เที่ยวจันทบุรีหน้าฝน


     โปรแกรมการเดินทางไปท่องเที่ยวในคราวนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนามที่เกือบจะพลาดอดไปกันแล้วเชียว แต่ทุกคนในครอบครัวก็ลงตัว เคียร์งานกันได้ในเสาร์อาทิตย์ที่ 23-24 พ.ค. 52 เป็นอันว่าเราเริ่มเดินทางจากกำแพงเพชรเวลาดี ตอนตีหนึ่งด้วยรถตู้ขาประจำที่รู้ใจ อยากได้อะไรบอกได้ จัดให้ 

             

วันแรก

      ในวันแรกที่เดินทางไปถึงจังหวัดจันทบุรีช่วงเช้าฝนลงเม็ดเล็กน้อย แต่อากาศก็เริ่มแจ่มใสขึ้น เราแวะกินอาหารเช้าที่ร้านอาหารป่า (จำชื่อร้านไม่ได้แล้ว) แล้วมุ่งสู่บ้านน้ากุ้ง เลยพาพวกเราไปดูบ้านที่จะพักในคืนนี้ที่หาดเจ้าหลาว ที่พวกเราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี จากทางแยกถนนสุขุมวิทเข้ามาประมาณ 24 กิโลเมตร ก็จะพบชายหาดสวย น้ำทะเลสะอาด อากาศปลอดโปร่ง เป็นบรรยากาศสบายๆ ที่ผู้คนไม่พุกพ่านมากนัก ต่อจากนั้นพวกเราเดินทางไปดูการแสดงปลาโลมาที่โอเอซีส ซีเวิล์ด เปิดตั้งแต่เวลา 09.00 น. เปิดการแสดงวันละ 5 รอบ สำหรับค่าเข้าชมการแสดง ผู้ใหญ่ 90 บาท เด็ก 50 บาท แต่ถ้าส่วนสูงต่ำกว่า 135 เข้าฟรี วันนั้นเราได้ดูรอบ 11.00 น. ใช้เวลาในการแสดงประมาณ 40 นาที เด็กๆ ที่ไปชื่นชอบมาก ขอบอกว่าวันที่ไปคนเยอะมาก มีคณะทัวร์มาจากหลายจังหวัด ได้ยินมาว่าถ้าเป็นวันเสาร์อาทิตย์คนจะเยอะกว่าวันปกติ  ต่อจากนั้นเราเดินทางไปต่อกันที่น้ำตกพริ้ว เป็นลองท้องกันด้วยข้าวเหนียวส้มตำ ไก่ย่าง มื้อนี้ถูกใจกันทุกคน (อาจเพราะหิวจัด) มีร้านขายอาหารมากมายเน้นหนักไปที่ส้มตำนะ เค้าจะจัดเป็นตะกร้าไว้ให้เรียบร้อย สะดวกสบายแน่นอน ที่นี้ก็เป็นที่ชื่นชอบอีกแห่งบรรยากาศร่มรื่น อากาศเย็นสบาย ทางอุทยานมีการจัดการที่ดี มีการจัดพื้นที่ทานอาหารไว้ให้ จะได้ลดปัญหาเรื่องขยะ และการขาดจิตสำนึกในการท่องเที่ยว ลืมบอกไปว่าถ้ามาที่ต้องซื้อถั่วฟักยาวมาด้วยมากๆ ไม่ใช่เอามาทำส้มตำนะ แต่เอามาเป็นอาหารให้ปลาพวงที่น้ำตกแห่งนี้ ที่นี้เล่นน้ำไปพร้อมกับให้อาหารปลาได้เลย ไม่ต้องกลัวปลาจะกัด เพราะปลาจะกินแต่ถั่วฟักยาวที่เราเอาไปให้ ครั้งนี้เราไปเข้าไปในสวนผลไม้ได้ไปเปิดหูเปิดตา และก็ได้ไปเก็บเงาะจากต้นด้วย ได้ผลไม้กลับไปมากมายหลายชนิด เย็นนี้เราปิดท้ายด้วยการเล่นน้ำทะเลและทานอาหารทะเล มีทั้งปูนึ่ง ปูผัดผงกะหรี่ กุ้งเผา ปลาหมึก หอย และท้ายสุดผลไม้ที่เราเก็บกันมาจากสวนใหม่ๆ สดๆ

        

วันที่สอง

        ตื่นเช้ามาสูดอากาศที่สดชื่น พร้อมกับเดินชมธรรมชาติ ชายทะเลยามเช้าที่สดใส ตอนเช้านี้พวกเราได้ลงเล่นมากันอีกรอบ แต่เราไม่ได้ลงเล่น เพราะอยากจะดื่มด่ำกับบรรยากาศที่ทำให้รู้สึกสดใส สบายใจอย่างดีไปพร้อมๆ กับภาพบรรยากาศการเล่นน้ำทะเลของเจ้าตัวน้อย วันนี้เราไม่ได้มีโปรแกรมไปไหนเพราะจะต้องเดินทางกลับบ้านกัน แม้จะได้มาสัมผัสทะเลเพียงน้อยนิด แต่ก็เป็นเวลาที่คุ้มค่าจริง

เที่ยวจันทบุรีหน้าฝน ขอจบไว้เพียงเท่านี้ ถ้าใครมีประสบการณ์ดีๆ ขอเชิญมาแลกเปลี่ยนกันได้นะจ๊ะ 

หมายเลขบันทึก: 263573เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2009 17:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท