ภาวะที่เรียกกันว่าอกหักมันเป็นเช่นนี้ฤา


สุขเอา ทุกข์ไม่เอา นั้นไม่มี...ถ้าไม่อยากทุกข์ ก็ต้องไม่เอาสุข กฎของธรรมชาติเป็นอย่างนั้นเอง

คุณจำได้ไหมครับ  ว่าตัวเองใช้เวลาทำใจกับการอกหักครั้งสุดท้ายนานแค่ไหน  บางคนอาจแค่หนึ่งสัปดาห์  บางคนอาจนานเป็นเดือน  บางคนอาจนานเป็นปีๆ  แต่สำหรับผม  ไม่รู้จะอีกนานสักเท่าไหร่

           ผมเป็นคนรักอิสระ  และไม่เคยคิดเรื่องแต่งงาน  ใช้ชีวิตอยู่คนเดียว  ทำงาน  งาน  งาน  อยากจะไปไหนก็ไป  ไม่ต้องรอใคร  ไม่ต้องถามใคร  ดังคำพระที่ว่า

 

สุขเอา  ทุกข์ไม่เอา  นั้นไม่มี

ถ้าไม่อยากทุกข์  ก็ต้องไม่เอาสุข  กฎของธรรมชาติเป็นอย่างนั้นเอง

 

          หากไม่ได้มาพบเธอ  ผมคงใช้ชีวิตเช่นเดิม  คิดแบบเดิม  ชีวิตมีความหวัง  บอกกับแม่  ผมพบเธอแล้ว  เธอคนนั้น  คนที่ผมไม่เคยคิดฝันที่จะได้พบ  แม่ผมอดแปลกใจไม่ได้ครับ  ดังที่กล่าว  ผมไม่คิดอยากมีชีวิตครอบครัว  แต่เธอทำให้ผมเปลี่ยนใจ

          จากวันที่พบเธอผมพยายามที่จะทำความรู้จักกับเธอ  รู้จักเธอ  ให้มากกว่าที่เป็นอยู่

แต่ทำไมสิ่งที่ผมได้รับ  คือความเฉยชา  ความนิ่ง  และไม่มีการตอบสนองใดๆจากเธอคนนั้น  หรือว่าเธอมีคนรักเสียแล้ว

           เปล่าเลยครับ  เธอยังไม่มีคนรัก  และไม่เคยมีคนรักมาก่อน  ทำให้ผมกล้าพอที่จะเอ่ยถามเธอ  คำตอบที่ได้รับทำให้ผมร้าวราญใจ  คิดไม่ถึงครับกับสิ่งที่เธอบอกมา

เธอบอกว่า

 

อย่ามาเสียเวลากับเธอเลย  เพราะไม่คิดอยากมีใครทั้งนั้น  หน้าที่ต้องมาก่อน

          หากมาพูดและรู้สึกกับเธอเช่นนี้  เธอจะไม่คุยกับผมอีกเลย  และเธอก็ทำจริงๆครับความเด็ดขาดและเด็ดเดี่ยวของเธอ  ผมรู้ดีครับ  มันเป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวให้ผมรักเธอ  แต่จนบัดนี้  เธอยังไม่คุยกับผม  แม้ในฐานะเพื่อน  นี่เองจะเรียกว่าเป็นการอกหักไหมครับ  ผมคิดว่าใช่ และยังทำใจให้รับสภาพยังไม่ได้  ผมจะทำยังไงดีครับ.

 

คำสำคัญ (Tags): #อกหัก
หมายเลขบันทึก: 285627เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2009 08:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

สวัสดีค่ะคุณพชร...
รักตัวเองด้วยนะคะ...สู้ๆค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ

เห็นใจจังเลย คนอะไรใจแข็งเนาะ...

อย่าลืมให้โอกาสตัวเองนะคะ อาจมีใครสักคนที่กำลังสนใจคุณอยู๋ก็ได้.....

ขอบคุณนะคะที่ให้กำลังใจ....

เด็กๆเหล่านี้ขอเพียงมีวันนี้ วันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร..ไม่อาจรู้ได้....แม่ขอให้ได้กอดลูกนานเท่านาน...

         

  • ความรักมีหลายมิติค่ะ
  • จงพัฒนาความรักสู่มิติที่สูงกว่า
    ไม่มีการหอบหวง ห่วงหา  แต่
    เป็นไปด้วยความเมตตา
  • รักโดยไม่มีตัณหา  แล้วจะเกิดปัญญา  นำพาชีวิตสู่ความสุขที่แท้จริงนะคะ

 

  • มาเยี่ยมคนอกหักครับผม
  • ทำใจครับคุณพชร
  • ถึงเวลา " คู่ " เรามาเอง
  • และ  " หากันจนเจอ " แหละครับ
  • ขอบคุณครับที่เข้าไปให้เกียรติทักทายผม  ขอบคุณจริง ๆ ครับ

คุณครูเทียนน้อยมีน้ำใจน่าชื่นชมครับ

ขอบคุณครับผม

ความรักนี่ก็แปลกครับพี่แดง สำหรับผมคงไม่ง่ายกับการมองใครใหม่ รักยากหากรัก

แล้วก็ฝังใจ ประทับใจยากจะลืมครับ คงคล้ายกับความรักที่พี่แดงมอบให้เด็กที่น่าสงสาร

เหล่านี้กระมังครับ ขอบคุณครับ

คุณครูธรรมทิพย์กับแนวคิดที่เป็นสัจธรรม น่าสนใจมากครับ ผมจึงขอเฝ้ามองเธอห่างๆ

ทำตัวเสมือนเพื่อนของเธอ ให้กำลังใจเธอครับ

คุณก้ามกุ้งช่างมองโลกในแง่ดี และเป็นความจริงตามหลักศาสนา ผมคงไม่แสวงหา แต่

จะรอเวลาที่ฟ้าเปิดครับ ผมเจอเธอแล้วครับ

สุขเอา  ทุกข์ไม่เอา  นั้นไม่มี

ถ้าไม่อยากทุกข์  ก็ต้องไม่เอาสุข  กฎของธรรมชาติเป็นอย่างนั้นเอง

ขอให้สู้เพื่อชีวิตที่ดีนะคะ

คุณช่างเข้าใจโลกดีมากเลยนะครับ

สวัสดีครับ คุณadd. พิจารณาแล้วคุณเป็นหญิงที่งามทั้งกายใจครับ คำกล่าวส่งท้ายของคุณ สร้างพลังให้ผมอย่างน่าประหลาด ขอบคุณนะครับ.

ผมคาดเดาครับพี่ นำจิตใต้สำนึกมาคาดเดา คล้ายกับการหลอกตนเองให้บรรเทาจากความรู้สึกบางอย่าง ผมคิดว่าพี่เอกน่าจะเข้าใจทุกอย่างดีกว่าผมหลายเท่าครับ

เรื่องอกหัก ผมมีประสบการณ์ 2 ครั้ง ครับ

ครั้งแรก ตอนเรียนมอปลาย อกหักแบบเด็กวัยรุ่น แต่ก็เจ็บน่าดูครับ

ครั้งที่สอง ตอนเรียนปริญญาปีสี่ อกหักอีกครับ คบกันมาสี่ปี เจ็บมากๆ

ทั้งสองครั้ง ผม ทำใจ และ ใช้เวลาครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ  คุณพชร

  • ขอบคุณค่ะที่เข้าไปเยี่ยมแป๋มบ่อยๆ
  • ตัวเองไม่เคยมีประสบการณ์อกหักและไม่อยากมีด้วย
  • ขอรักครั้งเดียว.รักแท้.รักตลอดกาล.อิอิ..(แบบนี้คงเจอหรอก..)

คุณเป็นคนเก่งไม่นานคงพบคนที่เหมาะสมกับคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาให้กำลังใจค่ะ

เคยอกหักเหมือนกันค่ะ คบกันนานห้าปี

อกหักก้อเช่นกันใช้เวลานานห้าปี

กว่าจะผ่านพ้นช่วงเวลานั้นมาได้ นานแสนนานทีเดียวค่ะ

ตอนนี้เข้าปีที่หก ค้นพบตัวเองแล้วว่าจะจมอยู่กับความทุกข์ทำไม

อิอิ คิดช้าเนอะ ทุกๆวันมีสิ่งดีๆรอเราอยู่เสมอค่ะ

อยากบอกว่า ความทุกข์ที่เรามี คนที่รักเรา พ่อ แม่ เพื่อน กัลยาณมิตรรอบกายเรานั้น

เค้ารับรู้ได้ถึงความทุกข์นั้นค่ะ ทุกคนจะทุกข์ไปกับเราด้วย

บางครั้งเวลาเราอกหักเราลืมคิดไปว่ามีคนอีกตั้งมากมายที่รักเรา คอยให้กำลังใจเรา

อย่าลืมมองรอบๆตัวด้วยนะคะ สู้ๆนะคะ

ปล.ยังไงก้อเชื่อค่ะว่า เนื้อคู่ มีอยู่จริง

วันนึงเราต้อง "หากันจนเจอ" ค่ะ อิอิ

พอดีได้ฟังเพลงนี้

"เกือบคิดว่าไม่มีแล้ว คนที่เกิดมาเพื่อฉัน แต่แล้วเธอก็เดินเข้ามา

ความรักของเธอลบคำว่าเหงา เขียนคำว่าเข้าใจ " อิอิ อยากเจอแบบนี้บ้างจัง เนอะ

เป็นกำลังใจให้ค่า สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ^___^

สวัสดีค่ะ

อย่ามาเสียเวลากับเธอเลย เพราะไม่คิดอยากมีใครทั้งนั้น หน้าที่ต้องมาก่อน

เคยมีวิทยากรท่านนึงเล่าให้ฟังว่า

ท่านเคยมีครอบครัว แต่เนื่องจากท่านชอบทำงานเกี่ยวกับสังคมสงเคราะห์เยอะมาก

วันนึงสามีท่านบอกว่า คุณเลิกดูแลคนทั้งโลกได้มั้ย แล้วมาดูแลผมคนเดียว

ท่านวิทยากรตอบว่า มันยากนะคุณที่จะเลิกดูแลคนทั้งโลก แต่ถ้าฉันเลิกดูแลคุณคนเดียว แล้วกลับไปดูแลคนทั้งโลกมันง่ายกว่านะ

หลาย หลาย คน ไม่พร้อมที่จะดูแลครอบครัว แต่พร้อมที่จะดูแลคนทั้งโลก เมื่อเขาเหล่านั้นเดือดร้อน และต้องการความช่วยเหลือ

กำลังใจเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณทั้งคู่นะคะ

ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ สู้ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ถือว่าพี่ small man เป็นนักอกหักรุ่นพี่ที่น่ายกย่องครับ

เผลอๆผมคงต้องขอคำแนะนำบ้างครับผม

ผมสนใจบล็อกเกอร์คนใดก็จะเข้าไปเยี่ยมชม ถือเป็นปกติของปุถุชน

ซึ่งคุณแป๋มก็เช่นกันใช่ไหมครับ ดีใจมากครับที่บล็อกของผมก็มีคุณเข้ามาอีก

แม้จะบอกเป็นการตอบแทนที่ผมไปเยี่ยม แต่ผมก็ดีใจมากครับ

คุณแป๋มครับช่วยแนะนำว่าผมจะนำของฝากจากประเทศแคนาดาไปฝาก "เธอ"

ได้สะดวกทางใด เธอจึงจะเต็มใจรับ ได้โปรดแนะนำด้วยเถอะครับ ขอบคุณครับผม

แล้วช่วงเวลาห้าปีที่อกหัก คุณ Hana มีใครเข้ามาบ้างไหมครับ

หากชีวิตของผมต้องเป็นคล้ายดั่งเรื่องที่คุณณัชชาเล่ามา ผมคงต้องเศร้ามากครับ

ผมเข้าใจเธอครับกับหน้าที่และงานที่เธอรัก ผมจะสนับสนุนคนดีให้ทำงานเพื่อส่วนรวม เพราะมันเป็นความสุขของเธอ ชีวิตเราโอกาสที่จะได้พบคนดี คิดดี ทำดี ปฎิบัติชอบง่ายๆนะครับ ผมยังมีความหวังอยู่ครับ คิดแบบเข้าข้างตัวเอง และผมยังรู้ว่าเธอยังไม่เคยมีใครแม้จนปัจจุบัน..ผมรักเธอครับพี่.

สวัสดีค่ะ คุณ พชร

เธอคนนั้นคงมีเหตุผลของเธอที่เราไม่สามารถล่วงรู้ได้ 

อีกอย่างนะคะ เพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น สู้นะคะ สักวันฟ้า (เธอผู้นั้น)

คงเห็นใจ

ผมจะรอวันที่เธอจะเห็นใจครับผม คุณประไพพิศ คงงดงามทั้งรูปกายและจิตใจนะครับ

แบบนี้ผมว่ายังไม่น่าจะเป็นการอกหักนะครับ พยายามครับ

ผมปรารถนาเช่นนั้นครับ คงต้องพยายามต่อไปครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท