ท.ณเมืองกาฬ
นาย ทรงศักดิ์ พิราบขาว ภูเก้าแก้ว

ตัวอย่าง "กิจกรรมใจอาสา"


เรดบูล สปิริต? ปี 2

 

      

   สวัสดีครับ  ท่านผู้มีเกียรติที่สนใจกิจกรรมจิตอาสาทุกๆท่าน

                จากนี้ไปครู ท. ขออนุญาต  นำตัวอย่างกิจกรรม "จิตอาสา" ของชาว"เรดบูล สปิริต? ปี 2 "  มานำเสนอ เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับทุกๆท่านที่สนใจนะครับ

  จิตอาสา ?เรดบูล สปิริต? ปี 2

   ก้าวเข้าสู่ปีที่ 2 กับกิจกรรมใจอาสา ?เรดบูล สปิริต? กิจกรรมที่ทำงานอาสาเพื่อสังคม ด้วยพลังจากคนรุ่นใหม่ที่มีใจเสีย สละพัฒนาชุมชนให้เกิดความยั่งยืน




          1 ปีที่ผ่านมา โครงการ ?เรดบูล สปิริต? เกิดขึ้นด้วยความตั้งใจจริงของบริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ที่มีหัวใจอาสาเต็มเปี่ยม พร้อมมอบสิ่งดี ๆ กลับสู่สังคม และถ่ายทอดแนวคิดด้านการพัฒนาชุมชนอย่างสมบูรณ์ จากสิ่งที่ เกิดขึ้นใน 1 ปีที่ผ่านมา ก่อเกิดใจอาสามากมายทั่วประเทศ ทั้งนิสิตนักศึกษา  พนักงานบริษัท พ่อบ้านแม่บ้าน หรือแม้แต่กระทั่งเยาวชนตัวน้อย ๆ ก็ยังซึมซับความเป็นใจอาสาเข้าร่วมโครงการทำกิจกรรมกับเขาด้วยเหมือน กัน   


   
          เมื่อถึงเวลาเปิดตัวก้าวที่ 2 ของเรดบูล สปิริต ทีมงานการศึกษาวันนี้จึงมีโอกาสเข้าเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ และได้ลงสำรวจพื้นที่ ณ ฟาร์มยอดส้ม อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่มใจอาสา ทำให้มองเห็นพลังที่พร้อมสละแรงกายแรงใจเพื่อสังคมชุมชนกลุ่มคนเล็ก ๆ ที่ห่างไกลออกไปจากถนนสายหลัก 1 ปีที่ผ่านมา เรดบูล สปิริตผุดโครงการเกิดขึ้นมากมาย พร้อมกลุ่มคนใจอาสาที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นตาม โครงการ และมีกลุ่มใจอาสาจำนวนไม่น้อยที่พลาดในหลาย ๆ โครงการ เนื่องจากจำนวนใจอาสาตบเท้าเข้าร่วมสมัครจนล้นหลาม ทำเอาเจ้าหน้าที่เหงื่อตกเลยทีเดียว แต่ยังมีอีกหลายโครงการที่ยังรอใจอาสา อีกหลายคนอยู่ และในวันนั้น เรดบูล สปิริต ยังจัดกิจกรรมขึ้นอีก 4 กิจกรรม ได้แก่ การทำแนวกั้นไฟป่าบริเวณน้ำตกเจ็ดสาวน้อย การทำแนวกั้นไฟป่าบริเวณสวนป่า มิตรภาพ การทำความสะอาดเปิดเส้นทางน้ำบริเวณน้ำตกเจ็ดสาวน้อย การซ่อมฝ้าทาสีห้องสมุดโรงเรียนซับพริก และอาสาสมัครนับนกน้ำโลก เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันด้วยระหว่างกลุ่มใจอาสาจากโครงการต่าง ๆ



          ใน ปีที่ 2 นี้ เรดบูล สปิริต ยังผุดกิจกรรมใจอาสาเกิดใหม่เพิ่มอีก 6 โครงการ ได้แก่ โครงการสืบสานพืชพันธุ์พื้นบ้าน หว่านเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งชีวิต  โครงการประสานใจอาสา ฟื้นป่าชุมชน โครงการลงแรงอาสาปลูกป่าชายเลน  อ่าวพังงา โครงการร่วมแรงทำฝาย กระจายพันธุ์ไม้ โครงการหนึ่งวันของพี่เลี้ยงอาสา สร้างประสบการณ์ยิ่งใหญ่ ให้คนพิเศษและครอบครัว และโครงการต่อยอดความคิด นิสิตนักศึกษา สู่กิจกรรมอาสาพัฒนาสังคม  




          "น้องแพรว" นางสาววันวิสา  เขียวหวาน และ "น้องวิว" นางสาวรัตนาวดี  เลิศอริยะวงศ์ นัก ศึกษาปี 2 คณะบัญชี จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สองสาวน้อยนักกิจกรรมตัวยง ถ่ายทอดประสบการณ์การก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน การช่วยเหลือสังคมกับโครงการเรดบูล สปิริตว่า ?เพราะอยู่ในช่วงวัยรุ่น พลังวัยรุ่นจึงมีมากมาย กิจกรรมจึงเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดพลัง ยามว่าง จึงมักหากิจกรรมทำอยู่เสมอ ถ้ามีเวลาว่างแพรวกับวิวก็พร้อมเข้าร่วมกิจกรรม  และช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา โครงการของเรดบูล สปิริตจึงผุดขึ้นที่หน้าคอมพิวเตอร์ จึงเป็นจุดเริ่มต้นแรกที่เข้าร่วมโครงการใจอาสากับเรดบูล สปิริต เพราะนอกจากเราจะได้เที่ยวแล้วยังได้ช่วยเหลือชาวบ้านอีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก นอกจากนี้เรายังได้เจอเพื่อน ได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่แพรวกับวิวชอบอยู่แล้วค่ะ ส่วนเรื่องความลำบากมองข้ามไปได้ เลย เราไม่ได้คิดถึงจุดนั้น คิดเพียงแค่ว่าเราสามารถช่วยอะไรได้บ้าง เพียงเท่า นี้ก็เพียงพอแล้ว?




          ณ ตอนนี้แพรวกับวิวได้ก้าวขึ้นมาเป็นรุ่นพี่แล้ว จึงคิดอยากจัดกิจกรรมให้กับ น้อง ๆ บ้างตามประสารุ่นพี่ โดยนำน้อง ๆ ที่คณะมาเป็นแนวร่วมหลักในการพัฒนาชุมชน น้อง ๆ จะได้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน เชื่อมสัมพันธ์กันระหว่างกลุ่มเพื่อนและชุมชน แรงบันดาลใจครั้งนี้ต้องยกให้ กับโครงการเรดบูล สปิริต ที่เป็นเหมือนแสงไฟส่องนำทางให้พวกเรามีแนวคิดในการช่วยเหลือสังคม แพรวกับ วิวอยากชวนเพื่อน ๆ ให้มาลองเป็นหนึ่งใจอาสาสักครั้ง เนื่องจากเราจะได้ความสนุกแล้วเรายังทำประโยชน์เพื่อสังคมอีกด้วยค่ะ?

                                                       
 ขอขอบพระคุณ
คำสำคัญ (Tags): #จิตอาสา
หมายเลขบันทึก: 315000เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2009 05:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ดีจังเลยคะ วัยรุ่นได้ช่วยงานทำกิจกรรม ขอปรบมือดัง ๆเลยคะ

  • ขอบคุณมากๆครับคุณหมอ ประกาย
  • ที่แวะมาเยี่ยมทักทายท่ามกลางความเย็นในเช้าวันหยุดนี้
  • รักษาสุขภาพนะครับ (สอนสังฆราช หรือเปล่า) ต้องขออภัยด้วย
  • ขอให้มีความสุขเข่นกันครับ
  • ขอบคุณพี่อ้อยนะครับ
  • ที่แวะมาเยี่ยม

ขอบคุณมากค่ะที่แวะทักทายกัน

  • ขอบคุณมากๆเช่นกันครับสำหรับมิตรภาพที่มอบให้
  • โชดดีนะครับ

ชื่นชมวัยรุ่นที่เก่งทั้งเรียนและทำกิจกรรมอย่างนี้....ดีมากๆ....เพราะมีชีวิตได้เรียนรู้และอยู่ในสังคมได้อย่างสบาย

  • ขอบคุณครับคุณครูpoonsuk
  • เด็กๆทุกวันนี้เก่ง จนบางครั้งผู้ใหญ่ตามไม่ทัน
  • ต้องดูแลให้เก่งในทางที่ดีนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท