ท.ณเมืองกาฬ
นาย ทรงศักดิ์ พิราบขาว ภูเก้าแก้ว

หน้าหนาวมาแล้ว


รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

 

"หน้าหนาวปีนี้คุณอยากไปเที่ยวที่ไหนครับ"


 

เผยฤดูหนาวปีนี้ มาไปเร็ว


กทม.(ไทยรัฐ) : ผอ.ศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีด้านภัยพิบัติฯ เผยปีนี้ หน้าหนาวมาเร็ว ไปเร็ว แถมไม่เย็นมาก กรุงเทพฯ ต่ำสุดแค่ 19 องศาฯ เตือนระวังพายุฤดูหนาวกระหน่ำภาคใต้ พ.ย.-ธ.ค.
        นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.ศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีด้านภัยพิบัติและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวถึงสภาพอากาศหนาวเย็นในพื้นที่กรุงเทพฯ ช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ว่า จริงๆ ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวตั้งแต่ต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมวลอากาศเย็นจากตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ได้พัดเข้ามาทางภาคเหนือและภาคอีสานตอนบน ทำให้พื้นที่ดังกล่าวมีอุณหภูมิเย็นลงมากกว่าพื้นที่อื่น อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ถือว่าฤดูหนาวมาเร็วกว่าปีที่ผ่านมา โดยปกติการเข้าสู่ฤดูหนาวจะอยู่ประมาณต้นเดือน พ.ย. ซึ่งปีที่ผ่านมา หน้าหนาวของไทยเริ่มต้นเดือน พ.ย. และยาวนานถึงต้นเดือน ก.ย. ขณะที่ ปีนี้ไม่น่าหนาวเย็นและยาวนานเท่าปีที่แล้ว คาดว่าฤดูหนาวปีนี้จะสิ้นสุดก่อนเดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่อุณหภูมิก็ไม่ลดลงมากนัก

         "สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ คาดว่า อากาศจะไม่หนาวเย็นมาก จากข้อมูลต่างๆ เชื่อว่า อุณหภูมิต่ำสุดจะอยู่ที่ประมาณ 19 - 20 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่า เป็นอุณหภูมิปกติในช่วง 20-30 ปีที่ผ่านมา ไม่หนาวเย็นมากที่สุด ขณะที่ภาคเหนือ อย่าง จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิน่าจะอยู่ที่ประมาณ 10 องศาเซลเซียส แต่บริเวณยอดเขาสูงอาจอุณหภูมิต่ำกว่านั้น" นายอานนท์ กล่าว

         นายอานนท์ กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญในช่วงฤดูหนาวต้องระวังเรื่องพายุ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ช่วงกลางเดือน พ.ย.จนถึงต้นเดือน ธ.ค. ถือเป็นช่วงที่เริ่มฤดูพายุของพื้นที่ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม แม้พายุในรอบ 5-6 ปีที่ผ่านมา จะไม่มีพายุเข้ามาในพื้นที่ภาคใต้ แต่ยังคงวางใจไม่ได้ เพราะไทยเคยประสบปัญหาอย่างหนักกับพายุมุยฟ้า และพายุลินดา ดังนั้น จึงต้องระวังเป็นพิเศษ โดยพื้นที่ที่มีโอกาสเสี่ยง อาทิ จ.นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ส่วน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และสงขลา รวมทั้งจังหวัดในแถบอ่าวไทยตอนบน อย่างเพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร หรือแม้แต่พื้นที่กรุงเทพฯ ก็มีโอกาสเจอกับพายุเช่นเดียวกัน.

 

นำเสนอข่าวโดย : เรมาวดีี อ่่อนประสงค์
แหล่งที่มาข่าวโดย : ไทยรัฐ

คำสำคัญ (Tags): #หนาว
หมายเลขบันทึก: 314996เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2009 04:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ปาย ปาย ปาย

จะ ไป ปาย...เห็นว่าสวยมากๆ

กำลังเก็บข้อมูล..เสนอ ท่าน ผอ.อยู่

สวัสดีตอนเช้าครับ พี่ครู ป1.

.ที่ อ. ปาย แม่ฮ่องสอน ใช่มั้ยพี่

.สวยมาก ไม่ผิดหวังครับ ครู ท.ไปเที่ยวมาแล้ว

.ข้อมูล ผมมีเยอะ ชาว G2K อยู่ที่ นั่นก็มี่ ญาติๆผมก็มี

.ถ้าสนใจจริงๆ บอกครู ท. นะพี่ (ไม่มีปัญหา)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท