ดูหนังโรงเมื่อวันวาน 2


เมื่อตะวันผ่านไป   ตะวันผ่านไป ๆ เห็นเครื่องบินผ่านมา......เราร้องทันใดHI HI HI HI สุขใจจริงเอ่ย

เสียงเพลงเด็กๆดังขึ้น ท่ามกลางเสียงร้องเชียร์ของเด็กๆที่เล่นสาดน้ำกันไป สาดน้ำกันมา และเมื่อฉันเดินเข้ามาใกล้ เด็กคนหนึ่งร้องขึ้น หยุดๆ เฮ้ยหยุดก่อน ให้ครูผู้หญิงไปก่อน เดี๋ยวครูเปียก  อ้อเสียงน้องพรินั่นเอง น้องพริดวัย 3ขวบแก่ๆแต่ตัวเล็กกว่าใครๆในกลุ่ม

ฉันได้รับฉายานี้มาหลายปีแล้ว เพราะเพื่อนบ้านไม่รู้จักว่าฉันชื่ออะไร ทุกคนจะเรียกฉันว่าคุณครูผู้หญิง และเรียนสามีฉันว่าคุณครูผู้ชาย วัยใกล้เคียงกัน ก็เรียกว่าครูแม่น้องปลา

เมื่อฉันเดินผ่านมาเสียงร้องของแก๊งค์ไอติมก็ดังขึ้นใหม่ เมื่อตะวันผ่านไปๆๆๆ

เด็กๆก็เป็นเช่นนี้ หากประทับใจเพลงอะไรแล้วก็จะร้องกันจนกว่าจะมีเรื่องใหม่เข้ามาให้สนใจ

ฉันก็คงไม่ต่างกับเด็ก ที่เมื่อวานไปดูหนังโรงมา หนังจบไปแล้ว แต่พลันหัวสมองไม่หยุดทำงาน

คิดใกล้เข้ามาอีกนิดแม้มันจะผ่านไปไม่นานเกิน6 ปี ผ่านมา แล้วกับความประทับใจที่ได้ดูหนังวีซีดี

แต่บางอย่างในเนื้อหาก็เลือนๆ

นอกจากความประทับใจเท่านั้นที่หลงเหลืออยู่ ดังที่ฉันชอบนึกถึงหนังเรื่อง The School of Rock

ที่ฉันชอบคือพฤติกรรมการสอนของครูดิวอี้ ฟินน์ (Dewey Finn) ที่แม้ว่าจะเป็นครูที่ไม่เอาไหนเลย ไม่รูแม้กระทั่งวิธีสอน แต่ด้วยฝันที่แน่วแน่ของครูดิวอี้ ฟินน์( Dewey Finn ) นั้น ส่งผลให้เขามีความพยายามที่จะสร้างความเชื่อฟังในตัวเด็กๆ สร้างศรัทธาให้เกิดขึ้นด้วยความดี ความพยายามอยู๋ที่ไหนความสำเร็จอยู๋ที่นั่นจริงๆ

และเมื่อดิวอี้ได้มีความพยายาม และเชื่อมั่นในตัวเอง อย่างมากมายนั้นกลับเป็นพลังให้เขาคิดสร้างสรรค์ เรียนรู้ วิธีการเข้าถึงจิตใจ และความต้องการของเด็กๆได้เป็นอย่างดี เขาเรียนรู้ที่จะเอาความผิดพลาดมาปรับปรุง และทำแล้ว ทำอีก นี้เป็นความพยายามที่น่ายกย่องหลังความสำเร็จ งั้นก็แปลว่าหากพยายามแล้ว ยังไม่สำเร็จ ก็ไม่น่าจะยกย่องใช่ไหม...ไม่น่าใช่

ย่อมน่าจะถูกนะ ในบางสิ่งบางอย่างเราคิดว่าเราพยายามเต็มที่แล้ว แต่คนที่เฝ้าดูเราอยู่ อาจมองว่าเราพยายามเพียงน้อยนิด เรายังเหลือเนื้อที่ ที่จะพยายามอีกมาก ลองดูนะ วันหนึ่งคุณอาจสร้าง ฝันได้ด้วยมือสองมือของคุณอย่างเต็มภาคภูมิใจจริงๆ...

http://movie.itakk.info/the-school-of-rock-%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%B3%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%84-2003.html/ (ฉันไม่แน่ใจในการใช้ข้อมูลอ้างอิง เรียนผู้รู้ได้ให้คำแนะนำด้วยค่ะ ว่าใช้อย่างไรจึงจะถูกต้อง ขอบคุณค่ะ)

http://www.google.co.th/search?hl=th&q=the+school+of+rock

หมายเลขบันทึก: 255469เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2009 13:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • ดูหนัง สร้างพลังให้กับตัวเองได้เหมือนกันค่ะ  เหมือนว่าเรามีแบบอย่างในอุดมคติที่เราอยากจะเป็น แม้เราทำไม่ได้ขนาดเขา แต่ก็เป็นแรงบันดาลใจให้เราได้ค่ะ
  • ชอบคำว่า สร้างฝันที่แน่วแน่กับศรัทธาในความดีค่ะ
  • คำเล็กน้อย แต่ไม่ด้อยซึ่งคุณค่าจริง ๆ ...คำบางคำที่ตรงใจเรา...
  • เสมือนดั่งดวงจันทร์ในความมืดมิดค่ะ

P ขอบคุณค่ะน้องศิลา

สนุกกับG2K สำหรับผู้มีหัวใจใฝ่รู้ และอยากแบ่งปันของชาวg2kค่ะ

  • ฮิฮิฮิ ตามมาแซวครูต้อยที่รัก เมื่อยคอมากไหมคะ
  • ดาวลูกไก่ไม่มีโอกาสเข้าโรงหนังมาเป็นปีแล้วค่ะ ลูกไม่ชวนบ้างเลย..

  • สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ
  • มีความสุข  ความสดชื่นกับประเพณีปีใหม่ไทย ๆ นะครับ

ยังไมหายคอเคล็ดเลยค่ะ

เชียงใหม่ควสนุกมากเช่นเคยนะคะ

ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

P 

เรียนท่านก้ามกุ้ง

สงกรานต์บ้านเราเลื่องชื่อไปไกล รดน้ำคลายร้อนผ่อนหนักให้เบา

เป็นการสืบสานวัฒนธรรมของเรา ไม่อายใครเขาเราก็มีดี

ขอบคุณค่ะ

ครูต้อยอ่อนหัดแต่อยากอ่านเขียน

ความรู้ลำเลี่ยง เลี่ยงการขนส่ง อิอิ

บรรยากาศแบบไทยๆนี้ น่ารักนะคะ

ขอบคุณค่ะ

มาชม

ได้มีเวลาดูหนังบ้างก็เพลิดเพลินดีนะครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท