คู่มือการใช้ gotoknow ฉบับ PowerPoint


คู่มือ Gotoknow ล่าสุด ในรูปแบบ PowerPoint

                คู่มือ Gotoknow ล่าสุดเสร็จแล้วครับ......เลยเอามาให้ลองใช้กัน พึ่งทำเสร็จเมื่อวานนี้  คู่มือนี้ผมใช้สำหรับการอบรมให้กับบุคลากร กศน.จังหวัดกาฬสินธุ์ ในวันนี้เอง (ยังร้อน ๆ อยู่เลย)  แต่เป็นรูปแบบของ PowerPoint ที่รวมการใช้งานในเบื้องต้นที่จำเป็นไว้  อาทิเช่น

การสมัครเป็นสมาชิกบล็อก

การแก้ไขประวัติ/ใส่รูปประจำบล็อก

การสร้างบล็อก

การเขียนบันทึกลงในบล็อก

การใช้งานไฟล์อัลบั้ม

การแทรกรูปในบันทึก

ความหมายของแพลนเน็ตและการสร้างแพลนเน็ต

การดึงข้อมูลในบล็อกอื่นมาใส่ในแพลนเน็ต

การออกจากระบบ/เข้าสู่ระบบ

                     น่าจะเหมาะสำหรับการใช้สอน แต่ก็มีคำอธิบายไว้สำหรับใช้อ่านเพื่อเรียนรู้เองได้เช่นกัน
ลองโหลดไปทดลองอ่านดูนะครับ  แต่อาจไม่ค่อยชัดเจนนัก เพราะถูกจำกัดด้วยขนาดของ File ที่ต้องลดลงมา จาก 12 Mb เหลือ 6 Mb และต้องแยกออกเป็น 2 File อีกต่างหาก
                     ยินดีรับคำติชมเพื่อปรับปรุงต่อไปครับ  ส่วนท่านที่ต้องการ File ที่ชัดเจนเพื่อใช้ประโยชน์ Mail แจ้งขอมาได้เลยนะครับ ที่ [email protected]
คำสำคัญ (Tags): #คู่มือ
หมายเลขบันทึก: 259995เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2009 18:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 09:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งครับ :)

ผมยังเรียนรู้ในgotoknowอยู่ตลอดครับและได้ดาวน์โหลดไฟล์ทั้งสองแล้วขอบคุณครับ

คิดถึงท่านรองฯรัฐเขต เชื้อมหาวัน และอาจารย์นัฐ เสมอ รวมทั้งพี่ป้า น้า อาว์ และ ท่าน ผอ.สถาบันสิริธร ปากช่อง เป็นห่วงกลัวน้ำท่วมอีก..อย่างไรเสียอย่าลืมเชิญศิษย์เก่าไปทบทวน วิทยายุทธ ทุกคนหน้าดำครำเครียดกับการเตรียมประเมินสถานศึกษาจนอวัยวะบางส่วนไม่ทำงาน (ใจสู่แต่...เหี่ยว) แต่บางท่านผ่านฉลุย พอใช้ และดี ไม่มีใครปรับปรุง

ครับ สวัสดีครับท่านรองฯรัฐเขต เชื้อมหาวัน และอาจารย์นัฐ  ที่่เคารพครับ  ผมขอเป็นลูกศิษย์ของท่านรองฯอีกคนนะครับ ผมได้มีโอกาสเห็นหน้าเห็นตาตัวจริงๆของท่านในวันที่ได้ไปอบรม KM พร้อมคณะที่ศูนย์ศิรินธรฯ  ผมขอเป็นลูกศิษย์นะครับ วันต่อไปผมก็ขอปรึกษาในเรื่อง ICT ด้วยนะครับ

 

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณนะคะที่มาแบ่งปันสิ่งดีๆ

ส่งหนังสือทางไปรษรีย์ไปให้ค่ะ

อาจารย์ครับ ผมขอนำ web gotoknow ไปใช้ด้วยคนน่ะครับ ขอบคุณครับ

ขออนุญาตด้วยครับ

กำลังศึกษาการใช้ web gotoknow อยู่ขออ.แนะนำคน กศน.ด้วยกันน่ะค่ะ กำลังจะศึกษาเรื่องการแทรกรูปภาพอยู่ค่ะ ช่วงนี้งาน กศน.เยอะมากวันนี้พึ่งประชุมเรื่องการจัดสรรงบประมาณ ต้องให้หัวหน้า กศน.ตำบลจัดกิจกรรมอาชีพให้แล้วเสร็จไตรมาศ 2 ภายในเดือนมีนาคมนี้ ไหนจะจัดอบรม เข้าค่าย พัฒนาผู้เรียนอีกมากมาย กศน.จังหวัดงานอยู่มั้ยค่ะ

download ไปแล้วครับ ขอบคุณมากเลย

กำลังเรียน ถ้าเพียรแล้วทำไม่ได้จะมาถามนะครับ ขอบคุณ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท