panda จะสำคัญมากไปแล้ว


แพนด้าสัตว์ที่มีสีขาวและดำ

เมื่อท่านเห็นชื่อเรื่องนี้ท่านสาวกของแพนด้าน้อยทั้งหลายอย่าพึงโกรธผมก่อนที่จะอ่านนะครับ  และต้องหลับตาเรียกสมาธิให้ตั้งมั่นก่อนแล้วค่อยอ่านนะครับ ก่อนอื่นกระผมขอบอกท่านทั้งหลายก่อนว่า กระผมไม่ชอบสัตว์เลี้ยงสักเท่าไรครับ(ให้เขาตามธรรมชาติของเขาดีกว่า)  ผมเลยพอเห็นการประโคมข่าวอะไรเกินความจำเป็นแล้วก็เกิดความคิดว่า มนุษย์เรานี้มักจะตกอยู่ในวังวนของกระแสที่ใครก็ไม่รู้  หรือที่เกิดจากใครสร้างขึ้น โดยลืมว่าความจริงของชีวิตขณะนี้ว่าเรากำลังตกอยู่ในภาวะเช่นไร  ปัญหาต่าง ๆ ที่บีบรัดทั้งทางด้านสังคม  เศรษฐกิจ  การเมือง  ความแตกแยกของคนในชาติ   คนตกทุกข์ได้ยากไม่มีจะกินหรือที่ซุกหัวนอนมีมากมายในแผ่นดิน  ให้หันมาดูความจริงเถอะครับ

คำสำคัญ (Tags): #แพนด้า
หมายเลขบันทึก: 271760เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2009 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)


เกิดมาเป็นสัตว์เลือดอุ่น ...... บ้านอยู่ทางโน้น จีนแผ่นดินใหญ่
เติบโตเพราะกินไผ่ตง ...... เขาจับมาส่ง ไม่ได้ผลักไส
มาอยู่เชียงใหม่กับผัว ........อยู่กัน 2 ตัว มีลูกไม่ทันใช้
ก็มันไม่มีอารมณ์ .......... เสพสมบ่มิสม จับนมจับไข่
ให้กร๊วบกันโชว์คนอื่น .....เห็นว่าเราหื่น กันนักใช่ไหม
บอกแล้วไม่มีอารมณ์ ........ผู้คนชื่นชม สมเป็น นิสัย
เห็นทีต้องผสมเทียม.......ถ่ายผ่านเพนเที่ยม โพสโชว์website
ได้ลูกออกมา 1 ตัว.....ทั้งที่ไม่มีผัว หนูกลัวเป็นไข้
ความสาวยังบริสุทธิ์ ....... จะเอาหน้ามุดไปไว้ที่ไหน
1 อาทิตย์ ลูกโตหูดำ ....... มันไม่มีหะหรำ และไม่มีไข่
เป็นตัวเมีย ไม่มีชื่อ .......หน้าตาซื่อ น่ารักกว่าไก่
อยากมีบ้าน 60 ล้าน (บาท) ..... คนไทยประทานให้หนูได้ไหม
สื่อช่วยประโคมกันหน่อย.....ออกข่าวบ่อยๆ เด็กๆ ดูได้
แต่หนูสงสารพี่ช้าง ......ที่เขาอ้างว้าง ไม่ค่อยมีใคร
หนูเกิดมาจากเมืองจีน ......อยากกลับคืนถิ่น ส่งหนูได้ไหม
พี่ช้างมากมายหลายเชือก......ต้องนอนเข้าเฝือก รอคนเยี่ยมไข้
บ้านหนู ไม่ต้องสร้างหรอก .... หนูมันหมีนอก ไม่ใช่หมีไทย
หนูมีบ้านจริงของหนู ...... พวกคุณมองดู ว่าจริงใช่ไหม
ใครๆก็รักบ้านเกิด.....ส่งหนูกลับเถิด นะจ๊ะคนไทย
อยากให้นำเงินทั้งหมด.....เงินแห้งเงินสดให้พังกำไล
พี่เขาต้องการกว่าหนู ...... อยากให้คิดดู ถ้าคิดกันได้
พี่เขาช่วยคนไทยมานาน ...... ปกป้องเรือนบ้าน ให้อยู่อาศัย
ยามรบพี่เขาไม่หวั่น .......ยามสงบ พี่เขานั้น ช่วยแบกต้นไม้
เขาอยู่กับคุณตลอด......มาแต่อ้อนแต่ออก จริงไหมคนไทย
สำนึกรักบ้านเกิดบ้าง..... อย่าให้อายช้างอายหมีที่ไหน
หวังว่าคงจะยินดี.....หลินฮุ่ยวอนพี่ช่วยเหลือช้างไทย
วอนน้องลุงป้าอาน้า ขอเหอะพี่ขา
แพนด้าพ่องจายย

ขอบคุณ คุณครูลีลาวดี ที่ช่วยให้ข้อคิดดี ๆ และที่สำคัญอย่าง คือคนไทยที่อยุธยาจะทำช้างให้เป็นหมี น่าเวทนาสงสารช้างไทยเหลือเกินครับคุณครู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท