อย่าพูดเลย : ช่างมันเต๊อะ


"....เสียงสะท้อนประชาชน........"

                  บ่อยครั้งที่มันได้ยินคำพูดเป็นภาษาพื้นเมืองเหนือ  ว่า ช่างมันเต๊อะ  แปลเป็นภาษาไทยภาคกลางว่า  เห็นแล้วเฉยไว้  หรือไม่ต้องไปยุ่งเกี่ยว เฉยไว้ ( โดยเข้าใจว่าอีกหน่อยดีเอง )

                   ช่วงวันเสาร์นี้ วันที่ 20 พฤษภาคม 2549 (  เสาร์ที่ผ่าน เสาร์นี้ และเสาร์ต่อไป ) ช่วงหลังข่าว 9 น.ถึง 12 น.ที่คลื่น เอฟ เอ็ม 94.75 สวท.น่าน มีผู้จัดไปรับสายรายการเสียงสะท้อนประชาชน  สนทนารับฟังข้อเสนอแนะเรื่องส่วนรวม หากเกี่ยวข้องหน่วยงานไหนจะประสาน  เพื่อดูแลแก้ไขปัญหาสาธารณะ

                   วันเสาร์นี้ก่อน 10.00 น.ขณะที่ คุณป้าติ๋ว และุคุณนกน้อย อยู่หน้าไมค์จัดรายการดี ๆ  เบอร์โทรที่ 0-5477-3949 ทราบภายหลังผู้โทรเข้ารายการคือ อ.นฤมล รื่นสุคนธ์  ท่านสื่อสารผ่านผู้ใหญ่ทั้งหลายถึง 2 ครั้ง ครั้งแรก เกี่ยวกับการเรียนพิเศษ  และทิ้งช่วง เกี่ยวกับการสนใจใส่ใจกัน ว่า หากผู้ใหญ่เห็นวัยรุ่นผิดสังเกต  อย่าพูดเลยว่า ช่างมันเต๊อะ  ขอเชิญชวนให้ไปทำหน้าที่ ทักทายวัยรุ่น เช่นที่อาจารย์ปฏิบัติ  ที่ท่าน้ำเห็นยังมีกลับบ้าน  นักเรียนหญิงบอกรอพี่อาจารย์สนทนา ทำความเข้าใจว่า  พ่อ แม่ ผู้ปกครอง บุคคลสำคัญยังรออยู่ที่บ้าน  ขอให้สนใจและใส่ใจกัน อย่าไปโยนให้หน่วยงานใด หน่วยงานหนึ่ง ขณะเดียวกัน หน่วยงานที่รับผิดชอบต้องทำยิ่งกว่า บ้านเมืองภายหน้าประเทศชาติจะได้มีผู้ใหญ่ที่ดี  ชาติเราจะเข้มแข็งมั่นคง

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 29681เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2006 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท