เยือนใต้ยามฝน


เหตุผลที่ได้ไปเยือนใต้ครั้งนี้ก็เนื่องด้วยงาน Gotoknow Forum ครั้งที่ 1 ซึ่งมีผู้เขียนถึงและนำภาพแห่งความประทับใจมาให้ชมกันอย่างจุใจ เลยไม่นำมาฉายซ้ำกันนะคะ

ผู้เขียนได้โทรศัพท์ถึงเพื่อนซึ่งอยู่ที่สุราษฎร์ธานีถามว่าหากมาเจอกันที่หาดใหญ่ หลังจากผู้เขียนงานเสร็จแล้วเที่ยวใกล้ๆกันสักวันสองวันจะได้ไหม เพื่อน(คู่สามี-ภรรยา)ตกลง เขาขับรถมานอนหาดใหญ่คืนที่งานของเราเสร็จ สายๆรุ่งขึ้นก็พากันออกเดินทางไปทานข้าวกลางวันที่ตรัง หมายมั่นว่าต้องชิม หมูย่างเมืองตรัง ไปถามหาเจ้าดังโดยถามที่วินมอเตอร์ไซค์ น้าคนขับใจดีขี่รถนำทางไปชี้ให้ถึงหน้าร้าน ปรากฏว่าเราไปถึงบ่ายแล้วของหมด เราเลยได้ซื้อเจ้าไม่ดัง แต่ก็อร่อยดี

เดินทางหน้าฝนไม่ต้องลงเที่ยวอยู่ในรถ ขับผ่านให้ได้ชมสถานที่ก็ดีเหมือนกัน

ออกจาก ตรัง ด้วยความประทับใจน้าคนขับมอเตอร์ไซค์และหมูย่าง มุ่งหน้าไปกระบี่ ตั้งใจนอนค้างที่กระบี่หนึ่งคืน วันรุ่งขึ้นบ่ายสามโมงกว่าผู้เขียนก็จะบินกลับ ไม่ได้มากระบี่ห้าหกปีเห็นจะได้ เมืองเปลี่ยนไปมาก จากที่เมื่อก่อนมีโรงแรมไม่มาก ปัจจุบันมีโรงแรมมากมาย หลายระดับ ครั้งนี้ตัดสินใจพักแถวหาดพระนาง โรงแรมดูหรูสวยงาม ร่มรื่น อยู่ติดถนน แต่ราคาช่วงนอกฤดูท่องเที่ยวลดลงมาเยอะ

ย่านหน้าหาดร้านรวงเงียบเหงา ผู้คนบางตา พวกเราเลยไปใช้บริการนวดฝ่าเท้าอุดหนุนกันหน่อย ได้เจอเขากำลังซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมเมื่อมีสาธารณภัย ภาวนาว่าสึนามิอย่ามาอีกเลย

ตอนเย็นไปทานอาหารท้องถิ่นที่อีกซีกหนึ่งของเมืองทีเดียว เป็นในตัวเมือง มองเห็นสวนสาธารณะสวยงาม อยู่ริมคลองมีป่าโกงกาง มีเรือหาปลา เรือพานักท่องเที่ยวไปเกาะต่างๆจอดเรียงราย ฝนตกหน้านี้ ไม่มีใครอยากเสี่ยงออกเรือไปเที่ยวเกาะ

นั่งรถดูบ้านช่อง ผู้คน ดูสงบสุข มีผลไม้พื้นบ้าน คือ ทุเรียนบ้าน เขาเอามาตั้งขายเป็นระยะๆ เพื่อนบอกว่า ทุเรียนพวกนี้เนื้อบางแต่ก็รสชาติดีทีเดียว เห็นพนักงานที่โรงแรมเขาหิ้วมาเลยขอถ่ายรูปไว้

สิ่งแปลกตาที่เห็นและทำให้ขำมากก็คือ เสาสัญญาณไฟจราจรในเมืองกระบี่สองแห่ง ไม่ทราบประวัติศาสตร์ หรือเรื่องราวที่มาของการออกแบบ

  • ที่เป็นรูปเหมือนมนุษย์โบราณกึ่งๆลิงหิ้วไฟจราจร อยู่ตรงสี่แยกแห่งหนึ่ง ดังนั้นจึงมีรูปปั้นถึงสี่ตัว

  • อีกแห่งเป็นรูปช้างชูดาบบนยอด และ ช้างด้านล่างใช้งวงหิ้วไฟจราจรไว้

ประทับใจ เบิกบานใจ กับงาน Gotoknow Forum ครั้งที่ 1 ที่มีโอกาสไปร่วมด้วย ได้พบกัลยาณมิตรG2K ทั้งที่เคยพบหน้าตัวจริง และผู้ที่พบกันแต่ในบล็อก(ในงานผู้เขียนพลั้งเผลอไปลดยศ ลุงเอก แต่ท่านใจดีมากบอกว่าไม่เป็นไรทำให้รู้สึกหนุ่มขึ้น) ได้มาพบตัวจริงกันครั้งนี้ นอกจากนี้ยังทำให้ได้ไปเยือนหาดใหญ่หลังจากไม่ได้ไปมานานราวสิบปีมาแล้ว แถมท้ายด้วยการเยี่ยม ตรังและกระบี่

เย็นฉ่ำชื่นใจในมิตรภาพและการเดินทางในหน้าฝน อะไรๆในทริปนี้ดีไปหมด

หมายเลขบันทึก: 264387เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2009 16:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (54)
  • พี่นุชครับ
  • น้องไม่ได้ไปกระบี่นานมากๆๆ
  • เห็นเสาไฟแปลกดี
  • บ้านเราเป็นรูปปลายี่สก
  • ชอบทุเรียนบ้าน
  • อร่อยมาก
  • ตอนไปตรัง
  • ไปกินหมูย่างที่ย่านตาขาว
  • ไม่แพ้กัน
  • แต่เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วนะครับ

สวัสดีค่ะ

  • เป็นโอกาสดีที่สุด..ที่ได้มาร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ได้รับประสบการณ์มากมายเกินคาด
  • ได้รับความอนุเคราะห์จากคุณยุวนุช  ในการร่วมดูแลโรงเรียน ครูทุกท่านดีใจและฝากขอบพระคุณมาเป็นอย่างสูง
  • ครูคิมไม่เคยมาภาคใต้  นับเป็นครั้งแรกที่ได้มาค่ะ รีบสมัครก่อนเพื่อนเมื่อทราบว่ามีกิจกรรมนี้
  • ขอขอบพระคุณ..ที่มีภาพเมืองตรังให้ชมค่ะ

ดีใจที่ได้พบหน้าอาจารย์นุช คนสวย ใจดี เก่งด้วยค่ะ ประทับใจอาจารย์มาก มาขอนแก่นจะต้อพาไปชิมอาหารอร่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ

* ดีใจที่ได้พบและฟังเสียงอันไพเราะ

* อยู่มนรถยังได้เห็นภาพแปลกๆ เยี่ยมยุทธค่ะ

* สุขกายสุขใจนะคะ

มาชม

ได้ไปท่องเที่ยวหลายที่เลยนะครับ

ล่องใต้คราวนี้ แสดงว่าที่นั่งคุยกันนั้นเป็นเรื่องจริงที่เล่าให้ฟังว่าเพื่อนจากเมืองคนดีจะมา

รับไปเที่ยว...อิ อิ อิ...

เห็นรูปอาจารย์หลายรูปเลย สวยเหมือนเดิมนะคะ

อาจารย์ขจิตP ว่องไวจริงๆมาเป็นคนแรกเลยนะคะ ได้เห็นภาพนิดหน่อยจากกระบี่ ต้องรีบไปเยือนกันใหม่ ก่อนที่จะแปลงร่างไปมากกว่านี้ พี่โชคดีที่เคยไปกระบี่สมัยยังไม่ดัง คนยังไม่ค่อยไปเที่ยวกัน ได้เห็นธรรมชาติอุดมและนักท่องเที่ยวไม่มาก มีแต่พวกนิยมธรรมชาติจริงๆ

ยังไม่เคยชิมทุเรียนบ้านเมืองใต้เลยค่ะ ส่วนมากจะเป็นทุเรียนแก่จัด ซึ่งพี่ไม่ชอบเพราะนอกจากกลิ่นแรงแล้วยังขมๆด้วย เพราะส่วนใหญ่ต้นสูงมาก สอยยากเขามักปล่อยให้แก่ร่วงลงมาเอง

วันหลังถ่ายภาพเสาสัญญาณไฟจราจรเมืองกาญจน์มาฝากกันบ้างนะคะ อยากเห็นว่าเขาออกแบบอย่างไร เสาไฟแสงสว่างที่กระบี่เขาก็ทำสวยเป็นรูปช้างทั้งตัวขนาดพอดี เห็นที่อยุธยาถนนบางสายเป็นช้างสี่หน้าหัวเบ้อเริ่ม ผิดสัดส่วนกับเสาไฟมาก ทำให้นึกว่าเราน่าจะมีการดูแลควบคุมเรื่องการออกแบบสิ่งที่เป็นสาธารณะ เพื่อจะได้ดูงาม มีสุนทรีย์ มีรสนิยมดีนะคะ

สวัสดีค่ะคุณ ครูคิม P ดีจังค่ะที่คุณครูคิมได้มาภาคใต้เป็นครั้งแรกและมีความประทับใจ มีความทรงจำที่ดีงามกลับไป เชื่อว่าทุกท่านที่ไปร่วมงานก็มีความรู้สึกดีๆว่าอยู่ท่ามกลางกัลยาณมิตรนะคะ ดีใจที่มีโอกาสร่วมทำสิ่งดีงามด้วยกันค่ะ

สวัสดีค่ะพี่นุช

...ตามไปเที่ยวด้วยอย่างมีความสุขค่ะ....

พี่นุชสบายดีนะคะ

ฝนตกเดินทางลำบาก แต่ก็ทำให้บรรยากาศสดชื่น เขียวชอุ่มนะคะ

ภาพในบันทึกนี้งดงามทั้งนั้นเลย...

โดยเฉพาะภาพนี้ค่ะ....

แหมคุณแก้วP ชมกันมากเลยค่ะ เขินๆๆ^__^ พี่ก็ประทับใจคุณแก้ว แค่เห็นก็ชื่นชมที่ใช้ผ้าไทยได้อย่างเก๋ไก๋  บวกกับความสามารถทั้งเรื่องงาน เรื่องครอบครัว ซึ่งมีพื้นฐานมาจากจิตใจที่ดีงาม ดีใจที่ได้พบกันตัวจริงค่ะ

ได้พบคุณครูพรรณาP ตัวจริงยังสาวมากๆ และคล่องแคล่ว รูปในบล็อกดูไม่ชัด หรือว่าตั้งใจพรางตัวคะ^___^

ดีใจที่ได้พบและมีโอกาสได้พูดคุยกัน ขอบคุณในคำชมค่ะ

ค่ะอาจารย์ยูมิP มีเพื่อนดี จากเมืองคนดีมาบริการ เลยได้อยู่เที่ยวต่ออีกนิดค่ะ ไหนๆก็เดินทางไกลลงไปแล้วก็ใช้โอกาสไปเยือนอัพเดทข้อมูลเมืองที่เคยไปมานานแล้วว่าเปลี่ยนไปเพียงใดค่ะ ดูแล้วจะได้ปลงๆๆ^__^ ในเรื่องของความไม่เที่ยง

ขอให้อาจารย์มีพลานามัยแข็งแรง มีความสุขมากๆจากการสอนหนังสือและท่องไปในพื้นที่ต่างๆค่ะ(อาจารย์คงได้ชิมอาหารชาวอัมพวาที่ตลาดน้ำนะคะ)

ขอบพระคุณค่ะคุณพี่ศศินันท์P ที่ได้ติดตามข่าวคราวกิจกรรมชาวโกทูโนว์ครั้งนี้ นุชดีใจค่ะที่ได้มีโอกาส เป็นครั้งแรกที่ไปร่วมกิจกรรมกับเขา

รอบริการคุณพี่ คุณหมอ และหลานชาย ไปเที่ยวตลาดน้ำคลองสระบัว และวัดพระยาแมนค่ะ

สวัสดีค่ะคุณPคนไม่มีราก ดีจังที่ตามไปเที่ยวฝ่าฝนด้วยกัน เที่ยวหน้าฝนก็ดีหลายอย่างค่ะ เย็นดี เห็นต้นไม้เขียวชอุ่มชุ่มชื่นใจ

หมู่นี้ไม่ค่อยได้อยู่ติดบ้านยาวๆ พอกลับจากไปที่อื่นได้พักนิ่งๆในสิ่งแวดล้อมที่บ้านรู้สึกดีเชียวค่ะ

สวัสดีครับ พี่นุช

อยู่ใต้แท้ๆ ยังไม่เคยเห็นไฟจราจรกับ มนุษย์โบราณเลยครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับคุณนายดอกเตอร์

มายืนยันว่าเสียงท่านเพเระจริงๆยกมือสนับสนุน ครูพรรณาครับ

จากเวทีโกทูโน ทำให้กล้าเข้าคุยด้วย ก่อนหน้านั้น

เข้ามาอ่านแล้วผ่านไป

 ด้วยความขอบคุณครับคุณนาย

ขอบคุณเรื่องราวดีๆครับอาจารย์...สุขใจที่ได้รับและเรียนรู้ครับ

สวัสดีครับ คุณนายดอกเตอร์

         ยินดีที่ได้รู้จักอาจารย์ครับ นั่งทานกาแฟโต๊ะเดียวกันในเช้า 25 พ.ค.52 ที่ห้องอาหาร  มีโอกาสได้ถ่ายรูปร่วมกันด้วยครับ อาจารย์คุยสนุกครับ 

 

 

 

 

 

พี่ก็ไม่นึกว่าจะได้เห็นของแปลกอย่างนี้ค่ะคุณPเกษตรยะลา ยิ่งของจริง สี่ตัวชุมนุมกันตรงสี่แยก เห็นชัดเลยค่ะ

หวังว่าคงสบายดีเดี๋ยวจะไปเยี่ยมค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ Pวอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei-- ที่กล้ามาทักทายกันในวันนี้ อยากถามท่านผู้เฒ่าจังว่าเดิมนั้นที่นี่น่ากลัวขนาดไหนนะคะถึงได้ทำให้หลายๆคนไม่กล้าทักทายแสดงความเห็น สงสัยจะหน้าดุหรือเปล่าคะ ^___^

และขอบคุณในคำชมด้วยค่ะ

ขอบคุณคุณPเสียงเล็กๆ ค่ะที่มาทักทายกัน การที่มีคนมาอ่านสิ่งที่เขียนไว้นั้นก็น่าขอบคุณไม่ยิ่งหย่อนกว่ากันค่ะ เขียนแล้วไม่มีคนอ่าน ก็ไม่สนุกและผู้เขียนก็ไม่ได้ปรับปรุงพัฒนาตัวเองค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักอาจารย์Pชาญวิทย์-นครศรีฯ เช่นกันค่ะ งานนี้ได้รู้จักหน้าตา ตัวจริง เสียงจริงหลายๆท่าน ยิ่งได้พบได้คุยกันยิ่งทึ่งชาวโกทูโนว์ที่ทำงานด้วยจิตอาสาและมีอุดมคติตั้งมั่นนะคะ

แหมเสียดายจังค่ะไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมด้วย....เลยไม่เจอหน้าคนสวย

พึ่งเข้ามาเป็นน้องใหม่ gotonkow คราวต่อไปคงได้มีโอกาสเข้าร่วมค่ะ

สวัสดีค่ะคุณนายดอกเตอร์

  • จำได้ว่าเคยเข้ามาชมบรรยากาศที่บ้านคุณนายดอกเตอร์แล้วเก็บภาพประทับใจออกไป
  • แต่ไม่ค่อยกล้าเข้ามาคุยด้วยบ่อยๆ ค่ะ มีความรู้สึกเกร็งหากจะเข้ามาเขียนในบันทึกผู้หญิงเก่งๆได้แต่แอบปลื้มว่าพี่ผู้หญิงคนนี้น่าทึ่งมาก  สวย  งาม  งามแบบไทยๆ งามมากเลยค่ะพี่
  • ได้เห็นตัวจริงที่อยู่ในผ้าไทยในวันงานวันจันทร์นั้นครั้งแรก  เอาแล้ว....ได้แต่แอบมอง
  • มาได้ยินเสียง  กระซิบบอกครูพี่พรรณาว่า "พี่..เสียงพี่เค้าหวานอีกต่างหากง่ะ" ฟังงี้เพลินเลยค่ะพี่
  • ยินดีที่รู้จักนะคะ...โชคดีที่ได้เห็นตัวจริง
  • ขอบคุณค่ะ

" อยากถามท่านผู้เฒ่าจังว่าเดิมนั้นที่นี่น่ากลัวขนาดไหนนะคะถึงได้ทำให้หลายๆคนไม่กล้าทักทายแสดงความเห็น สงสัยจะหน้าดุหรือเปล่าคะ ^___^"

สวัสดีครับคุณนาย ยอมรับว่าเป็นความรู้สึกส่วนตัวอย่างหนึ่ง

ในการเข้ามาแลกเปลี่ยนกัน ที่เข้าไปอ่านแล้ว บางครั้งแสดงความเห็นไว้แล้ว ไม่ได้รับการแลกเปลี่ยนก็มาคิดว่า ศิล และปัญญาอาจจะไม่เท่ากัน เรื่องนี้เคยมีความรู้สึกแบบนี้กับคุณเอก จตุพร มาแล้วครับ อีกอย่างหนึ่งครับท่าน ณ.ที่แห่งนี้ นอกจากได้ความรู้แล้ว การแวะบ้านคนอื่นแล้วมีสุข มันทำให้ต้องแวะไปบ่อยๆครับ ขอชันชี ว่าหลังจากนี้ จะทำตัวให้คุนชินกับคุณนาย ครับ

สวัสดีค่ะคุณ Pprachumporn ทีจริงชาวโกทูโนว์เขาจัดกิจกรรมกันบ่อยๆนะคะ ก็ไม่เคยได้มีโอกาสไปร่วมงาน ครั้งนี้เป็นการจัด Forum ครั้งแรกอย่างเป็นทางการ เลยมีโอกาสไปเพราะทีมงานผู้จัดเขาชวนให้ไปช่วยทำงานน่ะคะ ดีใจมากที่ได้ไป ได้พบกัลยาณมิตรมากมายเลยค่ะ โอกาสเหมาะๆเราคงได้พบกันค่ะ

ว้าว คุณPLioness_ann อยู่ในงานก็ไม่มาทักทายกัน พี่นั้นเป็นสว.นะคะ ตาก็ไม่ค่อยดี ความจำก็ยังเสื่อมถอย ขอบคุณที่แอบชม แล้ววันนี้มาทักทายกันจริงๆ มาบ่อยๆนะคะ ก็เห็นตัวจริงกันแล้วว่าไม่ได้น่าเกรงขามอะไรสักหน่อย^___^

ขอบคุณค่ะคุณPวอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei-- ที่เฉลยปัญหาที่รำพึงไปให้ทราบค่ะ บางทีตัวเองก็ตกหล่นการตอบคอมเมนท์จากผู้อ่านไปบ้าง แต่พยายามตอบทุกความเห็นค่ะ เพราะถือว่าผู้มาอ่านให้เกียรติมาอ่านและได้ใช้ความพยายามในการฝากความเห็นไว้ด้วย การเพิกเฉยนับว่าเสียมารยาทนะคะ

นอกจากนั้นยังพยายามเยี่ยมกลับด้วยเท่าที่เวลาพึงมี การไปเยี่ยมบันทึกอื่นๆเราก็ได้ความรู้ ได้รู้ความเคลื่อนไหวของสังคมคนดีด้วยค่ะ แต่อย่างที่อาจารย์วิจารณืท่านกล่าวนะคะ บล็อกมีจำนวนมาก เยี่ยมเยียนกันไม่ทั่วถึง หากว่าท่านผู้เฒ่าเคยมาเยี่ยมแล้ว นุชไม่ได้ตอบ ตกหล่นไปต้องกราบขออภัยไว้ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

ยินดีมากจริงๆค่ะที่จะได้คุ้นเคยกันมากขึ้นจากการลปรร.ณที่แห่งนี้

สวัสดีครับพี่คุณนายด๊อกเตอร์

ล่องใต้ยามฝน พบผู้คน Gotoknow แถมยังได้ไปเที่ยวต่อเนื่องอีก มีภาพบรรยากาศบริบทเมืองกระบี่มาให้ชม ขอบคุณครับ

สวัสดีคะอาจารย์นุช

ประทับใจอาจารย์นุชมากคะ น้ำเสียง ท่าทาง การแต่งกาย สวยมากคะ

ไก่ชอบมองเวลาอาจารย์พูด ไก่แอบถ่ายภาพอาจารย์หลายท่ามากคะ

ขอโทษนะคะ มีแต่ภาพสวย ๆนะคะ

สวัสดีค่ะอาจารย์Pดร. ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ การเดินทางไม่ว่าจะแบบใดเป็นการเรียนรู้ค่ะ ดีใจที่มีโอกาสเดินทางในรูปแบบที่แตกต่างจากเมื่อสมัยทำงานและเรียนหนังสือค่ะเพราะเรานิ่งขึ้นและไม่ต้องรีบเร่ง

ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ คงมีโอกาสไปเยือนชาวกศน.ที่ชลบุรีบ้าง^__^

ขอบคุณคุณไก่P ประกาย~natachoei ที่~natadee มากค่ะที่ประทับใจพี่ถึงเพียงนี้ แอบถ่ายภาพไม่คิดตังค์ค่ะ

พี่ก็ประทับใจในความมีมิตรจิต มิตรใจของชาวโกทูโนว์ทุกคน จริงๆแล้วพี่รู้สึกเหมือนคนอยู่นอกวงวิชาการเพราะปัจจุบันไม่ได้ทำงานเหมือนทุกๆคน ออกจะสบายกับการอยู่กับตัวเอง อยู่กับธรรมชาติ แต่ทุกคนก็ให้การต้อนรับพี่อย่างดี ต้องขอบคุณทุกคนค่ะ

เมล็ดบวบที่ให้ไป บัดนี้กำลังอยู่ในกระถางเพาะแล้วค่ะ^__^

  • มาเก็บตกควันหลงจากงานกิจกรรมดี ๆ ค่ะ
  • ภาพบรรยากาศน้ำเกาะก้านใบ ฉ่ำหัวใจจริง ๆ นะคะ
  • เหมือนดูหนังใส่แว่นสามมิติ ที่มีคนในจอหนังทะลุออกมาให้เราเห็น...
  • ขอบพระคุณค่ะ  นอกจากความประทับใจร่วมที่ได้จากงานแล้ว ศิลายังได้แหล่งท่องเที่ยวที่กระบี่อีกด้วย
  • จำไม่ได้เลยครับ
  • โลกถูกครอบงำด้วยทุนนิยม สมกับเป็นคุณนาย ดร.จริง
  • แสดงว่า ดร.เป็นลูกน้องใช่ไหมครับ อิอิ
  • พี่นุชเจ้า..

เดินทางไปไหนต่อไหนหน้าฝนนี่..ต้อมว่าอะไรๆ ก็ดูสวยงามค่ะ   เผลอๆ จะคิดว่าตัวเองเป็นนางเอกมิวสิค อิอิ  

ต้อมตะเวนทานเค้กเผื่อพี่นุชไปหลายชิ้นในสองวันที่ผ่านมา  อิอิ  ^^    เปิดไล่ดูจากในเวบ  แล้วออกเดินทางไปร้านไหมเบเกอรี่    พอดีตอนที่ไปนั้นฝนพรำสายแล้วก็เลยไม่ได้นั่งในสวน    เดินเข้าไปในร้านนั้นมีโต๊ะหลากหลายสีสัน..ต่างอารมณ์ให้เลือกนั่งกัน   ชามะนาว..อร่อยค่ะ     

วันจันทร์..ไปทานทีรามิสุที่ร้านชาร์โค   เพราะฝนตกเลยไปนั่งในสวนร้านเฟริน์ฟอเรสไม่ได้  ฮือๆๆ  

เสียดายไม่มีรูปมาฝากพี่นุชเพราะมัวแต่สนใจคู่สนทนาและมัวแต่ตะลุยหาร้านน่ารักในเวบไซต์   อิอิ    แต่..ทานเผื่อพี่นุชแล้ว..ว..ว นะคะ   อิอิ

สวัสดีค่ะ ชุ่มฉ่ำกับฝนพรำทั่วประเทศนะคะ

ที่จริงกระบี่มีที่ท่องเที่ยวมากมาย เป็นจังหวัดที่น่าไปท่องเที่ยวมากค่ะ

ขอบคุณค่ะที่มาติดตามบรรยากาศกัน

คุณPเบดูอิน จำอะไรไม่ได้คะ อิ อิ หรือไม่ได้ทักทายกันนานเลยจำไม่ได้ แซวๆ คลายเครียด

ยินดีเป็นลูกน้องค่ะ ลูกพี่รับผิดชอบมากกว่า^___^

โอ้โห คุณต้อมP ตระเวณทานเค้กจริงๆจังๆ ต้องไปตีปิงปองกี่เซสชั่นล่ะคะเนี่ย ทำลายหลักฐาน ^__^

ดีค่ะหาข้อมูลไว้แนะนำเวลาพี่ไปเชียงใหม่จะได้ขอข้อมูล เห็นเขาว่าร้าน Mont Blanc ที่แถวถนนนิมมานทร์ฯก็เค้กอร่อย ยังไม่เคยลองเลยค่ะ วันนี้ไม่ได้ทานเค้ก ทานทุเรียนไปก่อน อิ อิ อ้วนพอกัน

เที่ยวนอกฤดูท่องเที่ยวนั้นที่จริงพี่ชอบนะคะ สงบดี

  • พี่นุชเจ้า..

วันอาทิตย์ที่ต้อมภาวนาให้ฝนตกพรำๆ พอสวย    เพื่อนขับรถมารับที่ประตูเชียงใหม่  พาไปกินบุฟเฟ่ต์อาหารเวียดนามที่ร้านมาดามเอี่ยน  แล้วไปนั่งเล่น จิบกาแฟ-ทานเค้กที่ร้านไหม   แถวอนุบาลลานนาน่ะ (ดูจากในเวบแล้วน่าไป) (ตอนแรกตั้งใจไปมองบลังค์..แต่เพื่อนบอกอยากลองร้านอื่น  ร้านนี้เคยมาหลายครั้งแล้ว)    ฝนตกพรำๆ เราก็นั่งคุยกันในร้านบนเก้าอี้หวายตัวยาวๆ  หนังสือกองโตๆ    แถมเพื่อนวิ่งไปเอาโน๊ตบุ๊กมาดูร้านต่อไปอีกแน่ะ (กะจะไม่ผอมกันนะเนี่ย)    ฝนตก..ต้อมง่วงยังนอนหนุนตักเพื่อนเลยเนี่ย  อุ๊บ! พอดีได้มุมสลัวๆ    เถลไถลไม่ยอมกลับบ้านน่ะค่ะ     กะไปนั่งชิลล์ๆ ตอนค่ำที่ร้านคุณนายตื่นสายแถวนิมมานฯ    แต่สามทุ่มกว่าออกไปทานโจ๊กสมเพชร   โทรเจอน้าอึ่ง..เลยไปขอยืมเสื้อน้าอึ่งมาใส่นอนเสียเลย    

วันจันทร์..มานอนเอาตอนแปดโมงเช้า   แล้วสิบโมงกว่าก็ตะเวนนั่งเป็นตุ๊กตาหน้ารถ (เพราะเพื่อนต้องตะลอนไปทำงานหลายที่ อิอิ)    เที่ยงๆ ไปหม่ำยำแอ๊ปเปิ้ล  ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ  เผือกม้วน  แล้วปลาทอดมายองเนส(มั้ง--สั่งเองกินเองก็ยังลืมแน่ะ อิอิ)ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวลีลา   มานั่งทานทีรามิสุที่ร้านชาร์โค (เพราะฝนตก..ไปนั่งในสวนร้านเฟริน์ฟอเรสไม่ได้    แถมยังหาร้านที่อยากไปแถวหลังมอไม่เจออีก    เข้าโรบินสันสองชั่วโมง..แล้วออกมานั่งดื่มอะไรแถวร้านหนังสือดวงกมลรอเวลาส่งต้อมขึ้นรถกลับบ้านหกโมงเย็นกว่าๆ

อืม..ม..ม ก็กะนอนต่ออีกคืนนะคะ  เสียแต่ว่าต้อมสวมชุดเดียวมาสองวันแล้วอ่ะ  ฮ่าๆๆ   แถมวันนี้มาทำงานก็ไม่ได้เล่นปิงปอง  ครั้นจะตีแบดก็แดดร้อน   จะผอมไหมเนี่ย..ย..ย พี่นุชขา

คุณต้อมเจ้าP  เนปาลี ที่เล่ามานี่แสนสุขจริงๆนะคะ

คงได้นอนอิ่มแล้ว ยังอายุน้อยๆการเผาผลาญยังดีอยู่คงไม่อ้วนเท่าไหร่ (หลอกให้ดีใจ ^__^)

ร้านกาแฟ ร้านเค้กที่เชียงใหม่สวยๆ บรรยากาศดี มีหลายร้านมาก คงตามไปชิมไม่ทั่ว พี่มีร้านที่ชอบอีกแห่ง เป็นร้านกาแฟวาวี ที่ทางเข้าโรงแรมโฟซีซั่น ร้านเขาทำบรรยากาศโคซี่นั่งเล่นนอนเล่นจิบกาแฟแสนสุข เขามีคนทำเค้กโฮมเมดมาส่ง ชิมแล้วติดใจเลย อิ อิ ไม่ไกลบ้านพี่ที่เชียงใหม่ แต่ไกลบ้านคุณต้อมน่าดู

ท่าทางจะทำงานหนักนะคะเนี่ย...

สวัสดียามเช้าค่ะ..

อาจารย์สบายดีนะคะ

ตั้งใจและมาเยี่ยมบันทึกนี้หลายครั้งแล้วค่ะ

เพิ่งมาจากโรงเรียนวิทยสัมพันธ์ค่ะ..(จากบล็อก)

ชื่นชมความงามของอาจารย์จังค่ะ..

"งามกาย"   สัมผัสนานแล้ว  ตั้งแต่เป็นสมาชิก G2K

ยิ่งพบ "งามใจ" อีก  ศรัทธาจึงเพิ่มโดยไม่รู้ตัว

อาจารย์งามจริงค่ะ..

จะมาเติมเต็มชีวิตที่นี่อีกนะคะ

 

^___^ ค่ะคุณP. add คงอย่างนั้น คนออกแบบต้องมีอารมณ์ขันและชอบอะไรในแนวสวนสนุกนะคะ เป็นของแปลกประจำเมือง

  • ตามมาขอบคุณพี่นุช
  • กำลังอยากสังเคราะห์งานวิจัยของครูอยู่พอดี
  • ครูชอบการอบรมแบบที่ได้ผ่อนคลายครับ
  • ทุกคนตั้งใจมากๆๆ

ขอบคุณค่ะคุณP ศน.อ้วน ชมอย่างนี้ออกจะเขิน เพราะรู้สึกว่าแทบไม่ได้ทำอะไรสักเท่าไหร่ค่ะ^____^

สบายดีค่ะ ขอบคุณที่มาเยี่ยมกันแต่เช้า เพิ่งไปเดินดูต้นไม้มาค่ะ ฝนเว้นไปสักวันสองวันดินพอแห้งเดินไม่มีโคลนติดรองเท้าหนึบหนับ เวลาเดินดูต้นไม้ก็ได้พิจารณาธรรมด้วยพอประมาณ ฝึกตัวเองให้ไม่เอาแต่เพลิดเพลินกับความสุขแบบไร้จุดหมายค่ะ

ที่จริงนุชนั้นได้เติมเต็มมุมมองชีวิตจากคนเก่ง คนทำงานอย่างมีธรรมะจากคุณศน.อ้วนมากกว่าค่ะ ถือว่าได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะคะ เบิกบานใจ

สวัสดีค่ะพี่นุชสุดสวาทขาดใจ

...

อ้ะ ว่าแล้วทำไมพี่นุชหายเงียบไป ลงมาใต้หรือคะ ฮือๆๆ สวนทางกันเสมอเลย

ปูเพิ่งกลับจากกทม. กาญจน์ สังขละบุรีค่ะ ช่วงนี้ที่ไหนๆฝนตกทั่วฟ้าจริงๆ นะคะ

ทำให้ ได้บรรยากาศไปอีกแบบนึง ... ชมภาพพี่นุชได้ใจ อีกเช่นเคย J

จะรออ่านความเห็น ชมภาพ เมืองใต้ในสายตาพี่นุชนะคะ สักวันปูคงมีวาสนา

...

 

น่าชื่นใจจังค่ะคุณน้องชายคนดี เก่ง หล่อ นามว่าดร.ขจิตP 

พี่ว่าในยุคที่เราเข้าใจแล้วว่าการอบรม การประชุม แบบนั่งโต๊ะ เคร่งเครียดแบบเดิมๆนั้นมันบีบคั้นมากกว่าทำให้เบิกบานในการเรียนรู้ เราก็ควรมีรูปแบบใหม่ที่เสนอความแตกต่าง

จะตามอ่านบทสังเคราะห์ค่ะอาจารย์ขจิต พี่ว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง

นั่นซีคะน้องปู P เราสวนกันไป สวนกันมาเพราะจังหวะชีวิตการงานแตกต่างกัน

ฝนตกทั่วประเทศจริงๆ ไปไหน ก็มีฝน วันนี้อยู่บ้านก็ฝนโปรยละอองสลับแดดค่ะ

ไปเมืองกาญจน์ สังขละคงสวยนะคะ พี่ยังไม่เคยไปเลย

คิดถึงน้องปูเสมอค่ะ

เสียดาย อาจารย์นุช ไม่ลองชิม ทุเรียนบ้าน

อาจารย์อาจ จะลืมทุเรียน จันท์ไปเลยครับ

แต่เวลาทานทุเรียนบ้าน ทางใต้

หลังทานต้องเอาน้ำ ใส่ในพลูทุเรียน แล้วยกซด

จะไม่ร้อนใน และไม่มีกลิ่นครับ

สวัสดีค่ะ

มาเทียวใต้ด้วยค่ะ

อยากมีบ้านริมน้ำสวยๆจังเลยค่ะ

 

 

วันหลังมาหาดใหญ่ต้องให้อาจารย์เลี้ยงไก่ทอดและทุเรียนบ้านนะคะ

ทราบว่าทุเรียนบ้านนั้นต้นสูงมาก เก็บยาก มักรอให้ทุเรียนสุกตกมาเอง ก็ต้องทานทุเรียนสุกงอมน่ะซีคะ มีเพื่อนคนใต้หลายคนชอบทานทุเรียนสุกมากที่เรียกว่าเป็นปลาร้า นุชชอบที่เกือบสุกแต่ยังไม่นิ่มค่ะ

เคล็ดลับทานทุเรียนไม่ให้ร้อนในแบบนี้ยังไม่เคยลองเลยค่ะ เคยแต่ทานมังคุดตาม เขาบอกว่ามังคุดเย็นช่วยปรับสมดุลย์

สวัสดีค่ะ

เอามาฝาก...ขอบคุณทุ่งดอกลาเวนเดอร์สวยๆ

 

เชิญมาแวะเยือนกันได้ทุกเมื่อค่ะคุณแดงP

เปลี่ยนบรรยากาศไปทุกทิศทั่วไทย ส่งเสริมการกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวค่ะ ^___^

ว้าว เพิ่งจะตอบคุณแดงเมื่ออึดใจนี้เอง ได้รับดอกไม้งามอีกแล้ว โดยเฉพาะกุหลาบสวยหวานและสีแปลกมากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท