โครงการคุณธรรมนำชีวิตสู่เศรษฐกิจพอเพียง


ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

   วันนี้ เวลา 09.00 ถึง 15.30 น กศน ปากท่อ ร่วมกับวัดเขาอีส้าน ตำบลดอนทราย อำเภอปากท่อร่วมจัดทำโครงการ คุณธรรมนำความรู้สู่ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ให้กับกลุ่มองค์กรภาคประชาสังคม ในชุมชนต่าง 12 ตำบล กว่า 80 คน มาร่วมกิจกรรมในเรื่องของชุมชน สังเกตสีหน้าแววตาทุกคนอ่อนระโหยเพราะพิษภัย  ลัทธิทุนนิยม ระบบฐานรากของชุมชนล้มเหลวเพราะ  สถาบันหลักของชุมชน สังคม ได้แก่สถาบันครอบครัวล้มครื้นมาตั้งแต่ ต้น ทศวรรษที่ 20 แล้ว  แม้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่จะทรงเตือนสติ มาโดยตลอดเรื่องของ ความพอเพียง ความพอประมาณ ความมีเหตุผล กว่า 30 ปี ตั้งแต่ พศ. 2517 ทีทรงดำรัสความพอเพียงไม่ประมาท ให้นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในคราวทรงพระราชทานปริญญาบัตรให้กับนิสิตที่จบปริญญาตรี  วันนั้น ถึงวันนี้ กว่า 20 ปีพระองค์ทรงดำเนินพระราชจริยวัตร เป็นต้นแบบความประหยัด การออม การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ตามภูมิสังคม ทรงไม่เห่อเหิม ตามธรรมเนียมตะวันตก  และทรงใช้สิ่งที่เป็นทรัพยากรในชุมชน ประเทศ เป็นกลไกลการแก้ปัญหาวิกฤติของชาติ ไม่ว่าภัยธรรมชาติ ภัยจากผลกระทบที่เกิดจากความขัดแย้งแบ่งแยกของพสกนิกรในประเทศนี้ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ  ข้าพระพุทธเจ้าของถวายคุณความดีที่ทำแต่พระองค์และพรพบรมวงศานุวงศ์ทุกๆพระองค์

หมายเลขบันทึก: 263580เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2009 17:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีครับ  ajankoy ขอบพระคุณท่าน ผอ.เป็นอย่างยิ่งที่ไปเยี่ยมเยี่ยนให้กำลังใจ เราไม่ค่อยมีเวลาให้ครอบครัวมานาน  ช่วงเกษียณเป็นโอกาสที่ยังเหลือให้กับครอบครัวอย่างเต็มที  มาถึงป่านนี้ก็คงมีความสุขอยู่กับลูกกับหลาน  ขอบพระคุณในความปรารถนาดีที่มอบให้เสมอมา พาหลานมาเยี่ยมด้วยครับ ขอให้ท่านและครอบครัวโชคดี มีความสุขเช่นกันครับ

  • ผอ ครับ
  • ผอ เข้าระบบ
  • ไปที่แก้ไขบันทึก
  • คลิกที่ภาพ
  • จะเกิดสี่เหลี่ยมเล็กๆๆ
  • ยอภาพนะครับ
  • ต่อไปก่อนนำขึ้น
  • ต้องย่อภาพก่อนครับ
  • ลองใช้โปรแกรมนี้ดีไหมครับ
  • ตกแต่งบล็อก

    http://gotoknow.org/blog/katti/199894

    ย่อรูปแต่งรูปพี่ดาวคนสวยใจดี

เข้ามาเยี่ยมคะ ตกใจ นึกว่ายักษ์  ไปทำตามที่ น้องขจิต บอกนะคะ การย่อภาพ

แก้ไขบันทึก แล้วย่อรูป  โดยที่กรอบรูป จะมีลูกศร ดึงตามลูกศรทางไหนก็ได้ ให้เข้าหากัน ดึงซ้ายดึงขวา ดึงข้างบนลงมา  จนได้ภาพเป็นที่พอใจ

แต่ก่อนก็ทำไม่เป็นหรอก  อาจารย์ขจิต ก็ตามมาลุ้น มาให้กำลังใจ  ส่วนตนเองก็ไปหาถามคนอื่นตามบล็อกนี่แหละ ในที่สุด  ทุกวันนี้ ตอนนี้    ไม่งูๆปลาๆแล้ว  ขอบคุณมิตร G2K ทุกคนที่ผ่านเข้ามาแล้วก็บอกกัน  แต่ที่บอกให้ดูโปรแกรม พี่ดาวคนสวยใจดี กลัวอย่างเดียว  แนะนำแบบภาษาเทคนิค เราไม่รู้เลยว่า คำนี้ต้องไปตรงไหน ต้องใช้ความพยายามคะ จะเข้าไปบล็อคคุณดาวลองดู

สวัสดีคะท่านผอ.

  • แวะมาชื่นชม และมาให้กำลังใจครอบครัว
  • รูปครอบครัวน่ารักมากคะ
  • ขอให้ครอบครัวมีแต่ความสุขนะคะ

ขอบคุณทุกท่านที่มาเยือนเป็นกำลังใจกันและกันเสมอ...ชุมชน G 2 K จะไม่ทอดทิ้งกัน

สวัสดีค่ะ

แวะมาขอบพระคุณอาจารย์ที่กรุณาไปเยือนบันทึกคนไม่มีรากค่ะ

สิ่งหนึ่งที่สังเกตเห็น ผู้ที่พรั่งพร้อมแล้ว มักจะมักน้อยสันโดษและเอื้อเฟื้อผู้อื่นและสังคม ต่างจากคนที่ยังขาด (อาจเป็นความมั่นคงภายใน) มักจะต้องการไม่สิ้นสุด ทั้งทรัพย์สิน สมบัติ เงินทอง คำนิยม เยินยอ ... แม้จะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่จะดำเนินชีวิตได้สบายแล้ว

ขอบคุณค่ะ

(^___^)

ตกกะใจรูป

แต่ก็มอบความสดชื่นให้ค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท