ไปพักผ่อนแบบสบายๆที่ทะเลพุมเรียงกันไหม

เหนื่อยนัก พักเสียหน่อย

มีบางเวลาที่เราอ่อนเพลีย เหนื่อยล้า เมื่ออาการแบบนี้เริ่มถี่ขึ้น ก็รู้ว่า ขณะนี้ร่างกายเราควรได้รับการพักผ่อน ทีมวิชาการก็คุยกันว่า ไปพักผ่อนที่ไหนกันดี สรุปได้ว่าไปที่ใกล้ ๆ สงบเงียบ อาหารอร่อย ได้คุยกันและได้พักผ่อนด้วยบรรยากาศสบายๆผ่อนคลาย ที่ที่ว่านี้คือแหลมทรายรีสอร์ท ใกล้ทะเลสงบพุมเรียง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี นั่นเอง เหนื่อยนักพักเสียหน่อยนะ เชิญดูภาพ

ภาพรีสอร์ทที่พักซึ่งอยู่ใกล้ทะเล ได้กลิ่นไอทะเลเลยทีเดียว

การเดินทางสะดวกสบาย รถจอดข้างที่พักได้เลย

หาดไม่ได้สวยงามมากนักแต่สงบเงียบเหมาะสำหรับพักผ่อน ในภาพ บรรยากาศตอนเช้า

ดอกผักบุ้งทะเลสีม่วงอ่อนสวยงามจับตาเวลาเช้า ทอดตัวบนชายหาดอย่างสวยงาม

ดอกผักบุ้งทะเล โดนแมงกะพรุนผักบุ้งนี้ช่วยคุณได้เลย

ตอนเช้าๆชาวบ้านมาขุดหาหอยเสียบที่ชายหาด เป็นวิถีชีวิตของคนที่นี่

เรือประมงชายฝั่งกลับเข้าฝั่งมาแล้ว มาพร้อมปูม้าสดๆขึ้นมาขายในตอนเช้า

น้ำลงแล้ว ชายหาดจะมีสันดอนทรายยาวเหยียด เดินออกกำลังกายริมชายหาดสบายอารมณ์

มองจากที่พักทอดสายตาสู่ทะเล มีความสุขมากทีเดียว ช่วงนี้ทะเลสงบทำให้ใจสงบไปด้วย

นิราศรักพุมเรียง    ร้องโดย สาริกา  กิ่งทอง

พี่อยู่ชุมพร เร่ร่อนเที่ยวเมืองไชยา ได้พบกานดาอิสลามสาวงามพุมเรียง ต่างศาสนา ชะตาชักนำมาเคียง แล้วต้องจากสาวพุมเรียง เหลือเพียงอนุสาวรีย์

คงเป็นบุพเพสรรพามาเจอหน้าเธอ สวรรค์บำเรอเจอะกันเมื่อวันฮัจญี เมื่อถูกชะตาสัญญากันไว้อย่างดี ขอบคุณพระเจ้าเหลือที่ ฮัจญีลูกจำไม่ลืม

พุมเรียงเมืองเก่า โบราณก่อนเมืองไชยา แหลมโพธิ์โสภา หาดทรายสายลมแสงเดือน แฝงกายใต้สนมืดมนสลัวเลือน จูบรับขวัญเหมือนกั้นรั้วเขื่อน กันเพื่อนจูบซ้ำรอยเรา

ขอบคุณแหลมโพธิ์เป็นโซ่ผูกดวงกมล ขอบใจต้นสนแผ่ใบกั้นกำบังเงา ขอบใจคลื่นลมพัดระงมเบาๆ ดังโซ่ทองคล้องสองใจเรา พระเจ้าไม่ไร้เมตตา

หมายเลขบันทึก: 271763เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2009 17:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีค่ะอาจารย์

อยากไปเที่ยวจังเลยค่ะ

สวยมากค่ะ  ดีจังเลยนะคะที่มีทะเลสวยๆให้ดู...ทุกวัน

แถวอีสานมีแต่ป่านะคะ

สวัสดีค่ะคุณแดง

.เอาภาพทะเลมาฝากนะคะให้มีความผ่อนคลายเพื่อได้มีเรี่ยวแรงต่อสู้ทำงานหนักต่อไปค่ะ

.ขอบคุณค่ะที่แวะเข้ามาทักทาย

แวะเข้ามาเที่ยวค่ะ  อยากไปพักผ่อนที่สวย ๆ สบาย ๆ แบบนี้จังค่ะ

.ว่างๆอยากพักผ่อนมานะคะพุมเรียงมีอะไรที่มากกว่าทะเลนะคะ ผ้าไหมพุมเรียงก็มี ของเก่าก็มี ประเภททองเหลือง ถ้วยชามโบราณ ลูกปัด อาหารซีฟู้ดที่ทั้งสดและอร่อย

.ดีใจค่ะที่เข้ามาทักทายกัน

• ตามมาเที่ยวทะเลที่พุมเรียง  สวยมากนะคะ  ชมภาพแล้วรู้สึกผ่อนคลายค่ะ
  • คงได้มีโอกาสไปจริง ๆ สักครั้ง

สวัสดีค่ะคุณครูตา ลป.

.ว่างๆ มานะคะ ยินดีแนะนำนะคะ สัมผัสบรรยากาศสงบ ลมพัดเย็นๆรู้สึกผ่อนคลายค่ะ

.ขอบคุณค่ะที่แวะเข้ามาทักทายกัน

อาจารย์ครับ ถ้าอาจารย์ใส่เนื้อเพลง ของสาริกา กิ่งทอง นักร้องลูกนายหนัง จูเลี่ยม กิ่งทอง ร้องว่า

"พุมเรียงเมืองเก่า โบราณกว่าเมืองไชยยา แหลมโพธิโสภา หาดทรายสายลมแสงเดือน   แสงจันทร์ ใต้สนมืดมนต์สลัวเรืองรอง "จะสุดยอดเลยครับอาจารย์

สวัสดีค่ะอาจารย์

*** อยากไปเที่ยวด้วยจังเลยค่ะ อย่างที่ วอญ่าว่า......พุมเรียง ...ขอบใจคลื่นลมพัดระงมเบาๆ ดังโซ่ทองคล้องสองใจเราพระเจ้าไม่ไร้เมตตา....สักวันจะไปให้ได้เลยค่ะอิอิ

เอาดอกไม้มาฝากนะคะ

• อยากไปแต่ไกลครับ
  • แนะนำให้ไปเที่ยวโรงเกลือที่อรัญประเทศ สระแก้ว
  • เดินได้ทั้งวันของเยอะและถูกมาก

สวัสดีค่ะคุณ วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

.ขอบคุณมากๆที่เข้ามาเติมเต็มค่ะ เพลงสาริกา เดี๋ยวจะเอาลงไว้ให้นะคะ เพลงนี้ดิฉันชอบร้องเสียด้วยนะ ทีแรกก็นึกไว้เหมือนกันว่าน่าเอาเนื้อเพลงลงด้วย ไม่คิดเลยว่ายังมีคนจำเพลงนี้ได้ ปลื้มใจแทนสาริกา กิ่งทองจริงๆค่ะ

สัวสดีค่ะคุณกิติยา

.สักวันต้องได้ไปแน่ๆเพราะเรามีความหวังค่ะ จะลงเพลงไว้ให้นะคะ

สวัสดีค่ะคุณแดง

.ชอบดอกไม้มากค่ะ สดชื่นทั้งวันเลยค่ะ ขอบคุณมากๆเล้ย

สวัสดีค่ะคุณ เหรียญชัย เหรียญชัย มาวงษ์

.ทะเลพุมเรียงไกลค่ะ แต่ถ้าอยากจะมาสักวันหนึ่งต้องได้มาค่ะ

.เคยไปเที่ยวตลาดโรงเกลือ 2 ครั้งได้อุดหนุนสินค้ามือสอง มาด้วยค่ะ

.ขอบคุณที่เข้ามาทักทายกันค่ะ

สวัสดีคะครูติ่ง

-เคยไปเที่ยวหลายครั้งก็ยังอากาศดีเหมือนเดิม

-ที่พุมเรียงมีสถานที่น่าเที่ยวหลายแห่ง ผู้คนก็ไม่แออัด

-ถ้ามีวันหยุดหลายวันคงจะหาเวลามาเที่ยวอีก

สวัสดีค่ะพาดอกไม้มาเที่ยวใต้...รับไว้นะคะสวยๆ...

สวัสดีครับ อ.อุดมพันธ์

แวะมาชมแหลมทรายรีสอร์ทครับ ดูท่าทางน่าจะสงบดีทีเดียว

ผมยังไม่เคยไปสุราษฏร์ฯ แต่เฉียดไปแค่นครศรีธรรมราชครับ

นำ สัตว์หิมพานต์ จากพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณมาฝากอาจารย์ด้วย 1 ชนิด (แวะไปดูตัวอื่นๆ ได้โดยการคลิกที่ภาพครับ)

สวัสดี (อีกครั้ง) ครับ

ลืมไปว่าอาจารย์แวะไปที่บ้นทึกนี้แล้ว ผมสงสัยจะเป็นอัลไซเมอร์ แต่ก็ถือว่านำสัตว์หิมพานต์มาประดับบล็อกอาจารย์ก็แล้วกัน

เอาใหม่ครับ อันนี้อาจจะยังไม่เคยไปชม...ชุดแต่งกาย ASEAN ที่บางไทรครับ

สวัสดีค่ะทางใต้ฝนตกหนักไหมคะ...

ขอบคุณนะคะ ไปทักทายกัน...มีความสุขในการสอนเด็กๆนะคะ...

สวัสดีค่ะคุณน้อย ตูบไทย

.พุมเรียงยังสงบ อากาศดีค่ะ รอคอยผู้จะมาเยี่ยมเยียนใหม่ค่ะ

.ขอให้มีความสุขในหน้าฝนนะคะ

สวัสดีค่ะคุณแดง

.ได้ดอกไม้เป็นของฝาก ดีใจมากๆ ค่ะ สวยมากค่ะ

.ภาคใต้ตกหนักเป็นบางครั้งบางคราว ช่วงนี้ท้องฟ้าครึ้มแต่ฝนไม่ตกค่ะ อากาศกำลังสบายเลยทีเดียว

.ขอบคุณค่ะคุณแดง สอนนักเรียนก็สนุกดีค่ะ

สวัสดีค่ะคุณบัญชา ธนบุญสมบัติ

.ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาเยี่ยมพร้อมนำสัตว์หิมพานต์ การแต่งกายมาฝาก ชอบค่ะ

พุมเรียง เคยได้ยินชื่อ แต่ยังไม่ได้เข้าไปค่ะชมค่ะ ทะเลสวยจัง สงบมากๆ เลย

น่าไปๆ ชอบที่เงียบๆ ค่ะ ...  ขอบคุณค่ะ

.ทะเลพุมเรียงสงบเงียบ น่าพักผ่อน ได้หายใจเอาอากาศดีๆเต็มปอด มีเรี่ยวแรงทำงานต่อไปค่ะ

.ขอบคุณต่ะที่เข้ามาเยี่ยมเยียน

น่าไปเที่ยวมากเลยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณkob_cyber [IP: 124.121.207.213]

.พุมเรียงน่าเที่ยวมาก มีร้านอาหารซีฟู้ด มีแหล่งทอผ้าไหม หาดทรายสงบน่าพักผ่อน ว่างๆเชิญนะคะ