ความสุข


ความสุข... ล้วนเป็นสิ่งที่ทุกคนแสวงหาใช่หรือไม่ ฉันก็เป็นคนหนึ่งซึ่งต้องการสิ่งนี้ แต่ความสุขไม่ควรที่จะได้มาโดยการเอาตัวเองไปผูกยึดกับคนอืน แต่ความสุขที่แท้จริงควรเริ่มจากตัวเรา ซึ่งก็ยอมรับเหมือนกันว่าเป็นเรื่องยาก แต่บางครั้งเวลาที่เราคิดหรือทำใจให้ปล่อยวางกับเรื่องต่าง ๆ บ้าง ไม่ไปเคร่งเครียดกับทุกอย่างมากจนเกินไป เราก็จะรู้สึกว่าสมองเราปลอดโปร่งได้อย่างไม่น่าเชื่อ และที่สำคัญทุกอย่างจะเป็นไปตามที่เราคิด ถ้าเราคิดว่ามีความสุข มันก็จะมีความสุขจริง ๆ ลองอ่านหนังสือ the secret ดูนะคะ แล้วตื่นมาในแต่ละวัน ให้เดินไปส่องกระจก แล้วยิ้มกับตัวเองทุกวัน พร้อมกับบอกกับตัวเองว่า วันนี้ฉันจะมีความสุข ลองทำดูนะคะ เพื่อทุกวันที่เป็นสุข เป็นกำลังใจให้ทุกคนคะ และผู้เขียนก็พยายามทำอยู่เช่นกัน ก็คนธรรมดาคนหนึ่งนี่คะ แค่ได้พยายามก็ถือว่าเก่งแล้ว...จริงมั้ย

คำสำคัญ (Tags): #เรื่องดี ๆ
หมายเลขบันทึก: 312555เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2009 05:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

จริงค่ะ ..ความสุขอยู่รอบ ๆ ตัวเราแค่นี้เอง

มีความสุขทุกวันนะคะ...^_^

ขอบคุณค่ะ...:)

ความเอ๋ยความสุข

มีแต่สนุกสุขสรรค์

มีแต่สดชื่นคืนวัน

มีฉันมีเธอสุขใจ ......มีความสุขครับงดงามครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท