นอนเฝ้าไข้พ่อ


แม่คะ


หนูเพิ่งกลับจากการไปเยี่ยมพ่อค่ะ แม่คงรู้แล้วว่าพ่อป่วย แต่ไม่ต้องกังวลนะคะ พ่อกลับบ้่านแล้ว ช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ยังดื้อเหมือนเดิมที่แอบเดินออกไปนอกบ้านแล้วไปหกล้ม คนดูแลก็เลยต้องทำใจอย่างเีดียว ก่อให้เกิดความเครียดกับลูกๆพอสมควรค่ะ

หนูเหลือเวลาอีกสามถึงสี่อาทิตย์ก็เรียนจบแล้ว จะได้กลับไปดูแลพ่อต่อ แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำได้ดีแค่ไหนในเรื่องการติดตามให้พ่ออยู่ในสายตาตลอดเวลา

 

เมื่อตอนที่หนูไปนอนเฝ้าพ่อ นอกจากสงสารพ่อแล้วก็ยังสงสารญาติๆด้วยค่ะ ญาติๆที่ไปเฝ้าคนไข้ล้วนไม่ได้หลับไม่ได้นอน โดยเฉพาะคนไข้ที่อยู่ห้องพิเศษ ต้องคอยดูแลคนไข้ เวลาปัสสาวะ อุจจาระ คอยดูน้ำเกลือว่าใกล้หมดหรือหมดหรือยัง

คนไข้ที่อยู่ใกล้ๆพ่อล้วนแล้วแต่เป็นคนสูงอายุ ปอดบวมบ้าง แขนขาหักบ้าง มีคนไข้ห้องหนึ่ง น่าสงสารค่ะ เพราะคนที่เฝ้าไข้กับคนไข้ อายุพอๆกันเลย เนื่องจากเป็นพี่กับน้องไม่มีลูกหลานมาดูแล ช่วยอะไรคนไข้ก็ไม่ได้เยอะ พยาบาลต้องคอยช่วย ซึ่งเขาก็ดูไม่ีเวลามากพอ คุณป้าก็มาบ่นหลายอย่างให้ฟัง หนูกับพี่สาวได้แต่มองหน้าให้กำลังใจกันว่า ยังมีคนที่ยุ่งยากลำบากกว่าเราอีก.....นะ

แปลกดีค่ะแม่ พี่สาวกังวลเรื่้องหนูมากกว่าเรื่องพ่ออีก ที่หนูไม่มีลูกแล้วใครจะดูแลเวลาเจ็บป่วยไม่สบาย

นั่นนะสิ..........คะ.....ใครจะดูแล

หนูบอกพี่ไปว่า เมื่อก่อนก็กังวล ตอนนี้ไม่กังวลแล้วละ เคยนอนไม่สบายอยู่บนเตียงคนเดียวหลายวันติดต่อกันมาหลายครั้ง ชีวิตคนเราคงไม่เหลวร้ายไปเสียทุกเรื่อง

เหมือน.....จะปลงได้นะคะ

 

หนูเฝ้าพ่อสามคืนคงนอนไม่พอ เมื่อตอนที่เดินทางกลับ หนูเวียนหัวมาก แม้ว่าจะกินยาแก้เมารถ หนูถึงสุวรรณภูมิหนูเดินหลงเข้าไปในเขตหวงห้าม รปภ.ต้องกันไว้และบอกทางให้ใหม่ หนูคงเหมือนคนไร้สติมาก เพราะเขาเดินออกมาส่งหนู หลงจนได้...ทุกทีไป

 

แม่อย่ากังวลนะคะ ชีวิตคนเรา หนีไม่พ้น เรื่องของ เกิด แก่ เจ็บและตาย ต้องยอมรับกับสัจธรรมและวงจรนี้ค่ะ หนูทำได้ค่ะแม่.......

 

ลูก

6 พฤษภาคม 2552 : 19.52 น.

เชียงใหม่

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #diary#letter#mom#mummy#my mom
หมายเลขบันทึก: 259636เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2009 19:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีค่ะ ป้าแดง

มาเป็นกำลังใจให้นะคะ

คิดถึงเสมอค่ะ

  • คนมีลูก ก็ไม่แนว่าจะมีลูกมาดูแล หรือไม่
  • ทุกอย่างไม่แน่นอน
  • บางคนไม่มีลูก แต่มีคนมาเฝ้ามากกว่าคนมีลูกเสียอีก
  • ทำบุญไว้มาก ๆ ดีที่สุด
  • ขอบคุณ

มาให้กำลังใจป้าแดง ขอให้พ่อหายเร็วไวนะคะ

  • ขอให้คุณพ่อหายป่วยไวๆ นะคะ
  • ดิฉันมีคนไข้คนหนึ่งค่ะ ลูก 11 คน แต่ไม่มีใครดูแลแกเลยค่ะ น่าสงสารมาก

แวะมาเป็นกำลังใจให้ป้าแดงนะคะ ดูเหมือนป้าแดงทำใจได้ดีจริงๆจากประโยคนี้ แม่อย่ากังวลนะคะ ชีวิตคนเรา หนีไม่พ้น เรื่องของ เกิด แก่ เจ็บและตาย ต้องยอมรับกับสัจธรรมและวงจรนี้ค่ะ หนูทำได้ค่ะแม่....

สวัสดีค่ะป้าแดง

      มาให้กำลังใจป้าแดง

      ขอให้คุณพ่อหายไวๆนะคะ....

สวัสดีครับคุณป้าพี่แดง

เป็นห่วงเช่นกันครับผม ทั้งคุณพ่อและพี่แดงเอง

ยังไงดี...ขอให้พักผ่อนเพียงพอก่อนนะครับ คุณพ่อยังต้องการพี่อยู่ ยังไงพี่ก็จะสู้ใช่มั้ยครับ :)

พวกเราส่งแรงใจไปให้แล้ว ^_^

  • สวัสดีครับป้าแดง
  • เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ ป้าแดง

***มาเป็นกำลังใจให้ทั้ง 2 คนนะคะ

สวัสดีค่ะ

  • ส่งแรงใจมาให้ป้าแดงค่ะ
  • อย่าลืมดูแลตัวเองนะคะ

สวัสดีค่ะ ทุกท่าน

  • ขอบคุณ อ.พอลล่า
  • ขอบคุณ อ.ศรีกมล
  • ขอบคุณ อ.พี่แก้ว
  • ขอบคุณ คุณ nui
  • ขอบคุณ อ. ADD
  • ขอบคุณครูตุ๊กแก
  • ขอบคุณ น้อง aday
  • ขอบคุณนายสายลม
  • ขอบคุณคุณ กิติยา
  • และขอบคุณคุณครูคิม

ไม่มีอะไรที่ยิ่งใหญ่ไปกว่ากำลังใจและการปลุกใจใ้ห้ตื่นสู้ค่ะ

ขอบคุณมากมายค่ะ

สวัสดีคะป้าแดง

เป็นกำลังใจให้คะ พักผ่อนให้พอนะคะ

จะนำเรื่องกิจกรรมสานฝันมาเล่าต่อ

รอดูรูปนะคะ จะแจ้งน้อง ๆในทีมให้นะคะ

ว่าป้าแดงเดินทางลำบาก อยากมา ใจมาถึงแล้ว

สวัสดีค่ะ..

.เป็นลูกกตัญญู

 ขอให้คุณพ่อแข็งแรง มีความสุขนะคะ

 

ใช่เลยค่ะ ชีวิตคนเรา หนีไม่พ้น เรื่องของ เกิด แก่ เจ็บและตาย ต้องยอมรับกับสัจธรรมและวงจรนี้
เราคงต้องอุเบกขานะคะ ทำดีที่สุด ในสิ่งที่พึงกระทำค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท