วันหยุด สงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ ^o^

หลังจากหยุดไปหลายวัน หลายๆคนคงมีทริปเล็กๆกับครอบครัว ไปต่างจังหวัด หรือกลับบ้าน ส่วนดิฉันบ้านอยู่ที่นี่ ก็เที่ยวที่นี่สิค่ะ จะว่าไปก็ไม่เคยได้ออกไปต่างจังหวัดเลย ปีนี้กะว่าจะได้ไป สุดท้ายก็ไม่ได้ไป บรรยากาศสงกรานต์ที่หาดใหญ่เป็นไปอย่างสนุกสนาน แต่เสียดายที่ไม่มีรูปมาอวด เพราะถ้าพกกล้องถ่ายรูปไปด้วยคงไม่มีกล้องไว้ถ่ายรูปต่อไปแน่แน่

ได้ขับมอไซด์เล่นน้ำสงกรานต์โดยเวียนรอบหาดใหญ่ เพื่อหาซื้อปืนฉีดน้ำ และกลับไปเล่นต่อในเมือง ช่วงบ่ายได้แวะไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ตลาดน้ำคลองแห ถ้าพูดถึงตลาดน้ำคลองแหแล้ว อยากจะเอารูปมาอวดจริงๆ แต่ไม่ได้พกกล้องไป น่าเสียดายจริงๆเลย

บรรยากาศของตลาดน้ำคลองแหเป็นไปอย่างคึกคัก  มีนักท่องเทียวจากต่างที่และนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านพากันมาเยี่ยมชมชาวคลองแห ตลาดน้ำคลองแหคงเป็นตลาดน้ำแห่งเีดียวในภาคใต้ บรรยากาศคล้ายๆกับตลาดน้ำอำพาวา แต่ว่าที่นี่ยังคงเป็นตลาดน้ำเล็กๆอยู่ อาจจะต้องพัฒนาไปอีกเเรื่อยๆ ถ้ามีโอกาสจะกลับไปที่ตลาดน้ำและเอาภาพบรรยากาศสวยๆมาฝากกันค่ะ

วันนี้เป็นวันพฤหัสบดีที่ราชการประกาศให้เป็นวันหยุดราชการ แต่ที่นี่เราไม่หยุดค่ะ เราต้องทำงานเพื่อประชาขน รู้ว่างานยังรอเราข้างหน้าอีกเยอะ กำลังใจคงเป็นสิ่งสำคัญ แต่จะต้องพยายามเพราะมีปัญหาส่วนตัวเข้ามาอีก ไม่รู้จะพักความเครียดกับปัญหาส่วนตัวไว้สมองส่วนไหนดี เฮ้อ...ถึงจะถอนหายใจไปสักร้อยๆรอบ คงไม่มีอะไรดีขึ้น

** เมื่อคืนนอนไม่หลับ เช้านี้เลยปวดหัวมาก อยากจะพัก แต่ไม่รู้จะมีเวลามั้ย **

หมายเลขบันทึก: 255717เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2009 09:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• ขับมอไซด์เล่นน้ำสงกรานต์โดยเวียนรอบหาดใหญ่
  • หวาดเสียวจังค่ะ
  • มีคำสะกดผิดค่ะ  โอกาศ  โอกาส
  • ถ้านอนไม่หลับบ่อย ๆจะเคยนะคะ
  • เพราะฉะนั้นต้องทำอะไร ๆให้ง่วงจริง ๆแล้วเข้านนอดีกว่านะคะ

มีคุณครูมาตรวจคำผิดด้านบนด้วย น่ารักจัง!!

สวัสดีปีใหม่ไทยครับ น้องอาร์ม คนสวยครับ

ขอบคุณค่ะครูคิม

สงสัยอาร์มคงเบลอๆไปหน่อยค่ะ

รักและคิดถึงครูคิมนะค่ะ

สวัสดีค่ะพี่เอก

รูปสวยจังค่ะ สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

^o^

พี่เอก สังเกตว่า สาวๆชาว Use.Lab เวลาถ่ายรูปจะเอียงๆ 45 องศา

PP:)))

• มาให้กำลังใจคนทำงาน
  • เพิ่งสังเกตแบบน้องเอกว่า
  • น้องจาก UsableLab ชอบถ่ายรูปเอียงๆๆ
  • ที่น้องอาร์มบอกว่ารูปสวย
  • คงหมายถึงรูปภูเขาจากปายที่แม่ฮ่องสอนเนอะ
  • ฮ่าๆๆๆ
  • มาเป็นกำลังใจให้หายง่วงหายเพลียค่ะ
  • เสียดายไม่เห็นภาพสาวน้อยเปียกน้ำ

อาจารย์ขจิตค่ะ

ที่อาร์มบอกว่ารูปสวย เป็นรูปวิวที่พี่เอกส่งให้ค่ะ

อิอิ

ลองหายใจเข้าลึกๆ หายใจออกยาวๆสิคะ ขณะนั่งทำงานสิคะ โล่งดีนะ เหมือนได้พักผ่อนไปในตัว

• แวะมาทักทาย...คนสวย
  • ขอเป็นกำงใจในการเขียนบล๊อก
  • ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันที่บล๊อก
  • ยินดีที่รู้จักค่ะ

แวะมาอีกรอบ

ชวนไปทำสถิติ  กรุ๊ปเลือด   ชาวบล็อก....เราค่ะ

ที่นี่

....

★.• •★ ทานอาหาร...ตามกรุ๊ปเลือด...เพื่อสุขภาพที่ดี★... •★

มาขอบคุณพร้อมกับ รดน้ำสงกรานต์  ครับ

Funny Picture By www.forfun.us

• น้องอาร์ม
  • ดีใจที่ได้พบตัวเป้นๆๆ
  • ไม่ผิดหวังจริงๆๆ
  • เอาภาพมาฝาก
  • ชื่อภาพมิตรภาพและความรัก
  • สังเกตน้องชิว ไม่มีตา
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะน้องอาร์ม

เข้ามาอ่านเรื่องของน้องอาร์มหลายเรื่องแล้ว..แหละ

แต่ไม่ได้ ทักทายเป็นเรื่องเป็นเสียที...ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงค่ะ

ปีใหม่ไทย ครูจริงจังไม่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัด...เพราะพึ่งกลับมาจากกรุงเทพฯ

เลยนั่งดูลูกกับเพื่อนเล่นน้ำที่หน้าบ้าน...พอซัก บ่าย 3 ก็ขับปิกอัพบรรทุกน้ำ

ถัง 200 ลิตร พาเด็กๆ ตะเวนสาดน้ำไปทั่วตัวเมือง...เลยเข้าไปที่ อ.ลับแล

ไปสิ้นสุดที่ น้ำตกแม่พูล..วนกลับมาถึงบ้านก็เกือบทุ่ม

ก็สนุกๆ ไปกับเด็กเขา...คอยดูแล คอยเตือนให้เด็กๆ ระมัดระวังเวลาเล่นสาดน้ำ

หาอาหาร ขนม ผลไม้ให้เด็กทาน

ตามประสาคนเป็นแม่...ค่ะ จะให้ลูกชวนเพื่อมาเล่นที่บ้าน ให้เขาอยู่ในสายตาเรา

ก็เพราะเป็นห่วง..เราจะเป็นผู้ให้บริการ แม้จะเหนื่อยกับการทำอาหารให้เด็กทาน แต่มีความสุขค่ะ

สงกรานต์วันสุดท้าย เดินทางไปบ้านญาติๆ ไปรดน้ำดำหัวญาติ และคนเฒ่าคนแก่ ที่หมู่บ้านฝั่งตรงข้าม (ชนบท) ซึ่งเป็นเกิดของครูใจดี...ค่ะ
    เก็บภาพประทับใจมาฝากค่ะ...ที่เห็นเสื้อสีบานเย็นสดใจ คือคุณแม่ของครูใจดี  ส่วนคนเสื้อเหลืองเป็นน้องสาว (ลูกสาวของคุณป้าค่ะ...)
และเจ้าตัวเล็ก ที่กำลังรดน้ำย่าเล็ก... เป็นลูกชายของน้องชาย (ลูกชายของลุง..) เฮ่ย...ญาติเยอะจัง...ครอบครัวอบอุ่น...บริบทของสังคมชนบทอยู่กันแม่พี่น้องค่ะ...