือนเดิมไหม  น้องพอลล่าเข้าไป บอกไม่เห็นภาพ ฉะนั้น จะต้องเข้าไปวิเคราะห์และแนะนำใหม่ มันจะเกี่ยวกับเครื่องคอม เน็ทเร็วเน็ทช้า หรือเปล่าคะ ไปวิเคราะห์ให้ด้วยคะ

http://gotoknow.org/blog/lelaxy/314199  น้องเดย์เปลี๊ยนไป๋คะ

ส่วนเรื่องอื่นนั้นพอลดภาพเป็น ก็เลยบรรจุภาพเสียเต็มที่เลย ไปดูอันอื่นด้วยก็ได้นะคะ

สวัสดีค่ะพี่สุ

แวะไปดูและตอบให้แล้วค่ะ

น่าจะเป็นเพราะ Net ช้านะคะ 

 

 

สวัสดีครับคุณ ไก่ ขอแสดงความเสียใจครับ กับการจากไปของน้องสาว

ขอบคุณท่านวอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--มากมายนะคะ

งาน 100 วัน พวกเราจะทำบุญอุทิศส่วนกุศล ให้แด่เธอกันค่ะ

วันนี้ตอนนี้เตรียมไปทำบุญที่แผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ที่หอผู้ป่วย AE4 (หอสงฆ์อาพาธเดิม) แม่ห่อข้าวต้ม เอาะปู นึ่งข้าวเนียวใหม่ไปร่วมทำบุญตักบาตรและถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์จากวัดป่าแสงอรุณ 9 รูปในครั้งนี้ด้วยค่ะ

พี่ไก่ขากุ้งขอจอง พิมพ์อานิสงค์ของการสร้างพระพุทธรูปเเจกในงานนะคะ สาธุ...

น้ำใจชาวคณะแพทย์เริ่มหลั่งไหลมาช่วยแม่ "จัดงานทำบุญ 100 วัน" ให้น้องบ้างแล้ว

ขอขอบคุณชาวคณะแพทย์ มข. อย่างสูง มา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท