มหัศจรรย์แห่งรัก สร้างสรรค์พลังอันยิ่งใหญ่


รู้ไหมคะว่า เรื่องราวความรักของเพื่อนศิลาเรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ศิลาด้วยเช่นกันที่จะค้นหาใครสักคนที่มองเราเป็นเป้าหมายในการมุมานะพยายามที่จะทำอะไรให้สำเร็จในชีวิตสักอย่างเพื่อมาอยู่เคียงข้างกับเรา

เรื่องราวความรักที่จะกล่าวต่อไปนี้ ตั้งใจจะเขียนเป็นบันทึกแรกเปิดตัวปฐมฤกษ์บล็อก One Soul in Two Bodies  แต่เนื่องจากว่าศิลาจะต้องขออนุญาตเพื่อนรักก่อนนำมาเสนอ  ตอนนี้ผ่านกองเซนเซอร์เรียบร้อยแล้ว จึงขอมาแบ่งปันเรื่องราวความรักดี ๆ ของเพื่อนรักของศิลาค่ะ

 

ขอตั้งชื่อเรื่องนี้ว่า มหัศจรรย์แห่งรัก...เพราะเพลงนี้ชอบมาก และยิ่งแวะไปฟังเพลงที่บันทึกคุณครูตุ๊กแกมาแล้วที่นี่ http://gotoknow.org/blog/music-in-my-mine/265085

ก็ยิ่งทำให้ย้อนคิดถึงเรื่องราวความรักของเพื่อนศิลาคนนี้ค่ะ มันน่าประทับใจจริง ๆ นะ...

 

ศิลาพบเพื่อนรักคนนี้ตอนเรียนปริญญาโทใบแรก หลายปีมาแล้วค่ะ...เราสองคนนิสัยคล้ายกันคือเป็นคนหัวไว พูดจาเร็ว กระโดดเหมือนกบ ข้ามไปเรื่องนู้น กระโดดมาเรื่องนี้ แต่ก็เข้าใจกันดี...เคยเจอไหมคะคนแบบนี้...

 

เพื่อนรักของศิลาทำงานมาแล้วหลายอาชีพมากตามประสานักผจญภัยทางอาชีพเป็นนักข่าว  เป็นนักเขียน  เป็นกองบรรณาธิการ เป็นนักดนตรี เป็นอาจารย์... ตอนมาเรียนปริญญาโทด้วยกันนั้น ศิลาว่าเพี้ยนแล้วที่เป็นคนบ้าเรียน (แต่ศิลาเรียนไม่เก่งเท่าไหร่)  เธอกลับเพี้ยนกว่า เธอเรียนปริญญาโทพร้อมกันสองแห่งเลยค่ะทั้งที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์...และต่างสาขาวิชากันด้วยซิ

 

              

ขณะที่พบเธอครั้งแรกนั้น เธอเพิ่งเลิกกับแฟนที่เป็นบรรณาธิการของสำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง...แต่เธอก็ไม่มีอาการเศร้าให้ปรากฏ  ร่าเริง แจ่มใส เธอบอกสั้น ๆ ง่าย ๆ ว่า มันถึงเวลาที่เขาจะต้องไปจากเรา เราก็ต้องปล่อยให้เขาไป   เหมือนทำบุญปล่อยนกปล่อยปลา....คนทำบุญรู้สึกอย่างไร เพื่อนศิลาก็มีใบหน้าอิ่มบุญอย่างนั้น...ตอนนั้น ก็งงนะคะ แต่ก็คิดว่าสงสัยว่าเพื่อนเราเขาทำใจไว้นานแล้วล่ะ...สาเหตุที่เลิกรากันน่าจะเป็นคำพูดที่เราได้ยินกันบ่อย ๆ เข้ากันบ่ได้ก๋า

 

หลังจากเลิกรากับแฟนเก่าได้ไม่นาน ก็มีปรากฏการณ์ใหม่เกิดขึ้น เวลาศิลากับเพื่อนเดินไปไหนมาไหนด้วยกันก็จะมีผู้ชายคนหนึ่งเดินตาม...หน้าตาพอใช้ ผมบนศรีษะน้อยไปหน่อย...เวลาลมพัด..ปอยผมที่บังไว้ เหนือศรีษะก็ปลิว มองเห็นหน้าผากกว้าง...แปลความว่าอะไร...อิอิ  เพื่อนเขาแซวให้ฟังลับหลังนะคะ ภาพที่เล่ามาเนี่ย...เพราะศิลาก็ไม่กล้าสังเกต จ้องมองเขาตรง ๆ

แล้วเพื่อนก็เฉลยให้ฟังว่า..."ผู้ชายคนนั้นเป็นเพื่อนของแฟนเก่าเราเอง...ชื่อพี่ภัทร"

 

เพื่อนศิลาเล่าว่าพี่ภัทรเขาเคยพูดกับเพื่อนว่า    "หากมุขกับตรินไปด้วยกันไม่ได้  พี่ภัทรขอมาจีบนะ ...

 

       

แล้วเพื่อนก็บอกศิลาว่า มันมาจริง ๆ ว่ะ  ไปเรียกเขาว่ามันเดี๋ยวเถอะ

 

ขอบอกแบบไม่เข้าข้างเพื่อนว่า เพื่อน มุข ไม่ใช่คนสวยเลยค่ะ...ตาชั้นเดียว ใส่แว่นเหมือนเด็กเรียน ตัวผอมบางมาก ๆ ไม่มีเนื้อ ไม่มี....555  เลย...เป็นผู้หญิงที่มีท่าทางเรียบร้อย แต่อย่าให้เปล่งวาจาออกมานะ คม ตรงไปตรงมา และตรงเรื่องตรงราว ไม่มีอ้อมค้อม แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีวาทศิลป์  อดีตนักข่าวมีหรือจะใช้คำพูดไม่เป็น

 

จะว่าไปนี่คงเป็นบุพเพสันนิวาสกระมังคะ...คนสวยใช่ว่าจะมีคนมอง  หากว่าไม่มีเสน่ห์บางอย่างมาดึงดูดผู้ชายบางประเภท...ประเภทพี่ภัทรนี่เขาชอบผู้หญิงที่ฉลาดกว่าเขาค่ะ (เขาเคยบอก)

 

ทุกครั้งที่พี่ภัทรเดินตามเพื่อนศิลา เพื่อนศิลาก็จะจูงมือศิลากึ่งวิ่งกิ่งเดินหนี   เหมือนเขาเป็นไส้เดือนกิ้งกือ... (ไม่สวยแต่เลือกได้)  พี่ภัทรก็จะเดินจ๋อง ๆ ตามมาเรื่อย ๆ ...ไม่รีบร้อน ไม่ท้อถอย... (หายากนะสมัยนี้)

          

       

                        จะตามหา  ไม่ว่าเธออยู่ไหน

จนมีอยู่ครั้งหนึ่ง ศิลาทนไม่ไหว รำคาญอยากให้  ได้ ได้กันซะที (ขออภัยที่ใช้คำนี้ อารมณ์นั้นมันแบบนี้เลย อิอิ)  จะได้จบ ๆ เหมือนในหนังรักโรแมนติค ก็เลยแกล้งขาพลิก เดินช้า ๆ จนพี่ภัทรตามมาทัน และเดินตามเราสองคนไปทานข้าวก่อนเข้าห้องเรียนตอนค่ำ...

             

ต่อมา หลัง ๆ ศิลาไม่เห็นพี่ภัทรอีก ก็ถามเพื่อน มุข ว่า เฮีย หายไปไหน

เพื่อนก็บอกว่า เคลียร์กันแล้ว บอกว่าตอนนี้ยังไม่ชอบ ไปทำอะไรมาก็ได้ให้สำเร็จสักอย่างให้เห็นก่อน อาจจะชอบขึ้นมาก็ได้  

 

ตอนนั้น พี่ภัทรเป็นเจ้าหน้าที่นิติกรอยู่กระทรวงการคลัง สำหรับเพื่อน มุข แล้วธรรมดา ยังไม่โดดเด่น...จะว่าเพื่อนอยากได้คนรวยหรือก็คงไม่ใช่  เพื่อนบอกว่าอยากได้คนที่มีความมุมานะทำอะไรด้วยความพยายามอย่างถึงที่สุด

 

ผ่านไปนานปีกว่าได้ค่ะ เพื่อนศิลาก็โทรมาบอกด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น

 

แก...ทำไงดี...

 

อะไรจ๊ะเธอ

 

พี่ภัทรสอบติดผู้ช่วยผู้พิพากษาแล้ว

 

จริงเหรอ...ก็ดีน่ะซิ ดีใจด้วยนะ

 

ดีใจกับเขาก็ดีใจอยู่หรอก  แต่มันเสียวแปล๊บ ๆ ในอก...

 

อาการอะไรเนี่ย  เสียวแปล๊บ ๆ งง โรคหัวใจเหรอ” แกล้งถาม 555

 

โรคเสียดายว่ะ....ทำไม่ดีกับเขาไว้เยอะ  เขาจะกลับมาหาฉันหรือเปล่าเนี่ย

 

 

เฮ้อ...นึกว่าอะไร...เคยไหมคะที่เราไปขับไล่ไสส่งใครสักคนแล้ววันหนึ่งเขาทำอะไรสำเร็จขึ้นมาสักอย่างแล้วเราก็เกิดอารมณ์เสียดาย  ศิลาอยากจะบอกว่า สมควรแล้วล่ะ  แต่ฐานะเพื่อนนางเอกก็ต้อง   นิ่งไว้

 

เพื่อนกินไม่ได้นอนไม่หลับหลายวัน  คงเพราะไล่เขาแบบไม่มีเยื่อใย แม้จะให้ความหวังเล็ก ๆ บ้างก็ไม่รู้ว่าเขาจะสนใจไยดีหรือเปล่า...จริง ๆ เพื่อนอาจจะสับสนในช่วงนั้นอยู่ก็ได้ เพราะเพิ่งเลิกกับแฟน อยู่ดี ๆ เพื่อนของอดีตแฟนก็มาตามจีบ...มันดูจะเหมือนมีอะไรมาหลอน ๆ ทำให้ลืมกันไม่ลงหรือเปล่า ก็เลยตัด ๆ ไปซะให้หมด...(คิดเข้าข้างเพื่อน) 

 

อีกอย่าง พฤติกรรมที่พี่ภัทรกล่าวจองไว้ตั้งแต่ยังไม่เลิกกับแฟนเก่า  ก็แปลก ๆ  ตอนนั้น คนเขายังไม่เลิกกันก็บอกว่า เลิกกันเมื่อไหร่  พี่จะมาจีบ  คนแบบนี้ เป็นใคร ใครจะไม่กลัวรู้สึกว่าช่างกล้าบ้าบิ่น จนคนฟังตั้งตัวไม่ติด ย่อมต้องถอยเป็นธรรมดา

 

 

ผ่านไปหลายเดือน  เพื่อนก็มาเล่าให้ฟังว่า สำเร็จแล้ว เราติดต่อกันและเริ่มสนิทกันแล้ว

 

        

สาเหตุเพราะชะตากรรมหรือจงใจมิทราบได้... เพื่อนเราขับรถชนกับใครไม่รู้ (สงสัยสับสนอยู่) แล้วก็ไม่มีใครให้พึ่งพิงในกรุงเทพ (เธอเป็นสาวต่างจังหวัด)  โทรหาพี่ภัทร (ไม่รู้ฟอร์มหรือเปล่า)  พี่ภัทรก็รีบเป็นซุปเปอร์แมนมาช่วยสาวมุขทันที

 

เพื่อนเล่าว่าพี่ภัทรจดจำเสมอที่มุขบอกว่าให้ไปทำอะไรให้สำเร็จในชีวิตสักอย่างแล้วกลับมา ก็ไปทำมาแล้วเรียบร้อย แต่ที่ยังไม่ติดต่อมาเพราะตั้งแต่ สอบติดท่าน  ว่าที่ท่านก็ยุ่งเหลือหลาย ในใจก็รอจังหวะจะโทรมา พอดีสาวเจ้าหาเรื่อง เอ๊ย มีเรื่องติดต่อไปเสียก่อน

 

                    

รู้ไหมคะว่า เรื่องราวความรักของเพื่อนศิลาเรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ศิลาด้วยเช่นกันที่จะค้นหาใครสักคนที่มองเราเป็นเป้าหมายในการมุมานะพยายามที่จะทำอะไรให้สำเร็จในชีวิตสักอย่างเพื่อมาอยู่เคียงข้างกับเรา

       มหัศจรรย์แห่งรัก  สร้างสรรค์พลังอันยิ่งใหญ่จริง ๆ ค่ะ

 

เรื่องราวน่ารัก ๆ มหัศจรรย์แห่งรักยังไม่จบค่ะมีต่อตอนต่อไป...

 

        

 

คำถามท้ายบท...กัลยาณมิตรท่านใดมีเรื่องราวประทับใจ หรือบทเรียนราคาแพงเกี่ยวกับความรักมาเล่าสู่กันฟังได้นะคะ มาร่วมต่อเติมคำว่า มหัศจรรย์แห่งรัก กัน  แต่ละท่านเข้าใจคำนี้ว่าอย่างไร  มีพลังมากน้อยแค่ไหนในการผลักดันให้เราทำอะไรสักอย่างเพื่อคนที่เรารัก

 

                    

              มีความสุขกับความรักได้ทุก ๆ วันนะคะ

             

ขอบพระคุณเพลงประกอบ  ชื่อเพลง "Love is all around" โดย Wet Wet Wet

 

หมายเลขบันทึก: 266221เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2009 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (37)

ครับความรักมีพลังอันยิ่งใหญ่ จริงๆ

เป็นเรื่องราวความรักที่น่ารักมากค่ะ พี่ศิลาเล่าได้เห็นภาพมาก ชวนติดตามจะรออ่านมหัศจรรย์แห่งรักตอนจบนะคะ

  • สวัสดีค่ะ
  • ป้าแดงไม่มีประสบการณ์เลยค่ะ
  • แต่ก็ขอให้สมหวังที่ตั้งใจไว้นะคะ
  • มหา อ่านจบแล้ว
  • เข้าใจเขียนชวนให้ มหา ติดตามพระเอกผมน้อย  นางเอกแสนสวยจะจบอย่างไร
  • ขอให้มีความสุขอย่างสองคนนะ

สวัสดีค่ะอาจารย์...

ต้องบอกว่าชอบมากๆ  MIRACLE OF LOVE....

 

  • ขอบพระคุณท่านประจักษ์ P ที่มาประเดิมความรักที่นี่เป็นท่านแรก อิอิ
  • ภูมิใจจังเลย ผู้มีประสบการณ์มาเยี่ยม ขอให้มีความสุขกับความรักที่สดใส ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ถึงน้องม่อน...เชื่อว่าน้องม่อนต้องเป็นหนุ่มหล่อมีสาวสวยดี ๆ มาหลงรักแน่นอนค่ะ
  • ระลึกถึงท่านประจักษ์เสมอค่ะ แวะไปเยี่ยมตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว

สวัสดีค่ะคุณศิลา

อ่านแล้วยิ้มเลยค่ะ....(^___^).....

นี่ เพื่อนมุข คงไม่กล้าเล่าเองแน่เลย แต่มีคนเล่าให้ถึงได้รู้...ความน่ารัก....

อ่านแล้วมหัศจรรย์จริง ๆ ค่ะ .... หันมาคิดถึงเรื่องของตัวเอง...ตามที่คุณศิลาทิ้งท้ายไว้ให้....

คิดแล้วยิ้มละมุนละไม...ยังไม่เล่าหรอกค่ะ....ต้องรอตกผลึกกว่านี้หน่อย...

ขอบคุณค่ะ

(^___^)

สวัสดีค่ะพี่ศิลา

...

ถูกใจจังเลยค่ะ ...

รัก มหัศจรรย์แห่งชีวิต และการรังสรรค์โลก

ปูเชื่อมั่นว่า Love will conquer everything J

5 5 เวลาปูพูดอย่างนี้ ใครๆ ก็จะสวนว่า แม่นางทฤษฎีร่ำไป 5 5

ไว้เจอเมื่อไหร่ จะมาปรึกษาพี่ศิลา ศิราณี นะคะ อิ อิ

...

น่าติดตาม และสนุกมาก อยากเล่ามหัศจรรย์ของเราบ้าง รอก่อนนะคะ

  • แวะมาทักทายกัลยาณมิตรทุกท่านก่อนจะมาตอบเม้นท์ภายหลัง
  • อยากบอกว่า ศิลาอยากฟังเรื่องเล่าของกัลยาณมิตรทุกท่านมากค่ะ  รู้สึกว่าช่วงนี้มีอารมณ์สุนทรียสนทนาเป็นพิเศษเกี่ยวกับเรื่องเล่า ความรักที่มหัศจรรย์...ไม่ว่าจะสำเร็จหรือล้มเหลว ก็เป็นแรงบันดาลใจหรือบทเรียนให้ท่านอื่น ๆ ที่ร่วมรับฟังไปปรับใช้ในชีวิตจริงได้ค่ะ
  • รออยู่นะคะ "มหัศจรรย์แห่งรัก" ของทุกท่านค่ะ
  • สวัสดีคุณศิล
  • เขียนได้ทุกรูปแบบเลย เก่งจริง ๆ
  • ผมเองก็โดนหักอกมาแล้ว ต้องหนีเข้ากรุง และเรียนต่อ เพราะรัก จึงรู้ เพราะดูไม่ดี จึงอก...
  • ขอบคุณ

(มาทันเปิดบล็อกล่าสุดไม่เกิน 24 ชั่วโมง ดีจังค่ะ^*)

คุณศิลาคะ อ่านเรื่องนี้แล้ว ว้าวววว...ค่ะ ดาวลูกไก่มีเพื่อนสนิทที่คุยปรับสารทุกข์สุๆ ดิบๆ กันอยู่หนึ่งคน แต่ว่าเพื่อนสนิทคนนี้เป็นผู้ชายเต็มร้อย% นะคะ เราคุยทุกเรื่องจากในหัวอกหัวใจถึงเรื่องราวครอบจักรวาล และประโยคเด็ดๆ ประโยคหนึ่งที่เราสองคนสรุปไว้ จำขึ้นใจและใช้มันเวลาจบบทสนทนาเมื่อรู้สึกว่าชักจะยืดเยื้อเสมอๆ ค่ะ รู้สึกว่าน่าจะเข้ากับเรื่องนี้เรื่องมหัศจรรย์แห่งรักของคุณ "เพื่อน มุข" กับคุณ "พี่ภัทร" ค่ะ อ๊ะ...อยากรู้ไหมคะว่าประโยคเด็ดของดาวลูกไก่กับเพื่อนสนิทว่าอย่างไร...

"อะไรที่ใช่ อย่างไรก็ใช่ แต่ถ้าไม่ใช่ ทำอย่างไรๆ ก็ไม่ใช่"

ไม่รู้จะใช้ได้เหมือนเรื่องนี้ไหมคะ ^^ คิดถึงคุณศิลาค่ะ^^ เพิ่งจะ วาง ว่าง เว้น...ค่ะ

 

เขียนผิดค่ะ เปิดบันทึกความตั้งใจแรกๆ ล่าสุด ไม่ใช่เปิด บล็อกล่าสุด แหม งงเลย ^^ปรับตัวเองแล้วนะคะ ^^

Kapookg2k2 

 

  • สวัสดีค่ะคุณศิลา
  • เป็นบันทึกที่น่ารัก น่ารัก ค่ะ
  • ครูอิงอ่านจบจบ
  • คุณศิลาคงต้องบอก เพื่อนมุข ให้หัดร้องเพลง
  • "อายจัง" ของฝน ธนสุนทร แล้วหล่ะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ มีความสุขเสมอ ๆ นะคะ
  • อ่านไปยิ้มไป
  • ตอนแรกนึกว่าเรื่องน้องศีลา
  • ความรักก็ยังงี้แหละค่ะ
  • ตอนยังไม่ได้
  • นี่อะไรก็ขวางไม่อยู่
  • แต่พอได้แล้ว  อยากจะไป
  • อะไรก็ขวางไม่อยู่เช่นกัน 
  • ปลงค่ะ  อิอิ
  • สวัสดีค่ะ คุณสุธีรา P พี่ศิลาซาบซึ้งกับความรักแนวนี้ของเพื่อนมากค่ะ...หวังจะสื่อถึงเด็ก ๆ รุ่นใหม่ให้รักกันอย่างสร้างสรรค์ค่ะ
  • ดีใจที่แวะมาอ่านเรื่องราวความรักที่พี่ศิลาภูมิใจนำเสนอที่สุดเลยค่ะ อิอิ

สวัสดีค่ะ

  • คุณมุขเข้าท่าค่ะ..ไม่สวยแต่เลือกได้
  • อุ๊ย..พี่คิมเขินไม่อยากเล่า
  • ฮิ ๆ ๆ ๆ ๆ 
  • ขอบพระคุณคุณ   pa_daeng 
    P  สำหรับคำอวยพรให้ประสบความสำเร็จในความรักค่ะ
  • ตอนนี้ก็สมหวังกันเรียบร้อยแล้วล่ะค่ะ  แต่คำอวยพรนี้จะส่งต่อให้ความรักของพวกเขายั่งยืนยาวนานต่อไปค่ะ
  • ประสบการณ์เรื่องนี้น่ารัก น่าแบ่งปันมากเลยค่ะ  แม้ไม่มีประสบการณ์ก็ไม่เป็นไรค่ะ ลุ้นอะไรมาก ๆ ก็กลัวจะเสียวแปล๊บ ๆ เหมือนกัยเพื่อนศิลา อิอิ ไม่ค่อยดีต่อหัวใจเท่าไหร่
  • หากสมหวังก็ดีไป หากไม่สมหวัง เสียดายแย่เลย
  • ท่านมหาเหรียญชัย P ทราบไหมว่าทำให้ศิลาขำกลิ้งกับคำนี้ค่ะ "ข้าใจเขียนชวนให้ มหา ติดตามพระเอกผมน้อย  นางเอกแสนสวยจะจบอย่างไร"  
  • ศิลาว่าจะเก็บสถิติเหมือนกันว่าส่วนใหญ่ท่าน ๆ ผมน้อยหรือเปล่า อิอิ บาปไหมเนี่ย แต่เจตนาบริสุทธิ์นะคะ
  • แล้วอย่าลืมมาอ่านตอนจบนะคะ
  • ขอบพระคุณคุณพี่แดง P ที่มาเชียร์ความรักน่าลุ้นค่ะ
  • แต่ เอ ดอกอะไรสวยแปลกจังเลยไม่เคยเห็น มองแล้วมองอีกเหมือนรูปหัวใจเลยค่ะ เหมาะที่จะเป็นภาพประกอบ Miracle of love มากเลยค่ะ
  • งอนคุณคนไม่มีราก P ค่ะ...มาทำให้อยาก แล้วจากไป  "ได้ไง" 
  • อยากทราบมหัศจรรย์แห่งรักของคุณคนไม่มีรากมากเลยนะคะ
  • จะรอให้ตกผลึก แล้วมาผนึกกำลังเล่าเรื่องราวความรักดีๆ ด้วยกันนะคะ  น๊าาา
  • สงสัยช่วงนี้อากาศดีโรแมนติค นึกถึงความรักวัยรุ่นทีไร เลือดลมสูบฉีดดีจัง 555
  • สวัสดีค่ะน้อง poo P ผู้มองโลกในแง่ดี สวยงามและสดใส พี่ศิลาสงสัยอย่างมากกว่ายังไม่มีชายใดมาหมายปองได้ไง...ยังเป็นนักทฤษฎีอยู่หรือคะนี่...
  • จริง ๆ แล้วก็อยากเปิดอกเล่าเหมือนกันว่าพี่ศิลาก็เก่งทฤษฎี ที่มีเรื่องเล่าความรักมากมาย ก็เพราะเป็นที่ปรึกษาด้านความรักมาก่อน เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ จึงมาจองขอคำปรึกษา ใครอกหักมาทีก็มาฟูมฟายเล่าให้ฟัง เยอะแยะเลยค่ะ  ...แต่ก็ยังไม่ได้ลงมือปฏิบัติ...ตั้งนานกว่าจะได้เจอ "ของจริง" อิอิ
  • แต่เชื่อเถอะว่าระดับนี้แล้ว เวลาลงสนาม "ไม่พลาดเป้า (หมาย)" แน่นอน 555 
  • ไม่รู้สึกนะ "เชื่อมือน้อง poo" และกับคำโดน ๆ คำนี้ Love will conquer everything J"

สวัสดีค่ะพี่Sila Phu-Chaya
มหัศจรรย์แห่งความรัก...คู๋กันแล้วก็คงไม่แคล้วกันนะคะ

อ่านๆยิ้มๆชวนติดตามจังเลยค่ะ 

จะรออ่านตอนต่อไปนะคะ ว่าพระนางจะลงเอยกันอย่างไร

ขอบคุณค่ะพี่ศิลา...^_^ 

  • ดีใจที่คุณพี่  แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช P มาเยี่ยมค่ะ
  • พอทราบว่ามีเรื่องราวมหัศจรรย์แห่งรักจะมาเล่าสู่กันฟัง ศิลาก็ตื่นเต้นรอคอยอยู่นะคะ
  • เชื่อว่าครั้งหนึ่งในชีวิตคนเรามีเรื่องราวประทับใจดี ๆ เกี่ยวกับความรักอย่างแน่นอน...
  • เก็บมาเล่าฝากไว้ให้น้อง ๆ ลูกหลานได้อ่านกันจะมีคุณค่าอย่างมากค่ะ
  • ขอบพระคุณท่านศรีกมล P ที่แบ่งปันเรื่องราวความรักให้ฟังค่ะ...บทเรียนแห่งการอกหัก ทำให้เราได้พบรักแท้ได้เหมือนกันนะคะ ...
  • เคยเจ็บปวดทุกข์ทรมานกับความรักมาหลายครั้ง ก็คิดน้อยใจว่าเราไม่ดีพอ แต่พอเวลาผ่านไป จึงเข้าใจว่าแต่ละช่วงเวลา คือบททดสอบที่จะนำพาเรามาพบกับสิ่งที่ใช่ คนที่เป็นคู่อยู่กับเราได้...
  • ถ้าไม่ผิดหวัง คงไม่ได้เข้ากรุงเรียนต่อ เพื่อก้าวหน้าในอาชีพ..นับว่าเป็นแรงผลักดันที่เป็นโอกาสสำหรับชีวิตจริง ๆ
  • บทเรียนนี้ดีมากค่ะ

พี่ศิลาขา...

     มารายงานตัวก่อนค่ะ ..^_^..

พี่ศิลาขา...

       อ่านไปลุ้นไป  ยิ้มไป  ลุ้นจริงๆนะคะว่าตอนจบจะเป็นอย่างไร  ว้า  มาให้ติดตามตอนต่อไปซะได้ อิ..อิ..  ไม่เป็นไรค่ะหนูรอได้

       เพื่อ มหัศจรรย์แห่งรัก....

       ขอบคุณที่ไปชวนมาซึบซัมกับความรักแบบน่ารักๆของเพื่อนพี่ศิลานะคะ

       จะรอติดตามตอนต่อไปอย่างใจจดใจ่จอค่ะ..^__^..

พี่ศิลาขา....(แอบแวบมาค่ะ)

      มารออ่านตอนต่อไปค่ะ..^_^..

  • ขอตอบเม้นท์ของคุณครูตุ๊กแก P ก่อนนะคะ เพราะเห็นพลังของมัศจรรย์แห่งรักที่รอลุ้นตอนจบแล้วทึ่งมากเลยค่ะ
  • พี่ศิลาไม่ได้แกล้งชะลอยังไม่เขียนตอนจบเลยนะคะ ..จากใจจริง...หากคุณครูตุ๊กแกสังเกตบล๊อกหลากหลายของพี่ศิลาที่มีทั้งศาสตร์และศิลป์...หรือความรู้ และความรัก(มิตรภาพ) แล้ว อยากบอกว่าพี่ศิลาจะต้องรอรอบเหมือนรถเก๋งใส่เกียร์ออโตค่ะ
  • คือว่าตอนนี้กำลังรอ "อารมณ์ศิลปิน"  บรรเจิดออกมาจากหัวใจก่อนค่ะ
  • อีกแป๊บหนึ่งนะ กำลังเบ่ง เอ๊ย กำลังใกล้จะมาแล้วค่ะ อิอิอิ
  • แหม...อยากทุบตัวเองเหมือนกัน ทำไมคลอดอารมณ์รักหวานโรแมนติคออกมาช้าจัง...สงสัยวันนี้ทำงานเหนื่อยไปหน่อย
  • รออีกนิดนะคะ ไม่นานเกินรอ
  • สวัสดีค่ะคุณดาวลูกไก่ P ประโยคเดียวแต่มีความหมายลึกซึ้งมาก เพราะเป็นการกลั่นมาจากประสบการณ์ล้วน ๆ จริงไหมคะ

"อะไรที่ใช่ อย่างไรก็ใช่ แต่ถ้าไม่ใช่ ทำอย่างไรๆ ก็ไม่ใช่"

  • คำบางคำที่เราพูดออกมา คนฟังจะเข้าใจอย่างดื่มด่ำก็ต่อเมื่อมีประสบการณ์ร่วมหรือผ่านเรื่องนั้นมาแล้วเหมือนกัน จึงขอเรีบนมาเราคงผ่านอะไรกันมาแล้ว มิใช่น้อย (พูดเหมือนคุณป้าคุยกันเลย)
  • โดยส่วนตัว เคยพยายามรักษาความรักไว้หลายครั้ง แต่ก็ต้องปล่อยไป เพราะ "มันไม่ใช่" จริง ๆ อย่างที่คุณดาวลูกไก่กล่าวมา แต่พออะไรไรที่ไม่ได้พยายาม กลับเข้ามาหา รอเราอยู่ตรงหน้า แค่เพียงเราเปิดใจ อืม..พูดถึงเรื่องนี้ทีไร เลือดลมไหลเวียนดีจัง เหมือนทานยาบำรุง อิอิ
  • พอแค่นี้ก่อนค่ะ เกรงว่าเด็กรุ่นลูก ๆ หลาน ๆ มาอ่านเจอจะบอกว่า ป้า ๆ วัยกลับเหรอ...5555
  • คิดถึงเช่นกันค่ะ ...

รางวัลทางจิตวิญญาน

มอบให้..ด้วยความระลึกถึง

 

  • อ่านเม้นท์คุณครูอิง P แล้วขำจังเลยค่ะ
  • อยากบอกว่าเพื่อนศิลาซ่าส์เงียบเรียบร้อยกว่าศิลาเสียอีก
  • จริงใจต่อความรู้สึกตนเองเป็นที่สุด เวลาไม่ก็คือไม่ แต่พอจะอยากได้ใหม่ ก็หาทางเอาคืนจนได้ "อายจัง" อิอิ
  • ศิลาเองก็อยากมีความรักแบบนี้เหมือนกันค่ะคุณพี่เขี้ยว P แต่ว่าโชคชะตาคงอยากทดสอบความอดทน กว่าศิลาจะเจอ  เพื่อนคนนี้ก็สำเร็จไปแล้วสองหน่อ
  • เรื่องความรักนี้เป็นเรื่องบุพเพฯ จริงๆ ค่ะ
  • มีประสบการณ์ความรักดี ๆ มาเล่าสู่กันฟังจะดีไม่น้อยนะคะ ศิลาชอบฟังค่ะ รู้สึกประทับใจไปด้วย และมีชีวิตชีวามากเลย
  • ความรักเสมือน"ชีวิตทางจิตวิญญาณ" ค่ะ ในที่นี้ หมายถึงรักใครก็ได้ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องหนุ่มสาวค่ะ
  • คุณพี่ครูคิม P มีอารมณ์ขันไม่เบาเลยนะคะ...ไม่สวยเลือกได้...น่าจะใช้ได้กับสาวซ่าส์แบบเพื่อน "มุข" ค่ะ ... อย่างศิลาว่าซ่าส์แล้ว ยังไม่พอเลย
  • แหม  ไว้เจอกันเมื่อไหร่ เล่าให้ฟังหน่อยนะคะ มหัศจรรย์แห่งรักของคุณพี่ครูคิม อยากฟังจังเลย...ไม่ทราบเป็นไง  มีแต่กัลยาณมิตรมาทำให้อยาก (ฟัง) แล้วจากไป  .... ฝากไว้ก่อนเถอะ...จะทวงคืน อิอิ 
  • ขอบคุณคุณเทียนน้อย P ที่แวะมาอ่านและมาลุ้นค่ะ
  • ขอเวลาพี่ศิลาอีกนิด กำลังสกัดอารมณ์อยู่ค่ะ  กว่าอารมณ์ศิลปินจะมาเยือนนี่ไม่ง่ายเลยนะคะ  เพราะพี่ศิลาเป็นคนชอบคิดมากเกินไป จินตนาการจะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อดิน ฟ้า อากาศ เป็นใจค่ะ
  • เขียนเสร็จเมื่อไหร่ จะไปเรียนเชิญค่ะ
  • สวัสดีค่ะคุณแสงแห่งความดี P เป็นกัลยาณมิตรที่แสนดีสำหรับศิลามากมาย แวะมาเยี่ยมมิเคยขาดเลยค่ะ
  • ขอบพระคุณมากค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท