107.แรงบันดาลใจใน Go To Know


ได้มีโอกาสสัมผัสคอมพิวเตอร์มาตั้งแต่สมัย เป็น window  286  พิมพ์งานด้วยโปรแกรมราชวิถี จุฬา   ศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเองแบบลองผิดลองถูก ถอดตรงโน้นใส่ตรงนี้  แบบฝรั่งทำเกินมาบ่อยๆ  ไม่เคยเรียนอบรมเป็นเรื่องเป็นราว  หาหนังสือที่วางขายตามร้านทั่วๆไปมาอ่านแยะมาก  พอเจอศัพท์เทคนิคก็เรียบร้อยครับ ไม่รู้เรื่อง ต้องไปหาว่ามันคืออะไร สุดท้ายก็มั่วไปเรื่อยๆดีกว่า สนุกดี  ผมมีความสุขสนุกกับคอมพิวเตอร์ เรื่องเครื่องเสีย โปรแกรมพัง  ไวรัสตัวดัง......อิอิ.อิ  เป็นเรื่องปกติครับ    โดนบ่น โดนว่าบ่อยๆจากเจ้านายที่บ้าน  เสียเงินไปเท่าไรไม่อยากจำ 

เมื่อไปเป็นผู้บริหารโรงเรียนก็จะต้องนำไปใส่ไว้ในวิสัยทัศน์ทุกแห่ง  บางแห่งใจร้อนไปถึงใส่เลย ถูกแอนตี้ทั้งครูและผู้ปกครอง ถูกหาว่าบ้าก็มี  โรงเรียนสุดท้ายที่คือบางลี่วิทยา  โชคดีที่มีคนชอบแบบเดียวกับหลายคนทำไปเรื่อยๆ  ส่งผลให้อยู่ในโครงการมากมายที่เกี่ยวข้องกับ  ICTของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและของกระทรวงศึกษาธิการ  แล้วก็ได้เข้า โครงการฯ EdKM   ปี 2549  มี ดร.สุวัฒน์  เงินฉ่ำ เป็นหัวหน้าคณะ  ดร.ทัศนีย์ ไพฑูรย์พงษ์  จะเป็นผู้ติดตามเร่งเร้า ให้เขียนบันทึกเล่าเรื่องจากประสบการณ์ Best Practice และคอยให้กำลังใจ  จนทำให้ผมกล้าที่คิดจะเขียนตามรูปแบบความรู้สึกเป็นของตนเองแบบคนเดินดิน กินข้าวแกง ใน GoToKnow ( GTK )  มีรายละเอียดเพิ่มเติมในบันทึกที่ 75 และ 76

75.ชีวิต...กับ...ความรู้สึก ใน Gotoknow 

76.ความมหัศจรรย์ของ Gotoknow

ความพร้อมของเครื่องมืออุปกรณ์ใช้งาน GTK  ซึ่งนอกจากคอมพิวเตอร์  โปรแกรมซึ่งจะเป็นตัวช่วยแล้ว อินเตอร์ก็เป็นเรื่องสำคัญมาก  สมัยก่อนอินเตอร์เนตยังมาไม่ถึงเคยใช้ดาวเทียม  ปัจจุบันใช้อยู่ 2 ค่ายได้แก่  TT&T และ CAT  โดยมี  Load Balance  เป็นผู้จัดการ  ถ้าล่มพร้อมกันก็ช่วยไม่ได้   

Pageass12a5555

ในช่วงเวลาที่เหลือจาก พ-พัก ถึง พ-พราก   คงเป็นเวลาเพื่อครอบครัว โดยเฉพาะหลานชายสุดที่รัก" ม่อน " และการใช้คอมพิวเตอร์ทำสิ่งที่มีคุณค่ากับตนเองและคนอื่นๆ ไปเรื่อยๆตามกำลังความรู้ ความสามารถ 

บันทึกนี้เป็นการถ่ายทอดความรู้สึก  ยืนยันว่า ถึงจะเกษียณอายุราชการ  ก็สามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ และเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างมีความสุข  การแลกเปลี่ยนเรียนรู้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตประจำวันและกลายเป็นสิ่งที่มีคุณค่าที่สุดของชีวิต  

ขอทุกท่านโชคดีมีความสุข  ขอบพระคุณสำหรับกำลังใจ  น้ำใจไมตรีที่กัลยามิตรน้องพี่เพื่อนพ้องชาว GTK  ขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความเมตตาชี้แนะติติงนำสิ่งดีดีนำความปรารถนาดีมาให้ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  ไม่มีวันสิ้นสุด  ซึ่งเปรียบเสมือนทุกท่านเป็นครูให้ความรู้กับผมตลอดมา  ขอบพระคุณ

หมายเลขบันทึก: 279683เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2009 11:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (121)

นี่ก็คือความมหัศจรรย์ใน โกทูโนว์ ครับ

แวะมาเพราะคิดถึงครับ

ท่านผอ.ใช้คอมฯก่อนผมเสียอีก

ผมเริ่มใช้ตอน ๔๘๖ ครับ

ผู้นำต้องเป็นอย่างท่านนั่นแหละ ต้องชี้นำในสิ่งที่ถูกต้อง เมื่อผลออกมานั่นแหละทุกคนจึงจะยอมรับ ผมเอามาใช้ครั้งแรกก็เพื่อให้เกิดความสะดวกในการทำงาน ทำแบบฟอร์มความเห็นและคำสั่งในคดีเช็ค เพื่อนๆน้องๆชอบมากเพราะเพียงแค่กรอกข้อมูลก็เรียบร้อยแล้ว สำนวนนึงใช้เวลาไม่เกินสิบนาที แต่นั่นมันเป็นเมื่อปี ๒๕๓๗-๓๘ จนเดี๋ยวนี้คอมพิวเตอร์เต็มสำนักงาน อัยการก็ใช้โน้ตบุ๊คกันหลายท่านแล้ว

หลานม่อนสบายดีนะครับ อีกหน่อยคงเก่งคอมฯกว่าคุณตา อิอิ

สวัสดีครับ  ครูโย่ง หัวหน้า~ natadee  ถ้าไม่ได้ไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่สวนสุนันทาในวันนั้น ก็คงไม่มีโอกาสได้พบกัน........ขอบพระคุณที่มาร่วมด้วยช่วยกัน  ขอบพระคุณที่มาเป็นประธานเปิดบันทึกนี้  เป็นบันทึกที่เตรียมไว้ไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้เขาอยากรู้ว่าผมแก่ปานนี้ทำไมยังชอบเล่นกับ GTK อยู่อีก  โชคดีครับ

ว้าว...บันทึกใหม่ของพ่อมาแล้ว...หนูรอติดตามอ่านอยู่คะ...

G2K "การแลกเปลี่ยนเรียนรู้  ไม่มีวันสิ้นสุด"  ขอบพระคุณเรื่องราวดีดี และทุกๆกำลังใจที่ได้จากพ่อนะคะ และที่ปลื้มใจที่สุด คืออนุญาติให้หนูเรียก พ่อ ได้ ขอบพระคุณสำหรับความเมตตาเด็กคนนี้คะพ่อ

รักพ่อนะคะ

สวัสดีค่ะคุณตาน้องม่อน

อิ อิ อิ

ตามมาเชียร์และเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอให้อ.และครอบครัวมีความสุขมากๆค่ะ

 

สวัสดีครับ  อัยการชาวเกาะ  กราบขอบพระคุณท่านอัยการเป็นอย่างยิ่งที่ให้เกียรติ ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่มีทั้งกำลังและความรู้ความสามารถอยู่ในระดับสูงของประเทศ จนเป็นที่รักนับถือและเคารพ ที่สำคัญเป็นที่พึ่งพาให้กับพวกเราทุกคน  ขอบพระคุณท่านมาเยี่ยมเยี่ยนเป็นกำลังใจ ขอให้ท่านและครอบครัวมีแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรงครับ

  • สวัสดีครับท่าน ผอ.
  • ผู้บริหารที่มีวิศัยทัศนยาวไกล แบบ ส่องซอด...
  • หาใครเทียมทันท่าน ผอ.ไม่
  • นับถือ ๆ ครับ

สวัสดีค่ะ  จริงจริงแล้วแรงบันดาลใจ  ต่างต่าง  ท่านก็เป็นส่วนหนึ่งนะคะ  ที่เป็นฝ่ายเชียร์แขก

จนกระทั่งทุกวันนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะแวะมาบอกว่าชอบค่ะโลก โกทูโน

มีความสุขที่ได้ทักทายมวลมิตร เวลาท้อๆได้กำลังใจ

ได้มารู้จักท่านอาจารย์...ถือว่าป็นเกียรติค่ะ...

เอาดอกบัวดอกไม้วันเกิดมาไหว้ค่ะ...มีความสุขนะคะ...

 

ขอบพระคุณลูกสาวคนเก่ง♡*.:。 KiTTyJuMP゚・♡゚゚・  มันเป็นนิสัยที่แย่มากอย่าเอาเป็นแบบอย่างนะ เมื่อเวลาคิดหรือทำอะไรแล้วทำตามใจที่อยากจะทำ  ทำอย่างมีความสุข ไม่เคยคิดหวังรางวัล ไม่รู้ว่าจะเอาไปทำอะไร  กำลังใจและความภาคภูมิใจก็อยู่ที่พวกเรากับสิ่งที่มีคุณค่าที่ทำให้คนอื่นๆจากเรื่องราวที่นำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้  ที่สำคัญรูปแบบการเขียนบันทึกเป็นแบบไม่มีรูปแบบ......อิอิ.อิ  ไม่เข้าหลักเข้าเกณฑ์อะไรของเขาด้วยเพราะไม่เคยสนใจ  ถึงอย่างไรก็ขอขอบพระคุณมากที่มีความปรารถนาดี  ขอให้มีความสุข โชคดีครับ

สวัสดีครับ  Your sister. อย่าหายไปนานซิครับ มิตรรักแฟนๆคิดถึง ห่วงใย ขาดความอบอุ่น  ขอบพระคุณในความปรารถนาดี ขอให้โชคดีมีความสุข ครับ

สวัสดีค่ะ พาน้องม่อนไปหาบ่อย ๆ ๆนะค่ะ

ขอบคุณที่ตามผลงานและให้กำลังใจในการทำงาน

รู้สึกมีกำลังใจเพิ่มมากขึ้นค่ะ พูดถึงเครื่องคอมพิวเตอร์

ตุ๊กก็สนใจเรื่องนี้มากเลยค่ะ ตอนนี้กำลังเขียนเวปไซต์อยู่นะค่ะ

ใกล้จะเสร็จแล้ว ถ้าเสร็จแล้วจะมาขอคำแนะนำติชมจากท่าน ผอ.นะค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

ใครจะไม่เชื่ออาจารย์ประจักษ์ค่ะ

ว่าม่อนสุดที่รัก เค้าต้องเชื่อกันทุกคน

ก็อาจารย์เล่นพาน้องม่อนไปบ้านของทุกคนเลยค่ะ อิอิ

วันนี้น้องม่อนเปลี่ยนทรงผมใหม่เหรอค่ะ

น่ารักจัง

ไปเจอน้องม่อนจากบ้านอาจารย์ยูมิค่ะ

ว้าวววววววววววววววว ทรงผมใหม่

สวัสดีครับ  เกษตร(อยู่)จังหวัด  เวลาย้ายไปสถานศึกษาแห่งใหม่เราก็ต้องไปศึกษาวิสัยทัศน์ ทิศทางเป้าหมายในการพัฒนา เพื่อไปให้เราเดินผิดทาง  ก็ถือโอกาสปรับใส่ลงไปให้เหมาะสมน่ะครับ  ก็มันชอบไม่รู้จะว่าอย่างไง  ขอบพระคุณท่านมาให้กำลังใจ โชคดีครับ

ท่านเป็นผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์กว้าง และ ไกลมานานแล้ว จึงสร้างความรู่งเรืองให้กับบางลี่วิทยาอย่างมาก ขอน้อมรับท่านไว้เป็นบุคคลตัวอย่างในการดำเนินชีวิตค่ะ

สวัสดีค่ะตามมาเยี่ยมค่ะ

  ครูรส

  • มาสวัสดีบุคคลอันควรยกย่องให้เป็นคุณครูที่เคารพรักยิ่งของทุกคนค่ะ
  • ท่านประจักษ์เป็นแรงบันดาลใจให้ศิลาฮึดมาเขียนบันทึกอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งแม้จะเหนื่อยจากงานเพียงไรก็ตามค่ะ
  • เพราะรู้สึกเสมอค่ะว่ามีผู้ให้กำลังใใจอยู่เสมอไม่ห่างหายค่ะ
  • โปรดรักษาสุขภาพเป็นขวัญใจของทุกคนในพื้นที่ไร้พรมแดนแห่งนี้นะคะ

 

สวัสดีครับ KRUPOM  คุณครูให้เกียรติมากมายเหลือเกินคุณครูมีประสบการณ์ความรู้ความสามารถอยู่แล้ว ดูได้จากการที่มีเด็กให้ความรัก เคารพมากมาย  ในระยะหลังมีคนพูดถึงนำไปเป็นตัวอย่างบ่อยๆ ก็ชักขวนเขิน  เพราะเราก็รู้ตัวเราดีว่ามีคนอื่นๆที่เขาเขียนดีกว่าเยอะแยะ  อีกประการหนึ่งมีคนถามเรื่อยว่าทำไมชอบ GTK  มันมีอะไรดี  ขนาดเกษียณไปแล้วก็ยังแลกเปลี่ยนเรียนรู้อีกทำไปทำไม  ก็เลยต้องเขียนบันทึกนี้ให้เพื่อนพ้องน้องพี่ ได้รับทราบ  ศูนย์แห่งความเป็นเลิศด้านการสอน ก็นำบล็อกนี้ไปเป็นกรณีศึกษา  ด้วย  ขอบพระคุณที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ โชคดีครับ

แวะมาเยี่ยมครับ ผอ. ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะครับ เป็นกำลังใจในวิถีของคนดีและคนเก่งอย่างท่าน ผอ.ครับ

สวัสดีครับท่านผอ.   สำหรับนายก้ามกุ้ง  รู้จักคอมพิวเตอร์ครั้งแรกตอนเรียน ป.โท  ปี 38 - 39 ครับ  รุ่น window 95  ยังไม่เกิดครับ แต่ไม่รู้จักวิธีใช้  เปิดไม่เป็น เพราะ ไม่เคยเรียนรู้มาก่อน  จ้างเขาพิมพ์วิทยานิพนธ์  เขาก็พิมพ์ผิด ๆ ถูก ๆ  ต้องไปนั่งประกบคนพิมพ์ หนัก ๆ เข้า  คนพิมพ์ถอดใจครับ  เพราะผมเรียน ป.โท รุ่นแรก เปลี่ยนรูปแบบแทบทุกเดือน  ผมจึงพิมพ์เองเลยครับ  ( เพราะแอบจำคนรับจ้างพิมพ์ไว้แล้ว  ว่าทำอย่างไร )

    ส่วน Internet  ผมเริ่มเข้ามาคลิ๊ก ๆ ดู เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2551 ครับ  นับได้จนถึงวันนี้ก็อ...9 เดือนครับ  ศึกษาด้วยตนเองตลอด 

    ท่านผอ.คือกำลังใจส่วนหนึ่งของผมทั้งในด้านการทำงาน และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ

    ขอบคุณท่านผอ.เป็นอย่างยิ่งครับ  ขอให้ท่าน หลานม่อน และครอบครัวของท่านจงมีแต่ความสุข ความเจริญตลอดไปครับผม

 

สวัสดีครับ คุณตาประจักษ์

มาเยี่ยมครับ ช่วงนี้สุขภาพแข็งแรงดีไหมครับ

ระลึกถึงเสมอ

โอสุดยอดเลย ใช้คอมก่อนเพื่อน เป็นก่อนเพื่อน เก่งก่อนเพื่อน ตามจริงท่านสมควรได้รับการยกย่องอยู่หลายๆเรื่องนะคะ

วันนี้คิดถึงท่านพร้อมเยี่ยมกับน้องม่อนด้วยคะ เห็นหายไปสองสามวันมาแอบบันทึกอยู่นี่เอง

ลักษระที่ท่านเรียนรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์นั้น  ช่างเหมือนสุ ในขณะนี้  กำลังเรียนรู้ผิดรู้ถูก เช่นเดียวกันคะ  นิสัยแบบเดียวกันเลย ไม่ถอย

ช่วงนี้ปลดเกษียณแล้ว พักผ่อนบ้าง มีความสุขกับหลานม่อนบ้าง คิดถึงก็เข้าไปเยี่ยมเยียนเพื่อนใน GTK บ้าง

ชีวิตของท่าน ช่างไม่เงียบเหงาเลย และจะแวะมาเยี่ยมเป็นครั้งนะคะส่วนเรื่องหาความรู้จากท่าน นั้น ไม่ต้องห่วงหรอกคะ  ถ้ามาก็เพราะความคิดถึงเท่านั้นคะ  ขอบคุณที่เข้าไปทักทายทุกวันเลย

คิดถึงน้องม่อนด้วยนะคะ ทำไมตอนนี้ผมเกรียนหละคะ ร้อนหรือคะ

                      คิดถึงนะน้องม่อน   จุ๊บ  จุ๊บ

  • เห็นด้วยกับน้องครูป้อมค่ะ
  • ท่านผอ.เป็นกำลังใจให้ครูแจ๋วตั้งแต่วันแรกที่เริ่มเขียนบล็อค
  • กล้าคิด กล้าเขียน ก็เพราะมีท่านเป็นแรงผลักดันส่วนหนึ่งค่ะ
  • ด้วยความเคารพ

เรียนท่านผอ.ประจักษ์

  • ครูต้อยเข้ามากุ๊กๆกิ๊กๆกับอินเทอร์เน็ต
  • เพราะพบกับอ.ขจิตทางเน็ตค่ะ
  • และตามอ.เข้ามาที่บ้านหลังนี้
  • เป็นบ้านที่อบอุ่น แบ่งปัน
  • จากครูต้อยคนที่ไม่เอาไหนทางเน็ต
  • ก็เริ่มเป็นบ้าง ขอบคุณท่านผอ.ที่ให้กำลังใจเสมอมา
  • ขอให้ท่านและครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข ตลอดกาลนานค่ะ
  • คงมีโอกาสได้เจอท่านสักครั้งนะคะ
  • วันนี้ฝากดอกบัวสวยๆฝีมือครูต้อยเองค่ะ
  • สำหรับคนดีที่หนึ่งในวงการศึกษาไทย

  • ดูภาพนี้แล้ว
  • ผอ.น่าจะมีกำลังใจ  อิอิ

สวัสดีครับ แดง คุณหมอแดงนี่แหละเป็นครูผมด้วยเพราะท่านสอนเรื่องดอกไม้ การปลูกกุหลาบ และอีกเยอะแยะ เพราะมีคนดีมีน้ำใจแบบนี้ไงเลยทำให้มีแรงมีพลังใจอยู่กับ  GTK  ขอบพระคุณมากๆครับ โชคดี

เห็นชื่อบันทึกนี้แล้ว..ตรงใจแอ๊วมากๆเลยค่ะ..ตั้งใจว่าจะเขียนบันทึกเรื่องนี้อยู่พอดีเชียว..

แอ๊วก็ได้แรงบันดาลใจมากมายก่อยกองจากที่นี่เหมือนกันค่ะ..

เห็นด้วยทุกประการจริงๆค่ะ..

....ได้เขียนบันทึกที่นี่..แล้วมีความสุขมากมายเลยค่ะ..คอนเฟิร์ม..อิอิ

ขอบคุณค่ะ..^^

สวัสดีค่ะท่าน ผอ.

    จำได้ไหมคะเมื่อนานๆๆๆๆมาแล้ว ผอ.เคยให้หนูส่งรูปให้ทางเมล์แล้วหนูส่งไม่ได้..ส่งไม่เป็น(แล้ว ผอ.ว่าหนูว่าอย่างไร อิ..อิ..)

    ตอนนี้(เมื่อนานมาแล้ว)หนูสามารถส่งรูปทางเมล์เป็นแล้วเพราะ G2K นี่แหละค่ะ อิ..อิ..(หนูไม่เชยแล้ว ..^__^..)

     ผอ.สบายดีนะคะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

    

คุณครู ผอ.อิอิ.. เรียกตามเด็กๆอนุบาลที่โรงเรียนค่ะ

ได้รับสิ่งดีๆจากบันทึกนี้มากๆด้วยเช่นกันค่ะ

 ขอบพระคุณค่ะ

                         

สวัสดีค่ะ

แวะมาเยี่ยมเยือนปูชนียบุคคลอีกหนึ่งท่านของสังคมไทย

ขอเป็นกำลังใจให้ท่าน ผอ.ต่อๆ ไปนะคะ

อ่านบล็อกของท่านแล้วทำให้อมยิ้มตามไปด้วยเลยค่ะ

ท่านผอ.ครับอีกเรื่องที่สำคัญที่คารแก่การกล่าวถึง คือเมื่อผมเข้าในโกทูโนใหม่แบบไม่รู้อะไรเลย ท่านคอยแวะมาเติมกำลังใจมิได้ขาด  จนเมื่อครูคิมผูกสมัครรักไคร่ชวนเป็นเสี่ยวเป็นเกลอ  ผมก็อ้างท่านเป็นคนผูกเสี่ยวให้กับครูคิมและบังวอญ่าได้เป็นเกลอกัน  เป็นมิตรภาพที่สวยสดงดงามบนพื้นที่แห่งนี้ เกลอ....เพื่อนต่างเพศที่ไม่เคยพบปะกันแต่ประสานสัมพันธ์เป็นห่วงเป็นใยมีไมตรีให้กันตลอด บนพื้นที่แห่งการเรียรู้ ขอขอบคุณท่านผอ.ที่ทำให้เราได้เป็นเกลอกันครับท่าน

สวัสดีครับ  sunlady  เป็นความโชคดีของเทศบาลตำบลไทรย้อย จ.พิษณุโลก  ได้บุคลากรคุณภาพ  มีผลงานมาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้นำสิ่งที่ดีงามไปเติมต่อในการพัฒนาทั้งตนเองและงานให้เจริญก้าวหน้า อย่างรวดเร็วจะคอยติดตามเว็บไซต์เสร็จแล้วบอกด้วยนะครับ ขอบพระคุณที่มาเยี่ยมเป็นกำลังใจ 

สวัสดีค่ะมาเยี่ยมรอบดึกค่ะ

เอาดอกมิกกี่เม้าท์ มาให้ม่อนดูค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์ไม่ได้เข้าเว็บหลายวันกลับมาเห็นบทความดีมีประโยชน์เช่นเคยเลยต้องรีบแวะมาอ่าน เป็นเรื่องอยากมากเลยค่ะสำหรับการที่จะได้คนทุกคนเข้าใจและศัทธาในสิ่งที่เราคิดและทำสำหรับหนูเป็นเรื่องยากพอสมควรแต่ก็ไม่เคยท้อ แต่เมื่อมีใครสักคนเข้าใจและเห็นดีเห็นงามในสิ่งที่เราตั้งใจ แรงพลังมหาศาลไม่รู้มากจากไหนสู้ตาย อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ภูมิใจเล็กน้อยที่มีคนเห็นคุณค่าของงานที่เราทำค่ะ ขอบพระคุณสำหรับกำลังใจ ที่มีให้ลูกศิษย์คนนี้โดยไม่ขาดหาย ฝากคิดถึงน้องม่อนด้วยนะค่ะ

สวัสดีครับ...

เพียงเพราะโลกสร้างเราทุกคนเป็นครูของกันและกัน...

ขอบพระคุณครับ

  • สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ประจักษ์..
  • มะนาวหวานก็โดนอุปสรรคจากสารพัดปัญหาเรื่องการใช้คอมพ์ ทั้งใช้ไม่เป็นและเครื่องเจ๊ง...อิอิ แต่ ทนได้ค่ะ....
  • ก็ต้องเรียนรู้และยอมรับในสิ่งที่เราไม่คุ้นเคย และเมื่อเราเรียนรู้จนสามารถใช้ และชำนาญ ก็จะเกิดผลดีมากกว่าผลเสีย
  • ผลเสีย คือ คนที่ใช่ไม่ถูกทาง..เพราะไม่ก่อประโยชน์ รังแต่จะเกิดโทษ..อาจารย์ว่าไหมคะ?? อิอิ ขอคะแนน
  • น้องม่อนโตไวนะคะ...และเข้าใจว่าคงต้องใช้คอมพ์เก่งพอสมควรสินะคะ...รอโตอีกหน่อย ให้น้องม่อนมาเขียนบันทึกบ้างสิคะ..อิอิ แฟนพันธุ์แท้น้องม่อนมาแล้วค่ะ....
  • ขอให้มีความสุขนะคะ ท่านอาจารย์ประจักษ์ ณ บางลี่ เจ้าคะ

cแวะเอาเพื่อนมาให้น้องม่อนค่ะ

ชื่อด.ช.ทะเล้นค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

เอาเด็กน่ารักมาฝากให้เพลิดเพลินใจค่ะ

ขอบคุณครับกำลังใจดีดี

ดูแลสุขภาพด้วย

รักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

แวะมาส่งความห่วงใยค่ะ

รักษาสุขภาพนะคะ

ทานน้ำมะนาว  ช่วยป้องกันไข้หวัดได้ค่ะ

         คืนนี้พาน้องม่อน  ไปอ่านนิทานกล่อมฝันนะคะ

              .•´¯`•-> สุสานหิ่งห้อย <-•´¯`•.

สวัสดีครับ สุดสายป่าน สุดสายป่าน  ที่จริง ม่อน เป็นคนสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจให้อยู่กับ GTK  ด้วยความรัก ความห่วงใย การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อมูลที่ทันโลกทันเหตุการณ์ เช่นการป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009  ที่สามารถนำมาใช้ป้องกันให้รู้เท่ารู้ทันในวิธีการดูแลตนเองอย่างถูกต้องได้  ขอบพระคุณที่ปรารถนาดี และกำลังใจมาให้เสมอ ขอให้โชคดีครับ

  • เอาภาพน่ารักจากป้าแดงมาฝากหลานค่ะ

สวัสดีครับ ครู ป.1  คุณครูเองก็ทราบว่าเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนตลอดมา  ซึ่งก็ได้แอบชื่นชมมาโดยตลอดเช่นกัน  ต้องขอขอบพระคุณมากครับที่ให้เกียรติ อันนี้คือตัวตนที่แท้จริงของผมละครับ ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

สวัสดีค่ะท่าน ผอ.

สุนันทา ก็เคยเรียนรู้จากบันทึกท่านบ่อย ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ที่สำคัญที่สุดคือหลานม่อน เป็นแรงกระตุ้นให้คุณตาเรียนรู้ และสนุกในโลกไอซีทีค่ะ

ขอบพระคุณคุณครู ครูรส มาเยี่ยมให้กำลังใจ  เป็นอีก หนึ่งแรงบันดาลใจให้วนเวียนอยู่ใน GTK ขอให้โชคดีมีความสุขครับ

สวัสดีครับท่าน ผอ.นายประจักษ์~natadee

         ผมก็คนหนึ่งที่ได้เรียนรู้ได้แรงบันดาลใจจาก GTK เหมือนอาจารย์ แต่ก็เรียนรู้ช้ามาก(ตามกำลังสติปัญญา) ไม่ค่อยพัฒนาไปเท่าไหร่ แต่ก็รักที่จะเรียนรู้ ครับ

สวัสดีครับ   Sila Phu-Chaya  การได้บันทึกสิ่งที่ดีงามจากประสบการณ์ที่ผ่านมาทั้งชีวิต  ได้จัดรวบรวมไว้อย่างเป็นระบบแบบนี้  น่าจะได้เป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย  ที่สำคัญหากสิ่งเหล่านี้สามารถสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงามได้จริงๆมันก็จะอยู่ไปชั่วฟ้าดินสลาย  ผมเองมีช่องทางในการเก็บอยู่ 2-3 ทางเพื่อป้องกันการสูญหายและเผื่อ GTK มีเหตุจำเป็นต้องปิดบัญชีไป  หรือตัวเราเองล้มหายตายจากกันไป แต่บันทึกเหล่านี้ก็ยังคงอยู่  ม่อนเองก็จะได้เรียนรู้บันทึกของตาได้รู้จักตัวตนของตาเขามากขึ้น   กำลังใจจากท่านเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้ผม ขอบพระคุณโชคดีครับ

สวัสดีค่ะ ขอบคุณนะคะ ไปเยียม ไปให้กำลังใจดีๆ...

ดอกไม้ที่ส่งมาให้ดูนะคะ เป็นดอกมิกกี้เม้าท์ ตอนเป็นลูกแล้วค่ะ

สวัสดีครับ เสียงเล็กๆ  ในประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมาความผิดพลาด ความไม่เหมาะไม่ควร พฤติตนไม่ดีไม่เหมาะไม่ควรก็มีมากครับ  เมื่อได้มีโอกาสใคร่ครวญก็ได้รู้จักตนเองมากขึ้น  มันเสียดายวันเวลาที่ผ่านไปอย่างไร้คุณค่า  ผมจึงขอชดใช้นำสิ่งที่คิดว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์มาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้  และบันทึกเก็บไว้ให้ลูกหลานได้เรียนรู้ในโอกาสอันควรต่อไป  ขอบพระคุณที่ท่านให้เกียรติมาเยี่ยม เป็นกำลังใจครับ ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุข โชคดีครับ

สวัสดีค่ะ ท่านผอ.

  • ครั้งแรกที่ครูลี่เข้ามา GTK  ตื่นเต้นมาก
  • แรกๆได้รับแรงใจ จากท่านผอ. อย่างสม่ำเสมอ ไม่เคยขาดและได้รับการแนะนำในการลงภาพจากน้องๆชาว GTK อย่างอบอุ่น ทำให้ได้ใช้เวลาในการเข้ามาอ่านได้รับความรู้มากมายและร่วมแสดงความคิดเห็นได้อย่างมีความสุข
  • ขอบคุณมิตรภาพที่ดีงามจากท่านผอ.และพี่น้องชาว GTK ทุกท่านค่ะ

สวัสดีค่ะ

***...แวะมาเยี่ยมเยือนและบอกว่าท่านเป็นแบบอย่างบุคคลแห่งการเรียนรู้ที่ดี

*** น้องม่อนเป็นเด้กหล่อที่โชคดีนะคะ...

สวัสดีครับ  นายก้ามกุ้ง  ท่านเป็นคนหนุ่มไฟแรง จากบันทึกของท่านถ้าได้เข้าไปอ่านได้สัมผัสก็คงทราบว่าเป็นครูดีมีคุณธรรมมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพของตนเอง เพื่อนร่วมงานและคุณภาพการศึกษา คนที่ใช้ Go To Know น่าจะมี 3 ประเภท ได้แก่ ให้  รับ  เหงา  สำหรับผม เป็นทั้ง 3 อย่างครับ  ขอบพระคุณท่านเป็นอย่างยิ่งที่ให้เกียรติ  เกียรติที่ให้กันในลักษณะแบบนี้เป็นสิ่งที่มอบให้กันด้วยความจริงใจ  ขอให้ท่านและครอบครัวโชคดี มีความสุขครับ

สวัสดีค่ะ

  • ดูเหมือนห่างหายจากขาประจำบล็อกไปนานเหมือนกันนะคะ
  • ครูคิมมีเวลาเข้าบล็อกน้อยลงค่ะ
  • เพราะมีงามสุมหัวค่ะ
  • ท่าน ผอ.สบายดีนะคะ

สวัสดีค่ะ ท่านผอ.ประจักษ์

  • ครูนกชื่นชมในวิสัยทัศน์ และการครองตนของท่านผอ. แม้จะได้สัมผัสผ่านอักษร และเรื่องราวจากบล็อก
  • มีผู้บริหารกลุ่มหนึ่งจะ Say No กับ IT อ้างว่า "พี่แก่แล้ว...ตามไม่ทันแล้วล่ะ".....ครูนกดีใจที่ประโยคนี้ไม่ได้เป็นจริงเลย...ขึ้นกับความมุ่งมั่นตั้งใจมากกว่า
  • รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ
  • ขอขอบพระคุณที่นำสิ่งดีในวงการศึกษามาให้เรียนรู้อยู่อย่างสม่ำเสมอ

ช่วงนี้มีงานยุ่งๆหลายอย่างทั้งค่ายวิทยาศาสตร์  ค่ายคุณธรรมนักเรียน  งานธูรการโรงเรียนที่ต้องรายงานข้อมูลทุกวัน รับการตรวจสอบภายในจากเขต  ทั้งโรงเรียนเตรียมรับประเมินเศรษฐกิจพอเพียงค่ะ  ไม่ค่อยมีเวลามากมายนัก  ก็เลยไม่ค่อยได้มาทักทายท่าน ผอ.ค่ะ

ขอท่าน ผอ.และครอบครัวมีความสุข สุขภาพแข็งแรง น้องม่อนสุขภาพแข็งแรง เป็นเด็กดีค่ะ

ด้วยความเคารพค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ  โย่โย่งโก๊ะ แซ่เฮ~natadeeเหมือนพี่สาว  ดีใจมากที่ยังคิดถึงกันอยู่ เป็นเด็กดี มีคุณธรรม ทำชีวิตตนเองมีคุณค่าตั้งแต่เด็กๆ  หาแบบนี้ยากมาก ชื่นชม อยากให้โย่งเขียนวิธีคิด วิธีปฏิบัติตน ทำอย่างไร ถึงเป็นโย่โย่งโก๊ะ แซ่เฮ~natadeeเหมือนพี่สาว  ขอให้ประสบความสำเร็จ โชคดีมีความสุขครับ

สวัสดีค่ะ

  • มาส่งกำลังใจให้ผอ.ประจักษ์และครอบครัวด้วยเคารพรัก
  • ดีใจที่มีโอกาสได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอยู่เสมอ..โดยเฉพาะขอบคุณผอ.ที่ให้ความเป็นมิตรด้วยดีทั้งที่ไม่เคยได้พบหน้า
  • ขอส่งความระลึกถึงด้วยมิตรภาพที่มั่นคงถาวรนะคะ

สวัสดีครับ  สุ-มหาวิทยาลัยชีวิต ที่ไม่มีวันปิดทำการ  สมัยที่เป็น 286 386 และ 486 ยังไม่มีอินเตอร์เนต ก็จะใช้ในงานธุรการ และพิมพ์เอกสารประกอบการเรียนการสอน ทำบทเรียนแบบเรียนได้ด้วยตนเองด้วยโปรแกรมง่ายๆ  เด็กๆให้ความสนใจมากเหมือนได้ของเล่นใหม่  ขอบพระคุณมากครับที่ให้เกียรติ  ท่านเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจให้ยังอยู่กับ GTK ขอให้โชคดีมีความสุขครับ

สวัสดีครับ คุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน  ผมพยายามคิดถึงตัวเราตอนที่เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ๆจดจดจ่องจ่องกลัวไม่กล้าที่จะเขียนบันทึกด้วยความเห็นคนอื่นๆเขาเก่าๆกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นใครมีบันทึกแรกเข้ามาเราต้องให้กำลังใจให้เขาอบอุ่นจะได้มีเพื่อนแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องดีดีมีคุณค่าเพิ่มขึ้น คุณครูเองก็เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้ผม  ขอขอบพระคุณโชคดมีความสุขครับ

สวัสดีค่ะลุง ผ.อ.ใจดี

เอาเงาะบ้านครูแอนมาฝากค่ะลุง.......ฝากน้องม่อนด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีค่ะ

  • ครูอิงห่างหายไปหลายวัน
  • แวะไปหาความสงบทางใจให้สงบยิ่งขึ้นค่ะ
  • ระลึกถึง ท่าน ผอ. เสมอ ๆ จึงแวะมาอ่านบันทึก
  • น้องม่อน น่ารักขึ้นทุกวันเลยนะคะ
  • ขอบพระคุณค่ะ

ครูพิสูจน์ ก็ได้อะไรๆมากมายจากผอ.ประจักษ์ ครับ

สวัสดีครับ krutoi  ได้มีโอกาสพบท่านในฐานะบุคคลสำคัญแห่งการเรียนรู้ ในบล็อกของ ชุมชนนักจัดการความรู้ สพฐ. ได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยม และชื่นชมท่านตลอดมา เป็นบุคคลที่มีคุณค่ากับวงการศึกษา  ขอบพระคุณที่มาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันเรื่องการเป็นโรค GTK  ขึ้นสมอง  ขอให้ท่านและครอบครัวโชคดี มีความสุขครับ

  • บล็อกท่าน ผอ.เป็นบล็อกแรกที่เข้าไปอ่านค่ะ
  • ตอนใหม่ๆ ที่เริ่มเขียนในบล็อก G2K
  • เพราะท่าน ผอ. ไปให้กำลังใจทุกคนค่ะ

Dsc00537

สวัสดีครับ  มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)  มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)  ดีใจที่คุณยายหมอของม่อนมีหน้าที่การงานมั่นคง นึกว่าลืมม่อนไปแล้ว  ชอบเรื่องสุนทรียปรัศนี  นำสิ่งดีดีมาเป็นตัวขับเคลื่อนในการสร้างสรรสิ่งที่ดีงาม  สมัยเรียนอยู่พิษณุโลกมัวแต่หลงระเริงกับกิจกรรมจนเกือบเอาตัวไม่รอด.....อิอิ.อิ ขอบพระคุณ  ขอให้มีความสุขกับทุกๆงานนะครับ

สวัสดีครับ คุณครูแอ๊ว   ผมมีโอกาสได้รู้จักคุณครูที่ชุมชนของEducational Research in Knowledge  โดยคำแนะนำของเจ้าหน้าที่โครงการ คนที่ได้เข้าไปอยู่ในชุมชนนี้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้สมควรศึกษาเป็นแบบอย่าง  จึงได้เข้าไปเยี่ยมเยี่ยนศึกษา คุณครูจึงเป็นหนึ่งของแรงบันดาลใจ ที่ทำให้ GTK ขึ้นสมอง  ขอบพระคุณโชคดีมีความสุขครับ

สวัสดีครับ  ครูตุ๊กแก…ตัวดำๆ… จำได้ให้ส่งรูปมาเพื่อจะนำขึ้นเวบของเขต  แต่รอแล้วรอเล่าเฝ้าแต่รอ.....อิอิ.อิ  ช่วงระยะของ พ.-พบ ของคุณครูเป็นช่วงที่มีโอกาสดีดี อย่าปล่อยเวลาให้ผ่านเลยไปอย่างไร้คุณค่านะ  พอมาถึง พ-พัก แล้วจะเสียใจและเสียดายเหมือนผม ขอบพระคุณที่ยังคิดถึง โชคดีครับ

สวัสดีครับ

ช่วงหยุดหลายวันเมื่อต้นเดือน ไปวัดป่าเลไลย์

พอดีฝนตก

เลยไม่ได้ไปไหนต่อ

ไว้ค่อยแก้ตัวใหม่ครับ ;)

รออ่านบันทึก 108 ต่อครับ...

สวัสดีค่ะ บันทึกของท่านผอ.ใช้ตัวอักษรโตค่ะ งานง่ายด้วยค่ะ

 

สวัสดีค่ะท่านอ. นายประจักษ์~natadee

อ่านบันทึกนี้แล้ว หากพูดภาษาเด็ก ๆ แบบคนไม่มีรากคุยกับเพื่อน ๆ ก็ต้องชื่นขมว่า ... ท่านเป็นผู้บริหารที่...เก๋าส์ กับการใช้คอมพิวเตอร์เลยค่ะ อย่างโปรแกรมราชวิถี จุฬา นี่ เป็นตำนานของคอมพิวเตอร์เมืองไทยก็ว่าได้ค่ะ

ขอบพระคุณที่บันทึกประวัตไว้ให้ได้เรียนรู้ค่ะ

(^___^)

สวัสดีคะ อาจารย์ ชื่นชมอาจารย์จริงๆ คะ

ก้ามปูเอง จบใหม่ๆ ไม่คิดที่จะใช้คอมพิวเตอร์ แต่กระแสแรงและเร็วมาก จึงจำต้องใช้ แบบ ทำไปเรียนไป ด้วยตัวเองเช่นกันคะ

เข้ามาให้อาหารสมองบล๊อกอาจารย์ประจำแต่มิได้ฝากรอยจารึกไว้ขอรับ..

สวัสดีครับ  NU 11  รู้สึกดีครับ คุณครู ผอ. น่ารักดี เป็นการถ่ายทอดความรู้สึก  ยืนยันได้ว่า ถึงจะเกษียณแล้วก็สามารถมีความสุขกับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้  การแลกเปลี่ยนเรียนรู้กลายเป็นสิ่งที่มีคุณค่าที่สุดของชีวิต  ขอบพระคุณโชคดีมีความสุขครับ 

  • มากราบขอบพระคุณ ท่านผอ. ที่ไปเยือน "ไปเยี่ยมการสร้างโรงเรือนกล้วยไม้ของเกษตรกร" มากเลยนะครับ
  • สุดคะนึง....สำหรับชาว G2K ตลอดกาลครับ
  • รักเคารพและระลึกถึงท่านผอ.เสมอเลยครับ

สวัสดีครับ  ครูต่างถิ่น  ขอบพระคุณท่านเป็นอย่างยิ่งที่ให้เกียรติ  ด้วยประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ ที่วนเวียนอยู่ในอำเภอชนบทของสุพรรณบุรีไม่กี่โรงเรียน คิดว่ายังห่างไกลกับคำว่า ปูชนียบุคคล  เพียงแต่มีความอยากรู้อยากเห็น  และอยากถ่ายทอดประสบการณ์ความรู้สึกนึกคิดแบบเป็นเรื่องเป็นราวไว้ให้ลูกหลานและเผื่อจะเป็นประโยชน์กับใครใครที่อยู่ในเหตุและปัจจัยที่ใกล้เคียงกัน  ต้องขอกราบขอบพระคุณในความรู้สึกดีดีและความปรารถนาดีที่มีให้ ขอให้ท่านและครอบครัวโชคดี มีความสุขครับ

สวัสดีครับ

แวะมาเรียนรู้ประสบการณ์ที่มีคุณค่า ครับ

สวัสดีครับ  วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--  เมื่อตอนผมบันทึกแรกๆไม่มีคนเข้ามาเยี่ยมให้กำลังใจ ก็คิดเหมือนกันว่า บันทึกเรามันคงไม่เข้าท่าเลยไม่มีคนเข้ามาเลยมันก็เกิดการท้อแท้  นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ผมต้องให้กำลังใจกับบล็อกเกอร์ใหม่ ได้รับความอบอุ่น มีกำลังใจ  อย่างน้อยพวกเราก็จะได้มีกัลยาณมิตรเขียนบันทึกดีดีให้เราอ่านเพิ่มอีก  สำหรับท่านในระยะเริ่มแรกก็ไม่ค่อยกล้าด้วยกลัวว่าจะใช้ภาษาไม่เข้าหู  แต่บันทึกท่านมีคุณค่าทำให้ต้องเข้าไปอ่านอีก  ประกอบกับท่านเป็นคนดีมีอัธยาศัย มีน้ำใจ ซึ่งเราเรียกกันว่าเสน่ห์  ใครใครก็อยากเป็นเกลอครับ  แล้วท่านก็เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้ผม GTK ขึ้นสมอง ขอบพระคุณ

  • สวัสดีครับ ท่านผอ.ประจักษ์
  • ด้วยความเคารพรักและคิดถึงครับ
  • ผมก้อเพิ่งจะได้จับคอมพิวเตอร์อย่างจริงๆจังๆ ก้อเมื่อได้ร่ำเรียนปริญญาตรีกับเขาน่ะครับ
  • ช่วงนั้นเพิ่ง 16 แหะๆ
  • ติดไปทางเล่นเกมซะมากกว่าครับ
  • ผอ.ประจักษ์ สุขกายสบายใจดีนะครับ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

มาทิ้งท้าย ช่วงเช้าที่บันทัก ทรงคุณค่าบันทึกนี้ ครับ

สวัสดี ครับ อาจารย์

ผม ชื่นชม ความ รู้สึก นึกคิด ที่ร่วมสมัย ของ อาจารย์ มาก ครับ

คนบางคน....ปล่อยให้เวลา กลืนกิน ไปกับ ความรู้สึกเดิม ๆ โดดไม่กล้า ก้าว....แต่หารู้ไม่ว่า...สิ่งนั้น แหละ ที่ทำให้ คนประภทนี้ ขาดโอกาส ...และรู้สึก เสียดาย แทน

อ่านบันทึก แบบนี้ แล้ว....เป็นมุมมอง ของผู้บริหารที่...อดชื่นชม ไม่ได้ จริง ๆ ครับ

ด้วยความเคารพ เป็นที่สุด

แสงแห่งความดี

สวัสดีจ๊ะ  มาทักทายจ๊ะ 

ไปราชการจังหวัดนครปฐม  3  วันจ๊ะ

กลับมาแล้วจะมาเยี่ยมจ๊ะ

happy tuesday

สวัสดีครับ  แดง  ต้องยกให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านดอกไม้ ใบหญ้า นำดอกมิกกี๊เม้ามาฝาก  แบบนี้ทำนายทายทักนิสัยใจคอ คุณหมอได้เลยว่าเป็นหมอที่คนไข้รักมากเพราะอารมณ์แจ่มใส ยิ้มง่ายให้กับทุกคน ใจเย็นละเอียดรอบคอบ  เหมาะสมกับภารกิจสำคัญที่รับผิดชอบอยู่  ขอบพระคุณที่เป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญให้กับผมตลอดมา  ขอให้ท่านและครอบครัวโชคดี มีความสุขครับ

สวัสดีครับ  ครูลี่  ด้วยความรู้สึกที่เป็นสมาชิกใหม่ๆ ไม่มีความมั่นใจรู้สึกต่ำต้อย ด้วยความเป็นนักปฏิบัติ ไม่ใช่นักวิชาการ วิธีการเขียนบันทึก ถ้อยคำสำนวน ไม่สละสลวย ไม่น่าอ่าน  จึงคิดว่าการเข้าไปเยี่ยมให้กำลังใจเป็นแรงบันดาลใจ สร้างความมั่นใจให้เพื่อนสมาชิกมีบันทึกดีดีให้เราได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อไป  ขอบพระคุณคุณครูมากครับ คุณครูเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญให้กับผมตลอดมา ขอบพระคุณมากครับ

 

สวัสดีค่ะ

มารายงานตัวกลับนะคะเพิ่งไปดูงานที่กทม...

จะนำมาปรับใช้ที่รพ. นะคะ...

ขอบคุณกำลังใจ คำชมดีๆ...จะขอนำไปเป็นน้ำหล่อเลี้ยงให้เป็นแรงใจดีๆในการทำงานนะคะ....

สวัสดีครับ กิติยา เตชะวรรณวุฒิ คุณครูจ่านกร้อง นอกจากจะมีผลงานดีดีให้ชวนติดตามชื่นชมผลงานแล้วคุณครูเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญให้ผมตลอดมามิเคยขาด  ขอบพระคุณที่ให้ความเมตตาโดยเฉพาะหลานม่อน ขอบให้ท่านและครอบครัวมีแต่ความสุข ความเจริญ โชคดีครับ

สวัสดี ยามเช้า เจ้า ท่าน ผอ. คุณตา น้องพอ ก็มีหน้าที่ ดูแลหลานสาว น้องเพียง และ เล่นเกม คอมฯ ยามที่หลานหลับ เจ้า

สวัสดีครับ ครูคิม  แบบคุณครูเรียกได้เต็มปากเลยว่า "ปูชนียบุคคล" พลังรัศมีของคนดีมีคุณค่ามันแผ่ออกมาเห็นกันอย่างชัดเจน  สิ่งใดก็ตามเมื่อทุกคนเห็นเป็นสิ่งที่มีคุณค่า ก็จะเป็นที่สนใจ หน้าที่การงานจะมีแต่ความมั่นคง.........อิอิ.อิ งานอะไรอะไรก็จะวิ่งเข้ามาหา  อย่าให้ภาระใหม่มาทำลายงานดีดีที่ทำอยู่เป็นประจำนะครับ  นอกจากคุณครูจะมอบประสบการณ์ดีดีที่มีคุณค่าให้กับผมแล้วคุณครูยังเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญให้อีก  ขอให้ประสบความสำเร็จยิ่งๆขึ้นไปนะครับ  โชคดี มีความสุขครับ

สวัสดีครับ noktalay  ประโยคที่คุณครูได้ยินมา ผมก็ได้ยินบ่อยๆจนต้องหากิจกรรมให้เขาทำเริ่มจากการเรียนรู้จากกลุ่มเพื่อนพ้องที่ถูกใจกันก่อน ต้องค่อยๆซึม  คนเป็นครูสอนยากเพราะปกติไม่เคยถูกสอน.....อิอิ.อิ เคยแต่สอนคนอื่น  คงไม่มีอะไรที่เป็นอุปสรรค์ที่จะเรียนรู้  นอกจาก ใจไม่รับ  โดยเฉพาะได้เรียนรู้ในสิ่งที่ชอบยิ่งเรียนรู้ยิ่งมัน ยิ่งมีความสุขสนุกด้วย  ขอบพระคุณคุณครูที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมตลอดมา  ขอบพระคุณ โชคดีครับ

มาชม

ผู้ที่ยังมีไฟใฝ่รู้อย่างน่าชื่นชม

ขอให้สมหวังดังตั้งใจไว้ทุกประการนะครับผม

ด้วยความปรารถนาดี.

  • ตามมาคารวะ ผอ ไม่ได้ส่งข่าว  หายดีหรือยังครับ  ไปที่โรงเรียนวัดท่าไชยมาครับ  ไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับครูมาสนุกมากๆๆ  เอาภาพคุณครูรำมวยจีนภาษาอังกฤษมาฝากครับ

สวัสดีครับ  @..สายธาร..@  หน้าที่การงานมั่นคง  ภารกิจยุ่งเยิน คนดีมีคุณภาพต้องมอบงานคุณภาพ งานสำคัญๆ ที่ฟังมาแต่ละงานงานช้างทั้งนั้น เป็นกำลังใจให้ครับ  ขอบพระคุณที่เป็นแรงบันดาลให้ผมตลอดมา โชคดีครับ

ขอบพระคุณ  Preeda คุณครูผู้ใหญ่ให้เกียรติ ให้ความเมตตามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้อยู่เสมอ  ท่านคือคนสำคัญอีกคนหนึ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผม  ขอขอบพระคุณโชคดีครับ

สวัสดีครับ  Lioness_ann กำลังฝึกให้ม่อนทานผลไม้  มาขอซื้อเงาะไปให้ม่อนทานครับ บรรยากาศร้านแม่ค้าเงาะค้าเป็นกันเองดี คนดีทำอะไรก็มีหลัก"สนุกกับทุกงานที่ทำ....ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง" แบบนี้จับอะไรก็จำเริญ จำเริญ ขอบพระคุณโชคดีครับ

สวัสดีครับ  อิงจันทร์  มีหลักปฏิบัติเส้นทางแห่งความสุข ความสงบต้องถ่ายทอดให้พวกเราบ้างนะครับ  ขอบพระคุณที่เป็นกำลังให้หลานม่อน ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

 

ขอบพระคุณครู พิสูจน์  ที่ระลึกถึงกันอยู่ เป็นกำลังใจให้คุณครูมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อไปเป็นช่องทางเดียวที่จะได้รู้ความเคลื่อนไหวในการพัฒนาของบางลี่วิทยา  คิดว่าอีกไม่กี่วันเวบไซต์โรงเรียนก็คงไม่สามารถเปิดได้  ที่จริงผมก็ได้เรียนให้ รองนิคมทราบแล้ว แต่ไม่ทราบว่าติดต่อประสานงานกันได้หรือเปล่า เห็นเงียบไป  รักษาสุขภาพนะครับ โชคดี

สวัสดีครับท่าน ผอ.ที่เคารพครับ...

ก็แอบเข้ามาศึกษาความรู้ที่ ท่าน ผอ.เขียนไว้ เยอะเหมือนกันครับ

แต่ต้องขออภัยด้วยนะครับ ที่ไม่ได้ลงชื่อแสดงความเห็นไว้

จะติดตามข้อเขียนท่าน ผอ.ต่อไป...มีประโยชน์ดีครับ...

สวัสดีครับ  เกศนี  ขอบพระคุณคุณหมออย่างยิ่งที่ให้เกียรติเข้าชมบล็อกผมเป็นคนแรก  แหมคุณหมอเข้าผิดบล็อกเสียแล้วที่ผมไปเยี่ยมของใครต่อใครก็เพื่อขอศึกษา  เพราะว่าตัวเองต้อยต่ำต้องเรียนรู้อีกมาก  แต่ก็เป็นความสุขที่ได้ไปเยี่ยมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สิ่งต่างๆมากมาย ขอบพระคุณ โชคดีครับ

สวัสดีครับ ธ.วั ช ชั ย  ท่านอาจารย์แอบมาวัดป่าไปอีกนิดก็พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร บันที่ 108 ออกมาแล้วครับ เป็นเรื่องราวการมอบความสุขให้กับแม่ในสัปดาห์วันแม่แห่งชาติ 108.ทุ่งกระเจียวสุพรรณบุรี มีหลากหลายพันธุ์บานสะพรั่งรับวันแม่แห่งชาติ เอามาฝากเสสียเลยไม่ต้องหาให้ลำบาก......อิอิ.อิ ขอบพระคุณ ขอให้โชคดีมีความสุขครับ

  • สวัสดีค่ะ ท่านอาจารย์ประจักษ์
  • กราบขออภัยจริงๆค่ะ ที่ลิ้งค์เรื่องฟร้อนต์ตัวหนังสือมีปัญหา
  • ตอนนี้เข้าไปแก้ไขเรียบร้อยแล้วค่ะ เข้าไปลองดูใหม่นะคะ..
  • วิธีเพิ่มฟร้อนท์ตัวหนังสือสวยๆให้คอมพ์ของคุณ
  • ขอบคุณท่านอาจารย์เป็นอย่างสูงค่ะ ที่ช่วยแจ้งเตือนให้ทราบ
  • อิอิ...นายแบบม่อนยิ้มน่ารักจริงๆเลยค่ะ...

แน่นอนค่ะ ยังติดตามงานเขียนของผอ.เป็นประจำค่ะ

ไม่ทราบว่ามีเสียงลือ เสียงเล่าอ้างมาถึง ผอ. หรือยังคะว่า

1. โครงการ EdKm ได้รับรางวัลโครงการวิจัยเด่นของปี 2551

2. รายงานวิจัย EdKm เป็นรายงานวิจัยหนึ่งในสิบที่มีผู้ download มากทีสุด

ลองเข้าดูที่เว็บไซต์ของ สกว. ค่ะ

ทั้งนี้เพราะเรามีกันและกันค่ะ คือ ทีมวิจัยมี สพท.และโรงเรียนเป็นเพื่อนร่วมงานครั้งนี้ ทำให้ผลงานออกมาได้ดีค่ะ

สวัสดีครับ  สุนันทา  คนสูงอายุตาฟ่าฟาง ตายาว มองอะไรก็ไม่ค่อยชัด เลยต้องตัวใหญ่ๆไว้ก่อน  ขอบพระคุณที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ  ขอบพระคุณโชคดีครับ

  • นี่สิครับ แบบอย่างของคนศึกษาเรียนรู้อย่างแท้จริง
  • ลองผิดลองถูกไปเรื่อย ไม่มียอมตกรุ่นให้เชยเหมือนโปรแกรมคอมฯรุ่นเก่าๆเลย
  • เป็นโอกาสและแบบอย่างให้ "น้องม่อน" เรียนรู้ตั้งแต่เล็กๆไปด้วย ความผูกพันสนิทแนบแน่นกับ "คุณตา" ก็ยิ่งทวีขึ้นแบบไม่รู้จบ คุณประโยชน์ครบเครื่องจริงๆเล้ย...คูรตา...
  • (และ GTK)...ด้วย
  • สวัสดีครับ

สวัสดีครับ คนไม่มีราก  ไม่น่าเปิดเผยความแก่ของตัวเองให้ใครใครทราบเลยนะ จุฬา ราชวิถี เป็นโปรแกรมที่ใช้พิมพ์งานเป็นโปรแกรมแรกๆที่ผมได้ใช้งานอย่างจริงจัง  ขอบพระคุณ โชคดีครับ

สวัสดีครับ ก้ามปู  ดีใจที่มีเพื่อนชอบซุกซน ประเภทเรียนรู้ด้วยตนเองชอบลองผิดลองถูก มีเวลาก็ว่าไปเรื่อยๆ  บางทีก็เพลิดเพลินสนุกกับมันจนลืมพักผ่อน  ขอบพระคุณโชคดีครับ

กราบนมัสการพระคุณเจ้า ธรรมฐิต  เสียดายที่ได้รอยจารึก  อยากได้ข้อคิดเติมเต็มหรือตำหนิติชม คราวต่อไปทิ้งไว้ด้วยนะครับ  ขอบพระคุณ

ขอบพระคุณท่าน ชยพร แอคะรัจน์ มาให้กำลังใจ สร้างแรงพลังอันยิ่งใหญ่ให้ทุกคราที่มาเยี่ยม  พวกเราเห็นชื่อท่านก็คิดถึงกล้วยไม้  ทุกคนชื่นชมครับ  โชคดี

ขอบพระคุณท่าน KRUPOM ในความปรารถนาดีที่มีให้กันตลอดมา ขอใหเชคดีครับ

สวัสดีครับ ผศ. เพชรากร หาญพานิชย์  ขอบพระคุณท่านมากมากที่ให้เกียรติแวะมาเยี่ยม เป็นกำลังใจ ขอบพระคุณโชคดีครับ

สวัสดีครับ  คนพลัดถิ่น~ต้นตอ-natachoei(หน้าตาเฉย)  คนหนุ่มไฟแรงมีความเพียบพร้อม  ทำงานใหม่ก็เลยสนุกกับงาน ขอให้มีความสุข ประสบความสำเร็จ

สวัสดีครับ  แสงแห่งความดี   สมัยเรียนหนังสือเล่นกับกิจกรรมมากไปหน่อยเรียนเกือบไม่รอด เป็นนักร้อง เป็นนักแสดงบนเวที  เดินแฟชั่น  เป็นนักฟุตบอล  ลิเกก็เล่นเป็นตัวโกงด้วย  คงด้วยความซุกซนนี้กระมั่ง มันเลยไม่ชอบอยู่นิ่งๆ......อิอิ.อิต้องหาของเล่นใหม่ๆ ลองผิดลองถูกอยู่เสมอ ขอบพระคุณที่มาร่วม ลปรร.ให้แนวคิดความรู้สึกดีดีเสมอมา

สวัสดีครับ  KRUPOM  ครูดีมีพัฒนาเดินหน้าไม่มีวันหยุด โชคดีของเด็กๆที่มีครูแบบนี้ โชคดีครับ

สวัสดีครับ  แดง รอดูภาพงามๆจากวังน้ำเขียวอยู่ครับ  ไปอบรมกลับมาปรับใช้พัฒนางาน เป็นกำลังใจ โชคดีครับ

ขอบพระคุณท่านอาจารย์ umi  ให้เกียรติมาเยี่ยมเป็นกำลังตลอดมา ขอบพระคุในความปรารถนาดี

สวัสดีครับ ดร. ขจิต ฝอยทอง  เป็นคนหนุ่มไฟแรงที่มีชีวิตอย่างมีคุณค่า  มอบคุณภาพชีวิตดีดีให้กับเด็กให้กับครูไปทั่วประเทศ  ขอให้อายุยืนหมื่นปี สุขภาพแข็งแรงครับ

สวัสดีครับ  udomran   เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ของครูรุ่นเก่า วิวัฒนาการของสังคมโลกเปลี่ยนแปลงรวดเร็วคงตามครูรุ่นใหม่เขาไม่ทันแน่ๆ  ขอบพระคุณท่าน ผอ.มากครับที่ให้เกียรติ  ขอให้โชคดีครับ

สวัสดีครับ  มะนาวหวาน  ผมใช้ office 2007 ฟอนต์ที่แนะนำมาใช้ได้ เป็นเพิ่มตัวเลือกแบบอักษรน่ารักๆได้หลายตัวทำตามคำแนะนำ เรียบร้อนดีไม่มีปัญหา ขอบพระคุณที่มีของดีดีมาแบ่งปัน ขอให้มีความสุขและโชคดีครับ

สวัสดีครับ  tadsanee   ขอแสดงความยินดีด้วยที่โครงการ EdKm ได้รับรางวัลโครงการวิจัยเด่นของปี 2551  และมีคนเข้าไปอ่านแยะทั้งนี้ก็เพราะทีมงานคณะวิจัยชุดแต่ละท่านมีความรู้ ความสามรถและประสบการณ์  ขอชื่นชม  เป็นกำลังใจและขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุข สุขภาพแข็งแรงและโชคดีครับ

สวัสดีครับ ครูวุฒิ อิอิ.อิ.....วิธีเรียนรู้แบบผมมันเสียเวลา เสียสตางค์อายุจนปูนนี้แล้วยังไปไม่ถึงไหน สู้คนหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงคงไม่ได้  สำหรับหลานม่อนคงได้แต่สร้างภูมิคุ้มกันให้เขาเป็นตัวของตัวเองรู้จักผิดชอบชั่วดี คงไปคิดแทนเขาไม่ได้ ขอบพระคุณที่มาเป็นกำลังใจเติมเต็มข้อคิดดีดี  ขอให้โชคดีมีความสุขครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท